Hết Tết rồi, áp dụng ngay những bí quyết này để cơ thể khỏe mạnh, ổn định

Khác, Tin tổng hợp

Tết là dịp sum họp, quây quần của các gia đình bên mâm cao cỗ đầy. Tạm gác mọi công việc bận rộn sang một bên, chúng ta có những ngày nghỉ thực sự đúng nghĩa. Cũng chính việc được nghỉ ngơi thả phanh và chế độ ăn uống không điều độ sau dịp Tết khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, sức khỏe ít nhiều đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để cân bằng lại đồng hồ sinh học và phục hồi sức khỏe sau chuỗi ngày “thả phanh” này. Hãy cùng Đệm Xinh áp dụng ngay những bí quyết chăm sóc sức khỏe sau Tết cực kỳ hiệu quả ngay sau đây nhé.

1. Đầu tư cho giấc ngủ

Tất bật chuẩn bị cho những ngày Tết, những cuộc vui bạn bè người thân, việc tiếp khách khứa, bạn bè cả ngày cùng bận bịu trăm công nghìn việc khác khiến chúng ta chẳng có đủ thời gian để đầu tư cho giấc ngủ. Thường xuyên khó ngủ, mất ngủ, thiếu ngủ làm bạn luôn luôn mệt mỏi, khó chịu và kém tỉnh táo.

Hết Tết rồi, áp dụng ngay những bí quyết này để cơ thể khỏe mạnh, ổn định

Ngủ đủ giấc mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh

Sau dịp Tết bạn cần sốc lại tinh thần và quan tâm hàng đầu tới giấc ngủ của chính mình. Một giấc ngủ khỏe là phải ngủ điều độ và đủ giấc mỗi ngày. Hãy tìm lại thói quen đi ngủ đúng giờ mỗi tối. Thời điểm lý tưởng để ngủ ngon là khoảng 22h mỗi tối, ngủ quá sớm hoặc quá muộn sẽ gây hại cho sức khỏe. Tắt hết các thiết bị điện tử bên canh để toàn tâm toàn ý tập trung vào giấc ngủ.

2. Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng

Những bữa ăn “toàn thịt” chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát sau mỗi dịp Tết. Cơ thể thừa đạm thiếu chất xơ hầu như là tình trạng ai cũng phải đối mặt. Sau Tết chúng ta hãy bắt tay ngay vào việc điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng thường ngày để cơ thể được thanh lọc, tìm lại cảm giác ngon miệng trước đó.

Hết Tết rồi, áp dụng ngay những bí quyết này để cơ thể khỏe mạnh, ổn định

Rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ không thể thiếu trong bữa ăn sau Tết của bạn

Hãy bổ sung ngay vào chế độ dinh dưỡng thường ngày những thực phẩm có hàm lượng chất xơ dồi dào như rau xanh, cùng các loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất để sớm loại bỏ lượng mỡ dư thừa tích tụ trên cơ thể trong những ngày Tết. Cà chua, cam, quýt đặc biệt không thể thiếu trong bữa ăn “detox cơ thể” sau Tết.

3. Uống nhiều nước

Dù ở bất cứ một thời điểm nào chúng ta cũng không thể quên một điều rằng nước chính là thần dược của sức khỏe. Cả Tết đắm chìm trong rượu bia, nước ngọt, các đồ uống có chứa đường hóa học kém lành mạnh làm cơ thể liên tục mất nước. Chính vì thế hãy đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hàng ngày. 2 – 2,5 lít nước là hàm lượng tiêu chuẩn để cơ thể được thanh lọc.

Hết Tết rồi, áp dụng ngay những bí quyết này để cơ thể khỏe mạnh, ổn định

Uống nhiều nước để cơ thể được thanh lọc

Sử dụng nước ép trái cây tươi là cách để bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể bạn để phòng tránh bệnh tật và loại bỏ những căn bệnh thường gặp như ho, cảm cúm hoặc bệnh viêm nhiễm và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Lời khuyên dành cho chúng ta đó là sử dụng nước ép trái cây tươi ngay tại nhà chứ tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm đóng hộp có chứa chất bảo quản gây hại.

Hết Tết rồi, áp dụng ngay những bí quyết này để cơ thể khỏe mạnh, ổn định

Nước ép hoa quả rất giàu vitamin và khoáng chất

Khi đã quá quen với việc ăn uống thả ga trong những ngày Tết việc cắt giảm đột ngột khẩu phần ăn đó không phải là điều dễ dàng. Hãy thực hiện việc thay đổi dần dần để thói quen và sớm ổn định, cân bằng lại sức khỏe và vóc dáng sau dịp Tết.

Bạn đang xem bài viết Hết Tết rồi, áp dụng ngay những bí quyết này để cơ thể khỏe mạnh, ổn định.
Bài viết được tổng hợp bởi website https://demxinh.vn