Zen - Phong cách trang trí phòng cưới tại Nhật Bản cực sang và đẹp

  • 16/10/2021
  • 117 Lượt xem

Phòng cưới là nơi bắt đầu cuộc sống vợ chồng, gắn định tình cảm khăng khít hơn, gắn bó hơn giữa những đôi yêu nhau. Việc trang trí phòng tân hôn rất được chú trọng bởi nó quyết định bầu không khí lãng mạn của tân lang và tân nương.

Bạn cùng người ấy sắp chính thức về chung một nhà nhưng chưa quyết định được nên trang trí phòng cưới như thế nào cho đẹp? Những ý tưởng bài trí phổ thông đã quá nhàm chán? Vậy hãy thử ngay Zen – phong cách trang trí phòng cưới của Nhật cực sang và đẹp nhé!

Mục lục nội dung

1. Về phong cách Zen kiểu Nhật Bản

Zen trong tiếng Nhật có nghĩa là “Thiền”. Đây là thuật ngữ chỉ một trạng thái tâm thức có giá trị về trực giác. Tại Nhật, Thiền định được công nhận là phương pháp duy trì cảm giác tĩnh tại và cân bằng.

phong cách Zen kiểu Nhật BảnPhong cách Zen kiểu Nhật Bản

Phòng cách trang trí phòng cưới kiểu Zen gắn liền với sự tinh khiết, tối giản nhằm tạo ra không gian yên tĩnh, thanh tịnh cho vợ chồng son. Phòng tân hôn kiểu “thiền tịnh” này rất phù hợp với những tân lang – tân nương từ độ tuổi 29 đến 35 tuổi.

2. Đặc trưng trong phong cách trang trí phòng cưới kiểu Zen của Nhật

Phòng tân hôn phong cách Zen sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi không thích bầu không khí phô trương quá lãng mạn, có phần sến sẩm. Sẽ thật tuyệt vời nếu người bạn đời của bạn cũng cùng chung quan điểm và sở thích, như vậy, phong cách trang trí phòng cưới kiểu Zen mới tạo ra giá trị đích thực của mình.

Trước khi quyết định có chọn trang trí phòng tân hôn theo kiểu thiền tịnh Nhật Bản không, mời các bạn tham khảo những đặc trưng nổi bật trong phong cách này nhé!

Tham khảo: Gợi ý chọn đệm theo phong cách phòng ngủ đẹp, nổi bật

Về chất liệu

Phong cách Zen ưu tiên sử dụng những nguyên vật liệu từ thiên nhiên, hạn chế chỉnh sửa, chế tác tối đa. Chất liệu trang trí chủ đạo là những chất liệu bằng đá, gỗ, cỏ, sỏi, đay... 

Phong cách Zen sử dụng vật liệu từ thiên nhiênPhong cách Zen sử dụng vật liệu từ thiên nhiên

Trong đó, sàn gỗ là lựa chọn phổ biến nhất, những căn phòng diện tích lớn càng nên dùng loại chất liệu này. Sàn được sơn màu trắng, hoặc xám sáng, hoăc màu gỗ sáng để tạo nét tối giản tinh tế mà vẫn đảm bảo không gian sáng sủa, không bị chìm tối.  Giường, tủ, bàn đầu giường...cũng nên ưu tiên được sản xuất từ chất liệu gỗ.

Xem thêm: 

Về màu sắc

Trường phái trang trí phòng cưới theo phong cách Zen của Nhật Bản rất ưa chuộng những màu sắc gợi cảm giác thiên nhiên như trắng, vàng kem, xanh da trời, xanh nước biển, xanh lá...

Màu sắc mang tính thiên nhiên sẽ mang đến cảm giác thư thái và giải tỏa căng thẳng, Vì thế, khi mua nội thất và phụ kiện trang trí thì bạn nên ưu tiên những nhóm màu kể trên.

Điển hình là chăn ga gối đệm tân hôn, các bạn khi tham khảo chọn mua tại các đại lý lớn như Đệm Xinh Luxury thì nên ưu tiên chọn các bộ sản phẩm có tone màu tươi sáng, nhẹ nhàng như màu mà Zen hướng đến.

Về ánh sáng

Phong cách trang trí phòng cưới theo kiểu Zen của Nhật nên lưu ý về thiết kế ánh sáng. Phòng ngủ Zen được biết đến với phong cách “màu sắc pha trộn bóng tối”.

Ánh sáng trong phòng thường tỏa ra từ các loại đèn lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hoặc đèn có ánh sáng vàng nhạt nhẹ nhàng để tạo cảm giác trầm tĩnh.  

Trong phong cách Zen, ánh sáng trực tiếp từ trần nhà được khuyên nên han chế. Thay vào đó, các bạn nên dùng đèn để bàn hoặc đèn đứng đặt trên sàn nhà.

Xem thêm: Học chị em phụ nữ Nhật cách giữ lửa hạnh phúc gia đình

Về cây xanh

Trường phái Zen đặc biệt thích cảm giác hòa mình gần gũi với thiên nhiên. Vì thế sẽ rất tuyệt vời nếu phòng cưới của bạn có trang trí thêm những chậu cây nhỏ xanh lá.

Lưu ý, cây đặt trong phòng ngủ tân hôn nên chọn loại dễ chăm sóc, không tỏa mùi hương lạ, nồng nàn để tránh giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Bạn có thể chọn cây thủy sinh, các loại trúc cảnh, bonsai, hoặc vườn đá Nhật Bản mini để đặt trong phòng tân hôn. Tuy nhiên, đừng quá “ham hố” đặt nhiều chậu cây trong phòng  để tránh phản tác dụng nhé.

Về yếu tố nước

Phong cách trang trí phòng cưới kiểu Zen cũng rất “welcome” các yếu tố về nước nếu được lắp đặt bài trí một cách tinh tế, khéo léo. Ví dụ như khi dùng bonsai mini hoặc vườn đá Nhật Bản mini, bạn có thể thiết kế thêm hệ thống thác nước nhỏ, tạo âm thanh róc rách nhẹ nhàng dễ chịu.

Nước là yếu tố đặc biệt có khả năng cân bằng ngũ hành trong phòng. Nó hoàn tất các giá trị thẩm mỹ mang tính thiên nhiên thiền tịnh đến căn phòng tân hôn của hai bạn!

Về nội thất

Phong cách Zen không chỉ mang đậm tính Thiền tịnh mà còn phản ánh tinh thần tôn vinh các giá trị văn hóa Nhật Bản là yêu dân tộc của người Nhật. Vì thế nội thất trong phòng thường có xuất xứ từ chính đất nước Nhật Bản, do các nhà sản xuất trong nước làm ra.

Phong cách Zen không chỉ mang đậm tính Thiền tịnhPhong cách Zen không chỉ mang đậm tính Thiền tịnh

Vì thế, nếu bạn muốn trang trí phòng tân hôn theo phong cách Zen, bạn có thể chọn những đồ nội thất mang thương hiệu từ xứ sở Phù Tang. Hoặc nếu muốn “Việt hóa” phong cách trang trí phòng cưới kiểu Zen, thì những món đồ mang thương hiệu Việt cũng là lựa chọn lý tưởng.

3. Đệm Oyasumi – Lựa chọn hoàn hảo cho phòng cưới phong cách Zen

Mua đệm cưới là việc không thể thiếu của những cặp đôi sắp chính thức bước sang trang mới của chuyện tình yêu. Nếu bạn đã quyết định chọn phong cách trang trí phòng cưới kiểu Zen thì đệm Oyasumi chính là gợi ý xuất sắc nhất để phòng tân hôn của bạn đậm chất Nhật.

Xem thêm: Vì sao người Việt ưa chuộng đệm Nhật?

Đệm Nhật Bản OyasumiĐệm Nhật Bản Oyasumi

Đệm Oyasumi là bộ sưu tập đệm foam do Tập đoàn INOAC Nhật Bản sản xuất. Đệm có 6 phiên bản sản phẩm thuộc phân khúc giá bình dân và phân khúc giá tầm trung nên rất dễ cho khách hàng lựa chọn theo điều kiện kinh tế.

Bộ sưu tập đệm Nhật Bản Oyasumi đều có thiết kế giản đơn trang nhã, với sắc trắng chủ đạo vô cùng tinh tế, mang đậm tính Thiền như đặc trưng của phong cách Zen trong trang trí phòng ngủ, phòng cưới.

Chọn đệm Oyasumi là lựa chọn khéo léo nhất nếu bạn muốn bài trí phòng tân hôn của mình theo phong cách chuẩn Nhật. Đương nhiên, sản phẩm cũng sở hữu chất lượng hoàn hảo như bạn mong muốn, giúp đời sống vợ chồng không chỉ viên mãn về tình cảm mà còn an toàn về sức khỏe.

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn đọc khám phá thêm về phong cách trang trí phòng cưới kiểu Zen của Nhật Bản. Đệm Xinh Luxury chúc cho tình yêu đôi lứa của các bạn khi bước sang trang mới luôn ngập tràn tình yêu thương, thuận hòa viên mãn.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận