Những điều cần biết khi mua gối tựa lưng sofa

  • 17/11/2020
  • 851 Lượt xem

Gối tựa lưng sofa là một trong những biện pháp trang trí nhà có mức chi phí thấp nhưng lại mang đến vẻ đẹp tức thì cho không gian sống hiện đại. Để giúp gia đình bạn không để nội thất trong gia đình trở nên đơn điệu Đệm Xinh khuyên bạn nên chọn mua gối tựa lưng sofa cần chú ý một số điều sau.

Mục lục nội dung

1, Lợi ích tuyệt vời khi dùng gối tựa lưng sofa

Cải thiện tình trạng sức khỏe 

Gối tựa lưng sofa có kết cấu gồm ruột gối và vỏ gối. Ruột gối được làm từ nguyên liệu bông xốp nhẹ và có độ đàn hồi cao, phần vỏ gối có đa dạng mẫu mã sử dụng nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Sử dụng gối tựa lưng sofa có tác dụng nâng đỡ xương cụt, lưng và vai khi ngồi trên ghế.

Bên cạnh đó, sử dụng gối tựa lưng sofa còn có tác dụng nâng đỡ, giảm đau dành cho:

  • Người có các bệnh tiền sử về cột sống, đau thấp khớp. 
  • Người già khi ngồi lâu trên ghế.
  • Người làm việc văn phòng
  • Gối tựa lưng dùng làm vật  “nâng đỡ” cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi khi ngồi chơi.

Giải pháp trang trí nhà tiết kiệm chi phí

Nếu bạn cảm thấy không gian căn phòng đã trở nên tối màu nhìn, đơn điệu, còn nội thất bộ bàn ghế sofa trong nhà đã bạc màu,... thì đừng lo đã có gối tựa lưng sofa. Những chiếc ghế được trang trí thêm đệm gối tựa lưng sẽ làm căn phòng của bạn trở nên sống động, đa màu sắc hơn.

Giải pháp trang trí nhà tiết kiệm chi phí

Kích thích cảm xúc và tinh thần phấn chấn

Các yếu tố tác động về màu sắc tươi sáng hoặc bắt mắt luôn có tác dụng khích lệ tinh thần con người ngay cả trong lúc bạn luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi.

Không chỉ đơn thuần là gối trang trí, gối tựa lưng sofa còn in thông điệp rất ý nghĩa. Nhờ đó bạn có thể sử dụng gối tựa lưng sofa để gửi tặng món quà cho những người bạn yêu thương. 

Ý nghĩa phong thủy

Việc chọn gối tựa lưng sofa theo mệnh phù hợp với màu sắc, sở thích của bản thân sẽ làm bạn thư thái, thoải mái hơn khi nằm thư giãn ngay trong căn nhà của mình. 

Xem thêm: Chăn ga gối uy tín chính hãng.

2, Lựa chọn gối tựa lưng nào phù hợp với các loại sofa?

Đối với sofa bằng gỗ

Nếu gia đình bạn sử dụng sofa bằng gỗ thì nên chọn gối tựa lưng sofa: 

  • Gối tựa lưng sofa mang phong cách thiên nhiên có họa tiết hoa lá, cây cỏ,... đảm bảo mang đến một cảm giác thoải mái, thư giãn.
  • Hoặc lựa chọn gối tựa lưng sofa với những họa tiết trái tim, nụ hôn,... sẽ góp phần làm căn phòng của bạn trở nên ngọt ngào, hạnh phúc hơn.

Đối với sofa bằng gỗ

Tham khảo: Chăn ga gối đệm hanvico và những điều bạn nên biết

Đối với sofa da thật

Một số lưu ý khi chọn gối tựa lưng sofa da thật nên:

  • Đây là loại sofa mang phong cách cổ điển nên chọn gối tựa có mang màu sắc hơi hướng trầm dịu, mang đến sự hoài cổ. 
  • Còn đối với sofa mang phong cách hiện đại nên chọn gối tựa có màu sắc tươi sáng.

Đối với sofa da thật

Có thể bạn chưa biết: Đệm lò xo và những ưu điểm của nó

3, Lựa chọn chất liệu gối tựa lưng sofa

Vải bố gai

Đây là loại vải được sử dụng nhiều để sản xuất vải bọc gối tựa lưng sofa. Đây là loại vải khá mềm, được gia công chắc chắn, có độ bền cao. Vải có khả năng chịu nhiệt và chịu lực rất tốt. 

Loại vải này hoa văn được in cả 2 mặt, không phai màu khi giặt sở hữu màu sắc nét, đẹp mắt. 

Vải nhung 

Vải nhung thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, mềm mịn và thể hiện được sự quý phái, mềm mịn và sang trọng. Chất liệu nhung được nhiều người cao tuổi và trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên gối tựa lưng sofa rất kén không gian.

Vải Satin

Satin là chất liệu được ưa chuộng sử dụng làm vỏ gối tựa lưng. Loại vỏ gối này vừa mát mẻ vào mùa hè, vừa ấm áp cả khi vào đông. 

Vải Polyester

Chất vải polyester mỏng hơn vải bố nhưng dày hơn satin, có ưu điểm độ co giãn tốt và cũng rất đa dạng về màu sắc, họa tiết hoa văn. Ngoài ra vải bọc polyester là rất dễ bảo quản, không bị nhăn nhúm khi sử dụng hay giặt máy. 

Xem thêm: đệm cao su

Những mẫu gối tựa lưng sofa ngoài tác dụng dùng để trang trí, còn thể hiện đẳng cấp, và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Rất mong những chia sẻ đầy hữu ích của Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn lựa chọn được gối tựa lưng sofa ưng ý!

Đánh giá của bạn:

Bình luận