Top Màu Hot Trend Sơn Phòng Ngủ Đẹp, Hợp Phong Thủy 2022

  • 06/04/2020
  • 1752 Lượt xem

Bên cạnh nội thất thì màu sơn là chiếc áo khoác, một yếu tố giúp quan trọng tô điểm cho căn nhà của bạn. Không chỉ là điểm nhấn về bề ngoài, màu sơn còn mang tính phòng thủy giúp gia chủ hưng thịnh, sức khỏe tốt và tài vận phát triển. Đặc biệt với những không gian mang tính thư giãn, nghỉ ngơi: phòng ngủ, phòng đọc sách thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, cảm xúc, không gian nghỉ ngơi của cả gia chủ. 

Vậy phòng ngủ sơn màu gì đẹp? Mọi bí mật sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau. Ngoài chia sẻ thông tin hữu ích cho người tiêu dùng, Đệm Xinh hy vọng với lời khuyên về cách phối màu hợp xu hướng và hợp phong thủy trong bài viết dưới đây giúp các bạn làm mới cho căn nhà của mình để thăng hoa cảm xúc và công việc. 

Mục lục nội dung

Xu hướng màu sơn xu hướng 2022

Nhóm tông màu ấm

Nhóm tông màu ấm

Đây là nhóm màu tạo sự ấm áp nhưng vẫn kèm theo một chút phá cách, sặc sỡ. Với xu hướng màu nóng phù hợp với nhà ở hướng Nam và Bắc và đối tượng là các bé gái. Trong nhóm màu này gồm các màu sau: màu quế, màu hồng đất, màu vàng, màu cam, màu đỏ gạch. Xét về tính thông dụng thì gam màu thể hiện rõ rệt sự hiện đại và được ưa chuộng sử dụng tại các nhà hàng cao cấp và công trình nhà ở hiện đại. 

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico với đầy đủ màu sắc cho bạn lựa chọn

 

Nhóm tông màu nhẹ nhàng

Nhóm tông màu nhẹ nhàng

Nếu bạn yêu sự thư giãn, dịu nhẹ thì đây thực sự là tông màu sơn phòng ngủ đẹp dành cho bạn. Tổng thể của nhóm tông màu này giúp bạn hòa quyện với thiên nhiên, xóa tan mệt mỏi, bí bức, giúp cơ thể thư giãn tuyệt đối. Đặc biệt với điểm nhấn là sự dịu nhẹ sẽ khắc phục được những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp hoặc nhà ống.  

Màu sắc chủ đạo là tông xanh: màu xanh rêu, màu xanh lơ, màu xanh pastel, màu xanh da trời, màu xanh chuồn chuồn.

Nhóm tông màu nhẹ nhàng 2

Nhóm tông màu trung tính

Nhóm tông màu trung tính

Sự đơn giản luôn đứng đầu mọi xu hướng, sơn phòng đơn sắc, nhẹ nhàng được ưa chuộng theo dòng thời gian nó tôn lên sự sang trọng nhưng vẫn giữ được sự tinh tế. Tông màu chủ đạo là xám, ghi bao gồm: màu xám đậm, màu xám ghi, màu xám sáng, màu tím nhẹ và màu nấm kem. 

Nhóm màu trung tính toát lên sự phóng khoáng, tinh tế, nhưng luôn dẫn đầu mọi xu hướng trang trí nhà ở. Đặc biệt với tông màu này phù hợp với mọi không gian phòng ngủ khác nhau từ lối kiến trúc cổ điển đến nhà ở hiện đại. 

Ngoài ra, tông màu xám ghi phù hợp với mọi nội thất khác nhau và phối với nhiều nhóm màu ở trên mà vẫn giữ được bản chất của từng nhóm màu xu hướng năm nay. 

Tham khảo: Chăn ga gối nên mua ở đâu tại Hà Nội

Nhóm tông màu trung tính

Chọn màu sơn phòng ngủ đẹp hợp mệnh

Người mệnh Kim

Màu tương hợp với mệnh Kim là màu trắng phù hợp cho sự thăng tiến trong sự nghiệp và các lĩnh vực khác của cuộc sống. Phòng ngủ sơn trắng làm không gian thoáng đãng, tinh tế, tự do. 

Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng sơn màu phòng ngủ theo nhóm màu tông màu ấm: màu nâu, màu vàng nhạt, vàng chanh, vàng cam. 

Mệnh Kim khắc mệnh Mộc, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim nên gia chủ mệnh Kim không nên sơn nhà màu hồng, mồng tím, màu đỏ. Những màu này hạn chế sự phát triển cho bản thân và gia đình. 

sơn phòng ngủ cho người mệnh kim

Xem thêm: Đệm lò xo và những điều bạn cần biết

Người mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc sử dụng màu sơn trong nhóm màu nhẹ nhàng sẽ mang lại điều thuận lợi trong mọi công việc. Tông màu này như thổi một làn gió mới cho căn phòng ngủ và làm người mệnh Mộc có không gian thư giãn tuyệt đối, gần gũi hòa quyện với thiên nhiên. 

Theo thuyết ngũ hành, Mệnh thủy tương hợp với mệnh Mộc, nên phòng ngủ người mệnh Mộc có thể sử dụng sơn tường màu: đen, xanh nước biển. Một điều cần lưu ý, mệnh Kim khắc mệnh Mộc nên phòng ngủ không được sơn các màu sau: màu ánh kim, màu trắng...

sơn phòng ngủ cho người mệnh mộc

Tham khảo: Mua đệm chính hãng cà đa dạng

Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể sử dụng màu tương hợp là màu xanh dương và màu đen sử dụng làm màu dùng trong nội thất phòng ngủ hoặc pha màu để cho không gian thêm phần ấn tượng. 

Theo thuyết ngũ hành, Mệnh Kim hợp với mệnh Thủy và mệnh Thổ khắc mệnh Thủy nên gia chủ mệnh Thủy có thể sử dụng màu trắng, màu ánh kim để đem đến tài vận tốt hơn.

sơn phòng ngủ cho người mệnh thủy

Người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa được xem là lửa nên màu sắc đặc trưng nhận diện là những gam màu nóng: màu hồng, màu đỏ, màu tím. Ngoài ra dựa vào thuyết ngũ hành mệnh Hỏa hợp với mệnh mộc nên sử dụng màu xanh lục hoặc xanh lá phối hợp làm nội thất hoặc pha sơn phòng ngủ cũng khá là đẹp mắt và mới lạ. 

Thêm một gợi ý cho người mệnh Hỏa có thể kiềm chế được các màu tương hợp với mệnh Kim như: màu vàng kim, màu trắng. 

sơn phòng ngủ cho người mệnh hỏa

Người mệnh Thổ

Tông màu tương hợp với mệnh Thổ là sắc vàng chủ đạo, tông màu này sử dụng sơn nhà trông khá sang trong và hợp thời gian, màu vàng mang tăng cường sự tập trung, tạo không gian tươi tắn, phóng khoáng.

Ngoài ra, nhóm màu như cam nhạt, xám nâu… rất hợp trend năm nay cũng tương hợp với người mệnh Thổ.

sơn phòng ngủ cho người mệnh thổ

Demxinh hy vọng các bạn không chỉ lựa chọn sơn phòng ngủ đẹp hợp theo xu hướng mới nhất năm nay mà còn mang lại sự hưng thịnh cho công việc và mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống. Lựa chọn sơn phòng theo mệnh rất quan trọng giúp gia chủ có nơi nghỉ ngơi thư giãn nhất, nơi giúp mọi người nạp đầy năng lượng sau mỗi giấc ngủ ngon.

Đánh giá của bạn:

Bình luận