5 mẹo đơn giản giúp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng

  • 06/07/2017
  • 1346 Lượt xem

Xã hội hiện đại kéo theo đặc thù công việc khiến nhiều người phải ngồi lâu một chỗ cộng áp lực từ công việc, máy tính, điều hòa… gây tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với cơ thể con người. Để bảo vệ sức khỏe, điều đầu tiên cần phải chú ý đó là nên vận động thường xuyên, tận dụng mọi thời điểm để thực hiện các bài tập giúp duy trì vóc dáng, tăng cường sức khỏe, giữ cho bản thân luôn tỉnh táo và minh mẫn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 5 mẹo đơn giản dưới đây để bảo vệ sức khỏe ngay hôm nay:

Mục lục nội dung

Vận động 30 phút mỗi ngày

Vận động 30 phút mỗi ngày

Cần vận động thường xuyên bằng cách đi lại trong văn phòng, đi lấy nước, leo cầu thang bộ, ra ngoài ăn trưa hay dọn dẹp văn phòng… Đây còn là một trong những cách đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và giảm nhiều loại bệnh khác.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng

Nhiều người có thói quen ngồi sai tư thế, dẫn đến nhiều loại bệnh về xương khớp, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và công việc.

Lời khuyên cho bạn đó là nên giữ một khoảng cách nhất định với màn hình máy tính, hai chân đặt vuông góc mặt đất, lưng và cổ thẳng, nên đi lại sau mỗi 30 phút để tránh các bệnh về xương sống.

Chuẩn bị sẵn thuốc

Chuẩn bị sẵn thuốc

Chúng thực sự hữu ích đối với nhiều trường hợp khẩn cấp. Đó là thuốc hạ sốt, giảm đau, cảm cúm, dị ứng, đau bụng, nhiệt kế, cao dán, bông băng y tế, nước muối sinh lý…

Nghe nhạc

Nghe nhạc

Bằng cách này bạn dễ dàng giải tỏa căng thẳng do áp lực từ công việc gây ra. Tuy nhiên, còn khá nhiều cách làm giảm stress bằng cách trồng cây, đi dạo, trò chuyện với đồng nghiệp…

Bảo vệ đôi mắt

Bảo vệ đôi mắt

Với những người thường xuyên sử dụng máy tính cần bảo vệ đôi mắt bằng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo, điều chỉnh ánh sáng, góc màn hình, cỡ chữ, màu chữ, kích thước văn bản… phù hợp. Những điều này giúp giảm thiểu các tác nhân gây hại với đôi mắt của bạn.

Đánh giá của bạn:

Bình luận