Top 5 loại chiếu trúc hot nhất mùa hè năm 2022

  • 27/04/2020
  • 1126 Lượt xem

Đối với điều kiện thời tiết đặc trưng nhiệt đới ẩm gió mùa tại Việt Nam thì chiếu trúc hạt lại có tác dụng hữu hiệu vừa đáp ứng đủ tiêu chí nằm là mát, thoáng khí, không tạo cảm giác hầm nóng bí bách. Nhưng bạn đã hiểu rõ các lợi ích mà chiếu trúc mang lại và chiếu trúc hạt gồm những loại nào hay chưa?

Mục lục nội dung

Chiếu trúc hạt là gì? Phân biệt các loại chiếu trúc hạt

Chiếu trúc hạt là gì?

Chiếu trúc hạt là loại chiếu được làm từ cây trúc tự nhiên, sau đó trúc được thu hoạch và phơi sấy kỹ càng, mài nhẵn mịn thành những mắt trúc có đường kính khoảng 2x30mm và được đan lại chắc chắn với nhau bằng sợi dây cước.

Phân biệt các loại chiếu trúc hạt

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại chiếu trúc hạt khác nhau chủ yếu gồm có: chiếu trúc hạt vàng, chiếu trúc hạt đen,... Và hai loại chiếu trúc này đa số được người dân tin tưởng sử dụng. Vậy tại sao lại có 2 loại hạt vàng và hạt đen, 2 loại này có ưu điểm gì khác nhau, đối tượng nào nên sử dụng chiếu hạt vàng hoặc hạt đen. Nếu bạn chưa biết thì hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

Xem thêm: Nệm cao su giá rẻ chính hãng, uy tín

  • Chiếu trúc hạt đen

Chiếu trúc hạt đen

Loại chiếu này có cấu trúc chặt chẽ giữa các hạt trúc bởi được gia công hoàn toàn tỉ mỉ, các hạt trúc có kích cỡ bằng nhau và được liên kết chặt chẽ với nhau bằng sợi dây cước. Điều này đảm bảo tuổi thọ của chiếu từ 5-10 năm sử dụng. Với đặc điểm nổi bật các mắt chiếu là loại hạt không có viền màu đen, mài mịn bóng đẹp, sang trọng, cùng với đặc trưng tính hàn của chiếu luôn thoáng mát, không bí bách.

Vì đâu mà trúc lại có hạt đen, mắt trúc nhỏ hơn do loại trúc này có độ tuổi thọ cao khoảng 10 năm tuổi. Vậy nên chiếu có độ bền cao hơn các loại chiếu thông thường. Hơn nữa, màu đen tạo nên sự sang trọng và độ bền của chiếu lớn nên giá thành cao hơn so với chiếu trúc hạt vàng. 

Xem thêm: Đánh Bay Mùi Hôi Khó Chịu Của Chiếu Trúc Ngay Tại Nhà

Chiếu trúc hạt vàng

Chiếu trúc hạt vàng

Loại hạt vàng phổ biến và quen thuộc hơn loại chiếu trúc hạt đen. Với loại này thì gồm cả có đường viên và loại không có đường viền. Các mắt chiếu cũng được liên kết với nhau bằng các sợi dây cước rất chắc chắn. 

So với chiếu trúc hạt đen thì loại hạt vàng có giá thành rẻ hơn đột tuổi trung bình của trúc khoảng 2-5 tuổi. Về mặt thẩm mỹ, mắt hạt vàng to hơn và mang màu sắc truyền thống thường thấy ở chiếu. 

Cùng từ một nguyên liệu là cật trúc tự nhiên, tuy nhiên tùy thuộc vào tài chính kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình việc lựa chọn chiếu trúc như nào cho phù hợp. Độ bền của sản phẩm còn phụ thuộc vào cách bảo quản, vệ sinh chiếu trong quá trình sử dụng. 

Tham khảo: Chăn ga gối đệm nên mua ở đâu Hà Nội

9 lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng chiếu trúc hạt

lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng chiếu trúc hạt

Khả năng làm mát tối ưu

Với đặc tính nổi bật là tính hàn có sẵn trong trúc, nên vào mùa hè loại chiếu trúc này luôn phát huy được công năng nổi bật của nó. Trúc luôn có khả năng hấp thụ nhiệt rất tốt nên luôn tạo cảm giác thoáng mát cho người nằm. Bên cạnh đó với cấu trúc khe hở liên kết giữa các mắt trúc nên không khí luôn được lưu thông dễ dàng hiệu quả. 

Tham khảo: [TƯ VẤN] Nên mua chiếu trúc loại nào tốt nhất?

Tiết kiệm điện năng

Vào mùa hè nhiều gia đình sử dụng các loại điều hòa, quạt phun sương với khả năng làm mát nhanh nhưng lại tiêu tốn nhiều điện năng. Với giải pháp sử dụng những sản phẩm có đặc tính hàn như chiếu trúc sẽ giúp gia đình bạn vừa tiết kiệm cũng như đảm bảo công dụng làm mát hiệu quả từ chiếu. 

Trong trường hợp mất điện thì cũng không cần phải lo lắng vẫn có giấc ngủ ngon, bạn có thể an tâm sử dụng chiếu trúc cùng với quạt nan phe phẩy cũng sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

Phù hợp với hệ xương khớp của trẻ và người cao tuổi

Với hệ xương khớp của trẻ việc nằm trên chiếu hoặc đệm  quá mềm không nâng đỡ được cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp chưa hoàn toàn hoàn thiện. Nếu bạn sử dụng chiếu không dùng đệm thì độ cứng của chiếu trúc hoàn toàn phù hợp nâng đỡ cơ thể và hệ xương khớp. Nếu sử dụng trải chiếu trên đệm thì sẽ giảm độ đàn của đệm giúp đảm bảo sức khỏe của người nằm. 

Tô điểm sự trang nhã cho căn phòng

Với 2 màu sắc cơ bản: màu đen, màu vàng khá dễ phối với nội thất phòng ngủ. Nên căn phòng của gia đình bạn vẫn tôn lên được sự sang trọng, đẳng cấp. 

Tham khảo: Tại sao nên mua chăn ga gối đệm Hanvico

An tâm chất lượng, thân thiện với môi trường

Với thành phần 100% sử dụng từ cật trúc thiên nhiên tại Việt Nam không chứa hóa chất, không phủ bóng đảm bảo chất lượng sử dụng sản phẩm xanh, sạch có nguồn gốc từ tự nhiên. Do đó, khi sử dụng chiếu trúc hạt Việt Nam bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

Quy trình sản xuất thủ công, an toàn

Ứng dụng nền sản xuất công nghiệp giúp người tiêu dùng có những sản phẩm chất đảm bảo chất lượng và mức giá hợp lý. Với quy mô sản xuất hàng loạt giúp đáp ứng bộ phận đông đảo người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng hoàn toàn tương đương như nhau. Đối với chiếu trúc hạt Việt Nam trước đây sử dụng phương pháp sản xuất thủ công đan lại với nhau một cách tỉ mỉ khéo léo, các hạt trúc thì được sản xuất bằng công nghiệp mài cắt mắt trúc đều nhẵn mịn hơn. 

Sử dụng tiện lợi, vệ sinh dễ dàng

Với chiếu trúc vệ sinh định kỳ không có gì là khó khăn và rất tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm sạch lau vết bẩn nhiều lần hoặc dùng dung dịch nước muối pha loãng, chanh hoặc quất trà sạch vết bẩn nhiều lần rồi lau lại bằng nước sạch. Sau đó, mang chiếu ra phơi thật khô sau đó mới đem vào sử dụng. 

Xem thêm: Tạm Biệt Nấm Mốc Trên Chiếu Trúc Chỉ Trong Vài Nốt Nhạc

Sử dụng nguồn nguyên liệu có truyền thống của người Việt

Từ xa xưa, tre trúc gắn liền với chiều dài lịch sử truyền thống của người Việt. Chiếu trúc sử dụng từ nguồn nguyên liệu sẵn có vừa đảm bảo an toàn, vừa góp phần giữ gìn phong cách, văn hóa của người Việt.

Top 5 loại chiếu trúc hot nhất mùa hè năm 2022

Chiếu trúc màu vàng

Có thể nói, chiếu trúc mang màu sắc vàng là loại chiếu trúc phổ biến nhất hiện nay, và khách hàng thường biết đến những loại chiếu có màu này là chủ yếu. Để có được những những hạt trúc màu vàng ươm, sáng bóng những người thợ thủ công đã phải rất khéo léo và tỉ mỉ, chọn trúc từ những cây chất lượng, khỏe mạnh để có thể mài gọt ra những hạt chiếu đều tăm tắp. 

Lựa chọn chiếu trúc màu vàng không chỉ giúp khách hàng có những giây phút ngả lưng mát mẻ vào ngày hè mà còn giúp không gian phòng ngủ trở nên thanh lịch, sang trọng hơn rất nhiều.

Chiếu trúc màu đen

Mắt chiếu có màu đen óng được làm từ những gốc tre hoặc trúc già, không sử dụng trúc từ phần ngọn nên những chiếc chiếu đặc biệt bền và rất chắc chắn. Chiếu được gia công bởi những người thợ có tay nghề và kỹ thuật lâu năm, tuyệt đối không sử dụng bất cứ loại hóa chất hay dung môi độc hại nào nên vẫn giữ được những đặc tính tự nhiên điều hòa nhiệt độ của cây tre trúc, khiến cho khách hàng luôn cảm thấy sự mát lạnh sảng khoái kể cả trong những ngày thời tiết nóng nực nhất. 

Chiếu trúc màu nâu

Màu nâu của chiếu trúc cũng rất thân thuộc và gần gũi đối với khách hàng. Nếu quý khách hàng cảm giác màu vàng của chiếu có phần hơi sáng, màu đen thì lại hơi tối thì bạn có thể lựa chọn những chiếc chiếc trúc màu nâu, gam màu trung tính trầm sang trọng, lịch sự, phù hợp dành cho những kiểu phòng ngủ mang hơi hướng cổ điển. Chiếu trúc dù là màu gì cũng sẽ vẫn đáp ứng và thực hiện đúng được vai trò làm mát, mang đến những giấc ngủ ngon trong ngày hè.

Chiếu trúc tăm

Chiếu trúc tăm là những chiếu chiếu được làm từ thân của cây trúc. Tuy nhiên dạng chiếu tăm này sẽ không được cấu tạo từ những hạt trúc mà sẽ dùng những thanh trúc dài mỏng và nhẹ hơn. Kích thước của những thanh trúc này thường sẽ rơi vào khoảng 2x300mm. Những thanh trúc này sẽ được liên kết với nhau bằng sợi dây dù, chúng có độ bền cao hơn so với loại chiếu trúc hạt. Loại chiếu trúc này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nên vì thế quá trình vệ sinh hay vận chuyển cũng sẽ đơn giản và dễ dàng thực hiện hơn.

Chiếu trúc họa tiết

Nếu không muốn lựa chọn những tấm chiếu trúc có các màu đơn sắc như đen, vàng, nâu,... quý khách có thể lựa chọn những mẫu chiếc trúc có các họa tiết trang trí. Các họa tiết này có thể được in trực tiếp lên chiếu hoặc được ghép lại từ những hạt trúc thành những họa tiết trang trí tinh tế, bắt mắt, và rất thẩm mỹ.

Hy vọng với những chia sẻ từ Đệm Xinh Luxury, mùa hè này bạn sẽ chọn được cho gia đình mình 1 chiếc chiếu trúc ưng ý.

Đánh giá của bạn:

Bình luận