Tham khảo thực đơn món ngon mỗi ngày cho chị em nội trợ

  • 29/11/2021
  • 17 Lượt xem

Việc thay đổi thực đơn món ngon mỗi ngày giúp bạn ăn đa dạng nhóm thực phẩm, tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng. Đồng thời đây cũng là cách gián tiếp giúp các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm hơn. Mời bạn đọc tham khảo một số món ngon làm mới bữa ăn cho gia đình dưới đây.

Xây dựng thực đơn 1 tuần cho gia đình bạn

Món ngon mới mỗi ngày trong tuần

Thứ 2 đầu tuần  

Vào thứ 2 đầu tuần gia đình có thể nạp chất dinh dưỡng đầy đủ với các món đơn giản dưới đây. Đây là những món ăn dễ chế biến, đưa cơm và đầy đủ chất dinh dưỡng”

  • Canh xương nấu bí xanh/ bí đỏ
  • Thịt ba chỉ kho trứng
  • Đậu phụ rán mỡ hành
  • Bát dưa chua muối

Xem thêm:  8 thực phẩm cho bữa ăn nhẹ buổi tối để ngủ ngon

Món thịt ba chỉ kho trứng không chỉ được các em nhỏ trong nhà yêu thích mà món này rất dễ ăn phù hợp với cả người lớn tuổi. Gia đình bạn có thể nấu nhiều ăn trong 2-3 bữa để tiết kiệm thời gian chuẩn bị và nấu nướng. 

Dưa chua thì hầu như nhà ai cũng có, món này dùng để ăn kèm hoặc nấu ăn cũng ngon. Dưa chua có thể làm một lần để ăn dần cho 2-3 bữa trong gia đình. Nếu sợ để lâu bị chua, bạn có thể cất trong tủ lạnh rồi đến bữa mang ra để ăn.

Thực đơn cho ngày thứ 3

Với bữa ăn đơn giản không quá cầu kỳ sẽ làm cả gia đình bạn cùng quây quần và trò chuyện ấm cúng:

  • Cá om chuối đậu
  • Thịt Rang cháy cạnh
  • Rau xanh luộc
  • Bát dưa chua

Món cá om chuối bạn có thể dùng cá chuối có vị béo ngậy có mùi bùi thơm, kết hợp với đĩa rau xanh luộc thanh mát. Để bổ sung thêm đạm có thể làm món thịt rang cháy cạnh giúp món ăn được cân bằng gia vị với rau và dưa chua. 

Món ăn ngon và đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày

Thực đơn cho ngày thứ 4

  • Cá rô phi chiên giòn
  • Cánh bí đỏ
  • Mực xào 
  • Rau cải ngọt luộc 

Đây là những nguyên liệu dễ mua, giá thành rẻ mà lại giàu chất dinh dưỡng sẽ đảm bảo mang đến cho bạn và gia đình một bữa ăn đầy năng lượng. Thực đơn cho ngày thứ 4 này rất dễ làm và chế biến nhanh, chỉ trong chưa đầy 1h đồng hồ là bạn có thể thưởng thức mâm cơm đầy đủ và nhiều màu sắc.

Xem thêm: Bạn có biết tác hại của việc ăn đêm đối với sức khỏe?

Thực đơn cho ngày thứ 5 

  • Canh cua
  • Rau xanh luộc
  • Tôm rang

Mới nghe qua tưởng chừng như gairn đơn nhưng lại là những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Các món ăn này đáp ứng đầy đủ tiêu chí ngon, bổ, rẻ, khâu biến biến nhanh.

Kèm theo là món canh cua nấu với rau mồng tơi thơm mát kết hợp với rau xanh bổ sung chất xơ và dễ tiêu hóa.

Xây dựng thực đơn các món ăn cho 1 tuần lễ

Thực đơn cho ngày thứ 6

  • Canh mướp mồng tơi
  • Cà pháo
  • Rau xanh luộc
  • Mực xào ớt ngọt 

Vào ngày này bạn có thể làm món hải sản đơn giản, dễ chế biến làm mới lạ các món ăn thường ngày. Cùng với đó là món canh rau giải nhiệt, thơm mát ăn cùng cơm rất tròn vị. 

Thực đơn cho ngày thứ 7

  • Mướp đắng nhồi thịt
  • Thịt luộc 
  • Nộm rau
  • Rau sống ăn cùng 

Canh mướp đắng nhồi thịt mát, dễ ăn là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Thêm vào đó là món thịt luộc chấm mắm khiến mâm cơm thêm đậm đà. Món nộm rau tùy thích vừa rẻ và dễ làm. 

Thực đơn cho ngày cuối tuần

  • Gà luộc lá chanh
  • Canh gà nấu củ quả
  • Nem rán
  • Rau muống luộc

Gà luộc lá chanh

Vào những ngày cuối tuần bạn có thêm thời gian bày vẽ món ăn yêu thích cho gia đình. Chỉ cần nguyên liệu 1 con gà có thể chế biến đa dạng món ăn: món luộc, món xào, canh củ quả kết hợp với rau luộc để ăn cùng. 

Đệm Xinh vừa chia sẻ đến bạn thực đơn những món ngon mỗi ngày dễ làm để thay đổi khẩu vị gia đình và tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng. Đây là những món dễ làm, chế biến nhanh, nguyên liệu dễ tìm giúp các thành viên trong gia đình có thêm thời gian cùng quây quần nói chuyện, chia sẻ. Mong rằng bạn và gia đình có thể đổi mới thực đơn từ những gợi ý hữu ích trên đây.

Đánh giá của bạn: