[TƯ-VẤN] Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm trẻ em chất lượng

  • 30/03/2018
  • 364 Lượt xem

Mục lục nội dung

Để có thể lựa chọn chăn ga gối đệm cho trẻ em chất lượng tốt nhất, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu sử dụng của bé là điều không dễ dàng. Ngoài yếu tố chất liệu của chăn ga gối và cấu tạo đệm, bạn còn cần phải quan tâm màu sắc ra sao, họa tiết thế nào để phù hợp với sự phát triển của bé.

Giấc ngủ trọn vẹn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần của bé. Vậy nên chọn chăn ga gối như thế nào để tốt nhất cho bé yêu? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Kinh nghiệm mua đệm trẻ em


Lưu ý khi chọn đệm

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí não cũng như xương của trẻ nhỏ, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời.

Rất nhiều ông bố bà mẹ cho rằng, để trẻ nằm trên một chiếc đệm mềm mại sẽ giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm, bởi xương của trẻ chưa phát triển cứng cáp hoàn thiện, nếu nằm trên một chiếc đệm quá mềm trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sự tăng trưởng phát triển và định hình khung xương. Trẻ lớn lên có thể bị gù, cong vẹo cột sống, hoặc biến dạng cơ…

Bên cạnh đó, đệm quá mềm sẽ làm tăng độ cong sinh lý của cơ thể, khiến các dây thần kinh, dây chằng và khớp của cột sống trong tình trạng quá tải, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguy hiểm hơn, trẻ nhỏ khi ngủ hay lật người, nằm trên đệm mềm sẽ tăng nguy cơ chăn trùm qua đầu khó thở.

Chính vì vậy, tốt nhất là cha mẹ không nên để trẻ nằm trên đệm mềm. 

Một chiếc đệm cứng vừa phải sẽ tốt cho sự phát triển và giấc ngủ của trẻ

Một chiếc đệm cứng vừa phải sẽ tốt cho sự phát triển và giấc ngủ của trẻ. Ảnh minh họa

Hãy để bé nằm trên một chiếc đệm có độ cứng vừa phải để giúp cho cột sống ở trạng thái co giãn sinh lý bình thường. Nên chọn loại đệm có độ đàn hồi đồng đều để chỗ tiếp xúc với khuỷu tay trẻ không quá lõm.

Tốt nhất là nên chọn các loại đệm trẻ em được tính toán thiết kế dành cho trẻ em hợp lý nhất giúp cho bé có giấc ngủ ngon, và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên chọn loại đệm trẻ em nào?

Nếu bé nằm đệm với bố mẹ, nên lưu ý chọn đệm có độ mềm – cứng vừa phải như đệm bông ép, đệm cao su hoặc đệm lò xo túi với nhiều lớp tiện ích trên bề mặt.

Được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, Đệm cao su dành cho trẻ em  bảo đảm không chứa bất kỳ tác nhân nào gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Với độ cứng và độ đàn hồi tối ưu, đệm trẻ em Đệm Xinh Luxury giúp nâng đỡ hữu hiệu và bảo vệ độ cong sinh lý cột sống của trẻ trong độ tuổi phát triển.

Đệm cao su xếp dành cho trẻ em có độ cứng và đàn hồi tối ưu hiệu quả. Đệm giúp nâng đỡ hữu hiệu và bảo vệ độ cong cột sống của trẻ, nhất là trong thời kỳ phát triển và hoàn thiện cột sống của trẻ.

Đệm bông ép Everhome TC9

Đệm bông ép Everhome TC9 luôn đảm bảo sự êm ái, thông khí và khả năng thoát ẩm cũng như tính đàn hồi tiêu chuẩn khi sử dụng.

Lựa chọn đệm cũi cho bé đúng cách


Khi lựa chọn đệm cũi cho bé, yếu tố chất liệu đệm đã được Đệm Xinh Luxury trình bày ở trên, bạn cần hết sức chú ý đến độ dày của đệm. Dựa vào độ cao của chiếc cũi, bạn cần lựa chọn độ dày của chiếc đệm thật hợp lý, đảm bảo an toàn khi bé ở trong và không thể trèo ra ngoài.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, độ dày đệm khoảng 9cm là sự lựa chọn tuyệt vời giúp hỗ trợ cột sống của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, bạn cần đó chính xác kích thước lòng cũi để có thể đặt cho bé một chiếc đệm tốt nhất cho con. Giúp con có thể có được những giấc ngủ ngon và êm ái nhất.

Xem thêm: Đệm lò xo cao cấp, Nệm lò xo giảm sốc tới 50%

Kinh nghiệm mua chăn ga gối trẻ em 


Khi chọn chăn ga gối cho trẻ em cần phải quan tâm đến những yếu tố nào? chất liệu, màu sắc, họa tiết hay thương hiệu mới là thứ chúng ta cần để tâm nhất?

Thực chất, để đánh giá một bộ chăn ga gối đệm trẻ em có tốt hay không cần phải có sự tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Khi mua chắn ga cho bé, các bậc phụ huynh cần chú ý tới những vấn đề cần thiết như:

Chất liệu là yếu tố quan trọng hàng đầu

Nếu như người trưởng thành dành đến 8 tiếng/ngày để ngủ thì quãng thời gian đó ở trẻ nhỏ có thể kéo dài hơn. Thời gian tiếp xúc với những sản phẩm chăn ga càng nhiều thì chất liệu chăn ga lại càng phải đảm bảo tốt những yếu tố an toàn.

Hiện nay, đa số các bà mẹ đều có xu hướng lựa chọn chăn ga gối từ chất liệu cotton cho bé yêu nhà mình. Ưu điểm của loại vải này là mềm mại, thấm hút mồ hôi cực tốt và đặc biệt là sự thông thoáng không gây hầm nóng mỗi khi nằm ngủ.

Chăn ga gối cho trẻ em cần sử dụng các chất liệu an toàn

Chăn ga gối cho trẻ em cần sử dụng các chất liệu an toàn

Thế nhưng, chất liệu chăn ga gối ngày càng được cải biến, nhiều chất liệu mới ra đời đáp ứng những tiêu chí khắt khe và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng. Các bậc cha mẹ có thể chọn mua cho bé yêu bộ chăn ga gối từ chất liệu sinh học an toàn như Tencel, modal hoặc cotton lụa, cotton poly.

Lựa chọn màu sắc phù hợp 

Trẻ em là độ tuổi cực tò mò với mọi thứ diễn ra xung quanh ta, bé luôn yêu thích khám phá những sự mới lạ, bộ chăn ga gối sắc màu chắc chắn sẽ khơi gợi cho trẻ nhiều cảm xúc trong việc tiếp cận với thế giới.

Những bộ chăn ga gối cho trẻ sở hữu gam màu nóng như vàng, cam, hồng sẽ tiếp thêm cho bé nguồn năng lượng và kích thích trí tò mò. Gam màu này phù hợp với những bé hiếu động, thích khám phá.

Màu sắc cho chăn ga gối trẻ em cần tươi sáng, bắt mắt

Màu sắc cho chăn ga gối trẻ em cần tươi sáng, bắt mắt

Đặc biệt gam màu nóng sẽ mang đến một căn phòng vui vẻ và tràn đầy năng lượng, một bầu không khí tươi vui, đáng yêu, các bé sẽ thích thú với căn phòng của mình và ngoan ngoãn chìm vào giấc ngủ. Những gam màu sặc sỡ này phù hợp với trẻ em dưới 3 tuổi.

Đối với bé trai thường thích sự mạnh mẽ, hiếu động, ưa khám phá vì vậy bạn nên lựa chọn bộ chăn ga gối có màu xanh dương, màu xanh lá, hoặc các tông màu mạnh mẽ, các màu sắc này giúp bé luôn hào hứng và có nhiều năng lượng trong.

Các bé trai thường rất hiếu động và thích khám phá nên bộ chăn ga gối mang sắc xanh dương, xanh lá hoặc tông vàng là phù hợp nhất. Những chuyên gia trong ngành đã nghiên cứu và chứng minh các sắc màu này sẽ kích thích trí sáng tạo của bé.

Đối với những bé gái, gam màu hồng, màu vàng dịu dàng, nữ tính, nhẹ nhàng chắc chắn là chọn lựa không thể bỏ qua khi chọn chăn ga gối cho các bé gái.  Lựa chọn chăn ga gối phù hợp không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn mà còn giúp tâm sinh lý của bé được phát triển đúng đắn, không có các suy nghĩ lệch lạc.

Bộ sản phẩm Everon Ami

Bộ sản phẩm Everon Ami giống như một thế giới thu nhỏ tràn ngập vào căn phòng của các bé với rất nhiều điều thú vị.

Họa tiết trên chăn ga gối 

Sự kết hợp khéo léo giữa họa tiết và màu sắc chắc chắn sẽ giúp bé yêu nhà bạn thích thú hơn với chiếc giường từ đó bé sẽ ngoan ngoãn đi vào giấc ngủ.

Đối với bộ chăn ga gối cho các bé gái họa tiết có thể là cây cối, hoa lá hoặc các nhân vật cổ tích như công chúa bạch tuyệt hoặc nhưng nhân vật dễ thương, gần gũi.

Bộ sản phẩm Hanvico MY14

Bộ sản phẩm Hanvico MY14 mang đến sắc màu vô cùng dễ thương đó là tông màu hồng phù hợp với bé gái với họa tiết cây nấm dễ thương

Trong khi đó các bé trai đều yêu thích những thứ mạnh mẽ như những nhân vật giải cứu thế giới, những loài động vật to lớn như khủng long, voi hoặc họa tiết các phương tiện giao thông như tàu hỏa, ô tô.

Bộ chăn ga gối cho bé trai Everon Guardian chắc chắn sẽ khiến bé trai cảm thấy hứng thú với họa tiết người máy robot sống động

Việc tạo nên không gian phòng ngủ với những hình tượng nhân vật yêu thích của trẻ sẽ giúp các bé tìm thấy niềm vui cũng như sự thích thú, dễ chịu trong thế giới tiêng của mình.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng rất cần thì việc lựa chọn gối cho trẻ cũng rất quan trọng. Ở trẻ nhỏ, xương đầu vẫn còn rất mềm nên dễ bị biến dạng như bị chứng bẹp đầu, xương đầu bị méo.

Có thể không cần dùng gối, hoặc cho trẻ gối đầu bằng khăn mềm cao khoảng 1mm. Nếu bé đã đủ cứng cáp để nằm gối, nên chọn loại gối phù hợp để bé có được giấc ngủ ngon. Một chiếc gối êm ái sẽ giúp tránh được các nguy cơ biến dạng xương sống, khó thở hay vẹo cột sống.

Lưu ý gối ngủ của trẻ không nên quá rộng, chỉ vừa đủ đầu. Tuyệt đối không nên chọn những chiếc gối quá cao hay quá thấp hoặc quá cứng hay quá mềm vì sẽ gây tác động đến hệ hô hấp và quá trình tuần hoàn máu ở cổ khiến trẻ khó ngủ.

Chọn gối chất liệu mềm mại, nhẹ, thoáng và khô để tiện việc vệ sinh vì trẻ nhỏ thường đổ nhiều  mồ hôi khi ngủ.

Tham khảo: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Cân nhắc địa chỉ mua chăn ga gối trẻ em chất lượng 


Có một thực trạng đáng buồn là hiện nay những sản phẩm chăn ga gối lém chất lượng với màu sắc sặc sỡ, họa tiết vui nhộn đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các bậc phụ huynh.

Nhiều bậc cha mẹ không ngần ngại mua những sản phẩm này cho bé yêu chỉ vì mức giá rẻ và cho rằng chúng hoàn toàn vô hại. Suy nghĩ sai lầm này đã dẫn đến những hậu quả khó lường như bé bị mắc các bệnh da liễu, bệnh về đường hô hấp, thậm chí cả những rắc rối về mắt.

Chăn ga gối kém chất lượng sử dụng nguyên liệu tái chế không đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, chưa kể đến những thành phần độc hại tích hợp trong suốt quá trình sản xuất.

Đừng vì ham giá rẻ mà đem sức khỏe của trẻ ra đánh đổi. Hãy lựa chọn chăn ga gối từ những thương hiệu uy tín như Everon, Hanvico, Dreamland, Everhome, Lotus,... Tất cả những tên tuổi này đều khẳng định được chất lượng sản phẩm của mình và tạo niềm tin vững chắc đối với người tiêu dùng từ lâu.

Everon, Hanvico, Lotus, Dreamland,... là những thương hiệu chăn ga gối an toàn mẹ nên lựa chọn cho bé

Everon, Hanvico, Lotus, Dreamland,... là những thương hiệu chăn ga gối an toàn mẹ nên lựa chọn cho bé

Tự hào là đối tác chiến lược của tất cả những thương hiệu chăn ga gối đệm chất lượng kể trên, Đệm Xinh Luxury chính là điểm đến tin cậy của rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua chăn ga gối đệm trẻ em.

Cam kết 100% sản phẩm chính hãng, cam kết hàng giả hoàn tiền gấp đôi giá trị sản phẩm. Toàn bộ chăn ga gối được niêm yết giá rõ ràng.

Dịch vụ mua hàng tiện lợi, miễn phí vận chuyển trong bán kính 30km và hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc chắc chắn sẽ đem lại những tiện ích tuyệt vời nhất.

Mẫu mã chăn ga gối trẻ em luôn được cập nhật đúng xu hướng đảm bảo các bậc cha mẹ sẽ dễ dàng tìm được mẫu sản phẩm ưng ý nhất cho căn phòng của bé yêu.

Việc cân nhắc đến từng yếu tố màu sắc, chất liệu, họa tiết đến địa chỉ mua chăn ga gối là vô cùng cần thiết khi mua chăn ga gối cho trẻ. Để chọn mua được bộ chăn ga gối trẻ em ưng ý nhất hãy đến ngay Đệm Xinh Luxury - hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội để được tư vấn chọn mua.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 1800 1051

Đánh giá của bạn:

Bình luận