Đệm cao su non là gì? So sánh đệm cao su non và cao su thiên nhiên

  • 22/09/2021
  • 532 Lượt xem

 

Trang này, lần trước Trang có nói mình đang nằm đệm cao su đúng không? Vậy Trang có biết chiếc đệm mình đang nằm là loại cao su nào không?

Thật ra thì đây là chiếc đệm mẹ mình mua khá lâu rồi nên mình cũng không rõ là loại cao su nào. Tuy nhiên, khi nằm mình cảm thấy rất êm ái, thoải mái và không hề có mùi khó chịu.

Không phải chỉ riêng Trang đâu, mình tin nhiều khán giả của Đệm Xinh Luxury cũng đang băn khoăn không biết chiếc đệm cao su mình đang nằm là loại nào đúng không ạ? Thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn cao su non với cao su thiên nhiên.

Tham khảo: Đệm lò xo cao cấp, Nệm lò xo giảm sốc tới 50%

Chính vì thế, ngày hôm nay mình sẽ giải thích giúp Trang và mọi người về đệm cao su non, sự khác biệt giữa đệm cao su non và đệm cao su thiên nhiên nhé! Cùng theo mình vào trong thôi nào! Để hiểu rõ hơn về cao su non, Trang nghĩ trước tiên Thái có thể nói cho mình và mọi người định nghĩa của loại cao su này được không?

Cao su non thực chất là mút hoạt tính được phát triển từ Polyurethane. Chúng được bổ sung thêm các phụ gia làm tăng mật độ và độ nhớt của vật liệu, tạo nên khả năng có thể lưu giữ hình dạng vật thể có nhiệt độ ấm và phục hồi hình dạng cũ sau một thời gian khi vật thể được lấy ra.

Theo Trang được biết thì ở một số nơi có bán đệm cao su non, đây có phải đệm được sản xuất từ cao su thiên nhiên nhưng lấy mủ khi cây còn non không nhỉ? Thực ra, trên thị trường không có sản phẩm được sản xuất từ "cao su non" vì cao su không thể thu hoạch được khi còn non.

Không ít doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ đặt tên và giải thích sai lệch về thành phần chất liệu của sản phẩm nhằm mục đích đẩy giá thành lên cao bán kiếm lời, gây hiểu lầm cho người dùng và ảnh hưởng đến các thương hiệu uy tín trên thị trường.

Vừa nãy thì Thái có nhắc đến vấn đề nhầm lẫn giữa đệm cao su non và cao su thiên nhiên, Vậy có cách nào để phân biệt hai loại đệm này không? Đệm cao su non tốt hơn hay cao su thiên nhiên tốt hơn?

Việc phân biệt hai loại đệm này khá đơn giản, Trang có thể quan sát ngay trên mô hình này để thấy được sự khác biệt:

Nếu như nệm cao su thiên nhiên 100% có độ đàn hồi tối ưu, nâng đỡ cột sống ôm sát theo đường cong tự nhiên của cơ thể thì đệm cao su non sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều, thậm chí là khá cứng do chất liệu tạo nên là mút hoạt tính đã pha trộn.

Một điểm khác biệt nữa đó là khả năng nâng đỡ cơ thể của hai loại đệm này, nếu như gia đình Trang có người trên 65kg thì nằm chiếc đệm cao su non chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, khi tỉnh dậy có thể còn đau nhức, mệt mỏi vì đệm lún quá sâu khi sử dụng.

Nhưng khi nằm đệm cao su thiên nhiên thì vô cùng an toàn vì đệm không bị cong võng, xẹp lún, trũng trong quá trình sử dụng. Theo như Trang tìm hiểu thì đệm cao su thường có rất nhiều lỗ thông khí trên bề mặt để tạo độ thoáng khí, mát mẻ cho người nằm, vậy đặc điểm này có đúng với hai loại đệm này không Thái?

Thông tin Trang tìm hiểu cũng khá chính xác rồi, Tuy nhiên, một số loại đệm cao su non chất lượng kém lại không có lỗ thông khí, còn đệm cao su thiên nhiên thường thiết kế một mặt lỗ vuông, một mặt lỗ tròn nhỏ nhằm tăng cường trao đổi lưu thông khí tạo sự thoáng mát, dễ chịu cho người nằm và không gây các hiện tượng hầm nóng ngay cả khi mùa hè đến.

Xem thêm: Đệm Cao Su Dunlopillo Cao Cấp, Nệm Cao Su Dunlopillo Giảm 25%

Có một điểm mà Trang nghĩ là người sử dụng có thể dễ dàng phân biệt hai loại đệm này chính là mùi cao su? Bởi vì thông thường đệm cao su thiên nhiên lúc mới mua về sẽ có mùi, nhưng sau khi sử dụng một thời gian thì mùi cao su sẽ biến mất.

Đối với đệm cao su non được sản xuất với nguyên liệu chất lượng kém, không thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ để lại mùi cao su rất khó chịu kể cả bạn có dùng lâu hay không. Thông qua một số thông tin ở trên, Trang thử đoán xem giá thành và tuổi thọ của hai loại đệm này như thế nào?

Trang tin rằng câu hỏi này không chỉ mình mà tất cả khán giả của Đệm Xinh Luxury cũng có thể trả lời được đúng không ạ? Trang nghĩ, khi mua chúng ta cũng nên cân nhắc đến chất lượng, giá trị thật sự sản phẩm mình lựa chọn để mang đến giấc ngủ trọn vẹn nhất thay vì sử dụng những sản phẩm giá thấp nhưng chất lượng kém, không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến sức khỏe của bạn bị đe dọa không ít.

Hi vọng với những thông tin Trang và Thái đưa ra, quý khán giả có thể lựa chọn cho mình một chiếc đệm chất lượng và phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe cũng như tình hình tài chính của mình!

Đừng quên like, share, subscribe kênh youtube Đệm Xinh Luxury và gửi thật nhiều câu hỏi về cho chúng mình nhé!

Đánh giá của bạn:

Bình luận