Giải đáp: Kích thước gối ôm tiêu chuẩn và công dụng

  • 08/10/2022
  • 820 Lượt xem

Mục lục nội dung

Gối ôm là phụ kiện giấc ngủ được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng đặc biệt là người độc thân, trẻ em, người cao tuổi,... Vậy kích thước gối ôm tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu, kích thước nào được ưa thích sử dụng. Hãy tìm hiểu ngay cùng Đệm Xinh Luxury nhé.

Xem thêm: Nên mua nệm cao su 10cm, 5cm hay đệm cao su 20cm, 15cm phù hợp?

1. Kích thước phổ biến gối ôm hiện nay


1.1 Gối ôm dành cho người lớn

Kích thước thông dụng của gối ôm dành cho người lớn 60x80cm hoặc 80x100cm (Kích thước này là các loại gối ôm ép hơi được làm chủ yếu từ bông polyester) tính theo chu vi vòng tròn x chiều dài.  

Các hãng sản xuất gối ôm bông polyester lớn hiện nay là: Everon, Hanvico, Sông Hồng,...

Kích thước gối ôm ép hơi người lớn

Đối với các sản phẩm chất liệu khác như cao su hoặc foam thì các nhà sản xuất thường sản xuất kích thước nhỏ hơn, do chất liệu giá cao hơn rất nhiều so với polyester. 

Sử dụng kích thước này giúp bạn tối đa sự thoải mái, giúp bạn tận hưởng được giấc ngủ trọn vẹn với gối ôm trong vòng tay.

Xem thêm: Nệm cao su 1m8 cao cấp

1.2 Gối ôm dành cho trẻ em

Với trẻ sơ sinh thì gối ôm cho bé không chỉ có thiết kế đơn thuần như một gối hình trụ dài mà còn được thiết kế dạng hai gối song song có liên kết với nhau bằng một chiếc gối mỏng hoặc bằng tấm vải.

Kích thước gối ôm cao su

Loại gói này được dùng đặt 2 bên sườn giúp bé có cảm giác được vỗ về và hạn chế tình trạng giật mình khi ngủ. 

Với các bé lớn hơn mẹ có thể điều chỉnh theo chiều cao, cân nặng của con để chọn lựa được kích thước gối phù hợp. Một số kích thước gối có thể tham khảo: 16x60cm; 20x60cm; 20x80cm, 20x100cm…

1.3 Gối ôm dành cho bà bầu

Gối ôm dành cho bà bầu - đối tượng đặc biệt nên gối thường có kiểu dáng hình chữ U, loại gối này ôm mang lại cho bà bầu sự thoải mái tối ưu phù hợp với cơ thể phụ nữ mang thai.

Xem thêm: Đệm cao su thiên nhiên cao cấp tại Đệm Xinh Luxury

2. Gối ôm là gì?


Gối ôm có lõi cấu tạo dáng dài hình ống. Loại gối này được thiết kế dùng để ôm khi ngủ, bên cạnh đó cũng có thể sử dụng để gối đầu, kê cổ hoặc được sử dụng như một loại gối thông thường.

3. Công dụng của gối ôm


Sử dụng gối ôm khi ngủ không chỉ giúp bạn thấy thoải mái mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Cùng Đệm Xinh Luxury điểm qua một số công dụng hữu ích khi sử dụng gối ôm hiện nay:

3.1 Giấc ngủ êm ái

Sử dụng gối ôm khi ngủ giúp bạn có cảm giác an toàn và dễ chịu từ đó giúp bạn yên tâm chìm vào giấc ngủ ngon với tư thế thoải mái, dễ chịu nhất. Khi tâm trạng thoải mái, tích cực bạn sẽ có giấc ngủ ngon.

Sử dụng gối ôm giúp ngủ ngon hơn

Ngoài ra việc sử dụng gối ôm còn giúp bạn hạn chế được tình trạng giật mình khi ngủ vào giữa đêm, ảnh hưởng đến thần kinh. Vậy nên, nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon và sâu thì việc sử dụng gối ôm hết sức cần thiết.

3.2 Có ích cho sức khỏe

Sử dụng gối ôm có kích thước phù hợp với cơ thể và êm ái có tác dụng giúp cơ thể thư giãn và tăng cường lưu thông máu huyết và điều hòa nhịp tim, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó còn có tác dụng giúp định hình tư thế nằm từ đó giúp người nằm không còn tình trạng cong vẹo, hạn chế đau lưng, chuột rút và tăng cường chứng năng của các dây thần kinh.

Xem thêm: Đệm lò xo hanvico cao cấp

3.3 Cải thiện cảm xúc

Sau một ngày dài làm việc với nhiều áp lực và lo toan, thời gian được đặt lưng xuống giường là khoảnh khắc thoải mái và đáng giá giúp bạn nạp lại năng lượng, sức khỏe được cải thiện. Việc sử dụng gối ôm đóng vai trò như người bạn thân thiết giúp bạn có tâm trạng thư thái và dễ ngủ hơn.

3.4 Thích hợp cho bà bầu

Bà bầu nằm ngủ thích hợp nhất ở tư thế nằm nghiêng. Khi ngủ ở tư thế này mẹ bầu cần một chiếc gối ôm chất lượng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Sử dụng gối ôm giúp mẹ có cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất.

Bên cạnh đó việc sử dụng gối có ruột gối chất lượng cao còn có khả năng giảm thiểu tình trạng bị đau lưng, cứng cổ, nhức mỏi từ đó giúp tăng cường lưu thông máu và giảm tình trạng phù chân, chuột rút,.. từ đó giúp bạn có thai kỳ khỏe mạnh. 

4. Chất liệu gối ôm


Ruột gối ôm thường có cấu tạo hai phần gồm: vỏ gối và ruột gối. Vỏ gối thường được làm từ chất liệu như polyester, cotton,... có tác dụng giữ vệ sinh và bảo vệ lõi gối bên trong. Đối với ruột gối được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau. Một số loại gối ôm phổ biến hiện nay:

4.1 Gối ôm cao su 

Ruột gối cao su gồm hai loại chính: cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp. Ruột gối được làm từ cao su có giá thành tương đối cao được làm từ 100% từ cao su tự nhiên. Tuy nhiên đây là loại gối sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt. 

Cấu tạo bề mặt gối cao su có nhiều lỗ thoáng khí nên gối có khả năng thoáng khí tự nhiên, do vậy nằm lâu trên gối không có hiện tượng ám mùi hôi khó chịu.

Gối ôm cao su

Ruột gối được làm từ chất liệu cao su nên không có hiện tượng xẹp lún, chai cứng,... Thêm vào đó là đặc tính an toàn, thân thiện với làn da. Do đó người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm.

Bên cạnh đó bản chất của cao su tự nhiên là tính năng đàn hồi vượt trội, nhờ đó ruột gối có độ êm ái hoàn hảo, tính năng kháng khuẩn tự nhiên, thoáng khí, hút ẩm xuất sắc. 

Bạn quan tâm đến gối ôm cao su có thể tham khảo một số sản phẩm: ….

4.2 Gối ôm microfiber 

Đây là loại ruột gối được làm từ sợi bông microfiber - loại sợi cực mịn, êm ái. Sợi bông này có ưu điểm mềm, nhẹ giúp người nằm có cảm giác thư thái, dễ chịu khi sử dụng. Một ưu điểm khác của loại gối này là dễ giặt, nhanh khô và mang đến thuận tiện cho người dùng trong quá trình vệ sinh gối. 

4.3 Gối ôm polyester hút chân không

Gối ôm polyester ép hơi

Gối có cấu tạo từ những sợi bông Polyester trải qua quá trình tinh chế nên ruột gối loại bỏ được vi trùng, bụi bẩn và tạp chất. Bên cạnh đó ruột gối được ép cách nhiệt tạo nên khối đồng nhất vững chắc từ đó hạn chế được tình trạng xẹp lún, bảo vệ độ bền cho gối. 

4.4 Gối ôm foam 

Gối ôm chất liệu foam

Foam là chất liệu của “tương lai” với nhiều công dụng thần kỳ cho người sử dụng. Gối ôm được làm từ chất liệu này đồng nghĩa với việc nó được sở hữu các đặc tính riêng biệt: mềm mại, êm ái, chậm đàn hồi, giảm áp lực tại các điểm chịu áp lực… 

Bạn đang quan tâm về sản phẩm gối ôm và cần được tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ chọn gối ôm phù hợp nhất với mình. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 1800 1051, nhắn tin qua Fanpage Facebook để chúng tôi hỗ trợ bạn được nhanh nhất nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận