Noel là ngày bao nhiêu trong năm 2022 và có ý nghĩa như thế nào?

  • 17/02/2022
  • 218 Lượt xem

Mục lục nội dung

Noel hay còn biết đến với tên gọi là ngày Giáng Sinh, tên tiếng anh là Christmas Day hay X-mas Day. Dịp lễ này mang thông điệp đầy ý nghĩa về sự hòa bình: Vinh danh thượng đế trên cao - Bình an cho người dưới thế. 

Trải qua nhiều giai đoạn Noel đã trở thành ngày lễ quốc tế cùng các đặc điểm nổi bật: ông già Noel và cây thông. Vậy Noel là ngày bao nhiêu, có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo ngay những thông tin thú vị được chia sẻ trong bài viết.

Noel là ngày gì? Ngày bao nhiêu

Noel là ngày bao nhiêu trong năm?

Theo dương lịch Noel chính thức vào ngày 25/112 hàng năm. Tuy nhiên, với những người theo đạo thì ngày lễ bắt đầu từ đêm ngày 24/12. Khác hẳn với ngày mới bắt đầu từ nửa đêm thì người Do Thái lại bắt đầu ngày mới từ lúc hoàng hôn.

Vậy nên ngày lễ Noel chính thức bắt đầu từ 25/12 được gọi là ngày lễ chính, còn đêm 24/12 được gọi là lễ vọng.

Trong kinh tháng từ giữa năm 7 trước công nguyên và năm 2, lúc đó vẫn trong thời kỳ đế quốc La Mã, chúa Giesu được ra đời ở Bethlelem và ngày giáng sinh chính là ngày kỷ niệm ra đời của chúa GIêsu.

Trong tiếng Anh Noel được gọi là Christmas, chữ này được ghép lại từ Christ (là tước vị của chúa Giêsu)và Mas (là thánh lễ). Vậy nên chữ này được ghép lại thành ý nghĩa lễ của Đấng Christ.

Xem thêm: Ngày của mẹ là ngày gì? Những sự thật thú vị về ngày lễ này

Ý nghĩa của cụm từ Merry Christmas mang đến cho chúng ta một niềm vui hân hoan, bình an và hạnh phúc. Trên thực tế các hoạt động tổ chức lễ Giáng sinh được bắt đầu từ thế kỷ IV sau công nguyên nhưng mãi đến năm 1699 thì câu nói Merry Christmas mới được sử dụng rộng rãi và phổ biến.

Dịp lễ giáng sinh không chỉ có đạo Thiên Chúa mà hầu hết tất cả mọi người dù thuộc tầng lớp và tôn giáo nào cũng gửi lời chúc mừng tới nhau “Merry Christmas”. Bên cạnh đó có nhiều người sử dụng từ Happy thay cho Merry để gửi lời chúc tới nhau trong dịp lễ giáng sinh.

Cụm từ này được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới vào thế kỷ XIX và được sử dụng đầu tiên bởi nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Đến hiện tại, câu nói “Happy Christmas” được chủ yếu sử dụng của Ireland và Anh. Nhưng để rút gọn lại nhiều người còn sử dụng Xmas thay cho Christmas. 

Nguồn gốc ngày noel

Ý nghĩa ngày Noel

Ngày Noel không chỉ mang ý nghĩa về vấn đề tôn giáo là kỷ niệm ngày sinh của Đức chúa Giêsu thì đây còn là ngày lễ để gia đình cùng nhau quây quần sum họp bên nhau, ấm cúng và chia sẻ với chuyện buồn vui trong năm vừa qua.

Vậy nên ngày nay Lễ Giáng Sinh được đón nhận theo nhiều hình thức khác nhau. Có thể là dịp các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp bên nhau. Bạn bè có những bữa tiệc vui vẻ hoặc cũng là thời gian để chuẩn bị trang hoàng nhà cửa mang đến những niềm vui nho nhỏ và ý nghĩa bình an may mắn trong gia đình.

Xem thêm: Phòng tránh đột quỵ mùa lạnh – Ai cũng nên biết

Bên cạnh đó, lễ Giáng Sinh cũng trở thành ngày lễ kỳ diệu trong kỷ niệm của các em nhỏ. Đây là ngày mà các em nhỏ trên toàn thế giới có thể nói ra những nguyện vọng của mình và chờ đợi “phép màu” thần kỳ nào đó để nhận được những món quà thân thương từ chính người thân yêu trong gia đình của mình.

Vậy nên ngày lễ Noel với mọi người như một ngày chờ đợi những điều bất ngờ, món quà của ông già Noel như một phép màu tuyệt diệu giữa bộn bề của cuộc sống hiện đại.

Ý nghĩa ngày noel

Ngày lễ Noel tại Việt Nam 

Tại Việt Nam, Noel hàng năm chưa được công nhận là ngày lễ chính thức nhưng đã dần trở thành một ngày lễ chung và được tổ chức từ tối ngày 24/12 và kéo dài đến ngày 25/12. Vào những ngày này, không khí Giáng Sinh tràn ngập ở mọi nơi, cây thông Noel được trang trí đẹp mắt từ loại cây thông nhân tạo đến hoặc cây thật. TRên cây được trang trí nhiều đồ vật đặc trưng như đôi chuông, dây giả tuyết, những chiếc ủng, hộp quà tượng trưng và đèn trang trí giống như các nước phương Tây.

Bên cạnh đó ngày lễ Giáng sinh ở nước ta như một dịp để sum họp, nhộn nhịp, là ngày các cặp đôi hẹn hò dành tặng cho nhau những điều ngọt ngào lãng mạn, trẻ em thì háo hức chờ quà của ông già Noel, bạn bè rủ nhau tụ tập, hát hò, ăn tiệc.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn giải đáp được thắc mắc Noel là ngày bao nhiêu. Bên cạnh đó vào dịp lễ này bạn nên dành tặng những bài hát về giáng sinh và gửi những lời chúc ngọt ngào, thiệp giáng sinh đến bạn bè, người thân của mình. Chúc cho bạn và gia đình có một dịp lễ sum họp luôn bình an và hạnh phúc và có những ngày lễ tuyệt vời bên gia đình.

Đánh giá của bạn:

Bình luận