Bật mí cách chọn gối cho người đau vai gáy, đau cổ bạn nên biết

  • 15/11/2021
  • 477 Lượt xem

Nhiều người chia sẻ bản thân thường xuyên bị đau nhức vùng cổ khi nằm ngủ. Theo các chuyên gia về sức khỏe, rất có thể do bạn đang dùng một chiếc gối không phù hợp, không có khả năng nâng đỡ, massage xoa dịu cho vùng cổ, vì thế gây đau mỏi khi nằm cũng như mỗi lần đổi hướng quay đầu.

Đau mỏi vai gáy mỗi lần đổi hướng quay đầu

Để giải quyết sự “phiền toái” này, Đệm Xinh bật mí cho bạn cách chọn gối cho người đau vai gáy, đau cổ cũng như gợi ý một số sản phẩm gối chất lượng cao có tính năng nâng đỡ, giảm đau mỏi vùng cổ và vai gáy, cho bạn giấc ngủ sâu. Cùng tham khảo nhé!

Mục lục nội dung

1. Top 5 gối cho người bị đau vai gáy, đau cổ đang bán chạy 


Gối đầu là phụ kiện được bán rất nhiều trên thị trường, với đủ các kiểu loại khác nhau, phân khúc giá đa dạng. Tuy nhiên, không phải loại gối nào cũng phù hợp với người bị đau cổ khi nằm, cũng không phải đại lý chăn ga gối  đệm nào cũng bán gối xịn dành cho người đau vai gáy, cổ.

Đệm Xinh Luxury là đối tác của nhiều thương hiệu chăn ga gối đệm lớn, chuyên phân phối bán lẻ các sản phẩm gối, chăn ga, đệm chất lượng cao. Nếu bạn đang băn khoăn chọn đệm cho người đau cổ, có thể tham khảo một số sản phẩm gối dưới đây, hiện đang bán chạy tại hệ thống Đệm Xinh Luxury:

1.1 Gối Công Thái Học Ema

Gối chống đau vai gáy cổ công thái học Ema

Gối công thái học Ema có ruột gối được làm từ Memory foam, vỏ gối được làm từ vải sinh học. Đặc biệt có thiết kế dành riêng cho người đau cổ vai gáy với kích thước 67x35x12cm.

Sản phẩm giúp thư giãn đốt sống cổ, giảm đau nhức, giảm cứng vùng cổ, giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn.

➤➤➤ Chi tiết sản phẩm mời bạn tham khảo trên Tiki >>>tại đây<<<

1.2 Gối cao su Comfortable

Gối cao su Comfortable hỗ trợ đau cột sống cổ

Gối Comfortable sử dụng 100% cao su thiên nhiên, và vải bọc bamboo cao cấp, sản phẩm được thiết kế hàng trăm lỗ nhỏ giúp thoáng khí, thiết kế lượn sóng giúp đi vào giấc ngủ đễ dàng, giảm đau, thư giãn cột sống cổ.

➤➤➤ Chi tiết sản phẩm mời bạn tham khảo >>>tại đây<<<

1.3 Gối Oyasumi Seika

Gối Oyasumi Seika hỗ trợ tốt cho người đau vai gáy cổ

Gối Oyasumi Seika là sản phẩm gối foam đặc biệt đến từ Nhật Bản, sản phẩm này có những tính đặc thù nổi bật mà ít sản phẩm gối nào tại Việt Nam có được.

Chất liệu Foam cao cấp đạt chứng chỉ OEKO-TEX S100 an toàn cả với trẻ sơ sinh, vải bọc SensIce mát lạnh từ trong sợi dù giặt nhiều lần.

Ngoài ra sản phẩm thiết kế thông thoáng, thiết kế lượn sóng ôm sát cổ giúp thư giãn, giảm đau nhức.

➤➤➤ Chi tiết sản phẩm mời bạn tham khảo >>>tại đây<<<

1.3 Gối cao su Liên Á Convoluted cao cấp

Gối Convoluted thiết kế lượn sóng với các núm cao su có tính năng mát xa cổ, hỗ trợ nâng đỡ cột sống cổ, mang lại sự thoải mái khi nằm.

Ngoài ra gối còn có tính năng hỗ trợ giảm ngáy khi ngủ, thông thoáng. Nhược điểm đó là đôi khi có những người thích núm mát xa, có những người lại cảm thấy không thoải mái khi dùng. Chính vì vậy bạn nên ra cửa hàng nằm thử xem có phù hợp với mình không trước khi mua.

Gối Cao Su Liên Á ConvolutedGối Cao Su Liên Á Convoluted810.000đ810.000đ

1.4 Gối cho người đau vai gáy - cao su Liên Á Contour

Gối Contour thiết kế kiểu lượn sóng giúp nâng đỡ đầu và cổ, chống trượt khi nằm, gối Contour cũng có khả năng giảm ngáy khi ngủ.

Gối Cao Su Liên Á ContourGối Cao Su Liên Á Contour270.000đ270.000đ

1.5 Gối cao su Neo Comfort

Gối cao su Dunlopillo Neo Comfort chống đau cổ vai gáy

Gối Neo Comfort là sản phẩm của Dunlopillo, được lựa chọn nhiều đi cùng các gia đình có nhu cầu chăm sóc giấc ngủ cao cấp. Đây cũng là một trong những sản phẩm gối cao cấp nhất hiện nay tại Việt Nam.

Điểm nổi bật của Neo Comfort đó là sử dụng cao su thiên nhiên có tính dàn hồi cao, êm ái, thiết kế thông thoáng, an toàn tuyệt đối với da và hệ hô hấp.

Mặc dù có thiết kế cổ điển nhưng Neo Comfort đã được chứng minh hỗ trợ đặc biệt tốt cho đau cổ, vai gáy và sản phẩm cũng có tính kháng khuẩn cao, khử mùi hôi hiệu quả, bền bỉ.

Gối Cao Su Neo ComfortGối Cao Su Neo Comfort2.447.200đ3.059.000đ

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng, Giá Tốt

 

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng đau cổ vai gáy?


Đau vai gáy, đau cổ là hiện tượng bệnh ngày càng phổ biến, xảy ra nhiều trong nhóm người độ tuổi từ 23 – 55 tuổi. Tình trạng đau cổ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy không thoải mái, nhất là khi nằm ngủ, dẫn tới mất ngủ, giấc ngủ không sâu, lâu ngày còn gây ra stress, căng thẳng.

Do đó, để chọn gối cho người đau cổ, trước hết bạn phải hiểu rõ lý do vùng vai gáy, cổ bị đau. Theo các bác sĩ, tình trạng đau cổ xuất hiện có thể do những nguyên nhân dưới đây:

Tình trạng đau vai gáy, đau cổ xuất hiện là do đâu?

  • Sinh hoạt sai tư thế: trong khi ngồi làm việc trước màn hình máy tỉnh, phải cúi gập cổ trong suốt thời gian dài, nằm nghiêng, dựa đầu vào ghế ảnh hưởng đến lượng oxy và máu cung cấp đến vùng cổ vai gáy. 
  • Thói quen sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh: tắm đêm, ngồi trước quạt, tắm nắng có thẻ gây rối loạn hệ thần kinh và các vùng cơ. 
  • Luyện tập quá sức: tập các bài có cường độ quá sức, tập sai tư thế, không khởi động trước khi tập.
  • Thoát vị địa đệm: các bao xơ đĩa đệm trở nên yếu dần, thoát khỏi vị trí đốt sống, chèn ép dây thần kinh. 
  • Do tuổi tác:  thời gian lão hóa khiến xương khớp yếu đi, thường xuyên đau nhức
  • Thời tiết: không khí giảm, khiến mạch máu co lại gây ra tình trạng đau cơ, đau cổ vai gáy
  • Do chọn gối đầu không phù hợp, gối quá mềm hoặc quá cứng, hay gối quá thấp hoặc quá cao.

Dù là nguyên nhân nào, chứng bệnh đau cổ này đều khiến cho chúng ta không được thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ. Tình trạng này nếu diễn ra liên tục sẽ gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác trong cuộc sống.

Tham khảo: {Khám phá} Top 12 Loại nệm cho người đau lưng, tốt cho cột sống

3. Tác dụng gối ngủ trong điều trị đau cổ vai gáy


Gối ngủ dành riêng cho người đau mỏi cổ, vai gáy là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đặc thù. Đây là loại gối thiết kế trên kiến thức khoa học về phòng trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Với các tác dụng cụ thể:

3.1 Giúp ngủ đúng tư thế 

Gối có thiết kế ôm sát cột sống cổ, đầu và vai gáy đều được nâng đỡ vượt trội. Do đó khi năm ngủ trên gối những vị trí này luôn được giữ ở trạng thái thư giãn nhất. Bên cạnh đó, gối ngủ không bị trơn hay tụt như gối thông thường. Điều này giúp gố phòng ngủ tránh được tình trạng trượt khỏi gối khi ngủ. 

3.2 Giảm đau nhức

Nằm ngủ đúng tư thế giúp tăng cường lưu thông máu, quá trình lưu thông máu sẽ trở nên thuận lợi và hạn chế được tình trạng đau nhức, tê mỏi. 

Khi các đốt sống cổ được thư giãn, cảm giác đau nhức ở cổ cũng biến mất. Vậy nên việc duy trì tư thế ngủ đúng là cách phòng bệnh xương khớp lâu dài. Vậy nên việc chọn gói cho người đau cổ là biện pháp hữu hiệu với nhiều người. 

3.3 Đảm bảo giấc ngủ ngon 

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhiều người rất dễ ngủ nhưng với những người gặp vấn đề đau mỏi vai gáy thì giấc ngủ ngon là điều xa xỉ. Bởi những cơn đau nhức mỏi kéo dài khiến bạn tỉnh giấc, thao thức, ngủ không sâu giấc.

Tình trạng này sẽ biến mất dần khi bạn sử dụng gối cho đau cổ, vai gáy. Khi cơn đau không xuất hiện, dĩ nhiên bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Vậy nên, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn được cải thiện đáng kể. 

4. Tư vấn cách chọn gối cho người đau cổ, vai gáy


Một trong những cách giảm cảm giác đau cổ khi nằm ngủ được các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị là sử dụng gối phù hợp với thể trạng. Vì thế, người tiêu dùng khi chọn gối cho người đau vai gáy, đau cổ nên lưu ý những đặc điểm này của sản phẩm.

gối được làm từ cao su thiên nhiên

4.1 Chất liệu gối

Trên thị trường hiện nay có đa dạng chất liệu được lựa chọn làm ruột gối như: gối cao su, gối foam, bông mịn, lông vũ hoặc chất liệu pha trộn. Tuy nhiên, một chiếc gối có thể khắc phục được cơn đau mỏi cỏ, được làm từ cao su và foam. Bởi nguyên nhân:

Gối cao su: có độ đàn hồi cao, mang đến cảm giác êm ái cho vùng đầu, cổ, vai, gáy. Chất liệu cao su không bị biến dạng trong suốt quá trình sử dụng. Vậy nên hạn chế được tình trạng xẹp lún làm vỡ cấu trúc ban đầu. Chất liệu gối cao su được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên an toàn và thân thiện với làn da. Bên cạnh đó, gối có các lỗ thoát hơi, ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi khi ngủ. 

Gối foam: chất liệu foam cao cấp vừa bền và độ đàn hồi tốt. Chất liệu foam được biết đến với ưu điểm ôm sát đường cong cơ thể. Nên loại gối này giúp người dùng cảm thấy thư giãn ở mọi tư thế ngủ. 

Bên cạnh chất liệu thì vỏ gối cũng là yếu tố cần được quan tâm vỏ gối tiêp xúc với da nên phải đảm bảo chất liệu tự nhiên không gây dị ứng. Chất liệu vỏ gối được may từ chất liệu vải cotton, bamboo.

4.2 Kích thước và độ dày của gối 

Gối phù hợp cho người với người đỏ cổ vai gáy cần có độ rộng và dài để nâng đỡ được đầu và vai trọn vẹn. Kích thước này có thể gần giống với ngủ ngủ bình thường, nhưng độ cao của gối nên chân nhắc kỹ trước khi chọn lựa. 

Khi nằm ngủ trên gối quá cao hoặc quá thấp sẽ phá vỡ cấu trúc của cột sống. Khi đốt sống cổ được giữ thẳng những cơn đau mỏi lại quay lại. Vậy nên gối dành cho người đau mỏi vai gáy có độ dày từ 8-10cm. 

4.3 Lựa chọn thương hiệu 

Thị trường hiện nay có đa dạng thương hiệu gối ngủ trong nước và quốc tế. Vậy nên nếu chưa có kinh nghiệm trong việc mua chăn ga gối đệm hãy nên chọn những thương hiệu nổi tiếng. Có một số thương hiệu phù hợp như: Liên Á, Oyasumi,... 

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh gối cao su thiên nhiên đúng cách

4.4 Một số lưu ý khác khi chọn gối cho người đau vai gáy

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ruột gối thiết kế riêng cho người hay bị đau vai gáy, cổ. Mỗi người có thói quen nằm ngủ, tư thế nằm yêu thích nên việc lựa chọn gối cho người đau cổ sẽ có những điểm khác nhau.

Bạn có thể tham khảo các mẹo chọn dưới đây để mua được loại phù hợp với tư thế nằm ngủ của bản thân:

  • Nếu bạn có thói quen nằm ngủ ngửa, nên mua gối có độ dày trung bình thấp, bề mặt gối nên lõm một chút để giữ cột sống cổ ở thế tự nhiên, toàn bộ vùng cổ được ôm sát và thư giãn.
  • Nếu bạn có thói quen nằm ngủ nghiêng, nên chọn gối có độ dày vừa phải để đảm bảo khả năng giữ cố định cột sống cổ ở vị trí cân bằng, thoải mái nhất.
  • Trong trường hợp bạn có thói quen nằm ngủ tư thế sấp, việc chọn gối cũng sẽ tương tự như chọn gối khi ngủ nghiêng bởi đầu của bạn buộc phải quay sang hai bên để đảm bảo có thể thở được. Tuy nhiên, tư thế này không được khuyến nghị bởi các chuyên gia, bạn nên hạn chế ngủ sấp nhé.
  • Một lưu ý khác khi chọn gối cho người đau cổ là nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể mua những chiếc gối có thiết kế gai massage trên bề mặt để vùng đầu và cổ được massage thư giãn khi ngủ, ngay cả khi bạn thay đổi tư thế nằm hay quay hướng đầu.

Tham khảo: Đệm lo xo và những lợi ích mà nó mang laị.

Nên chọn gối cao su có gai massage

 

5. Mua gối giúp cải thiện đau cổ ở đâu


Bạn đọc có nhu cầu mua những sản phẩm gối nói trên có thể đến bất kỳ đại lý nào của Đệm Xinh Luxury tại Hà Nội và Thanh Hóa để mua trực tiếp, hoặc đặt mua online qua website demxinh.vn.

Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng, đồng thời sẽ tư vấn, chia sẻ cho bạn biết cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản gối.

Đệm Xinh Luxury cửa hàng bán gối giúp cải thiện đau vai gáy, cổ

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ ở trên, bạn đọc đã biết cách chọn gối cho người đau cổ và mua được sản phẩm phù hợp với thể chất sức khỏe cũng như nhu cầu sử dụng.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào bạn cần tư vấn về chọn gối ngủ khi bị đau cổ hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline 18001051 hoặc nhắn tin qua Facebook Đệm Xinh Luxury để chúng tôi giúp bạn nhé.

Hệ thống chăn ga gối đệm Đệm Xinh Luxury tự hào là bạn đồng hành cùng người tiêu dùng trong việc lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc giấc ngủ của gia đình mỗi ngày.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận