Top 10 loại trái cây không những bổ dưỡng mà còn giúp bạn ngủ ngon

  • 02/03/2022
  • 29 Lượt xem

Mục lục nội dung

    Chúng ta dành tới ⅓ cuộc đời để ngủ, mỗi ngày trung bình 1 người cần ngủ từ 7-8 tiếng tùy vào độ tuổi và nhu cầu để có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

    Thời gian chúng ta ngủ chính là lúc để cơ thể tái tạo lại năng lượng, chuẩn bị cho bạn có được 1 trạng thái cảm xúc tốt nhất, sẵn sàng cho những công việc, hoạt động của ngày hôm sau.

    Một giấc ngủ chất lượng không chỉ giúp bạn duy trì được tinh thần thoải mái, sự tập trung cao độ mà còn là phương thuốc giúp duy trì sức khỏe cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất, giảm thiểu được các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn.

    Tuy nhiên có nhiều người lại đang gặp các vấn đề về giấc ngủ: khó ngủ, ngủ không sâu, ko đủ giấc,... chính vì thế họ luôn phải tìm những giải pháp để ru bản thân mình dễ ngủ hơn.

    Ăn trái cây cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, bạn có tin không? Hãy cùng Đệm Xinh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

    Trái cây là thực phẩm tốt cho sức khỏe

    Giá trị dinh dưỡng mà trái cây mang lại cho sức khỏe

    Sử dụng trái cây hằng ngày là 1 trong những thói quen dinh dưỡng rất tốt cần được phát huy. Việt Nam lại là 1 đất nước có sự đa dạng về các loại trái cây rất lớn, hơn nữa trái cây tại Việt Nam có giá thành rất rẻ, mùa nào thức nấy, vô cùng tươi ngon và đảm bảo.

    Nhiều gia đình có thể tự trồng và chủ động cung cấp trái cây cho mọi người trong gia đình, rất tiết kiệm và an toàn.

    Trong trái cây chứa 1 hàm lượng vitamin c rất cao, dễ hấp thụ vào cơ thể mà các loại vitamin khác khó có thể đạt được điều này, lượng chất xơ trong hoa quả cũng có thể thay thế cho rau xanh.

    Hàm lượng calo trong hoa quả rất thấp chính vì thế đây là 1 loại thực phẩm rất lý tưởng dành cho những người đang ăn kiêng hoặc lựa chọn chế độ ăn thực dưỡng, ăn chay.

    Chúng ta có thể tìm thấy gì trong trái cây: chất béo chiếm tỉ lệ vô cùng thấp, ít calo, hàm lượng vitamin C cao, kali, chất xơ và cả axit folic. 

    • Kali trong trái cây là dinh dưỡng vàng giúp chúng ta duy trì được sử ổn định của huyết áp, giảm các hiện tượng chóng mặt và các bệnh lý liên quan đến huyết áp.
    • Vitamin C giúp đẹp da, thúc đẩy hồi phục nhanh các vết thương, phát triển và chữa lành các mô trong cơ thể.
    • Chất xơ trong trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, ngăn chặn bệnh táo bón và các vấn đề liên quan đến đường ruột.
    • Axit folic giúp hình thành các hồng cầu trong máu.

    Ngoài ra chúng ta còn có thể tìm được rất nhiều các vitamin như A, B, B6, P, E,... cùng các dinh dưỡng khác có trong trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe.

    Xem thêm: Tư thế nằm ngủ tốt cho F0 dễ thở, dễ ngủ sâu

    Lý do vì sao trái cây là giúp ngủ ngon

    Theo chia sẻ của những người ăn thực dưỡng, ăn chay hoặc lựa chọn ăn kiêng với chủ yếu là rau xanh và hoa quả, họ có cảm giác cơ thể được nhẹ nhàng hơn, đầu óc thoải mái, và luôn duy trì được trạng thái cơ thể rất tốt.

    Khác với các loại thức ăn chứa nhiều đạm hoặc tinh bột, khi ăn trái cây chúng ta sẽ cảm thấy cơ thể dường như được thanh lọc, không còn bị nặng bụng hay quá lo lắng về cân nặng.

    Những dinh dưỡng trong trái cây còn rất có lợi cho làn da, hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư hay xương khớp. Đây chính là lý do lý giải vì sao khi ăn trái cây chúng ta sẽ có cảm giác dễ chịu, ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.

    Trái cây có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

    Trái cây có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

    Top 10 loại hoa quả giúp chúng bạn dễ dàng có 1 giấc ngủ ngon

    Cùng Đệm Xinh điểm mặt 10 loại trái cây sẽ giúp chúng ta bổ sung dinh dưỡng và còn ngủ ngon nhé.

    Chuối- loại quả dân dã ai cũng thích

    Loại trái cây bình dị dễ dàng tìm mua ở bất kỳ khu chợ cóc, hay siêu thị mà ai cũng mê đắm. Hiếm có loại quả nào vừa ngon, rẻ mà dễ ăn đến vậy, hầu hết tất cả các thành viên trong gia đình bạn đều thích thú đối với loại quả này.

    Chuối rất lành tính, không hề gây dị ứng cho ai, rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Đối với loại quả này chúng ta có thể dùng vào bữa sáng cùng với sữa, sữa chua,... ăn xế để chống đói, ăn trước khi chơi thể thao để có thêm năng lượng.

    Hàm lượng vitamin B6 có trong quả chuối giúp thúc đẩy tạo ra Melatonin giúp chúng ta cảm thấy buồn ngủ và dễ dàng đi vào giấc.

    Ăn chuối giúp ngủ ngon hơn

    Táo tàu- vị thuốc đông y quen thuộc

    Loại quả khô mà chúng ta có thể tìm thấy trong tất cả các gói thuốc bắc thân thuộc ngày bé và hiện tại. Loại quả này có vị ngọt thanh, ngày nay được ứng dụng cả trong ẩm thực dành cho các món hầm, chưng yến, nấu chè,...

    Đây là loại quả ích khí, có tác dụng xoa dịu cơ thể, tạo nên cảm giác thoải mái. 1 ly trà táo cùng với 1 chút mật ong trước khi lên giường mỗi tối sẽ là rất lý tưởng dành cho những ai khó ngủ và ngủ không ngon giấc.

    Táo tàu giúp ngủ ngon hơn

    Táo- trái cây thân thuộc

    Một trái táo mỗi ngày không chỉ giúp chúng ta duy trì được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh và dẻo dai, nó còn là loại trái cây giúp chúng ta duy trì sức khỏe tim mạch rất tốt. Loại quả này có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày mà bạn muốn.

    Hương thơm dễ chịu, vị ngọt thanh mát cùng sự tươi giòn của táo giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều. Nên mua táo và để ở những nơi chúng ta dễ thấy nhất, duy trì ăn loại quả này để có giấc ngủ ngon hơn.

    Cam- loại quả giàu có vitamin C

    Đứng hàng top trong các loại quả giàu vitamin C, cam lại là loại quả mọng nước, có vị ngọt và dễ ăn, cùng hương thơm dễ chịu khiến cho loại quả này trở nên thân thuộc với các gia đình.

    Nếu không muốn ăn quá nhiều cam mỗi ngày, chúng ta có thể ép hoặc vắt thứ quả này lấy nước và thay thế cho nước lọc. Ở thời điểm dịch covid đang căng thẳng như hiện tại, hầu hết gia đình nào cũng luôn có sẵn cam ở nhà để giúp bổ sung vitamin C, tăng cường dưỡng chất và đề kháng cho cơ thể. 

    Kiwi- rất nhiều canxi

    Đã có nghiên cứu khoa học giúp chỉ ra rằng, ăn kiwi mỗi ngày giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ lên tới 40%. Thứ quả giàu hàm lượng canxi, magie và vitamin C này giúp chúng ta duy trì được trạng thái thần kinh ổn định, ổn định não bộ, giảm sự hưng phấn quá lớn- nguyên nhân của sự mất ngủ- giúp chúng ta dễ dàng có 1 giấc ngủ ngon và sâu. 

