Vệ sinh gối foam đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

  • 29/04/2022
  • 98 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các loại gối ngủ khác nhau, tuy vậy sản phẩm nhận được sự yêu thích và lựa chọn hơn cả đó chính là gối foam. Bất kỳ một loại gối nào trong quá trình chúng ta sử dụng lâu ngày sẽ dễ tích tụ những vi khuẩn, bụi bẩn gây hại và ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như giấc ngủ. 

Làm thế nào để có thể vệ sinh gối foam thật đúng cách, và hiệu quả ngay tại nhà các bạn hãy cùng theo dõi bài viết này của Đệm Xinh nhé.

Mục lục nội dung

Gối Foam là gì?

Gối foam hiện đang là 1 sản phẩm rất nổi bật trên thị trường gối ngủ của Việt Nam cũng như ở trên thế giới. Gối được làm từ chất liệu chính là foam cao cấp, đây là loại chất liệu có cấu thành từ nhựa cao cấp mang tên Polyurethane cùng các hợp chất khác, chúng có cấu trúc hạt mở, và các bọt khí được đúc thành dưới dạng rắn.

Gối Foam là gì?

Gối Foam là gì?

Vật liệu này đã được NASA phát minh, chúng có mục đích ban đầu là sử dụng dùng cho các phi hành gia bay vào trong không gian, vật liệu có rất nhiều những ưu điểm vượt trội ví dụ như tính đàn hồi cao, rất thông thoáng khí, khả năng nâng đỡ rất hoàn hảo. 

Loại gối này còn sở hữu rất nhiều những điểm nổi bật so với các dòng gối khác. Gối cũng có những thiết kế tương tự gồm ruột gối được làm từ foam và 1 lớp vỏ cao cấp bọc phía bên ngoài. Vỏ gối thường sẽ được làm từ các loại vải mềm mịn ví dụ như tencel, vải gấm, hay satin…

Xem thêm: Tìm hiểu về cấu tạo chất liệu foam và ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối đệm

Ưu điểm nổi bật của gối foam

Có khả năng nâng đỡ tốt

Các sản phẩm gối được làm từ chất liệu foam thường sẽ được thiết kế thông minh, chúng có khả năng nâng đỡ, giúp định hình cổ, gáy, vùng sống lưng đúng với tư thế nằm thẳng. Gối sẽ giúp hạn chế mỏi cổ lệch cổ mỗi khi nằm ngủ. 

Ngoài ra sản phẩm còn sở hữu khả năng hỗ trợ máu giúp lưu thông lên não tốt, và giúp nâng cao, tốt cho sức khỏe. Gối có thể phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng, đặc biệt tốt đối với những người già, người hay bị đau đầu do chứng thiếu máu lên não, hay đau vai gáy.

Khả năng đàn hồi tốt

Không như những loại gối thông thường, gối foam đã được đánh giá là chiếc gối có độ đàn hồi cao nhờ được sử dụng lớp lõi làm từ những chất liệu foam cao cấp. Gối sở hữu độ êm ái, ôm sát cho phần đầu cổ, giúp hỗ trợ cho cấu trúc xương được hoàn hảo, và đồng thời giảm các vùng bị tỳ nén, dẫn máu lưu thông được tốt hơn.

Khi gối bị tác động bằng một áp lực đè lên nó sẽ có thể trở lại hình dạng như ban đầu nhờ vào cấu trúc hạt mở của chất liệu. Cùng với đó, khi gối foam được trang bị thêm công nghệ làm mát hoặc bổ sung thêm gel lạnh sẽ tạo nên được độ thông thoáng khí 1 cách tối đa. Người sử dụng sẽ không cảm thấy bí bách vào những ngày mùa hè, rất phù hợp sử dụng với thời tiết nồm ẩm như ở nước ta.

Có tính kháng khuẩn hiệu quả

Như mọi người đã biết, các vật liệu được dùng trong công nghệ vũ trụ và không gian phải là loại sở hữu nhiều sự ưu việt. Foam là dạng chất liệu đáp ứng được rất nhiều yêu cầu cao về đủ các mặt. Ngoài những ưu điểm trên, gối còn sở hữu khả năng kháng khuẩn vô cùng tốt. Một số dòng gối memory foam sẽ được thiết kế đặc biệt, chúng có khả năng kháng nấm mốc rất hiệu quả nên rất an toàn đối với người sử dụng. 

Ưu điểm của gối foam

Ưu điểm nổi bật của gối foam

Bên cạnh đó, gối ngủ chất liệu foam còn thể dễ dàng vệ sinh, chúng nhanh khô ráo mà không cần phải trải qua quá trình sấy nhiệt, và rất phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm gió mùa ở nước ta. 

Vệ sinh gối foam đơn giản và hiệu quả tại nhà

Gối là phụ kiện tiếp xúc trực tiếp với đầu và vùng cổ của người sử dụng nên nếu sử dụng lâu ngày sẽ bị bám mồ hôi, và các các tế bào chết như da đầu rơi ra. Chúng ta sẽ dành hàng giờ mỗi ngày để nằm lên những chiếc gối đó, vì vậy 1 điều quan trọng là chúng ta phải biết cách giữ cho chúng luôn được sạch sẽ.  

Dù gối foam đã có khả năng loại trừ những vi khuẩn hay nấm mốc gây hại, nhưng khi sử dụng quá lâu ngày cũng khiến gối bị bẩn. Để đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng và giúp gia tăng tuổi thọ của gối, mọi người nên vệ sinh gối 1 cách thường xuyên hơn. Sau đây là 1 vài cách vệ sinh gối foam đơn giản  hiệu quả tại nhà.

Lưu ý rằng, bạn không nên không nên sử dụng tới máy giặt để giặt để vệ sinh những chiếc gối foam vì vòng quay quá mạnh của những chiếc máy giặt có thể làm vỡ đi cấu trúc ban đầu của những chiếc gối.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh gối cao su thiên nhiên đúng cách

Dùng máy hút bụi

Sử dụng những chiếc máy hút bụi là một trong những giải pháp vô cùng nhanh chóng để hút đi các loại bụi bẩn thông thường hoặc da đầu chết bám vào những chiếc gối trong quá trình chúng ta sử dụng. Bạn nên hút bụi cho những chiếc gối foam mỗi khi bạn thay ga trải giường, lý tưởng nhất là khoảng mỗi tuần một lần.

Cân nhắc việc vệ sinh gối foam ngay tại chỗ mỗi tháng một lần để giúp loại bỏ bụi bẩn, và mồ hôi.

Sử dụng máy hút bụi sẽ chỉ để giúp bạn loại bỏ các loại bụi thông thường. Nhưng đối với các chất bám dính kỹ hơn thì chúng ta nên sử dụng dung dịch tẩy rửa có nồng độ nhẹ hoặc dùng baking soda.

Dùng dung dịch tẩy rửa

Bạn nên lựa chọn sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng, và tránh những loại chất có khả năng tẩy rửa quá mạnh, như vậy cũng sẽ giúp bảo vệ cho bề mặt của gối. 

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc bát nhỏ, sau đó trộn 1 thìa nước tẩy rửa cùng với hai cốc nước ấm sau đó khuấy đều. Sau đó sử dụng tới một tấm vải trắng thật sạch, hãy nhúng vào dung dịch và nhẹ nhàng thấm vào những chỗ vết bẩn, chà nhẹ bề mặt đến khi sạch thì hãy di chuyển đến chỗ bẩn khác.

Không nên chà xát quá mạnh vì sẽ dễ làm hỏng bề mặt của những chiếc gối, ảnh hưởng đến cấu trúc của hạt mở bên trong.

Sau khi những vết bẩn biến mất, hãy nhúng một miếng vải có màu trắng sạch vào nước thường và giúp thấm và loại bỏ xà phòng vẫn còn sót lại. Bạn nên phơi những chiếc gối ra ngoài trời lúc trời nắng nhẹ. Nếu như bạn phải đẩy nhanh quá trình giúp làm khô, hãy sử dụng máy tới sấy tóc ở chế độ mát để giúp làm khô khu vực đã được làm sạch.

Dùng Baking soda 

Chắc hẳn chúng ta, ai cũng đã từng một lần nghe đến tên cái tên Baking soda. Đây là một chất đã được sử dụng trong rất nhiều các lĩnh vực như nấu ăn, hay đồ uống, sử dụng làm những chất tẩy rửa… 

Baking soda có nồng độ rất nhẹ nhưng tác dụng làm sạch thì lại rất hiệu quả. Chúng ta cũng có thể sử dụng bột Baking soda để vệ sinh gối foam, hay tẩy các vết bám bẩn, những mùi mồ hôi, bụi nhỏ ở trên gối.

Vệ sinh gối foam đơn giản và hiệu quả tại nhà

Vệ sinh gối foam đơn giản và hiệu quả tại nhà

Đặc điểm chung của các vật liệu có cấu trúc những hạt mở là sẽ thường hay có hiện tượng bị thoát khí từ bên trong. Các bọt khí này có thể được tích tụ trong quá trình nhà sản xuất đóng gói, và nhiều người sẽ không thích những điều này. Vì vậy sử dụng bột Baking soda cũng là 1 phương pháp loại bỏ mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Để vệ sinh gối foam bằng bột Baking soda, đầu tiên bạn hãy lột bỏ lớp vỏ gối, sau đó hãy rắc bột Baking soda lên khắp bề mặt của gối, nên để chúng dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời từ 2-3 giờ đồng hồ. Sau đó bạn hãy dùng máy hút bụi để loại bỏ đi lớp bột Baking soda cũng như những hạt bụi và bạn có thể tiếp tục làm như vậy với phần mặt ngược lại của gối.

Giặt kỹ gối định kỳ mỗi tháng

Ở trên là cách giúp bạn vệ sinh gối foam tại chỗ, và chỉ có thể loại bỏ những mùi hôi cũng như các vết bẩn bề mặt sản phẩm. Để giặt sạch được chúng từ sâu bên trong bạn cần phải giặt bằng tay một cách kỹ càng hơn. 

  • Đầu tiên, bạn hãy đổ đầy nước ấm cùng với một ít chất tẩy rửa nhẹ vào trong bồn rửa hoặc trong chậu nước. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một giọt dầu thơm nếu như bạn thích mùi hương.
  • Từ từ nhúng chiếc gối của bạn ở dưới nước xà phòng. Bóp nhẹ để cho nước xà phòng thấm vào phía bên dưới bề mặt. Lặp lại như thế hai lần.
  • Xả nước xà phòng và hãy giặt lại bằng nước sạch. Vắt vỏ gối thật nhiều lần, để cho nước sạch rửa sạch những cặn bẩn hoặc xà phòng vẫn còn sót lại đến khi nào thấy nước trong. 
  • Bóp nhẹ chiếc gối của bạn để loại bỏ những nước thừa, nhưng không nên bóp chúng quá mạnh, chỉ nên làm nhẹ nhàng để giúp không làm ảnh hưởng đến cấu trúc lớp foam.
  • Để khô thoáng, tốt nhất bạn nên phơi dưới ánh nắng trực tiếp ở ngoài trời. Nếu không, bạn cũng có thể để trước quạt hoặc dùng những chiếc máy sấy tóc ở và sấy ở chế độ sấy mát.

Gối foam là một phụ kiện phòng ngủ hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ, vì thế bạn nên lựa chọn gối chất lượng để có được những giấc ngủ hoàn hảo hơn. Đệm Xinh Luxury hiện đang cung cấp các loại chăn, ga, và gối đệm chính hãng đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt những sản phẩm gối foam của Đệm Xinh Luxury luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá rất.

Gối ngủ là món đồ phụ kiện không thể thiếu để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon. Một chiếc gối tốt sẽ giúp nâng đỡ phần cổ, vai, và gáy hiệu quả. Từ đó, nó cũng giúp quá trình lưu thông của máu lên não được ổn định, đây là điều kiện để giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Lợi ích của những chiếc gối sẽ chỉ tốt nhất nếu chúng đảm bảo được cả yếu tố về vệ sinh và chất lượng. Vì vậy, hãy vệ sinh những chiếc gối foam đúng cách bằng những gợi ý đã nêu trên. Một chiếc gối sạch đẹp sẽ giúp mang tới chất lượng những giấc ngủ tốt.

Đánh giá của bạn:

Bình luận