Hướng dẫn gấp đệm cao su đúng cách giúp tăng tuổi thọ của đệm

  • 11/11/2021
  • 536 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm cao su thiên nhiên khác với các sản phẩm đệm cao su thông thường có thiết kế nguyên tấm thay vì thiết kế gấp 2, gấp 3 như các dòng đệm bông ép hay foam thường thấy. Do đó nhiều người tiêu dùng thắc mắc về cách gấp đệm cao su để tiện lợi cho quá trình di chuyển và vệ sinh định kỳ.

Nếu bạn đang có chung nỗi băn khoăn thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách gấp đệm cao su

Hướng dẫn cách gấp đệm cao su đúng cách

Đệm cao su được nhiều người nghĩ rằng cồng kềnh và khó gấp nhỏ gọn khi vận chuyển đường dài hoặc vệ sinh định kỳ. Ngoài ra thì sản phẩm đệm cao su không có hình dạng cố định giống như những các dòng đệm khác nên gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, bê vác hoặc vệ sinh định kỳ.

Do đó thường xuyên xảy ra tình trạng hư hỏng, rách đệm nếu không được gấp đúng cách.

Trên thực tế các sản phẩm đệm cao su có thể gấp gọn hoặc cuộn tròn để tiện lợi cho quá trình chở bằng xe ba gác hoặc xe tải. Mời bạn đọc tham khảo một vài cách gấp đệm cao su hiệu quả dưới đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn đệm cao su cho bé tốt nhất

Cách gấp đệm đơn giản

Bạn có thể gấp 2 hoặc gấp 3 đệm theo mong muốn và theo vị trí mà bạn muốn đặt đệm. Bởi đệm cao su có trọng lượng nặng nên khi muốn di chuyển đệm cần đảm bảo có sự hỗ trợ từ những người xung quanh và hạn chế việc vận chuyển một mình gây hỏng hoặc rách đệm. 

Trong trường hợp muốn di chuyển đệm cao su từ vị trí này đến vị trí khác thì bạn có thể dễ dàng gấp gọn đệm. Lưu ý khi bạn muốn vận chuyển đệm đến vị trí xa hơn bằng xe máy hoặc ô tô cần cố định đệm chắc chắn bằng dây để tránh đệm bị bung ra như hình dáng ban đầu.

Gấp đệm đúng cách

Cách cuộn đệm cao su đơn giản 

Thay vì gấp đệm thì nhiều gia đình chọn cách cuộn đệm có ưu điểm nhỏ gọn hơn so với gấp đệm thông thường. Đệm cao su có thể cuộn gọn lại theo chiều dọc hoặc chiều ngang tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. 

Trong quá trình cuộn đệm bạn cần nhớ nguyên tắc để các mặt lỗ thoáng khí hình vuông hướng vào bên trong các mặt lỗ hình tròn hướng ra bên ngoài. Lưu ý sau khi cuộn đệm lại bạn cần đệm ngay ngắn trong túi bóng hoặc bao bì để giữ cho đệm không bị bụi bẩn bám vào rồi hút chân không túi nilon và sử dụng dây buộc chặt cố định. 

Khi muốn vận chuyển đệm đi xa, để đệm được gọn gàng nhất bạn có thể cuộn nhỏ đệm hơn thay thì chỉ cuộn đệm theo chiều hoặc hoặc chiều ngang. Các bước thực hiện như sau, trước tiên bạn gấp đôi đệm theo chiều dọc sau đó cuộn tròn đệm theo chiều ngang rồi sử dụng băng keo để cố định đệm.

Cuối cùng xếp đệm vào túi bóng để tiện đóng gói trước khi vận chuyển. Hạn chế gấp hoặc cuộn đệm trong một thời gian dài bởi nó sẽ tạo nếp gấp trên đệm làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng của đệm.

Có thể bạn quan tâm:  Đệm cao su thiên nhiên Dunlopillo có tốt không?

Hướng dẫn cách bảo quản và sử dụng đệm cao su đúng cách

Gấp đệm cao su đúng cách giúp tăng cường tuổi thọ của đệm, đệm tránh được tình trạng hư hỏng khi vận chuyển. Bên cạnh đó giúp đệm hoạt động bền bỉ với thời gian nên lưu ý về cách bảo quản và sử dụng đệm đúng cách. 

Hướng dẫn sử dụng đệm đúng cách 

  • Kê đệm trên một mặt phẳng như giường, kệ , sập, sàn nhà… đảm bảo đệm không bị cong vênh, nhấp nhô trong quá trình sử dụng. Lưu ý các ô thoáng khi vuông hoặc hình trụ tròn sẽ được đặt ở dưới còn các mặt thoáng khí tròn nhỏ sẽ được đặt ở phía trên. 
  • Lưu ý chọn mua đệm có kích thước với giường để đảm bảo độ bền của đệm khi sử dụng. Đệm cần phải được đặt lọt trong giường từ 1-2cm tránh trường hợp chọn đệm rộng hơn kích thước của giường sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước sử dụng. 
  • Sử dụng tấm bảo vệ đệm kết hợp với chăn ga gối bên ngoài giữ cho đệm luôn khô thoáng sạch sẽ, không có mùi mồ hôi khó chịu hoặc bụi bẩn bám sâu vào bên trong lõi đệm. Do đó đảm bảo đệm luôn khô thoáng, sạch sẽ, đệm không bị đổi màu trong quá trình sử dụng. 
  • Không để đệm tiếp xúc trực tiếp với hóa chất hoặc dung môi vì chúng là nguyên nhân làm biến đổi tính chất của đệm, khiến đệm nhanh chóng xuống cấp và bị hỏng khi sử dụng. 
  • Tránh để đệm cao su tiếp xúc với nơi có nguồn nhiệt cao hoặc các thiết bị tỏa nhiệt ở bên cạnh. Lưu ý không nên đặt bàn là trên đệm cao su, không được phơi đêm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tuổi thọ của đệm. Khi muốn làm khô đệm nên phơi ở nơi thoáng khí, có bóng râm mát, tránh những nơi có ánh nắng gay gắt.

Cách bảo quản và sử dụng đệm cao su đúng cách

Loại bỏ mùi hôi trên đệm

Khi mới mua về đệm cao su thường có mùi đặc trưng, sau một thời gian sử dụng mùi sẽ bay dần và hết theo thời gian sử dụng. Mùi đặc trưng của cao su không gây ra tình trạng khó chịu và không gây hại đến sức khỏe người dùng. 

Lưu ý khi mới mua đệm vệ nên mở bao bì đóng gói đệm giúp đệm thoát khí và giúp mồ hôi bay đi nhanh chóng. Sau đó khoảng 3-5 giờ khi mở bao bì đệm bạn có thể mang đệm ra sử dụng.

Cách loại bỏ vết bẩn trên đệm

Loại bỏ vết bẩn trên đệm cao su không phải điều dễ dàng đặc biệt với những vết bẩn lâu ngày. Vậy nên lưu ý cho người dùng nên làm sạch vết bẩn ngay khi vừa mới dính trên đêm càng sớm càng tốt tăng khả năng làm sạch của đệm:

  • Bởi khi các vết bẩn bám trên bề mặt đệm thì bạn có thể lau sạch bằng cách pha loãng bột giặt rồi dùng khăn thấm nước để lau vết bẩn cho đến khi sạch thì sử dụng quạt để sấy khô đệm. Không nên dùng các loại hóa chất để tẩy rửa vết bẩn bởi làm vậy sẽ nhanh chóng làm hỏng đệm. 
  • Làm sạch các vết bẩn nấm mốc bằng việc sử dụng dung dịch axit từ cam hoặc nước cốt chanh pha loãng sau đó xịt lên vết bẩn. Cuối cùng bạn dùng khăn sạch thấm sạch để lau vết bẩn một cách nhẹ nhàng. 
  • Sử dụng baking soda để làm sạch vết bẩn trên đệm. Đầu tiên cần tháo bỏ lớp áo đệm, ga giường, sau đó giặt sạch sẽ rồi rắc baking soda lên bề mặt đệm trong 30 phút. Lưu ý sử dụng máy hút bụi để hút sạch baking soda và bụi bẩn trên bề mặt đệm. 
  • Với các vết bẩn cứng đầu như máu: nên pha loãng với nước lạnh rồi xịt vào vết máu rồi sau đó sử dụng khăn sạch để lau nhiều lần cho đến khi sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn có thể dùng giấm trắng hoặc oxy già để làm sạch đệm. 
  • Thay chăn ga trải giường đều đặn 1 tuần/1 lần để hạn chế tình trạng vi khuẩn, nấm mốc.

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm vệ sinh đệm cao su Liên Á chuẩn sạch

Lật đệm sau một thời gian sử dụng 

Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất người tiêu dùng nên xoay, lật đệm định kỳ từ 3-6 tháng/lần để đảm bảo nằm đều khắp các mặt đệm. Từ đó giúp đệm không bị cong võng, trũng tại một vị trí nằm quá lâu.

Lật đệm cao su

Một số lưu ý khác

  • Tránh sử dụng các vật cứng nhọn chà xát lên đệm làm rách đệm
  • Tránh sử dụng các biện pháp làm sạch đệm bằng hơi nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm hỏng đệm cao su
  • Khi vệ sinh vết bẩn lưu ý nên lau nhẹ nhàng, không được chà xát quá mạnh lên bề mặt
  • Lưu ý không đặt vật có trọng lượng nặng đè lên đệm cao su 

Đệm cao su là dòng đệm có giá thành cao nhất hiện nay đồng thời là sản phẩm đệm được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và thân thiện với môi trường. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn có thêm cách gấp đệm cao su đúng cách để tăng cường tuổi thọ sản phẩm.

Xem thêm:  Mua Nệm Cao Cấp Chính Hãng Giảm Sâu Tới 50%

Đánh giá của bạn:

Bình luận