Phụ nữ có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày thì tốt cho sức khỏe?

  • 01/04/2022
  • 12 Lượt xem

Mục lục nội dung

    Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Vậy phụ nữ có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ và tốt cho sức khỏe cả 2? Cùng Đệm Xinh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

    1. Vì sao giấc ngủ rất quan trọng với mẹ bầu?

    Vì sao giấc ngủ rất quan trọng với mẹ bầu?

    Phụ nữ mang thai thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể mẹ bầu được nghỉ ngơi và hồi phục. Trong thời gian 9 tháng thai kỳ, mẹ bầu nếu mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mệt mỏi cơ thể mà còn khiến da ngày càng xấu. Thiếu ngủ trong thời gian mang thai cũng làm hệ thần kinh căng thẳng, dẫn đến những hành vi mất kiểm soát.

    Bởi vậy, dù bận rộn như thế nào hay có trải qua stress, mẹ bầu cũng hãy đảm bảo giấc ngủ chất lượng. Như vậy vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, vừa đồng thời bảo vệ sức khỏe thai nhi, cho em bé phát triển trong điều kiện tốt nhất.

    Tham khảo:

    2. Có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

    Thông thường, nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai phải được nghỉ ngơi, nằm ngủ nhiều. Tuy nhiên trên thực tế, việc ngủ quá nhiều hay quá ít trong thời gian thai kỳ đều không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

    Mẹ bầu ngủ quá ít thì dễ bị chóng mặt, hoa mắt mệt mỏi. Trong khi đó nếu ngủ quá nhiều thì cơ thể lại dễ phát phì. Vậy chính xác thì có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé?

    Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe bà bầu, trong thời gian mang thai, phụ nữ cần nghỉ ngơi nhiều hơn so với thông thường bởi cơ thể tăng áp lực, dễ cảm thấy nặng nhọc, mệt mỏi. Nếu bình thường mẹ bầu ngủ từ 6 – 8 giờ thì khi bước vào thai kỳ, mẹ nên ngủ từ 8 đến 10 giờ mỗi ngày.

    Như vậy, các mẹ bầu cũng như chồng, gia đình nên để ý thời lượng ngủ của bản thân/vợ/con mình để có sự điều chỉnh hợp lý. Ngủ đủ và ngủ ngon sẽ giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, thông suốt.

    Có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

    3. Mẹo cải thiện chất lượng giấc ngủ cho mẹ bầu

    Mặc dù nhiều người biết khi có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là phù hợp, nhưng lại gặp vấn đề về chất lượng giấc ngủ. Họ có thể bị mất ngủ, trằn trọc, hoặc khi ngủ cảm thấy rất nặng nhọc, khó chịu.

    Để cải thiện chất lượng giấc ngủ trong suốt thời gian mang thai, các mẹ cần:

    - Nên đi ngủ sớm hơn so với giờ ngủ trước đây 1 giờ, và dậy muộn hơn so với giờ dậy thông thường 1 giờ.

    - Luôn có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa để giữ trí óc tỉnh táo, minh mẫn nếu bạn phải đi làm đều đặn hàng ngày trong thời gian mang thai.

    - Ngủ thêm 1 – 2 giờ vào những ngày nghỉ cuối tuần để cơ thể được bổ sung năng lượng.

    - Nên xem các tư thế ngủ tốt cho mẹ bầu để điều chỉnh kịp tư thế nằm kịp thời, điều này tốt cho giấc ngủ và tốt cho cả thai nhi.

    - Đầu tư cho môi trường ngủ: phòng ngủ sạch sẽ, nhiệt độ phòng phù hợp, không gian thoáng mát mẻ.

    - Nên sử dụng các bộ chăn ga gối đệm thấm hút tốt, thoáng khí vì phụ nữ có thai dễ bị nóng. Mẹ bầu cũng không nên nằm đệm quá cứng hay quá mềm vì không thoải mái, dễ bị đau mỏi.

    - Nên sử dụng các loại trà tốt cho giấc ngủ của mẹ bầu.

    Tạm kết

    Phụ nữ có bầu ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là vấn đề mà các mẹ bầu, các anh chồng nên tìm hiểu và thực hiện đúng bởi nó ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai. Hy vọng thông tin từ Đệm Xinh sẽ giúp bạn đọc nắm được câu trả lời chính xác cũng như biết cách giúp cho chất lượng giấc ngủ lúc bầu bí luôn như ý.

    Đánh giá của bạn: