Top 5 bài tập tại nhà giúp giảm cân đốt mỡ hiệu quả

  • 05/03/2022
  • 10 Lượt xem

Mục lục nội dung

    Vóc dáng cân đối, không có mỡ thừa không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, đó còn là 1 hình thể hoàn hảo hạn chế được tối đa nguy cơ mắc các bệnh như thừa cân, béo phì, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch và hệ xương khớp.

    Trong hình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, nếu không thể đến các phòng tập chuyên nghiệp, hoặc tham gia tập luyện ngoài trời, hãy cùng Đệm Xinh thực hiện nay 5 bài tập tại nhà có hiệu quả giảm cân, đốt mỡ cực đỉnh nhé.

    Lý do của tình trạng thừa cân béo phì

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề, thừa cân, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tình trạng béo phì, gây nguy hiểm đến sức khỏe, chúng ta có thể liệt kê ra những nguyên nhân như sau:

    Ăn quá nhiều lượng thức ăn và số bữa ăn trong ngày: Thông thường 1 ngày chúng ta sẽ có 3 bữa ăn chính, có những người chỉ duy trì 2 bữa hoặc lên tới 4 bữa ăn. Tuy nhiên thời gian giãn cách và lượng thức ăn trong mỗi bữa đều được tính toán hợp lý điều đó giúp cho cơ thể họ vẫn luôn duy trì được những chỉ số rất tốt, không gặp tình trạng thừa cân.

    Tuy nhiên có những người có lượng ăn quá nhiều trong 1 bữa, 1 ngày duy trì số bữa quá nhiều kèm thêm các bữa phụ và đồ ăn vặt. Thức ăn mỗi bữa chứa nhiều tinh bột, chất béo, lượng calo không được tính toán dẫn đến nạp quá nhiều chất khiến cơ thể bị thừa cân, tích mỡ.

    Lý do của tình trạng thừa cân béo phì

    Lý do của tình trạng thừa cân béo phì

    Lười vận động hoặc hạn chế các hoạt động thể thao: Những người ít vận động sẽ tiêu tốn lượng calo ít hơn so với những người có thói quen chơi thể thao, cùng với đó việc ăn uống không khoa học chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân của cơ thể.

    Tâm lý và chất lượng cuộc sống: Rất nhiều trường hợp sau khi gặp phải 1 cú sốc tâm lý quá lớn, hoặc có môi trường sống không lành mạnh, không được tư vấn và định hướng về dinh dưỡng, ăn uống và tập luyện không khoa học lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng cân nặng tăng quá nhanh và không thể kiểm soát được.

    Thừa cân có ảnh hưởng như nào đối với cơ thể?

    Tình trạng thừa cân kéo dài nếu như không có kế hoạch giảm cân hoặc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng rất có thể sẽ dẫn đến những ảnh hưởng đối với sức khỏe cụ thể:

    • Rối loạn đường ruột và hệ tiêu hóa: chế độ ăn uống quá nhiều chất và lượng thức ăn quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây nên những áp lực và ảnh hưởng xấu đối với hệ tiêu hóa của chúng ta. Lượng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, không có rau xanh rất dễ bị khó tiêu hoặc táo bón. Dạ dày và đường ruột làm việc liên tục không được nghỉ ngơi để đào thải sẽ khiến bị giảm chức năng và thời gian làm việc. Các cơ quan nội tạng, máu,... có nguy cơ chiếm tỉ lệ mỡ cao trong thành phần.
    • Hệ hô hấp, tim mạch bị ảnh hưởng, nguy cơ tiềm ẩn các cơn đột quỵ ở những người thừa cân là rất dễ gặp.
    • Ảnh hưởng đến hệ xương khớp: Cơ thể quá nặng gây áp lực và sức nặng lên khung xương đặc biệt là vùng lưng và 2 chân. Lâu dần những người thừa cân sẽ bị đau nhức xương khớp, phù nề chân, thoái hóa xương, giảm chức năng đi lại và vận động.
    • Đối với nam giới thừa cân cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm ham muốn và sinh lý, còn ở nữ giới đây là lý do dẫn đến kinh nguyệt không đầu, khó đậu thai.
    • Những người thừa cân thường sẽ kém thẩm mỹ về mặt ngoại hình, dẫn đến tình trạng tự ti, ngại giao tiếp, trầm cảm, sinh ra các vấn đề về tâm lý.

    Béo phì nguy hiểm thế nào?

    Top 5 bài tập giảm cân tại nhà đốt mỡ hiệu quả

    Trước tiên, để chuẩn bị cho 1 buổi tập tại nhà được hiệu quả, có cảm hứng tập luyện, kiên trì thực hiện chúng ta cần chuẩn bị những thứ cần thiết bắt buộc phải có bao gồm:

    • Thảm tập để thực hiện các động tác dưới sàn, giúp êm ái và vệ sinh.
    • Giày và đồ tập thấm hút mồ hôi, có giãn tốt, thoải mái
    • Khăn lau và nước uống
    • Dành thời gian tối thiểu 15 phút mỗi ngày để duy trì tập luyện
    • Khoảng không gian đủ rộng, thoáng mát, tự do.

    Nhảy dây giúp giảm cân tại nhà hiệu quả

    Bài tập kinh điển giúp mọi người tiêu hao calo siêu hiệu quả, đốt mỡ toàn nhất nhất là vùng bụng, giúp cho chúng ta có được 1 vòng eo ưng ý và đôi chân thon gọn. Theo như nghiên cứu nhảy dây 30 phút mỗi ngày giúp chúng ta tiêu hao 318 calo vô cùng dễ dàng ai cũng có thể tập theo.

    Để tập được hiệu quả bài tập này chúng ta cần chuẩn bị 1 chiếc dây có độ dài vừa phải, đo theo kích thước cơ thể mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dây nhảy vừa giúp chúng ta đếm số lượt vừa đo được lượng calo tiêu hao.

    Nhảy dây tại nhà

    Nhảy dây giúp giảm cân tại nhà hiệu quả

    Trước khi tập luyện 30 phút chúng ta nên ăn nhẹ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi vào bài tập. Khởi động thật kỹ, chọn nơi yên tĩnh, không gây ảnh hưởng đến người xung quanh để có thể thoải mái duy trì bài tập.

    Trong lúc tập có thể nghe nhạc để tăng thêm cảm hứng và quên đi những mệt mỏi bởi trong bài tập này bạn sẽ thấy cơ thể nhanh bị mất sức, cần phải kiên trì nhé.

    Xem thêm:

    Gập bụng tại nhà giúp giảm cân và số đo vòng eo

    Những người mong muốn có 1 vòng eo săn chắc, thon gọn thì không nên bỏ qua bài tập này, đây là bài tập luôn luôn có trong các buổi huấn luyện tại trung tâm, hướng dẫn tập luyện trên video và chúng ta có thể sẵn sàng tập nó tại nhà mọi lúc nọi nơi.

    Chỉ cần 1 tấm thảm hoặc sàn nhà đủ sạch, chúng ta nằm ép thẳng lưng xuống sàn, 2 chân chống thẳng song song với nhau, tay để phía sau gáy. Sau khi đã có 1 tư thế chuẩn chúng ta chỉ cần gồng chặt bụng, từ từ đưa toàn bộ phân thân trên lên khỏi mặt đất, cứ như thế duy trì động tác tập luyện đó 30 lần mỗi hiệp và 3-5 hiệp mỗi ngày.

    Kiên trì chỉ sau 2 tháng bạn sẽ nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể mình.

    Gập bụng mỗi ngày

    Chạy nâng cao đùi tại chỗ giúp giảm cân đốt mỡ

    Động tác đơn giản mà hiệu quả ai cũng đã từng tập qua trong mỗi giờ thể dục khi còn đi học. Bạn đừng coi thường động tác này nhé, đây không chỉ là 1 động tác khởi động để chuẩn bị cho các bài tập nặng phía sau đâu, nếu duy trì tập luyện động tác này mỗi ngày với 1 thời gian và cường độ nhất định bạn sẽ thấy số cân nặng của cơ thể mình được thay đổi đáng kể.

    Khi tập động tác này bạn cần phải đưa chân lên thật cao vuông góc với phần hông, duy trì thời gian tập luyện đều đặn, không nên bỏ dở giữa chừng. Lượng calo mà bạn đốt được trong 20 phút tập dành cho động tác này sẽ rất đáng kể và có những hiệu quả tích cực mà bạn không thể ngờ tới.

    Chạy nâng cao đùi tại chỗ

    Chạy nâng cao đùi tại chỗ giúp giảm cân đốt mỡ

    Leo cầu thang sẽ giúp bạn giảm cân

    Cuộc sống hiện đại gắn liền với các tòa chung cư và thang máy khiến bạn dần quên mất cảm giác mệt mỏi mỗi khi leo thang bộ. Nhưng đây lại là 1 trong những bài tập nhanh- gọn- hiệu quả nhất dành cho bạn.

    Hãy đi giày và thử leo những bậc cầu thang tại chung cư nhà bạn xem sao, thử thách độ bền và tính kiên nhẫn của mình. Duy trì hoạt động này mỗi ngày với số lượng khoảng 20 tầng lầu, kết hợp với chế độ ăn khoa học, bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí lớn và có được 1 kết quả cân nặng ngoài mong đợi đó.

    Bài tập leo núi tại chỗ

    Đây là biến tướng của bài Plank dành cho những người có thể lực tốt hơn và mong muốn giảm cân nhanh. Để tập luyện động tác này bạn nên tập trên thảm để giúp tay được êm hơn.

    Động tác chuẩn là chống tay xuống mặt sàn vai và tay trên 1 đường thẳng, lần lượt đưa đầu gối trái chạm cùi chỏ trái và làm tương tự với bên phải, sau khi chân này thu về thì chân khác mới tiếp tục đưa lên, duy trì động tác và đẩy nhanh tốc độ thực hiện.

    Kiên trì tập luyện động tác bạn sẽ nhanh chóng có được số cân như ý và vòng eo mơ ước.

    Mùa hè sắp đến, mùa du lịch cũng đã cận kề, Đệm Xinh hy vọng bạn sẽ duy trì tập luyện thật hiệu quả, đạt được số cân và số đo như ý. Chúc mọi người khỏe mạnh và có lối sống khoa học.

    Đánh giá của bạn: