Những dấu hiệu nhận biết bạn cần thay đệm

  • 18/12/2023
  • 24 Lượt xem

Mục lục nội dung

Giống như một đôi giày chạy tốt có thể giúp bạn chạy nhanh hơn, ngăn ngừa chấn thương, một chiếc đệm tốt sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Đôi giày hay chiếc đệm đều khó có thể đồng hành với bạn cả đời, một chiếc đệm cũ có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm đau lưng, chất lượng giấc ngủ kém và thậm chí là dị ứng. Do đó, việc thay đệm định kỳ là rất cần thiết. Dưới đây là những dấu hiệu dễ nhận biết để giúp bạn đánh giá tình trạng của nệm cao su và quyết định có nên thay mới hay không.

1. Thức dậy với cơ thể mệt mỏi, đau nhức ở vùng vai gáy.

Thức dậy với cảm giác đau nhức có thể là dấu hiệu cho thấy chiếc đệm của bạn không còn cung cấp sự hỗ trợ mà cơ thể bạn cần nữa. Khi đệm cũ đi, chất liệu bên trong có thể bị hỏng và mất độ đàn hồi. Điều này có thể dẫn đến cột sống và các điểm áp lực trên cơ thể bị lệch, dẫn đến đau nhức khi thức dậy.

2. Bề mặt nệm bị hư hỏng 

Một chiếc nệm có bề mặt bị trồi, trũng, không đàn hồi, thì chắc chắn đã không còn đảm bảo chất lượng và gây khó chịu cho cơ thể bạn.

3. Đệm đã hơn 7-10 năm tuổi

Hội đồng Hỗ trợ Giấc ngủ (Better Sleep Council) khuyên bạn nên thay nệm sau 7-10 năm sử dụng. Bởi vì, sau khoảng thời gian này, cao xu có thể bị mòn, mất khả năng đàn hồi và nứt vỡ, đồng thời có thể tích tụ mạt bụi và các chất gây dị ứng khác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của một người.

4. Vết bẩn và mùi hôi khó chịu.

Đệm có thể hấp thụ độ ẩm theo thời gian, nếu chúng không được vệ sinh đúng cách. Ngoài ra, nó cũng hấp thụ mồ hôi và các chất hữu cơ khác của cơ thể, dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn và mùi khó chịu. Những mùi này không chỉ gây khó chịu mà còn nguy hiểm cho sức khỏe. Trong những trường hợp dù bạn đã vệ sinh đệm nhưng mùi vẫn còn thì có lẽ đệm của bạn đã bị nhiễm bẩn và cần được thay thế mới.

5. Gặp vấn đề về hô hấp, dị ứng.

Nếu bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn và có phản ứng dị ứng hoặc khó thở khi ngủ thì có thể là do giường không vệ sinh và bẩn. Đệm có thể tích tụ mạt bụi, nấm mốc và các chất gây dị ứng khác theo thời gian, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các triệu chứng hen suyễn. Mạt bụi phát triển mạnh trong môi trường ấm áp, ẩm ướt và ăn các tế bào da chết, vì vậy giường của bạn là nơi sinh sản lý tưởng. Những chất gây dị ứng này có khả năng làm nặng thêm các triệu chứng và thậm chí gây ra các cơn hen suyễn.

6. Có thể ngủ ngon ở bất cứ đâu trừ ở nhà

Bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái và ngủ rất ngon ở các nơi khác không phải trên đệm của mình nhưng lại ngủ ngon hơn ở khách sạn hay thậm chí là trên ghế sofa, trên tấm chiếu thì vấn đề nằm ở chiếc đệm rồi! Hãy thay đệm mới ngay và tìm lại niềm vui cho mình.

  • Nhật Linh

    Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ và nghiên cứu về các sản phẩm chăn, ga, gối đệm. Tôi hy vọng rằng những kiến thức mà mình mang đến sẽ giúp bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý để trọn giấc nồng mỗi ngày.

Đánh giá của bạn:

Bình luận