Thiết kế mẫu phòng ngủ đẹp theo ý nghĩa phong thủy

  • 02/12/2020
  • 617 Lượt xem

Mục lục nội dung

Theo ý nghĩa phong thủy phòng ngủ là nơi giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi để nạp đầy năng lượng cho ngày mới. Mẫu phòng ngủ đẹp là sự kết hợp hài hòa đồ đạc nó giúp bạn hấp thụ những nguồn năng lượng tốt. Nhưng nếu không tránh những điều kiêng kỵ  thì bạn có thể bị ảnh hưởng bởi  nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh tác động. Cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu các típ bài trí phòng ngủ dưới đây để đảm bảo có mẫu phòng ngủ đẹp cho tinh thần luôn sảng khoái.

1, Quy tắc thiết kế mẫu phòng ngủ đẹp

Lựa chọn màu sắc, chất liệu cho giường ngủ

Yếu tố màu sắc tác động trực tiếp đến cảm xúc của người dùng, vậy nên khi thiết kế phòng ngủ bạn nên chú ý lựa chọn những tông màu nhẹ nhàng và sử dụng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, thân thiện với làn da.

Đệm Xinh Luxury gợi ý đến bạn một số tông màu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng như: beige, xám nhẹ, hồng phấn hoặc trắng ngà. Chất liệu của chăn ga gối đệm là trợ thủ đắc lực quyết định đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Vậy nên một số chất liệu được ưa chuộng sử dụng hiện nay như: cotton, linen, đũi hoặc lụa với độ thấm hút tốt, mát lành và mềm mại cho da nhé.

Lựa chọn màu sắc, chất liệu cho giường ngủ

Bài trí đồ đạc, nội thất hợp lý

Việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất vô cùng quan trọng đặc biệt với những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế. Để đảm bảo sự yên tĩnh bạn nên kê giường dựa vào tường, có tầm nhìn bao quát khắp phòng, tránh đối diện cửa chính để không bị giật mình khi ra vào.

Bài trí đồ đạc, nội thất hợp lý

Để thiết kế mẫu phòng ngủ đẹp, bạn không nên trang trí quá nhiều đồ đạc decor xung quanh mà nên đảm bảo phòng ốc luôn sạch sẽ, thoáng mát. Điều này giúp bạn có thêm những phút giây thư giãn và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Với phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn hoặc bằng 10m2 bạn nên chọn màu tường, rèm ngủ, đệm,... có màu sáng để mang đến sự thoáng mát. Ngoài ra, bạn có thể chọn bộ chăn ga có các họa tiết kẻ sọc để tạo cảm giác không gian phòng rộng rãi hơn.

Xem thêm: Nệm cao su có làm căn phòng trở nên đẹp hơn không

Phòng ngủ có nhiều ánh sáng

Một phòng ngủ đẹp phải tràn ngập ánh sáng vào ban ngày và được thắp đèn vàng êm dịu khi trời tối để tạo sự ấm cúng và thanh bình. Để không bị ánh nắng làm phiền bạn có thể chọn rèm chắn nắng khi đi ngủ.

Phòng ngủ có nhiều ánh sáng

Giữ phòng ngủ gọn gàng, thông thoáng

Một phòng ngủ đẹp mắt nên tạo những khoảng trống nhất định cho không gian phòng, bạn nên đảm bảo số lượng tủ kệ. Ngoài ra, việc sử dụng những đồ nội thất đa năng thông minh là một gợi ý cho không gian: kệ treo tường đa năng, giường ngủ có ngăn kéo, gương giữ đồ trang sức,...

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico với nhiều mẫu mã sang trọng 

Giữ phòng ngủ gọn gàng, thông thoáng

Phòng ngủ không gộp chung với phòng làm việc

Nhiều gia đình thường gộp chung phòng ngủ với phòng làm việc với mục đích đem lại sự tiện nghi, thuận lợi sử dụng. Tuy nhiên việc này lại ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cùng phòng. Vậy nên hãy để không gian phòng ngủ với đúng ý nghĩa của nó  như vậy bạn mới đạt được giấc ngủ sâu và chất lượng.

2, Những điều tối kỵ trong thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

Không kê giường đối diện nhà vệ sinh

Phòng ngủ là không gian thư giãn, chứa đựng những vận khí may mắn nên không nên để giường đối diện nhà vệ sinh vì nó ẩm ướt và có mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần của chủ nhà.

Không kê giường đối diện nhà vệ sinh

Không để gương đối diện giường ngủ

Để gương đối diện với giường ngủ giúp bạn dễ gặp trạng thái mê man, không ngon giấc, bị mất tập trung, tình cảm vợ chồng dễ bất hòa. Vậy nên gương cần được để ở  phía trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không đặt giường ngủ dưới các thanh dầm, xà ngang

Điều này được coi là điều cấm kỵ trong việc bố trí phòng ngủ bởi các thành xà ngang trong nhà được làm từ gỗ hoặc bê tông sẽ gây cảm giác nặng nề và không mang lại may mắn cho gia chủ. 

Thêm vào đó nếu thanh xà này đặt ngay trên phía giường ngủ sẽ khiến chủ nhà thường xuyên gặp các cơn đau đầu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Không đặt giường ngủ dưới các thanh dầm, xà ngang

Không lắp điều hòa trên đầu giường

Đặt điều hòa ngay trên đầu giường sẽ khiến cho không khí lạnh từ điều hòa có thể khiến bạn dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, đau đầu và cứng cơ…

Không treo ảnh cưới trước đầu giường

Ảnh cưới kiêng treo trước đầu giường theo ý nghĩa phong thủy sẽ khiến tình cảm vợ chồng phát sinh lòng đố kỵ, luôn hoài nghi về đối phương. Vì thế ảnh cưới nên treo ở một ở nơi mà được nhìn ra từ giường ngủ.

Đệm Xinh Luxury mong rằng với những tips hay ho về mẫu phòng ngủ đẹp sẽ giúp bạn hiện thực hóa việc thiết kế phòng ngủ trong mơ của mình nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận