Phòng ngủ phong cách Rustic – Vẻ đẹp mộc mạc cho giấc ngủ an yên

  • 22/11/2021
  • 128 Lượt xem

Mục lục nội dung

Vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút của phòng ngủ phong cách Rustic nhận được sự quan tâm từ nhiều gia đình nước ta. Thiết kế mộc mạc, không quá hào nhoáng xa hoa và vẫn đủ tiện nghi mang đến cảm giác thư giãn tốt nhất cho mọi người mỗi khi trở về nhà sau ngày dài căng thẳng.

Để khám phá chi tiết hơn về những không gian ngủ thiết kế theo phong cách Rustic, mời bạn đọc theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây do team Đệm Xinh Luxury tổng hợp nhé.

1. Điểm qua về phong cách nội thất Rustic

Rustic là phong cách thiết kế bắt nguồn từ vùng nông thôn nước Mỹ, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những gì đơn sơ, thô mộc nhất. Phong cách này rất thịnh hành ở Hoa Kỳ từ những năm 60 của thế kỷ XX, đến nay được phổ biến khắp thế giới.

Điểm qua về phong cách nội thất RusticĐiểm qua về phong cách nội thất Rustic

Rustic thể hiện rõ dáng vẻ mộc mạc, chân thực của những chất liệu tự nhiên, càng ít trải qua bàn tay gia công của con người càng tốt. Những không gian kiến trúc theo phong cách Rustic đều mang màu sắc đồng quê rất riêng, không rườm rà xa hoa mà vô cùng tinh tế, mộc mạc và ấm cúng.

Phòng khách hay phòng ngủ phong cách nội thất Rustic có nhiều điểm tương đồng với những căn phòng mang phong cách Countryside – rất thịnh hành tại Anh và Pháp.

Hiện nay, phong cách thiết kế Rustic thuần thô mộc được chia thành 3 nhóm điển hình, gồm Cổ điển, Hiện đại và Wedding.

2. Đặc trưng thiết kế của phòng ngủ phong cách Rustic

Không hào nhoáng như phong cách hoàng gia, tân cổ điển, không quá mạnh mẽ góc cạnh như phong cách công nghiệp Industrial, cũng không quá màu mè rực rỡ như phong cách Bohemian, phòng ngủ phong cách Rustic có những đặc trưng riêng biệt trong thiết kế và lựa chọn nội thất. Cụ thể:

Đường nét thiết kế gọn gàng, mộc mạc

Phong cách Rustic gây ấn tượng với nhiều người bởi nét đẹp đơn giản, tự nhiên, không cầu kỳ tiểu tiết. Phòng ngủ thiết kế theo phong cách này thường có đường nét gọn gàng, mộc mạc, hoàn toàn không có chi tiết nào quá bóng bẩy xa hoa.

Phong cách Rustic với thiết kế gọn gàng, mộc mạcPhong cách Rustic với thiết kế gọn gàng, mộc mạc

Nội thất bài trí khoa học nhằm tối ưu không gian sống. Nhờ yếu tố này, phòng ngủ luôn trong dáng vẻ tinh gọn, hiện đại và thông thoáng, mang đến xúc cảm dễ chịu hơn cho con người.

Nếu bạn là người thường xuyên bận rộn và gặp các vấn đề căng thẳng trong công việc, nên chọn trang trí phòng ngủ theo phong cách này để ổn định tâm trạng tốt hơn khi về nhà.

Xem thêm: Ý tưởng cho phòng ngủ phong cách Vintage độc đáo

Ưu tiên chất liệu thiên nhiên

Gỗ tự nhiên thô và đá là những chất liệu chủ yếu được sử dụng trong phòng ngủ phong cách Rustic. Những chất liệu này mang hơi thở thiên nhiên, giúp căn phòng của bạn luôn có dáng vẻ gần gũi, hài hòa với tự nhiên.

Vải thiên nhiên cũng là chất liệu quan trọng được ưu tiên sử dụng trong phòng ngủ. Yếu tố này thể hiện rõ rệt ở những tấm rèm cửa, thảm trải sàn và chăn ga gối đệm. Các chất liệu vải như cotton, tencel, modal, lụa, vải lanh, da bò...rất được ưa chuộng trong phòng ngủ Rustic.

Phối màu dịu nhẹ, trang nhã

Phòng ngủ phong cách Rustic chủ yếu sử dụng màu sắc tự nhiên của chất liệu và các gam màu trung tính dịu nhẹ, tạo cảm giác trang nhã, ấm áp trong không gian sống.

Phong cách Rustic phối màu dịu nhẹ, trang nhãPhong cách Rustic phối màu dịu nhẹ, trang nhã

Phong cách này cũng chọn cách phối màu không có độ tương phản cao, tạo dáng vẻ dịu dàng, trầm tĩnh và ổn định cho không gian nghỉ ngơi. Các màu sắc được sử dụng nhiều gồm nâu, ghi trầm, xanh rêu, trắng, xám, sữa, vàng nhạt...

Xem thêm: Hướng dẫn chọn chăn ga gối đệm cho phòng ngủ phong cách Bohemian

Sử dụng nhiều cửa sổ

Phong cách Rustic sử dụng nhiều cửa sổPhong cách Rustic sử dụng nhiều cửa sổ

Một đặc trưng khác trong thiết kế phòng ngủ phong cách Rustic là phòng có nhiều cửa sổ, nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như đón gió mát vào phòng. Đây là đặc trưng phản ánh rõ phong cách sống của những gia đình vùng nông thôn, thích không gian sống mở, gần gũi với thiên nhiên.

3. Hướng dẫn chọn chăn ga gối đệm cho phòng ngủ Rustic

Chăn ga gối và đệm luôn là những nội thất được chú ý nhất trong phòng ngủ bởi ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ toàn bộ căn phòng. Vì vậy, nếu bạn chọn trang trí phòng ngủ theo phong cách Rustic, cần biết cách chọn chăn ga gối đệm phù hợp.

Cách chọn chăn ga gối

  • Chăn ga gối nên được làm từ những chất liệu thiên nhiên hoàn toàn như Cotton, Cotton vải lụa hay Tencel.
  • Các sản phẩm sử dụng chất liệu tự nhiên như vậy đảm bảo được bản chất gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, đồng thời đảm bảo tính an toàn với sức khỏe, cảm nhận sử dụng cũng rất tuyệt giúp người dùng ngủ ngon hơn.
  • Nên chọn các bộ chăn ga màu sắc nhẹ nhàng, càng ít họa tiết càng tốt.
  • Bạn có thể tham khảo các bộ ga phủ hoặc bộ ga chun của thương hiệu Hanvico hoặc Dlavish để chọn được bộ sản phẩm ưng ý.

Cách chọn đệm

  • Phòng ngủ phong cách Rustic luôn sử dụng giường hoặc divan, độ cao tương đối nên bạn cần chọn đệm có độ dày đáng kể để tạo dáng vẻ cân đối trong phòng.
  • Đệm lò xo và đệm cao su là hai dòng sản phẩm phù hợp với phòng ngủ theo phong cách Rustic của Mỹ.
  • Rustic rất coi trọng tính yên tĩnh, vì thế nếu mua đệm lò xo, các bạn lưu ý nên chọn đệm lò xo túi độc lập. Loại đệm này chuyển động êm ái, không gây tiếng ồn, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng ngủ ngon.
  • Đệm có chiều cao ít nhất từ 20cm trở lên sẽ phù hợp với phòng ngủ Rustic.

Một vài sản phẩm đệm đẹp theo phong cách Rustic bạn có thể tham khảo:

  • Đệm cao su Dunlopillo Latex World Eco
  • Đệm cao su Lotus Royal Nodic
  • Đệm lò xo Lotus Marshall Deluxe II
  • Đệm lò xo Dunlopillo TW Platinum
  • Đệm lò xo Dunlopillo Duchess Extra Firm

{dem-cao-su-dunlopillo-latex-world-eco.html}{dem-cao-su-lotus-royal-nodic.html}{dem-lo-xo-lotus-marshall-deluxe-ii.html}{dem-lo-xo-dunlopillo-tw-platinum.html}

4. Đến Đệm Xinh Luxury – Rinh chăn ga gối đệm Rustic

Phòng ngủ dù theo bất kỳ phong cách thiết kế nào cũng nên đảm bảo được bản chất công năng của mình – giúp con người có thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn, ngủ sâu, tái tạo năng lượng cơ thể một cách tốt nhất. Chính vì thế, không chỉ chú trọng về thẩm mỹ, nội thất bạn chọn cũng nên đảm bảo về chất lượng.

Trên thị trường, chăn ga gối đệm có thiết kế phù hợp với phòng ngủ phong cách Rustic có rất nhiều. Tuy nhiên để đảm bảo sản phẩm bạn sử dụng có thể dùng lâu dài, chất lượng tốt, bảo vệ sức khỏe, bạn hãy đến hệ thống Đệm Xinh Luxury tại Hà Nội hoặc truy cập vào demxinh.vn để mua hàng.

Đệm Xinh Luxury là đơn vị phân phối bán lẻ các sản phẩm chăn ga gối đệm của nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Dunlopillo, Hanvico, Lotus, Dreamland... Để tham khảo thông tin nhiều hơn về sản phẩm và các chính sách tại Đệm Xinh Luxury, bạn đọc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800 1051 nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận