Ngày đăng

Có thể bạn chưa biết: những sự thật khó tin về giấc ngủ

Ai cũng phải ngủ, nhưng trong giấc ngủ lại ẩn chứa vô vàn điều thú vị mà không phải ai trong chúng ta cũng có thể biết hết được. Được biết đến là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe nên chúng ta không thể không chăm chút cho giấc ngủ hàng ngày của mình. Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về giấc ngủ của mình thì Đệm Xinh tin chắc rằng những thông tin hữu ích dưới đây chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Muc lục nội dung

  1. Nhu cầu ngủ của mỗi người là khác nhau

  2. Chúng ta tiêu tốn ít nhất 22 năm cuộc đời cho giấc ngủ của mình

  3. Ngủ quá ít hoặc quá nhiều sẽ khiến tuổi thọ của chúng ta suy giảm

 

1. Nhu cầu ngủ của mỗi người là khác nhau

Thông thường trên các trang web hoặc group tư vấn sức khỏe chúng ta luôn luôn thấy những thông tin mặc định là phải ngủ 8 tiếng/ngày. Nhưng thực chất nhu cầu ngủ của mỗi người là khác nhau, từng lứa tuổi sẽ có thời gian ngủ tiêu chuẩn khác nhau:

Mỗi lứa tuổi có nhu cầu ngủ khác nhau

Thời gian ngủ tiêu chuẩn dành cho trẻ sơ sinh (0 – 3 tháng) là từ 14 -17 giờ mỗi ngày.

Những trẻ từ 4 -11 tháng tuổi thời gian ngủ tiêu chuẩn là 12 – 15 giờ mỗi ngày.

Trẻ em từ 1 – 2 tuổi cần 11 – 14 giờ mỗi ngày để ngủ

Trẻ mẫu giáo trong độ tuổi từ 3 – 5 cần ít nhất 10 -13 giờ mỗi ngày cho giấc ngủ.

Khi bước vào độ tuổi tiểu học 6 – 13 tuổi trẻ cần  9 -11 giờ mỗi ngày dành cho giấc ngủ

8-10 giờ mỗi ngày là số giờ tiêu chuẩn dành cho giấc ngủ của lứa tuổi thanh thiếu niên từ 14 – 17 tuổi.

Khi bước vào độ tuổi thanh niên 18 – 25 tuổi thì chúng ta cần 7 – 9 giờ mỗi ngày cho giấc ngủ.

Và những người già trên 65 tuổi phải ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể phục hồi sức khỏe và bù đắp lại những năng lượng đã mất trong cả ngày dài hoạt động và làm việc quá sức.

Trên thế giới chỉ có khoảng 1% dân số chỉ cần ngủ 6 tiếng/ngày chính vì thế chúng ta không được phép tự ý cắt giảm thời gian ngủ mỗi ngày của mình.

Có thể những tác hại sẽ không xảy đến ngay tức thì nhưng về lâu về dài thì bạn khó lòng mà tránh được những hậu họa khó lường trước như tinh thần mất tỉnh táo, huyết áp bất ổn, tuổi thọ có thể suy giảm.

2. Chúng ta tiêu tốn ít nhất 22 năm cuộc đời cho giấc ngủ của mình

Theo như tính toán trung bình của các nhà khoa học thì một người sẽ dành tối thiểu 22 năm cuộc đời của họ trên giường ngủ.

Con số này là hoàn toàn khách quan, chỉ cần làm một phép tính đơn giản mỗi ngày chúng ta dành ít nhất 7 – 8 tiếng để ngủ thì đã chiếm 1/3 quãng thời gian trong một ngày. Vì thế tổng thời gian ngủ sẽ chiếm 1/3 cuộc đời của chúng ta.

Mỗi người dành đến 22 năm cuộc đời của mình cho giấc ngủ

Con số biết nói này đã phản ánh tầm quan trọng đặc biệt của giấc ngủ. Khi thời gian dành cho giấc ngủ của bạn càng bị rút ngắn đồng nghĩa với việc quãng thời gian nghỉ ngơi phục hồi năng lượng của chúng ta càng thấp kéo theo đó sức khỏe cũng suy yếu từng ngày nên bạn phải thật sự cẩn trọng với giấc ngủ hàng ngày của mình để tránh những rắc rối nhé.

3. Ngủ quá ít hoặc quá nhiều sẽ khiến tuổi thọ của chúng ta suy giảm

Các chuyên gia thuộc đại học Warwick của Anh đã tiến hành một nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng những ai thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm sẽ dễ bị tử vong hơn những người ngủ đủ giấc mỗi ngày đến 12%.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều khiến tuổi thọ của chúng ta suy giảm

Cũng theo nghiên cứu này, khi chúng ta ngủ quá 9 tiếng trên một ngày đồng nghĩa với việc sức khỏe không ổn định, cơ thể thường xuyên khó chịu và mệt mỏi.

Điều này chính là câu trả lời xác đáng nhất cho những ai vẫn thường xuyên có quan niệm sai lầm rằng ngủ càng nhiều càng khỏe, là lời cảnh tỉnh cho những ai thường xuyên ngủ nướng.

 4. Chỉ cần mất ngủ 1 phút cũng vô cùng nguy hại đối với sức khỏe của bạn

Các chuyên gia giấc ngủ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng chỉ cần thiếu ngủ khoảng 90 phút trong một ngày cơ thể bạn sẽ giảm đi 32% sự tỉnh táo vào ban ngày.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ khiến khả năng tư duy và sự tập trung trong công việc của bạn bị giảm sút nhanh chóng.

Chỉ cần mất ngủ 1 phút cũng vô cùng nguy hại đối với sức khỏe của bạn

Mất ngủ là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với những người thường xuyên phải tập trung cao độ và làm những công việc đặc thù như điều khiển các phương tiện giao thông, vận hành các loại máy móc. Chính vì vậy chẳng có lý do gì mà chúng ta lại xem nhẹ và không đầu tư cho giấc ngủ của mình hàng ngày.

Những sự thật khó tin về giấc ngủ trên đây chính là lời cảnh tỉnh cho chúng ta phải biết quan tâm hơn nữa đến giấc ngủ hàng ngày của mình.

Nếu bạn muốn sống vui, sống khỏe hãy tập trung đầu tư một cách kỹ lưỡng nhất cho giấc ngủ. Chăn ấm, đệm êm sẽ giúp bạn an tâm ngủ ngon, ngủ khỏe hơn. Đến ngay Đệm Xinh để chọn cho mình những bộ chăn ga gối chính hãng, cao cấp nhất cho giấc ngủ của mình. Liên hệ ngay hotline 1800 1051 để được tư vấn đầy đủ nhất.