Chăn điện có an toàn không? Đánh giá chất lượng sản phẩm

  • 06/04/2022
  • 105 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chăn điện ngày càng nhận được yêu thích và sự tin tưởng tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người dùng có những sự băn khoăn không biết sản phẩm này có thực sự an toàn bởi chúng cắm trực tiếp với nguồn điện trong khi sử dụng. Nếu như bạn đang có sự quan tâm đến những sản phẩm này xin  mời bạn tham khảo những bài viết dưới đây của Đệm Xinh Luxury nhé.

Chăn điện là gì?

Chăn điện là sản phẩm phụ kiện giường ngủ có tác dụng giúp sưởi ấm và giữ ấm cho cơ thể bằng cách giúp chuyển hóa từ điện năng sang thành nhiệt năng và phù hợp được sử dụng trong mùa đông. Chăn điện còn có tên gọi khác như đệm điện, đệm sưởi, hay chăn sưởi.

Thực tế, gọi đệm điện mới là tên gọi chính từ phía các nhà sản xuất vì sản phẩm này chỉ dùng để trải ở dưới chứ không dùng đắp ở phía trên của cơ thể. Nhưng sẽ dựa trên hình thức cũng như những thói quen của khách hàng hoặc phía cửa hàng phân phối nên sản phẩm thường gọi là chăn điện

Chăn điện là gì?

Chăn điện là gì?

Cũng có một số dòng những dòng chăn đệm điện được nhà sản xuất thiết kế có thể để đắp thay cho chăn, bạn cần nên đọc kỹ phần và thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, việc sử dụng để đắp như thế này hiện được các chuyên gia khuyên là không nên.

Xem thêm: Nệm lò xo và chăn điện nên dùng sản phẩm nào

Cấu tạo của chăn điện

Các sản phẩm chăn điện sưởi là sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu như Hàn Quốc hoặc Nhật Bản và đều được đánh giá rất cao về chất lượng và mẫu mã thiết kế. Đồng thời chúng được sở hữu những điểm về lợi ích và ưu điểm dành cho người dùng.

Thực tế thì những loại chăn điện hiện đang có mặt trên thị trường đều có đặc điểm chung là chúng bao gồm ba lớp: hai lớp vỏ ngoài,  cùng một lớp bông và cả một lớp lõi. Mỗi lớp đều sẽ được thiết kế từ những nguồn nguyên liệu cao cấp và chất lượng với những ưu điểm rất riêng mang đến những nét đặc trưng của từng loại chăn điện. Cụ thể là những ưu điểm có thể liệt kê dưới đây:

Lớp vỏ ngoài

Là lớp được tạo ra từ những sợi phát nhiệt để chúng có được tác dụng tuyệt vời trong việc giúp tản nhiệt và giữ nhiệt trong 1 khoảng phổ quát chất liệu. Hiện nay trên thị trường đang có những sản phẩm sẽ được làm bằng chất liệu chính bao gồm như chất liệu da, vải Cotton cao cấp và hoặc vải nhung.

Lớp bông

Là lớp được thiết kế để nằm giữa lớp vỏ chăn và sợi được dùng để phát nhiệt. Thông tin sẽ được nhà sản xuất cung cấp, và lớp bông này có tác dụng rất quan trọng trong việc giúp cho những loại chăn điện êm ái, thêm mềm mại và tỏa nhiệt được tốt hơn, phân bố lượng nhiệt đồng đều cho cả chiếc chăn.

Với lớp bông có chất liệu cao cấp này vì thế những chiếc chăn điện có khả năng làm giữ nhiệt tốt nhất, gần như tốt nhất so với các loại chăn ga gối đệm hiện nay và đảm bảo được thời gian sử dụng rất lâu dài cũng như tạo những cảm giác êm ái, thoải mái . Chính nhờ đó mà chăn điện sẽ luôn là lựa chọn cho những ngày đông ấm áp hơn.

Xem thêm: Mua chăn điện nên lưu ý gì? Nên chọn loại nào tốt nhất

Lớp lõi phát nhiệt

Là lớp trong cùng của sản phẩm chăn điện. Đúng với tên gọi của chúng thì phần lõi này có chức năng phát nhiệt do nhờ những sợi đặc trưng và chúng được phân bố đồng đều ở trên bề mặt đệm.

  • Để đảm bảo cho sự an toàn cho người nằm, những sợi phát nhiệt này đều sẽ được bọc một lớp cách điện rất bền bỉ và có khả năng chống thấm cực ỳ tốt. Cùng với đó chúng được quấn thêm cả những sợi vải để có thể đảm bảo gia tăng được độ bền tuyệt đối của sản phẩm chăn điện các thương hiệu.
  • Hiện nay ở trên thị trường có đa dạng loại chăn điện đều sẽ được sản xuất nhờ sự kết hợp rất hoàn hảo của những loại chất liệu 100% cao cấp ví như Cotton, vải nhung. Chính những ưu điểm tuyệt đối của sản phẩm mà chúng có thể sẽ được dùng để lót phía dưới ga giường hoặc đắp trực tiếp lên trên người nếu họ có nhu cầu sử dụng.
  • Bên cạnh những chất liệu cao cấp, hệ thống của dây chuyền công nghệ hiện đại từ những sản phẩm chăn điện đến quốc gia từ Hàn Quốc và Nhật Bản còn được  thiết kế khoa học. Khi sản xuất ra chúng đều dùng những loại vỏ bọc chất lượng cực tốt để giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhờ đó mà bạn sẽ có thể an tâm.
  • Những sản phẩm chăn điện hiện có trên thị trường có nguồn gốc nhập ngoại Hàn Quốc hay Nhật Bản đều sẽ đảm bảo chất lượng cực tốt. Thiết kế rất ấn tượng phù hợp với những người cao tuổi hay những đối tượng mắc bệnh liên quan đến tình trạng xương khớp cũng như hỗ trợ cho người dùng có được 1 hệ tuần hoàn máu hiệu quả. 

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico với đầy đủ màu sắc và chủng loại

Ưu điểm của chăn điện

Theo như thông tin thì những mẫu chăn điện hay đệm điện đều sẽ được sản xuất dựa trên những dây chuyền công nghệ hiện đại, và rất chất lượng đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cùng với những điểm tiện lợi. Nhờ đó mà chúng sử dụng rộng rãi trong nhiều năm và ngày càng được nhà sản xuất  hoàn thiện về mặt chất lượng và những  mẫu mã bắt mắt nhất.

Những loại sản phẩm chăn điện này không chỉ được dùng phổ biến ở Nhật Bản, hay Hàn Quốc và các quốc gia Đông Nam Á mà chúng hiện được phát triển ở nhiều những quốc gia trên thế giới:Đức, Mỹ... Về cơ bản chúng là những loại chăn điện, hay đệm điện này có nhiều những tình năng ưu việt và mang đến đặc trưng khác biệt hẳn so với những phụ kiện giúp sưởi ấm cho mùa đông khác.

Cụ thể chúng có những đặc điểm có thể liệt kê dưới đây:

Ưu điểm của sản phẩm chăn đệm điện chính là chúng có sự thông minh khi chúng chỉ tỏa nhiệt ở chỗ mà bạn đang nằm vì thế chúng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Cùng với đó, những chất liệu có chất lượng được đánh giá cực cao, đẹp, nhẹ và rất mỏng song lại có khả năng giữ ấm rất tốt.

Chính những ưu điểm tuyệt vời này mà chúng đã mang đến những chiếc chăn điện phù hợp với hầu hết tất cả mọi người kể cả người cao tuổi, những người không khỏe hoặc những sản phụ đều có thể sử dụng…

Những người dùng chăn điện sẽ dễ dàng tìm được cảm giác thư giãn nhờ chúng được kích thích tuần hoàn cho máu cũng như trao đổi những chất rất hiệu quả. Hơn thế nữa,  trong không khí phòng ngủ sẽ được trong lành, không có những hơi nóng trực tiếp phả vào mặt, và bạn sẽ không bị khô da như khi nằm với điều hòa, quạt sưởi,..

Tiết kiệm năng lượng

Những chuyên gia đã đánh giá rằng, chăn điện sẽ có nhiệm vụ chính là giữ ấm giúp cơ thể, vì thế mà loại này khi sử dụng công suất tiêu thụ điện cực thấp. Chính vì thế mà một sản phẩm chăn điện tiêu tốn năng lượng chỉ chưa bằng 10% so với những lò sưởi điện loại nhỏ, và chỉ khoảng 500W.

Tính toán cho rằng, chúng sẽ có thể giữ một giấc ngủ ấm áp hơn 8 tiếng mà lại chỉ tốn chưa đến 1/3 kWh. Đồng nghĩa sau ba đêm bạn mới dùng hết một số điện. Việc này việc tiết kiệm điện và có thể được đảm an toàn  bảo tuyệt đối dành cho bạn.

Bảo vệ sức khỏe

Như đã chia sẻ ở trên thì các mẫu chăn điện sản xuất chính hãng đều được làm từ nguồn nguyên liệu rất cao cấp, như chất lượng như vải nhung hoặc Cotton. Các loại đệm điện sẽ không chỉ có công dụng giúp giữ ấm cho cơ thể người mà chúng còn có giá trị kích thích cho tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất cực kỳ tốt.

Hơn thế nữa, theo các chuyên gia hàng đầu đã nghiên cứu và đánh giá rằng, chăn đệm điện sẽ còn có tác dụng giúp ngăn ngừa, trị liệu một số các bệnh thường gặp như bệnh thấp khớp, đau lưng hay tình trạng đau cột sống thường thấy.

Nhưng bạn cũng cần chú ý rằng, nếu muốn sử dụng chúng một cách hiệu quả thì bạn nên lót thêm ga hoăc chăn mỏng trải lên phía trên cũng như điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp thông qua phía bảng điều khiển. 

Ưu điểm của chăn điện

Ưu điểm của chăn điện

Kích thích tuần hoàn máu

Các tấm chăn điện chính hãng đều có khả năng tỏa nhiệt và làm ấm đều cơ thể. Chính nhờ những điều này sẽ giúp sản phẩm có được tác dụng quan trọng giúp cho việc tuần hoàn máu được tốt hơn, tiện lợi khi chúng ta nghỉ ngơi hay làm ấm cho cơ thể nhanh, cũng chống đau nhức xương khớp mỗi khi chúng ta thức dậy.

Chính những điều này mà sản phẩm chăn đệm điện có tác dụng cực kỳ tốt cho người lớn tuổi cũng như đối tượng trẻ em hay những phụ nữ sau khi sinh. 

Nhờ vào những thiết kế đặc biệt, sản phẩm chăn điện có thiết kế rất nhẹ nhàng với lớp vỏ bọc được làm bằng nhung hay Cotton . Ngoài ra,  phần bông Polyester cao cấp còn có thể dùng làm đệm đẻ sưởi để hay dưới ga giường hoặc đắp lên trên người.

Ngay sau khi chúng ta đã kích hoạt, quý khách hàng có thể chỉ cần 15 – 20 phút tấm trải đệm sẽ được  ấm lên. Để sử dụng sản phẩm tốt nhất bạn nên phủ thêm 1 tấm chăn để đệm điện ấm được nhanh hơn.

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì phần bảng điều khiển có nhiều những mức tùy chọn, để giúp  bạn dễ dàng điều chỉnh sao cho thích hợp với điều kiện của thời tiết đặc biệt là ở những ngày mùa đông lạnh giá.

Hơn thế nữa bộ dây nhiệt đặc biệt có kết cấu từ những sợi thủy tinh vì thế chúng không ngấm nước, tránh rò rỉ và gây tình trạng điện giật.

Bộ điều chỉnh nhiệt thông minh

Thiết kế rất đặc biệt, sản phẩm chăn điện sưởi có 1 mức tiêu thụ điện được đánh giá là cực thấp chỉ khoảng từ 90 – 180W/h. Chăn đệm điện đem đến những hiệu quả sưởi ấm cao và tiết kiệm điện năng tuyệt đối. Nhờ đó khi bạn dùng trong thời gian dài cũng sẽ không phải lo lắng trong việc sử dụng điện tốn kém.

Hơn thế nữa, sản phẩm  được đánh giá an toàn tuyệt đối. Khách hàng có thể giặt theo những cách bình thường, hoặc có thể giặt khô nếu muốn. Hơn nữa, sản phẩm có màu sắc cực kỳ trang nhã, và chất lượng rất cao.

Đặc biệt, bộ điều chỉnh nhiệt thông minh sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn sử dụng và được điều khiển cho phù hợp.

Những mẫu chăn điện chất lượng

Để có thể đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người dùng, hiện nay ở trên thị trường có nhiều những mẫu chăn điện, hay đệm điện chất lượng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Nếu bạn đang băn khoăn và không biết nên chọn mẫu sản phẩm chăn điện chất lượng nào cho dành gia đình mời bạn cùng tham khảo một số những thông tin cụ thể về các sản phẩm, mẫu chăn điện chính hãng dưới đây.

Chăn điện Kyungdong

Chăn điện Kyungdong là sản phẩm được làm bằng chất liệu vải TC cao cấp mang đến những màu sắc trang nhã và sự sang trọng với những họa tiết đặc biệt. Nhờ đó nó có thể giúp khách hàng được thỏa sức lựa chọn và có những tin tưởng.

Chăn điện Kyungdong được làm từ những chất liệu cao cấp, với công nghệ tiên tiến bậc nhất nên sản phẩm sẽ không bị những tình trạng khô da giống như khi sử dụng với điều hòa. Cùng với đó, nó cũng không bị phả hơi nóng như những sản phẩm quạt sưởi vì thế chúng sẽ thể đảm bảo an toàn dành cho người dùng.

Sản phẩm rất an toàn nên thích hợp với những đối tượng như người lớn tuổi, hoặc trẻ em,  phụ nữ sau sinh hay những người có bệnh liên quan đến xương khớp.

Đệm điện Kyungdong sử dụng nguồn điện là 110V/ 220V với công suất tiêu thụ chỉ180W. Một bộ sản phẩm đệm điện Kyungdong  sẽ bao gồm đệm, dây nối , 1 bộ điều khiển với những mức điều chỉnh đa dạng khác nhau. Điều này cho phép nhiệt độ sẽ được điều chỉnh lên đến 60 độ C, và đáp ứng nhu cầu sử dụng trong những điều kiện môi trường  lạnh giá mùa đông.

Chăn điện Hanil

Chăn điện mang tên Hanil Hàn Quốc là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc, và sản xuất bằng công nghệ USA sở hữu thiết kế ba lần, tuyệt đối rất an toàn dành cho mọi người. Điều đầu tiên là sản phẩm được trang bị bộ điều khiển  bằng chip điện tử tự động cùng cấu trúc có thể chống lại những sự thay đổi bất ngờ của nhiệt độ. 

Hơn thế nữa, mẫu sản phẩm chăn điện này có thể hỗ trợ loại bỏ được ấm thấp nơi giường nằm để có thể hỗ trợ đảm bảo cho những chiếc giường đệm luôn khô ráo, ấm áp dù bên ngoài không khí có trở nên lạnh lẽo.

Cùng với đó, sản phẩm chăn điện Hanil còn hỗ trợ giúp lưu thông máu, khí huyết đến đồng đều khắp cơ thể vì thế mà sản phẩm được đánh giá là sản phẩm rất tốt dành cho cơ thể. Điều đặc biệt là sản phẩm chăn điện thích hợp cho những người lớn tuổi và những người có  các chứng đau mỏi lưng, hay mỏi cơ hay thấp khớp.

Cũng như những sản phẩm chăn điện chính hãng khác, chăn điện Hanil có chất lượng được thiết kế đặc biệt, chúng không gây tiêu tốn nhiều năng lượng nếu so với các đồ dùng làm ấm khác. Việc chúng ta  sử dụng đệm sưởi tạo được cảm giác dễ chịu và ấm áp

Chăn điện Akira

Chăn điện đệm điện tên Nhật Bản Akira là sản phẩm rất ấn tượng được nhiều người lựa chọn và giúp mang đến mùa đông ấm áp hơn, có tác dụng xua tan đi cái lạnh giá. Nhưng liệu rằng bạn đã thực sự hiểu được hết những thông tin chính xác liên quan đến đặc điểm, và đặc trưng của chúng chưa?

Nhờ vào những thiết kế gọn nhẹ và kích thước rất hợp lý nên chúng có thể sẽ thích hợp được với những căn hộ có chút khiêm tốn về diện tích cũng như sự tiện dụng để di chuyển cho những dịp đi chơi hay chuyến dã ngoài ở ngoài vào mùa Đông. Điều đặc biệt là nhờ vào những tính chất đệm nhanh ấm cũng như sự duy trì nhiệt độ tốt vì thế sản phẩm đệm điện còn được đánh giá là rất phù hợp cho người lớn tuổi hay trẻ em.

Nhờ sử dụng những chất liệu vải cao cấp, sang trọng có thiết kế sang trọng với mẫu mã hợp thời trang, chúng đảm bảo góp phần làm đẹp thêm cho không gian căn phòng ngủ của bạn.

Chăn điện Mega Life

Chăn điện Mega Life là sản phẩm được sản xuất bởi nguồn nguyên liệu cao cấp với độ mềm mại, êm ái, không bị xổ lông và dễ dàng làm sạch. Nhờ đó mà dòng sản phẩm này có thể mang đến cho khách hàng sự ấm áp tuyệt vời, trở thành 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho mỗi ngày mùa đông lạnh giá.

Khi sử dụng chăn Mega Life khách hàng dễ dàng điều chỉnh được về nhiệt độ, điều này bạn có thể sử dụng được với mọi điều kiện thời tiết khác và mang đến sự tiện lợi dành cho bạn khi sử dụng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm được thiết kế với hai bộ điều khiển nhằm bảo vệ sức người dùng trong suốt mùa đông lạnh giá. Khi sử dụng, sản phẩm này sẽ tỏa nhiệt lan tỏa khắp cơ thể để có thẻ đảm bảo mang đến những hơi ấm dành cho bạn, và bảo vệ sức khỏe người nằm.

Lưu ý khi sử dụng chăn điện

Để có thể sử dụng những chiếc chăn đệm điện chính hãng tốt và thực sự phù hợp bạn cần tìm hiểu thêm nhiều những chú ý dưới đây. Đây là những yếu tố để có thể giúp bạn sử dụng được những sản phẩm chăn điện sao cho an toàn.

Khi gấp chăn, điều quan trọng cần nhớ là không nên để phần bộ điều khiển ra ngoài mà hãy lưu ý để chúng vào bên trong. Đây là điều bạn cần nhớ để có thể đảm bảo chi tuổi thọ cho bộ điều khiển của bạn.

Nhờ vào chất liệu 100% Cotton thiên nhiên nên những loại chăn sưởi không gây nên những cảm giác khô nóng hay khó chịu giống như những sản phẩm sưởi ấm khác trên thị trường.

Đối với chăn điện bạn không nên tự ý tháo hay sửa chữa chăn. Trường hợp những chiếc chắn này gặp trục trặc bạn hãy gọi ngay đến những đại lý phân phối để nhanh chóng được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

Lưu ý khi sử dụng chăn điện

Lưu ý khi sử dụng chăn điện

Trường hợp không có nhu cầu tiếp tục sử dụng cũng nên rút bộ cắm ra khỏi nguồn điện. Tuyệt đối không được để nước tiếp xúc với phần bộ điều khiển của chăn điện. Cho đến khi bạn sử dụng không nên quấn sản phẩm chăn quanh người. 

Chăn điện được thiết kế rất an toàn nhưng bạn nên lưu ý chúng cũng là một thiết bị điện, chính vì thế không nên giặt bằng máy vì sẽ chúng dễ bị vặn hay đứt dây dễ nhiệt phía bên trong.

Bạn cũng không nên ngâm nước và cần giữ khô ổ cắm và bộ điều khiển. 

Vệ sinh và bảo quản chăn điện

  • Đối với những sản phẩm chăn điện Hàn Quốc chính hãng, và cao cấp có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy. Nhưng khi giặt chúng ta cần chú ý rút chúng ra khỏi ổ điện.
  • Cùng với đó, phần bộ điều khiển nhiệt độ nên để ở nơi khô ráo và tuyệt đối không nên cho vào nước hay những loại chất lỏng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
  • Còn nếu bạn muốn vệ sinh bộ điều khiển này thì hãy lấy khăn bông sạch thấm nước và từ từ lau khô nhẹ nhàng, bạn không nên dùng những chất tẩy mạnh cho phần bộ điều khiển.
  • Nếu như trên bề mặt trên của sản phẩm xuất hiện vết bẩn nhỏ bạn có thể lấy khăn bông thấm nước sau đó nhẹ nhàng lau đi. Chỉ khi chăn điện đã quá bẩn mới đem đi giặt và phơi . Còn nếu như bạn quyết định giặt chăn điện này bằng máy hãy nên để chế độ nhẹ, và nước bình thường với nhiệt độ chỉ vào khoảng 30 độ C.
  • Tiếp đó là cho vào một lượng nhỏ xà phòng để tránh những chất tẩy rửa trong xà phòng gây nên ảnh hưởng đến sản phẩm này. 
  • Tuy nhiên, lưu ý nếu muốn chúng có độ bền sản phẩm cao thì không nên giặt quá nhiều.
  • Nên phơi chăn ở những nơi thông thoáng, và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào,cũng như không dùng ghim nhọn hay những chiếc kẹp bằng kim loại để tránh gây  hỏng chăn đệm điện.
  • Trường hợp khí hậu có sự chuyển mùa nóng, bạn không cần sử dụng những sản phẩm này nữa thì bạn cho chăn điện vào bao bì, đóng gói thật cẩn thận và bảo quản chúng ở những nơi khô thoáng, sạch sẽ... Điều này sẽ có thể hỗ trợ giúp cho những tấm chăn điện luôn sạch sẽ, và bảo vệ độ bền cũng như tuổi thọ tuyệt vời của chăn điện.

Đệm Xinh Luxury hy vọng những thông tin chúng tôi gửi đến bạn sẽ giúp bạn có thêm nhiều hơn hiểu biết về sản phẩm chăn điện.

Đánh giá của bạn:

Bình luận