6 Bí quyết để tối giản hóa phòng ngủ của bạn

  • 20/03/2019
  • 1981 Lượt xem

Ngày nay những căn phòng ngủ thiết kế theo chủ nghĩa tối giản được rất nhiều người theo đuổi nhờ sự gọn gàng và phù hợp với lối sống hiện đại. Để set up một căn phòng ngủ đúng chất chủ nghĩa tối giản mà vẫn không nhàm chán thì chắc chắn chúng ta phải tuân thủ theo những quy tắc nhất định. Vậy những quy tắc cần nằm lòng đó là gì? Hãy theo dõi ngay nội dung bài viết hữu ích dưới đây.

Mục lục nội dung

Ít đồ là tốt nhất

Coco Chanel - nhà mốt trứ danh nước Pháp đã từng nói: trước khi bạn rời khỏi nhà hãy nhìn vào gương và bỏ đi một thứ. Điều này rất đúng với chủ nghĩa thiết kế tối giản. Chúng ta chỉ cần đáng giá cao hình thức và vật liệu của một số đồ nội thất mà không nhất thiết phải bổ sung chúng vào không gian căn phòng ngủ của mình.

Chính vì vậy nếu muốn tối tối giản phòng ngủ hãy bắt đầu bằng việc lấy đi sự bừa bộ trong phòng bằng việc loại bỏ bớt đi các đồ trang trí như chăn ga gối đệm các đồ nội thất hay những chi tiết khác có trong căn phòng. Hãy tạo sự thư giãn cho đôi mắt của mình vào những chi tiết thật sự nổi bật.

Chọn khung giường loại đơn giản

Trong căn phòng ngủ thì chiếc giường thường là món đồ nội thất chiếm nhiều diện tích nhất trong căn phòng. Nếu theo đuổi phong cách tối giản bạn cần lựa chọn sản phẩm có phong cách tối giản như sử dụng loại giường nền hoặc thậm chí loại giường bằng khung kim loại.

Nên chọn khung giường loại đơn giản

Nên chọn khung giường loại đơn giản

Sự xuất hiện của một chiếc giường có thiết kế đơn giản trong căn phòng ngủ của bạn sẽ tạo nền tảng quan trọng cho việc điểm xuyết các họa tiết hay thêm bớt nội thất trang trí ở trong căn phòng.

Xem thêm: Nệm cao su có tốt cho sức khoẻ

Sử dụng các bảng màu trung tính

Một trong nhưng cách tạo sự tối giản cho phòng ngủ tốt nhất chính là lựa chọn những gam màu trung tính và dịu nhẹ. Nhiều người quan niệm rằng chủ đạo là đen và trắng nhưng trên thực tế bạn có thể ứng dụng một số gam màu khác ở trong căn phòng ngủ của mình như màu xám.

Nhiều người lo sợ rằng việc sử dụng màu trung tính sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên nhàm chán. Nhưng trên thực tế chúng ta hoàn toàn có thể biến căn phòng tối giản của mình trở nên sinh động bằng cách nhấn nhá bằng những chi tiết nội thất đặc biệt có màu rực rỡ trên nền màu chủ đạo của bức tường.

Chúng ta có thể sử dụng "trò chơi" màu sắc với các chi tiết khác nhau trong căn phòng như thảm trang trí, chiếc giường hoặc những vật dụng trang trí khác.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Một trong những bí quyết hiệu quả của các căn phòng thiết kế theo hướng tối giản chính là tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Sự xuất hiện của ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp hoàn thiện phong cách tối giản mà còn giúp bạn nới rộng không gian phòng ngủ một cách hiệu quả.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico chính hãng giá rẻ

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp ăn gian diện tích phòng ngủ đáng kể

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp ăn gian diện tích phòng ngủ đáng kể

Chọn đồ nội thất đơn giản

Việc lựa chọn đồ nội thất có tác động rất lớn đến diện mạo và cảm nhận toàn bộ căn phòng của bạn. Để tạo dựng không gian tối giản thì lựa chọn những thiết kế đơn giản sẽ giúp định hình phong cách dễ dàng hơn.

Nên ưu tiên những đồ nội thất có thiết kế với tính ứng dụng cao ở dạng thiết kế hình khối như hình vuông hoặc chữ nhật để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng, tránh sự nhàm chán trong căn phòng ngủ của mình.

Một điểm nhấn không thể thiếu trong những căn phòng ngủ theo đuổi phong cách đơn giản chính là những bức tranh treo tường để tạo không khí nghệ thuật. Nên nhớ phải thật tiết chế chỉ nên chọn 1 - 2 bức tranh trong căn phòng. Thay vì những bức tranh nghệ thuật phức tạp bạn có thể lựa chọn những loại tranh đơn giản như nghệ thuật phong cách vector hoặc một bức tranh với 2 màu đen trắng chủ đạo.

Thêm không gian trong phòng

Không gian trống giữa các đồ nội thất trong phòng ngủ sẽ giúp căn phòng của bạn thêm sự tối giản lớn, điều này cũng giúp sự bừa bộn dần được xóa bỏ.

Một mẹo hữu ích để căn phòng ngủ có thên không gian trống là lấy tường làm bản lề giá đỡ mọi thứ như giá để đồ, một chiếc bàn làm việc đơn giản,...

Một cách khác để thêm không gian trong phòng là sử dụng đèn tường thay vì loại đèn đứng thông dụng, điều này sẽ giúp bạn có nhiều không gian di chuyển hơn và không phải lo lắng về sự vướng bận của dây cáp.

Với những cách tối giản phòng ngủ từ Đệm Xinh Luxury trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm tận hưởng những giấc ngủ trọn vẹn đúng nghĩa nhất. Với không gian nghỉ ngơi này bạn sẽ tận hưởng được những phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời nhất sau 1 thời gian làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Đánh giá của bạn:

Bình luận