So sánh nên mua nệm foam hay nệm lò xo? Loại nào phù hợp hơn với bạn

  • 10/12/2021
  • 523 Lượt xem

Mục lục nội dung

Tham khảo thông tin so sánh nệm lò xo và nệm foam là cách nhanh nhất để biết nên chọn mua loại nào. Nếu bạn đang phân vân, đừng bỏ qua phân tích và gợi ý từ Đệm Xinh Luxury nhé.

1. Hiểu khái niệm nệm lò xo và nệm foam


Nệm lò xo hay nệm foam đều là 2 dòng nệm phổ biến trên thị trường hiện nay. Trước khi đi vào so sánh nệm lò xo và nệm foam, các bạn cần hiểu rõ khái niệm từng loại nệm.

Xem thêm: 

1.1 Nệm lò xo là gì?

Nệm lò xo là dòng nệm đã xuất hiện từ lâu, với cấu tạo gồm hệ thống lò xo, các lớp tiện ích hỗ trợ bên trên và áo bọc. Nệm lò xo có 2 dòng phổ biến nhất là lò xo liên kết và lò xo túi.

Nệm lò xo là gì?

Nệm lò xo cũng được chia thành loại mềm hẳn và loại cứng hơn, tuy nhiên cả hai đều đảm bảo về độ đàn hồi và các tính năng căn bản.

Hiện nay tại Việt Nam nệm lò xo được đánh giá tốt nhất là thương hiệu Dunlopillo.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm nệm lò xo tốt được bán bởi Đệm Xinh Luxury:

- Nệm lò xo bán chạy:

Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.694.400đ9.618.000đĐệm Lò Xo D'lavish IngridĐệm Lò Xo D'lavish Ingrid7.924.000đ11.320.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm17.036.800đ21.296.000đ

- Nệm lò xo cao cấp:

Đệm Lò Xo Dunlopillo Royal BeautyĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Beauty69.222.400đ86.528.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Premio (Limited)Đệm Lò Xo Dunlopillo Royal Premio (Limited)129.828.000đ162.285.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal KensingtonĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Kensington58.550.400đ73.188.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal InfiniteĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Infinite357.856.000đ447.320.000đ

1.2 Nệm foam là gì?

Nệm foam là gì?

Nệm foam là dòng nệm được sản xuất từ PU foam, hoặc Memory foam, hoặc kết hợp giữa nhiều tầng foam khác nhau để đảm bảo các tính năng nâng đỡ cơ thể và chăm sóc giấc ngủ. Nệm có áo bọc bên ngoài có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

Nệm foam có tính chất dẻo đặc, đàn hồi tốt nhưng tốc độ đàn hồi không nhanh như nệm lò xo. Khi nằm cho cảm giác êm, dễ chịu.

Các thương hiệu nệm foam tốt nhất hiện nay tại Việt Nam là Oyasumi, Dlavish, Tempur,...

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm nệm foam tốt cho sức khỏe từ Đệm Xinh Luxury:

- Nệm foam bán chạy:

[OUTLET] Đệm Foam D'lavish Isadora TC [OUTLET] Đệm Foam D'lavish Isadora TC 4.364.000đ10.910.000đĐệm Foam D'lavish Isadora MassageĐệm Foam D'lavish Isadora Massage2.670.000đ5.340.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi OriginalĐệm Foam Nhật Oyasumi Original4.437.000đ4.930.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)4.968.000đ5.520.000đ

Đệm Foam Nhật Oyasumi Original 3 TấmĐệm Foam Nhật Oyasumi Original 3 Tấm4.050.000đ4.500.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)4.428.000đ4.920.000đĐệm Foam D'lavish Isadora PlusĐệm Foam D'lavish Isadora Plus3.521.000đ5.030.000đĐệm Foam D'lavish Isadora Plus 3 TấmĐệm Foam D'lavish Isadora Plus 3 Tấm4.018.000đ5.740.000đ

- Nệm foam cao cấp:

Đệm Foam Đa Tầng D'lavish EverestĐệm Foam Đa Tầng D'lavish Everest8.512.000đ12.160.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 ZoneĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 Zone15.057.000đ16.730.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi TanchoĐệm Foam Nhật Oyasumi Tancho17.181.000đ19.090.000đ

2. So sánh Nệm lò xo và nệm foam chi tiết


Ngay từ thành phần cấu tạo đã thấy sự khác biệt giữa nệm foam và nệm lò xo. Vì thế việc chọn lựa một trong hai loại có thể khiến người dùng thấy khó khăn.

Có rất nhiều tiêu chí mà bạn cần biết để đánh giá một tấm nệm trước khi quyết định mua, nhất là khi bạn phân vân giữa nhiều loại nệm. Vì thế thông tin so sánh nệm lò xo và nệm foam dưới đây sẽ hữu ích cho việc mua sắm của bạn.

So sánh nệm lò xo và nệm foam

2.1 Về vị trí ngủ

Mỗi người có cách nằm ngủ riêng, có thể chỉ nằm theo một tư thế, có thể thay đổi tư thế ngủ liên tục. Ba tư thế ngủ phổ biến nhất là nằm ngửa, nằm nghiêng và nằm sấp. Vì thế, nhu cầu về cảm giác cũng như sự hỗ trợ của nệm với từng kiểu tư thế ngủ là khác nhau.

Sự thoải mái của chúng ta khi nằm ngủ chịu một phần tác động của chất liệu nệm, không phải loại nệm nào cũng phù hợp.

Nệm lò xo là lựa chọn thích hợp cho những người có thói quen nằm ngửa vì có khả năng nâng đỡ cột sống và các đường cong tự nhiên của cơ thể. Nệm làm giảm cảm giác đau lưng, vai, hông…bằng cách phân tán áp lực đều, tránh tích tụ tại chỉ một vài điểm.

Nệm lò xo túi độc lập có thể dễ dàng tiếp nhận sự chuyển động của người nằm, mỗi cuộn lò xo có chức năng nâng đỡ tại một vị trí nhất định mà không ảnh hưởng đến các cuộn lò xo khác, do đó không tạo tiếng ồn hay lan truyền chuyển động gây phiền đến người nằm cạnh.

Những người có thói quen ngủ nghiêng hay nằm sấp thì phù hợp hơn nếu dùng nệm foam. Lúc này vùng vai và hông sẽ chìm xuống nhiều hơn, nệm foam đủ độ mềm cần thiết để đảm bảo cơ thể được nâng đỡ và giữ nguyên hình dạng cột sống tự nhiên.

Nệm Oyasumi Tancho là sản phẩm phù hợp cho người nằm nghiêng.

Nệm foam cứng hơn sẽ thích hợp với người quen nằm sấp, do đó nên chọn nệm Oyasumi 7 Zone hoặc nệm foam đa tầng Aurora của Dlavish.

2.2 Về kiểu cơ thể

Mỗi loại nệm có khả năng tải trọng nhất định. Đa phần các sản phẩm nệm bình dân trên thị trường đều chỉ đủ khả năng hỗ trợ trọng lượng nhẹ đến trung bình nhẹ.

Với người nặng cân, nệm lò xo là sản phẩm lý tưởng hơn vì các cuộn lò xo cho phép nệm duy trì hình dáng của nó dưới áp lực lớn, mang lại cảm giác thoải mái khi nằm ngủ.

Nệm foam sẽ phù hợp hơn với người có cân nặng nhẹ đến trung bình bởi người nặng cân khi nằm nệm foam, cơ thể sẽ bị lún sâu hơn, tạo cảm giác nóng, khó chịu.

2.3 Mức độ thoải mái khi nằm

Về bản chất, nệm lò xo cứng hơn so với nệm foam, điều này xuất phát từ việc lò xo rất linh hoạt, chúng có xu hướng bật trở lại dưới áp lực.

So sánh mức độ thoải mái khi nằm giữa nệm lò xo và nệm foam

Nệm lò xo liên kết tuy hỗ trợ tải trọng khá tốt nhưng khả năng men theo đường cong tự nhiên của cơ thể khi nằm lại không thực sự chính xác nên cho cảm giác không thực sự thoải mái. Nệm lò xo túi độc lập thì dễ chịu hơn, đương nhiên giá tiền cũng cao hơn.

Nệm foam sẽ thích hợp hơn nếu bạn muốn nằm nệm mềm và ôm sát vào người. Nệm này đặc biệt phù hợp nếu dùng vào mùa đông vì cho cảm giác ấm áp.

Tham khảo: So sánh nệm lò xo và nệm cao su: dùng loại nào tốt hơn?

2.4 Khả năng giảm áp lực

Bất kể là nệm cứng hay mềm, bất kể là ngủ tư thế nào quen thì đệm bạn nằm cũng cần có sự phân bổ trọng lượng đồng đều, giảm áp lực tốt thì mới đảm bảo được tình trạng thoải mái, không bị đau mỏi khi nằm.

Trước khi so sánh nệm foam và lò xo theo tiêu chí này, Đệm Xinh Luxury sẽ chỉ ra sự khác biệt trong chính dòng đệm lò xo.

Nệm lò xo liên kết rẻ tiền hoặc được sản xuất theo phương thức lạc hậu sẽ hình thành các điểm áp suất khi nằm và cả khi thay đổi tư thế. Chất lượng các cuộn lò xo kém linh hoạt, tạo lực bật trở lại rất mạnh và sẽ gây đau nhức.

Trong khi đó, nệm lò xo cao cấp hơn, chủ yếu là đệm lò xo túi độc lập, sẽ được thiết kế thêm một lớp chống sốc bên trên hệ thống lò xo để khi nệm hấp thụ áp lực sẽ có xu hướng lan tỏa xung quanh thay vì bật ngược trở lại.

Đệm lò xo Dunlopillođệm lò xo Hanvico là 2 ví dụ điển hình minh chứng cho thành công này khi tạo khả năng giảm áp lực tuyệt vời cho người nằm có giấc ngủ êm, dễ chịu.

Nệm foam thế hệ mới được nhà sản xuất thiết kế thông minh để phân tán áp lực từ cơ thể người nằm một cách đồng đều, ôm sát men theo đường cong, lấp đầy khoảng trống nên giảm căng thẳng cho các khớp.

Bạn có thể trải nghiệm thử đệm Oyasumi Aki để chứng thực khả năng phân tán, giảm áp lực này của nệm foam nhé.

2.5 Khả năng nâng đỡ căn chỉnh cột sống

Một chiếc nệm rẻ tiền, kém chất lượng có thể khiến cho bạn đau lưng khi nằm, hoặc khiến những cơn đau nhức cũ của bạn trở nên trầm trọng hơn. Bởi vậy việc chọn một tấm nệm có thể giữ cho cột sống của bạn luôn trong trạng thái tự nhiên là giải pháp tốt để giảm nhức mỏi hiệu quả.

Khả năng nâng đỡ căn chỉnh cột sống

Nệm lò xo túi độc lập được đánh giá có khả năng giảm đau lưng tốt nhất trong dòng nệm lò xo. Loại nệm này có thể hỗ trợ tốt ngay cả khi bạn có thói quen nằm ngửa hoặc ngủ nghiêng.

Nệm lò xo cũng có khả năng giúp giảm đau lưng hiệu quả vì men theo đường cong cơ thể trong suốt giấc ngủ, ngay cả khi chuyển động, nhờ đó xương cột sống luôn được duy trì trạng thái tự nhiên mà không bị miễn cưỡng căng cứng hay bị cong vẹo.

Tuy nhiên, nên chọn nệm foam tốt, từ các thương hiệu uy tín thay vì tùy ý mua nệm foam rẻ tiền không rõ xuất xứ, vì chúng rất mềm, khiến cơ thể lún xuống một các khó chịu, sẽ gây ra các cơn đau nhức lưng cho bạn.

2.6 Phản ứng với nhiệt độ

Thời tiết bên ngoài và nhiệt độ cơ thể có thể làm bạn thay đổi cảm giác khi nằm nệm. Bởi vậy bạn nên chọn những tấm nệm có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt, nhất là khi người sử dụng có vóc dáng mập, dễ bị nóng.

Nệm lò xo từ lâu đã nổi tiếng với tính trung hòa tốt nhiệt độ, giúp cơ thể không thấy bí nóng khi nằm lâu, cũng không thấy bị lạnh khi thời tiết bên ngoài hạ thấp.

Nệm foam có xu hướng bị biến đổi, khi thời tiết nóng lên, chúng trở nên mềm, lún sâu hơn, khi trời lạnh, chúng lại có phần cứng hơn, độ mềm vừa phải.

Do đó, khi tiếp xúc với thân nhiệt người nằm, nệm foam dễ mang lại cảm giác nóng ngột, nhất là khi thời tiết oi bức hoặc mùa đông bạn đắp chăn quá dày.

2.7 Khả năng thoáng khi giữa 2 loại nệm

So sánh nệm lò xo và nệm foam về tiêu chí này cho thấy nệm lò xo mang lại cảm giác thông thoáng hơn cho người nằm nhờ có không gian trống được tạo ra bên trong hệ thống lò xo. Khi luồng không khí bên trong lưu thông, chúng mang theo nhiệt thừa ra khỏi bề mặt đệm, giữ cho cơ thể người nằm luôn thấy mát mẻ.

Khả năng thoáng khi giữa 2 loại nệm

Khả năng thoáng khí của nệm foam kém hơn so với nệm lò xo vì bản chất của foam là giữ nhiệt tốt. Bởi thế, dùng đệm foam vào mùa hè không phải là một giải pháp tốt cho mùa hè.

Tuy nhiên, nếu bạn không có tài chính dồi dào để thay đổi nệm theo mùa thì nên đầu tư một lần, chọn nệm foam cao cấp như nệm Oyasumi Tancho – nệm foam được đầu tư kỹ lưỡng để tạo khả năng thông thoáng, mát mẻ ngay cả khi trời nóng.

Xem thêm: Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

2.8 Về mùi từ nệm

Nệm lò xo không phụ thuộc nhiều vào hóa chất trong quá trình sản xuất bởi chủ yếu vật liệu sử dụng là thép nên không gây mùi. Nhiều dòng nệm lò xo cao cấp còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, khử mùi, hay các lớp cao su thiên nhiên…khử mùi rất tốt nên sẽ tạo không gian ngủ trong lành cho người dùng.

Nếu bạn có một chiếc mũi khá nhạy cảm thì nên cân nhắc về việc mua nệm foam. Nệm này có nguồn gốc từ chế phẩm dầu mỏ nên sẽ có mùi thoang thoảng. Nệm foam rẻ tiền mùi sẽ nồng hơn, sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của bạn.

2.9 So sánh khả năng cô lập chuyển động

Tiêu chí này nên cân nhắc kỹ nếu bạn mua nệm cho 2 người trở lên cùng nằm. Một chiếc nệm có khả năng cô lập chuyển động sẽ giúp người nằm bên không bị giật mình thức giấc mỗi khi bạn trở mình hay ra vào giường.

So sánh khả năng cô lập chuyển động giữa nệm lò xo và nệm foam

Nếu bạn có tài chính khá, bạn nên đầu tư một chiếc nệm lò xo túi độc lập vì đây là sản phẩm hoàn hảo, không gây ra bất kỳ lan truyền động hay tiếng ồn nào trong suốt giấc ngủ. Nệm lò xo liên kết không có khả năng này vì các cuộn lò xo chịu tác động của nhau.

Nệm foam cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn tìm một chiếc nệm cách ly chuyển động tốt mà giá thành bình dân.

Xem thêm: So sánh nệm cao su và nệm foam – Review chân thực từ khách hàng

2.10 Về độ bền

Nệm lò xo chất lượng tốt đều sử dụng hệ thống lò xo từ thép không gỉ, rất khó bị ăn mòn nên tuổi thọ thường cao, từ 10 năm trở lên. Nếu bạn muốn mua nệm dùng lâu dài thì nên chọn nệm này.

Nệm foam có tuổi thọ thấp hơn, từ 7 – 10 năm. Tuy nhiên nếu biết cách bảo quản, vệ sinh đúng cách và thường xuyên thì việc kéo dài tuổi thọ cho nệm foam là khả thi.

2.11 Về giá cả

Nếu bạn thích dùng nệm lò xo nhưng lo ngại về tài chính thì một chiếc nệm lò xo truyền thống sẽ ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, xét về các đặc tính và khả năng của phân khúc này, Đệm Xinh Luxury khuyên bạn nên cân nhắc chuyển sang đệm foam để giấc ngủ được chăm sóc đúng cách.

Nệm lò xo cao cấp sẽ đắt tiền hơn, chủ yếu là nệm lò xo túi độc lập hoặc lò xo đa tầng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua nệm lò xo túi độc lập giá êm thì có thể tham khảo các sản phẩm nệm lò xo Dunlopillo hoặc Canada nhé.

3. Vậy nên chọn nệm foam hay nệm lò xo?


Để đánh giá nệm lò xo hay nệm foam loại nào tốt hơn thì sẽ không đúng bởi một chiếc nệm tốt là phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính của người tiêu dùng. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chuyên gia tư vấn nệm bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Dựa theo tài chính

  • Nếu bạn có ngân sách dưới 15 triệu nên ưu tiên chọn lựa nệm foam bởi trong khoảng giá này bạn có thể sở hữu nệm foam chất lượng.
  • Ngân sách trong khoảng 15-20 triệu thì có thể cân nhắc chiếc nệm nào có tính năng đặc biệt phù hợp với nhu cầu của bạn: nệm có tính năng làm mát, kháng khuẩn tự nhiên, vải bọc giảm tĩnh điện,... 
  • Ngân sách trên 30 triệu thì nên chọn nệm lò xo bởi loại nệm này phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Dựa theo sở thích 

  • Nếu thích nằm nệm trọng lượng nhẹ, thiết kế đơn giản, êm ái thì nên sử dụng nệm foam 
  • Nếu thích nệm có phong cách sang trọng, độ dày cao phù hợp với không gian sang trọng nên nằm nệm lò xo.

Dựa theo tình trạng sức khỏe

  • Đối với người đau thần kinh tọa thì nên nằm nệm lò xo hoặc foam hơi cứng một chút ở mức 7/10 để giúp hạn chế tổn thương hoặc uốn dây thần kinh giúp ngủ ngon hơn.
  • Đối với người bị thoái hóa hoặc đau cột sống nên nằm nệm vừa phải ở mức 6.
  • Đối với người hay gặp vấn đề về hô hấp hoặc người bị bệnh, ốm nằm thì nên lựa chọn nệm lò xo có khả năng kháng khuẩn.

Dựa theo độ tuổi

  • Người cao tuổi nên lựa chọn nằm mệm foam với độ cứng từ 6 - 7/10, dày vừa phải khoảng 10 - 15cm giúp dễ dàng lên xuống giường. Sản phẩm gọn gàng, dễ dàng di chuyển, vệ sinh, cất giữ.
  • Đối với trẻ em khi nằm giường tầng thì chọn nệm foam ưu điểm gọn nhẹ, độ dày vừa phải. Khi nằm giường bình thường có thể tùy chọn giữa lò xo và cao su. Và độ cứng thì cũng nên từ 6 - 7 giúp hệ xương của bé phát triển tốt nhất.
  • Người lớn bình thường thì với mức ngân sách dưới 12 triệu thì nên lựa chọn nệm foam, từ 12 - 30 triệu thì tùy chọn giữa foam và lò xo đều tốt., nếu trên 30 triệu thì nên chọn lò xo.

Ngoài việc tham khảo thông tin nệm từ các nguồn thông tin khác nhau bạn nên đến cửa hàng trực tiếp nằm thử và trải nghiệm để lắng nghe cơ thể và cảm nhận bản thân phù hợp với dòng nệm nào. 

Đệm Xinh Luxury Luxury hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đọc sẽ có cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được loại nệm phù hợp. Hoặc bạn còn chần chừ? Đến ngay hệ thống Đệm Xinh Luxury trên toàn quốc, hay liên hệ với chúng tôi qua hoặc Hotline 1800 1051, hoặc nhắn tin qua Fanpage Đệm Xinh Luxury để được tư vấn tốt nhất. 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận