Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Nằm Chiếu Mây Không?

  • 26/05/2020
  • 1448 Lượt xem

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và hệ hô hấp chưa thực sự khỏe mạnh nên vào mùa hè oi bức bố mẹ nên chú ý việc lựa chọn loại chiếu nằm phù hợp và an toàn cho bé. Hiện nay, chiếu mây là loại chiếu được sử dụng nhiều cho trẻ sơ sinh. Vậy khi dùng chiếu mây cho trẻ sơ sinh có những lưu ý gì? 

Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Nằm Chiếu Mây Không?

Mục lục nội dung

Tại sao chiếu mây được tin tưởng sử dụng? 

Chiếu mây là loại chiếu được dệt từ sợi mây thích hợp sử dụng trong phòng điều hòa bởi tính năng hấp thụ nhiệt nhanh và nằm là mát. Nên chiếu mây còn được biết đến với tên gọi khác là chiếu mây điều hòa. Hơn nữa, loại chiếu này có trọng lượng nhẹ, có thể gấp lại gọn gàng và giá thành hợp lý nên ngày càng được ưa chuộng sử dụng. 

chiếu mây điều hòa

Ưu điểm của chiếu mây

  • Chiếu mây có khả năng làm mát nhanh nhờ bề mặt hấp thụ nhiệt tốt khi tiếp xúc trong môi trường điều hòa cùng thiết kế chiếu thoáng khí.
  • Nguyên liệu tự nhiên, an toàn do sợi mây được xử lý kỹ lưỡng và sử dụng chất liệu hoàn toàn có trong thiên nhiên 
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Chiếu mây thích hợp sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau như người cao tuổi, trẻ nhỏ… trải trên mặt nệm lò xo hay nệm cao su sẽ luôn tạo cảm giác êm ái. 
  • Gọn nhẹ: chiếu mây có trọng lượng nhẹ và gấp được gọn gàng, tiện lợi. 

Xem thêm: Chăn Ga Gối Đệm cao cấp chính hãng tại Hà Nội

Trẻ sơ sinh có nên nằm chiếu mây không?

Sử dụng chiếu mây rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng chính hãng thì ba mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng. Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với môi trường xung quanh đặc biệt là thời tiết, nên bé hay gặp cảm cúm khi nhiệt độ trời quá lạnh hoặc quá nóng. Với điều kiện thời tiết mùa hè cho trẻ nằm đệm thì gây hầm nóng, bí bách. Vậy khi dùng chiếu mây có công dụng làm mát nhanh, an toàn, dễ vệ sinh phù hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh. 

Trẻ sơ sinh có nên nằm chiếu mây

Một số lưu ý khi trẻ nằm chiếu mây

Để phát huy được công năng hiệu quả của chiếu mây và đảm bảo an toàn cho bé, ba mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Một số lưu ý khi trẻ nằm chiếu mây

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico mua ở đâu? 

Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm

Các mẹ nên tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc, chất lượng, bao bì sản phẩm trước khi mua. Các loại chiếu kém chất lượng thường ngâm hóa chất để giúp chiếu vàng bóng đẹp mắt, chiếu không bị mốc,... Nếu cho trẻ nằm trên những loại chiếu này sẽ da bé sẽ bị dị ứng, mẩn ngứa và viêm da. 

Vệ sinh chiếu trước khi dùng

Khi mua chiếu về dùng việc đầu tiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt chiếu để loại bỏ bụi hoặc ẩm mốc có bên trong chiếu ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé. Cách vệ sinh đơn giản bạn dùng khăn ẩm mềm lau sạch bề mặt rồi phơi khô. 

Khi giặt giũ chiếu bạn nên phơi chiếu ở nơi thoáng mát hoặc nơi có gió nhẹ, tránh phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc dùng sấy khô, là chiếu. 

Sử dụng chiếu đúng cách

Chiếu mây thực sự phát huy tác dụng làm mát khi nằm trong phòng có điều hòa vì nó sẽ hấp thụ nhiệt và tản nhiệt đều làm mát nhanh. Nếu sử dụng trong phòng có nhiệt độ bình thường thì chiếu sẽ có tác dụng làm mát như các loại chiếu cói thông thường. 

Về thời gian sử dụng, ba mẹ có thể cho bé nằm chiếu vào ban ngày vì nhiệt độ ban đêm thường giảm xuống nên không quá làm dụng cho bé nằm 24h để tránh dẫn tới việc trẻ bị cảm lạnh và gặp các bệnh về đường hô hấp

Để bé yêu của bạn luôn say giấc nồng, không bị oi bức trong mùa hè ba mẹ nên trở thành người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn chiếu mây cho bé nằm. Hy vọng với những thông tin Đệm Xinh Luxury vừa nêu sẽ giúp các mẹ có thêm thông tin để lựa chọn chiếu mây hợp lý nhất. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận