Cách Đặt Bàn Trang Điểm Phòng Ngủ Theo Phong Thủy Để Đón Tài lộc, May mắn

  • 19/05/2020
  • 1044 Lượt xem

Trong phòng ngủ của mỗi chị em không thể thiếu một bộ bàn trang điểm. Bàn trang điểm phòng ngủ không đơn thuần là nội thất trang trí, đồ dùng để làm đẹp mà nó còn ảnh hưởng đến tính phong thủy của căn phòng. Cùng Đệm xinh tìm hiểu đặt bàn trang điểm theo hướng như nào để đón tài lộc mà lại đẹp mắt?

Cách đặt bàn trang điểm phòng ngủ theo phong thủy

Mục lục nội dung

Hướng đặt bàn trang điểm phù hợp phong thủy

Giường ngủ và bàn trang điểm cần để song song với nhau giúp không gian trở nên hài hòa và cân bằng. Bàn trang điểm phòng ngủ được đặt theo mỗi hướng sẽ có ý nghĩa phong thủy khác nhau. 

bàn trang điểm được đặt theo hướng Đông Nam

Khi bàn trang điểm được đặt theo hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra. Và khi được đặt theo hướng đông thì giúp sức khỏe của bạn được cải thiện, khi được đặt theo hướng Bắc thì con đường sự nghiệp công danh sẽ gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ. 

Gương trên bàn trang điểm được coi là yếu tố nước tối kỵ đặt theo hướng Nam, điều này có nghĩa gương tiếp xúc với lửa. Vậy nên bạn cần tránh khi đặt bàn trang điểm phòng ngủ theo hướng này. 

Điều quan trọng, bàn trang điểm cần có gương vì gương ở đây được coi như đôi mắt, nếu thiếu đi yếu tố này thì đồ đạc này cũng không có lợi cho việc tài chính tiền của trong gia đình bạn. 

Xem thêm: Đệm lò xo có thật sự tốt

Những điều cần tránh khi đặt gương trong phòng ngủ

điều cần tránh khi đặt gương trong phòng ngủ

Gương có tác dụng phản chiếu nên không được đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ. Vậy nên khi bước vào cửa phòng sẽ rất dễ bị giật mình bị ảnh hưởng do bị phản chiếu hình ảnh. 

Tham khảo: Có nên sử dụng chăn ga gối đệm Hanvico

Thứ hai, bàn trang điểm trong phòng ngủ không nên đặt đối diện với đầu giường, điều này gây căng thẳng tinh thần và làm gián đoạn giấc ngủ. 

Đặc biệt, bàn trang điểm phù hợp nhất nên để 1 mình không khuyến khích kết hợp với các đồ nội thất khác và không nên sử dụng chung bàn trang điểm. Nhờ đó bàn trang điểm phòng ngủ luôn đảm bảo tài lộc cho người sở hữu. 

Lựa chọn bàn trang điểm phòng ngủ phù hợp

Lựa chọn bàn trang điểm nên đồng bộ về màu sắc và phong cách thiết kế với đồ nội thất khác: đệm, giường, tủ quần áo, sàn, chăn ga gối, sơn tường… khi đó bạn sẽ sở hữu một không gian hài hòa. Đối với không gian chật bạn nên chọn bàn trang điểm nhỏ gọn có ghế ngồi có thể thu gọn trong bàn hoặc tích hợp với các chức năng khác. 

Cách chọn gương phù hợp cho bàn trang điểm cũng là một trong các yếu tố tạo nên sự cân đối hài hòa cho căn phòng. Đối với phong cách thiết kế tân cổ điển thì nên lựa chọn gương có phong cách thiết kế sang trọng sẽ tạo nên điểm tương đồng hài hòa cho căn phòng. 

Đối với các bạn gái yêu thích sự lãng mạn, lung linh thì nên chọn bàn trang điểm có ánh sáng đèn led tăng thêm sự cuốn hút đáng yêu cho căn phòng. 

Nếu bạn yêu thích phong cách tân cổ điển nhưng vẫn cần có sự sang trọng thì nên chọn gương có phong cách đơn giản, tinh tế. 

Tóm lại với bàn trang điểm phòng ngủ bạn hãy để chúng phát huy đúng tác dụng của chúng không nên tích hợp quá nhiều công năng như việc đọc sáng hoặc bàn là việc. Điều này ảnh hưởng đến tính thẩm my cũng như yếu tố phong thủy thu hút tài lộc cho gia chủ. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận