Lười thay chăn ga gối và những hệ quả khôn lường

  • 23/07/2018
  • 1342 Lượt xem

Có đến 1/3 quãng thời gian trong cuộc đời chúng ta dành cho giấc ngú chính vì vậy việc đầu tư, lựa chọn kỹ lưỡng những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ như chăn ga gối đệm là điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên mỗi sản phẩm này chỉ có tuổi thọ sử dụng nhất định, nếu bạn không thay chăn ga gối đệm định kỳ thì nguy cơ phải đối mặt với các loại mầm bệnh gây hại luôn thường trực tấn công là chuyện khó tránh.

Cùng điểm mặt những hệ quả khôn lường từ việc lười thay chăn ga gối để có biện pháp khắc phục kịp thời trước khi mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn nhé.

Mục lục nội dung

1. Lười thay chăn ga gối và những hậu quả khó tránh


1.1 Nơi trú ngụ của ổ vi khuẩn gây hại

Khi chúng ta nằm ngủ, cơ thể không chỉ tiết da chế mà mồ hôi, chất bẩn cùng các loại dầu cũng theo đó mà tích tụ trên các sản phẩm chăn ga gối đệm.

Việc tích tụ lâu ngày những chất này chính là môi trường lý tưởng và hoàn hảo để các loại vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển:

1.1.1 Mạt bụi

Bạn có biết được rằng chỉ sau 10 năm sử dụng chiếc đệm của bạn sẽ tăng gấp đôi trọng lượng. Tại sao lại như vậy?

Các chuyên gia giấc ngủ đã lý giải rằng tình trạng này xảy ra do sự tồn tại và phát triển của mạt bụi.

Mạt bụi thường trú ngụ trên những chiếc đệm, chúng tồn tại bằng cách ăn da chết của chúng ta. Mỗi ngày có thể tiết ra từ 100 - 145g da chết đồng nghĩa với việc mạt bụi luôn được cung cấp nguồn thức ăn dồi dào nhất để sinh trưởng và phát triển số lượng lớn.

Mạt bụi

Nếu hít phải phân của mạt bụi chúng ta phải đối mặt với bệnh hen suyễn mãn tính cùng các rắc rối khác liên quan đến đường hô hấp. Chính vì thế việc khư khư giữ chiếc đệm cũ đã hết hạn sử dụng thì bạn sẽ khó tránh khỏi phải những nguy cơ này.

1.1.2 Vi khuẩn E.coli

E.coli là khuẩn ký sinh trong đường ruột nhưng có một sự thật nguy hiểm là loại vi khuẩn này có thể tìm thấy trên chiếc gối và chiếc giường thân yêu mà bạn nằm ngủ mỗi ngày.

Vi khuẩn E.coli

Cảnh báo từ những chuyên gia y tế rằng vi khuẩn E.coli là thủ phạm chính là thủ phạm gây ra các vấn đề như cúm, sốt. Nếu để lâu ngày chúng có thể phá hủy cơ quan nội tạng hoặc não bộ.

1.1.2 Rệp giường

Đây là một sinh vật hút máu chuyên trú ngụ ở khe giường, trong chăn hoặc trên chiếu nhà bạn. Để tồn tại được rệp giường sẽ hút máu của bạn trong  lúc ngủ. Sẽ thật bất ngờ khi biết rằng mầm bệnh này có thể tiến hành việc đó đến 500 lần/đêm.

Rệp giường

Điều đáng nói là sức sống của loài sinh vật bé nhỏ này rất đáng nể, chúng có thể tồn tại 2 - 3 tháng mà không có thức ăn nên việc bạn chủ quan không làm sạch đệm thì chỉ tạo điều kiện cho chúng được thời cơ phát triển nhanh và mạnh hơn thôi.

Khi bị rệp giường cắn thì ngứa ngáy, khó chịu là những triệu chứng lâm sàng. Nếu bị chúng tấn công lâu ngày sẽ dẫn tới thiếu sắt, lây truyền kí sinh trùng,..

1.1.4 Mốc Cladosporium

Đây là loại mốc có sắc tố xanh phát triển cực kỳ mạnh trong môi trường ẩm ướt. Chăn ga gối đệm lười vệ sinh kết hợp với đặc tính khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của nước ta càng đem lại môi trường thuận lợi cho loại khuẩn này phát triển mạn.

Nếu chẳng may hít phải mốc Cladosporium chúng ta sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị viêm phổi, hen suyễn, thậm chí là bị nấm móng hoặc bị tổn thương da nghiêm trọng.

Mốc Cladosporium

Chỉ có cách vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên thì bạn mới có thể ngăn chặn được sự hiện diện của những mầm bệnh này chính vì thế không được phép chủ quan khi thực hiện.

Ngay từ khâu chọn lựa chăn ga gối đệm bạn cũng cần đặc biệt chú trọng, mua chăn ga gối chính hãng để hạn chế một phần sự xâm nhập của bệnh tật.

1.2 Bùng nổ các căn bệnh gây hại cho sức khỏe

Hàng ngày tiếp xức với bộ chăn ga gối đệm đã quá hạn sử dụng - nơi trú ngụ lý tưởng của hàng tá loại vi khuẩn khác nhau thì nguy cơ phải đối mặt với nhữngcăn bệnh gây hại cho sức khỏe là không thể tránh khỏi.

1.2.1 Các căn bệnh ngoài da

Đầu tiên phải kể đến những căn bệnh ngoài da như dị ứng, mẩn ngứa luôn thường trực. Các căn bệnh này càng trầm trọng hơn ở những người sở hữu làn da nhạy cảm, cơ địa dễ bị dị ứng.

Việc để lâu ngày thì những căn bệnh này sẽ khiến tình trạn nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của bệnh viêm da, nấm da hoặc nhiễm trùng da.

Các căn bệnh ngoài da

1.2.2 Các bệnh về cột sống

Khả năng nâng đỡ và duy trì trọng lượng của một tấm đệm cũng được quy định trong khoảng thời gian nhất định.

Khi đã hết hạn sử dụng thì những tính năng này không thể như lúc đầu, các rắc rối bắt đầu xảy đến và bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối như đau mỏi vai gáy lâu ngày gây thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống, bệnh đau lưng,...

1.2.3 Các bệnh về đường hô hấp

Bụi bẩn tích tụ trong chăn ga gối hết hạn sử dụng sẽ gây ra những căn bệnh về đường hô hấp dẫn đến khó thở hoặc thậm chí là bệnh viêm phế quản.

2. Bao lâu nên thay mới chăn ga gối đệm để bảo vệ sức khỏe?


Trước những hệ quả khôn lường mà việc lười thay mới chăn ga gối đệm gây ra chúng ta phải chú tâm hơn đến việc thay mới những sản phẩm này để có được giấc ngủ trọn vẹn nhất. Vậy bao lâu nên thay mới chăn ga gối đệm?

2.1 Thời gian thay mới đệm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau như đệm lò xo, đệm cao su, đệm bông ép đến đệm Nhật Bản. Mỗi dòng đệm này có một thời gian bảo hành chính hãng khác nhau vì thế thời gian thay mới cũng khác nhau.

Với chiếc đệm bông ép: cần thay mới sau 5 - 7 năm khi hết thời hạn bảo hành chính hãng.

Với chiếc đệm lò xo: Cần thay mới sau 5 - 20 năm khi hết thời hạn bảo hành chính hãng. Chỉ có dòng đệm lò xo Canad với thời gian bảo hành chính hãng lên đến 20 năm giúp bạn ân tâm tuyệt đối trong quãng thời gian sử dụng.

Trong khi đó dòng đệm cao su thiên nhiên là sản phẩm có tuổi thị kéo dài nhất thông thường từ 10 - 20 năm mới phải thay đệm khác.

Với dòng đệm Nhật Bản nên thay mới trong vòng 7 năm - khi hết thời gian bảo hành chính hãng.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico với nhiều mẫu mã đa dạng

2.2 Thay mới chăn ga 

Chăn ga cũng góp mặt thường xuyên trong giấc ngủ của chúng ta chính vì thế việc thay mới chăn ga thường xuyên cũng là điều vô cùng cần thiết.

Thay mới chăn ga  Đầu tiên khi chọn chăn ga nên chọn những chất liệu cao cấp an toàn với làn da người dùng như cotton, Tencel, Modal và định kỳ thay vỏ chăn ga 1 năm/lần.

2.3 Thay mới ruột chăn, ruột gối

Tùy vào chất liệu ruột chăn, ruột gối mà thời gian thay mới những sản phẩm này sẽ khác nhau.

Đối với các loại ruột chăn, ruột gối làm từ bông nhân tạo chúng ta nên thay mới chúng định kỳ 6 tháng/lần. Một sản phẩm gối từ chất liệu memory foam với độ đàn hồi cao nên thay mới chúng sau khoảng 18 - 36 tháng sử dụng.

Thay mới ruột chăn, ruột gối

Với những sản phẩm ruột từ lông vũ thì nên thay mới sau 3 năm sử dụng. Không nên sử dụng một chiếc gối trong quá 3 năm để loại bỏ hết những mầm bệnh.

3. Mua chăn ga gối đệm mới ở đâu chất lượng?


Để đảm bảo mua được những bộ chăn ga gối đệm chất lượng nhất hãy nhanh chóng đến với Đệm Xinh Luxury - hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội. Tại đây có những bộ sản phẩm cao cấp chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng như Dunlopillo, Canada, Dreamland, Everhome, Everon, Hanvico, Lotus, Inoac,..

Xem thêm: 999+ Bộ Chăn Ga Gối Đệm Chính Hãng Cao Cấp Mới 2022 Đệm Xinh Luxury.

Tất cả các sản phẩm tại Đệm Xinh Luxury đều là hàng chính hãng, có chế độ bảo hành chính hãng dài hạn, tốt cho sức khỏe người dùng nên quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm sử dụng. Bên cạnh đó những dịch vụ tiện ích khác như miễn phí vận chuyển bán kính 30 km và hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc,

Những tác hại khôn lường từ việc lười thay chăn ga gối chính là lời cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn chủ quan trong việc thay mới chăn ga gối đệm để bảo vệ sức khỏe. Hãy đảm bảo việc thay mới những sản phẩm chăm sóc sức khỏe thường xuyên để ngăn chặn sự trú ngụ của mầm bệnh, chăm sóc giấc ngủ một cách trọn vẹn nhất.

Để mua được những bộ chăn ga gối đệm chất lượng hãy nhanh chóng đến với hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội - Đệm Xinh Luxury sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1800 1051.

Đánh giá của bạn:

Bình luận