    Kiwi giúp ngủ ngon hơn

    Dâu tây- loại quả sở hữu hương thơm dễ chịu

    Không chỉ là loại quả có tác dụng phòng chống các vấn đề liên quan đến ung thư, tim mạch, huyết áp,... dâu tây còn là loại quả rất tốt cho gan. Loại quả này còn có tác dụng chữa lành tổn thương tâm trạng, xoa dịu sự nóng giận, ổn định lại tâm trạng, kiềm chế cảm xúc rất tốt.

    Có thể nói đây thuộc top những loại quả được ưa thích nhiều nhất trong đó trẻ em là đối tượng luôn có sự hứng thú rất cao đối với loại quả này. Hàm lượng canxi và vitamin trong dâu tây chính là phương thuốc giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

    Đu đủ - loại trái bình dị

    Chứa rất nhiều vitamin A,E và C, đu đủ chín là loại quả bình dị, nhiều khi chín đầy vườn không ai muốn ăn, nhưng chỉ cần bẵng đi 1 thời gian, chỉ cần nghe đến tên thôi cũng đã thấy thèm.

    Loại quả này rất tốt trong việc duy trì 1 giấc ngủ ngon, giúp làm đẹp da, bổ máu, tốt cho gan và tăng cường đề kháng. Cứ mỗi mùa đu đủ chín, chỉ cần ghé các khu chợ quê, chợ cóc là đã có thể tha hồ lựa chọn và thưởng thức thứ quả quen thuộc, ngọt dịu và thơm mát này.

    Xem thêm: Làm gì trước khi ngủ? 5 thói quen tốt giúp bạn có giấc ngủ chất lượng

    Dứa- thơm- khóm

    1 thứ quả có rất nhiều tên gọi, tùy từng vùng miền mà nó được gọi với 1 danh xưng khác nhau. Loại quả tuy có vẻ bề ngoài xù xì, gai góc nhưng lại chứa rất nhiều vitamin C, rất tốt cho máu và khí huyết, giúp cải thiện giấc ngủ dành cho những người bị rối loạn thần kinh.

    Ngày nay, dứa đã có thể trồng và khai thác quanh năm, với giá thành rất rẻ, nếu như bạn bị khó ngủ có thể thường xuyên ăn hoặc uống nước ép của loại quả này để cải thiện thói quen sinh hoạt hằng ngày.

    Cherry- thứ quả vương giả

    Là loại quả nhập khẩu nên tất nhiên cherry có giá thành không hề rẻ, và không phải mùa nào cũng mua có. Tuy nhiên nhiều năm  trở lại đây khi mà hàng nước ngoài đã được nhập khẩu và bày bán ở nhiều nơi thì giá cả của loại quả này đã có phần hạ nhiệt và không còn khan hiếm.

    Cherry rất giàu dưỡng chất, tốt cho tim mạch, chống ung thư, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, chính vì vậy mà khi ăn loại quả này bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn rất nhiều.

    Cherry giúp ngủ ngon hơn

    Sắm cho mình các sản phẩm chăn ga gối đệm uy tín chất lượng tại Đệm Xinh

    Giường ngủ là 1 trong những yếu tố rất quan trọng quyết định tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu được ngủ trên 1 chiếc giường có chăn ấm, đệm êm bạn sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu, dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không hề có cảm giác căng thẳng hay đau nhức người.

    Những người đang gặp các vấn đề với giấc ngủ nên kiểm tra lại phòng ngủ và chiếc giường của mình xem nó có thật sự tốt và thoải mái. Nếu cần sự tư vấn hoặc mua mới các sản phẩm chăn- ga- gối- đệm chính hãng, chất lượng hãy liên hệ ngay với Đệm Xinh.

    Hy vọng rằng những gợi ý về các loại quả giúp ngủ ngon mà Đệm Xinh vừa nên sẽ hữu ích đối với mọi người. Đừng quên ghé Đệm Xinh mỗi khi cần tư vấn về các sản phẩm đệm và chăn ga nhé.

    Đánh giá của bạn: