Làm gì trước khi ngủ? 5 thói quen tốt giúp bạn có giấc ngủ chất lượng

  • 28/02/2022
  • 34 Lượt xem

Mục lục nội dung

    Bạn thường xuyên bị mất ngủ, những giấc ngủ của bạn không được sâu giấc, bạn khó khăn để có thể đi vào giấc ngủ điều này về lâu dài khiến cho chất lượng cuộc sống của bạn bị giảm sút và mọi hoạt động trong ngày dường như bị kém năng lượng hơn.

    Có những thói quen tốt duy trì thực hiện trước khi đi ngủ sẽ giúp chúng ta dễ dàng có 1 giấc ngủ ngon bạn đã biết chưa? Hãy để Đệm Xinh bật mí giúp bạn trong bài viết này, mời mọi người cùng tham khảo.

    Thói quen tốt giúp bạn ngủ ngon hơn

    Giấc ngủ ngon quan trọng như thế nào?

    Theo khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày như thế sẽ giúp đảm bảo những lợi ích cho cơ thể con người. Nhưng đó phải là 8 tiếng ngủ chất lượng, sâu giấc, không bị làm phiền và ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh.

    Cuộc sống nhiều bộn bề và áp lực hiện nay khiến tình trạng khó ngủ, mất ngủ trở nên dễ gặp và phổ biến ở không chỉ người già và cả thanh thiếu niên, cùng với đó khi xung quanh có quá nhiều thú vui thì việc ngủ đúng giờ và đủ giấc đã không còn được xem trọng. Hãy nên nhớ rằng, 1 giấc ngủ chất lượng hàm chứa rất nhiều lợi ích mà bạn cần nên biết sau đây:

    Giấc ngủ ngon giúp bạn cải thiện tinh thần, tăng sự tập trung của trí não

    Khi bạn ngủ cũng đồng nghĩa với việc não bộ, hệ thần kinh trung ương có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo lại nguồn năng lượng, giúp các tế bào thần kinh được sắp xếp và tổ chức lại, cùng với đó giúp cho quá trình trao đổi các chất trong cơ thể được diễn ra tốt hơn. Thời gian này cả cơ thể bạn sẽ được thư giãn cùng lúc để tập trung năng lượng cho 1 ngày mới hiệu quả và năng động.

    Nên làm gì trước khi ngủ để có giấc ngủ ngon

    Làm gì trước khi ngủ để có giấc ngủ ngon giúp bạn cải thiện tinh thần

    Nếu bạn thức dậy với 1 giấc ngủ sâu, đủ giấc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình như khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái và không có cảm giác mệt mỏi. Buổi sáng luôn là khoảng thời gian cần có sự tỉnh táo để sắp xếp timeline làm việc cho cả 1 ngày dài, duy trì các hoạt động và mối quan hệ xã hội, nạp đầy năng lượng để chiến đấu với 1 ngày dài.

    Ngủ ngon giúp bạn duy trì được sức sống làn da và nhan sắc.

    Nếu bạn chịu khó quan sát và để ý, những ngày bạn thiếu ngủ làn da của bạn sẽ bị sạm đi rất nhiều trông vô cùng thiếu sức sống. Vùng da dưới mắt là nơi tố cáo tình trạng giấc ngủ và tinh thần của bạn 1 cách rõ nét nhất khi khi nó trở nên thâm lại trông vô cùng mất thẩm mỹ và tự tin.

    Trong quá trình bạn ngủ sẽ giúp làn da chậm lão hóa, giảm thiểu được tình trạng hình thành nên các nếp nhăn tại các vùng da trên gương mặt, giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da. Khi bạn sở hữu 1 làn da hoàn hảo, căng mịn cũng đồng nghĩa với nhan sắc tổng thể của gương mặt cũng được cải thiện và duy trì nét thanh xuân.

    Những người thiếu ngủ hoặc ngủ kém khó mà có được 1 làn da ưng ý và 1 nhan sắc hách tuổi, chính vì thế các chị em phụ nữ muốn mình luôn trẻ trung và xinh đẹp cần lưu ý cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi ngày.

    Giấc ngủ ngon giúp chúng ta duy trì sức khỏe tích cực

    Đã có rất nhiều nghiên cứu xoay quanh việc chứng minh những lợi ích to lớn từ giấc ngủ chất lượng: giúp cải thiện tinh thần, tăng khả năng tập trung, cải thiện làn da và nhan sắc, quan trọng hơn nó còn giúp chúng ta duy trì được sức khỏe cơ thể 1 cách hiệu quả, tăng tuổi thọ và giúp ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến ung thư, đột quỵ, tim mạch, xương khớp.

    Tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể chúng ta đều cần được nghỉ ngơi sau 1 ngày dài lao động vất vả vì vậy quá trình chúng ta ngủ để tái tạo lại nguồn năng lượng cùng các bộ phận là rất cần thiết.

    Không thể bắt chúng hoạt động liên tục được, cũng giống như máy móc, cơ thể cũng cần được bảo trì và chăm sóc, và 1 giấc ngủ ngon chính là sự chăm sóc tốt nhất đối với cơ thể để giúp chúng ta khỏe mạnh, minh mẫn.

    Xem thêm: Đệm Xinh tiết lộ lịch trình chuẩn để sống khỏe mỗi ngày

    5 điều nên làm trước khi đi ngủ để có 1 giấc ngủ chất lượng

    Có rất nhiều mẹo giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có 1 giấc ngủ chất lượng, dưới đây là 5 mẹo mà Đệm Xinh đánh giá dễ thực hiện và hiệu quả nhất, mọi người có thể cùng tham khảo và thực hiện.

    Làm sạch cơ thể trước khi lên giường là 1 thói quen tốt và khoa học

    Có những người có thói quen tắm gội và làm sạch cơ thể vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy, đây thực sự là 1 thói quen rất tốt giúp chúng ta có 1 ngày mới tỉnh táo và thoải mái.

    Tuy nhiên, sau 1 ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi, khi về nhà hoặc trước khi lên giường, thư giãn cho cơ thể bằng 1 chút nước ấm dưới vòi hoa sen, ngâm mình trong bồn tắm cũng là cách rất tốt để chúng ta rũ bỏ mọi muộn phiền bực dọc sau 1 ngày làm việc, làm sạch khói bụi và mồ hôi giúp cơ thể của mình sảng khoái và mát mẻ hơn.

    Vệ sinh cá nhân: đánh răng, chăm sóc da,... khiến chúng ta cảm thấy yêu đời và yêu bản thân mình tự khắc sẽ tạo ra sự thoải mái giúp chúng ta duy trì được cảm giác đó, dễ dàng chìm vào 1 giấc ngủ ngon lành mà chẳng chút bận tâm hay phiền muộn. 

    Duy trì không gian phòng ngủ với mùi hương dễ chịu và ánh đèn ấm áp giúp bạn dễ dàng có 1 giấc ngủ tốt.

    Nến thơm hoặc tinh dầu thơm hiện đang được khách hàng ưa chuộng và sử dụng trong nhà để giúp không gian luôn có mùi hương thơm mát dễ chịu, giúp tinh thần luôn được trong trạng thái thoải mái và tốt nhất.

    Và phòng ngủ của chúng ta cũng vậy, mùi hương thơm sẽ giúp cho bầu không khí xung quanh phòng ngủ trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn, chủ nhân của căn phòng sẽ luôn có cảm giác được thư giãn và thoải mái.

    Lựa chọn những mùi hương phù hợp với sở thích của mỗi người như: hương socola, hương hoa hồng, hương quế, hương chanh,... tùy theo mong muốn của mình.

    Duy trì không gian phòng ngủ với mùi hương dễ chịu

    Duy trì không gian phòng ngủ với mùi hương dễ chịu

    Mùi hương thơm nhẹ dịu thoang thoảng trong không gian kết hợp với ánh đèn có gam màu ấm áp sẽ giúp chúng ta thực sự tìm thấy được sự tự do, nhẹ nhàng, thư thái trong chính căn phòng ngủ của mình.

    Sự kết hợp hoàn hảo của hương thơm và ánh sáng chính là niềm mê hoặc giúp chúng ta thư giãn, thả lỏng cơ thể và dần chìm vào giấc ngủ 1 cách ngon lành.

    Nghe 1 bản nhạc du dương nhẹ nhàng thực sự là những điều nên làm trước khi ngủ

    Đây là thói quen rất thường gặp ở nhiều người, họ thường có những bản nhạc thân thuộc dành riêng cho buổi tối để thưởng thức trước khi đi ngủ. Đó có thể là những bản nhạc không lời, những bản ballad nhẹ nhàng, những giai điệu thân thuộc du dương giúp họ cảm thấy thư giãn và giải tỏa đầu óc.

    Khi nghe nhạc vào mỗi tối trước khi đi ngủ, họ sẽ chỉ mở với âm lượng vừa đủ, không quá to để tránh làm phiền các phòng bên cạnh, tránh chọn các thể loại nhạc có tiết tấu nhanh khiến phá vỡ bầu không khí nhẹ nhàng.

    Trong không gian ánh đèn ấm áp, thoang thoảng mùi nến thơm cùng tiếng nhẹ nhàng nhàng du dương, bạn sẽ thực sự cảm thấy thế nào là sự thoải mái và hưởng thụ, và dần dần những sự quyến rũ đó sẽ đưa bạn vào giấc ngủ 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. 

    Đọc sách hoặc xem 1 bộ phim tình cảm lãng mạn cũng là cách ru ngủ bản thân hiệu quả.

    Cuốn sách gối đầu giường của bạn có tựa đề là gì vậy? Bạn có sách gối đầu giường chưa? Đã bao lâu rồi bạn chưa đọc hết 1 cuốn sách.

    Nếu như bạn đã bỏ quên thói quen này thì có thể duy trì lại, nó sẽ giúp bạn hình thành 1 thói quen tốt, mở mang thêm sự hiểu biết và dễ dàng đưa bạn vào 1 giấc ngủ ngon và hiệu quả.

    Chọn cho mình 1 cuốn sách với chủ đề yêu thích, để nó trên đầu giường để mỗi tối cùng đọc vài trang, bạn sẽ thực sự thấy nó có ích cho bản thân và cả giấc ngủ của mình đấy.

    Bạn có thể dành 1 chút thời gian để xem 1 bộ phim với các tình tiết lãng mạn, nhẹ nhàng, có thể là phim tình cảm, phim về đề tài gia đình,... Những chi tiết phim với những lời thoại đầy nhân văn và ngọt ngào sẽ giúp bạn thêm yêu đời và trân trọng cuộc sống, ru bạn vào giấc ngủ thật ngon và sâu giấc.

    Xem thêm: 5 dấu hiệu của sức khỏe tốt thường biểu hiện vào buổi sáng

    Trò chuyện với nửa kia hoặc tán gẫu với bạn bè để giúp ngủ ngon

    Kể cho nhau nghe về những chuyện vui trong 1 ngày làm việc, chia sẻ cùng nhau những điều không vui của ngày hôm nay, hoặc đơn giản chỉ là cùng nhau tâm sự về những dự định cho ngày mai, những kế hoạch cho cuộc sống cũng là 1 trong những thói quen tốt mà nhiều người đang làm trước buổi tối mỗi khi đi ngủ.

    Bạn có thể cùng tán gẫu với người yêu, chia sẻ những câu chuyện với người bạn đời, hoặc trò chuyện tếu táo cùng lũ bạn.

    Sự lắng nghe và hồi đáp, những lời khuyên từ đối phương sẽ cùng bạn san sẻ nỗi buồn, nhân đôi niềm vui, mang đến cho bạn sự thoải mái mà không ai có thể có được, những sự tích cực đó sẽ cùng bạn chìm vào giấc ngủ, và giấc ngủ sẽ đến với bạn 1 cách thật tự nhiên và dễ dàng.

    Nên tránh những điều sau để giúp bạn có giấc ngủ chất lượng

    Bên cạnh những thói quen tốt nên duy trì để giúp chúng ta dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon thì cũng có 1 số điều nên lưu ý cần tránh, vì những việc làm này không những khiến bạn khó ngủ mà nếu kéo dài bạn sẽ gặp hội chứng mất ngủ vô cùng xấu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Ăn quá no trước khi đi ngủ: Điều này không chỉ khiến bạn bị nặng bụng mà còn là việc làm không hề tốt gây nên các hậu quả về sức khỏe sau này. Ăn quá no sẽ khiến bạn cảm thấy nặng bụng, khi nằm sẽ không được thoải mái, về lâu dài tình trạng này sẽ khiến cơ thể trở nên bị tăng cân gây ảnh hưởng đến thể trạng và tinh thần.

    Tuyệt đối nên hạn chế các bữa ăn lớn sau 21 giờ tối để giúp cơ thể duy trì trạng thái tốt nhất cho giấc ngủ đêm.

    Sử dụng chất kích thích: Việc làm này không những không được khuyến khích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thần kinh, khiến đầu óc trở nên căng thẳng, cơ thể mệt mỏi.

    Không những gây hại cho sức khỏe mà còn khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc mà khi tỉnh dậy còn vô cùng mệt mỏi, không thể duy trì sự tỉnh táo cho cả ngày làm việc.

    Xem điện thoại hoặc sử dụng các thiết bị điện tử: Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến mọi người bỏ quên và lơ là việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    Khi đã xác định đi ngủ, hãy để xa các thiết bị điện tử, tắt các tín hiệu wifi hoặc mạng, điều này vừa giúp chúng ta tránh xa được các sóng điện, vừa giúp tập trung và nhanh vào giấc.

    Không nên Xem điện thoại hoặc sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu

    Xem điện thoại hoặc sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu

    Không nên ngủ trên các sản phẩm chăn nệm đã quá cũ hoặc lâu ngày chưa được thay mới, vệ sinh: Chăn, nệm, gối là những yếu tố rất quan trọng giúp chúng ta có được 1 giấc ngủ ngon và sâu giấc.

    Nếu đã quá lâu rồi bạn chưa thay mới hoặc vệ sinh chúng, nệm không còn êm và thoải mái cho giấc ngủ của mình, hãy nên thay mới hoặc làm sạch chúng.

    Thay mới và làm sạch sao cho phù hợp bạn có thể nhờ Đệm Xinh giúp bạn lựa chọn và tư vấn. Điều này là rất cần thiết giúp bạn cải thiện giấc ngủ đêm mỗi ngày.

    Đệm Xinh đã cùng bạn tìm ra những mẹo giúp bạn dễ ngủ hơn và có giấc ngủ thêm chất lượng. Bạn cần tư vấn về các sản phẩm chăn ga gối đệm uy tín, chính hãng hay liên hệ với Đệm Xinh để được tư vấn, hotline: 1800 1051.

    Đánh giá của bạn: