[TƯ VẤN] Cách lựa chọn gối chữ U đúng và chuẩn nhất

  • 05/07/2018
  • 3086 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nhắc đến gối chữ U người ta nghĩ ngay đến loại gối hay xuất hiện trên xe, được các lái xe hay sử dụng. Chiếc gối nay hiện nay được nhiều người, nhiều ngành nghề tìm kiếm và sử dụng vì tính tiện lợi của nó.

Đối với những người mắc bệnh về xương khớp, đốt sống cổ, vai gáy thì gối chữ U là một giải pháp hữu ích mà lại không tốn nhiều chi phí. Vậy bạn đã biết gối chữ U có tác dụng gì chưa? Nó được sử dụng như thế nào thì đúng cách?…

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn liên quan đến sản phẩm gối chữ U.

1. Gối chữ U là gì?


Gối chữ U là sản phẩm được thiết kế theo dạng chữ U với 2 phần vỏ bọc bên ngoài và ruột gối bên trong. Tùy theo từng hãng sản xuất mà chất liệu sản xuất những phần này có thể khác nhau. Vỏ bọc gối chữ U có thể là chất liệu cotton, chất liệu lụa hoặc các loại nỉ, len,...

Gối chữ U

Sợi bông trong ruột gối cũng có thể là bông sợi polyester cao cấp hoặc những loại bông sợi an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

2. Gối chữ U sử dụng cho đối tượng nào?


2.1 Các mẹ bầu

Chiếc gối chữ U dạng to kết hợp với đệm cho cả cơ thể sẽ nâng đỡ đồng thời phần đầu, cổ, lưng, hông, bụng và chân cho mẹ bầu để mẹ bầu có tư thế nằm ngủ thoải mái nhất, từ đó không còn lo chứng đau lưng, đau mỏi cơ, chuột rút hay phù nề … và có giấc ngủ sâu hơn.

2.2 Nhân viên văn phòng

Những người làm văn phòng thường ngồi lâu một chỗ, thời gian nghỉ buổi trưa hạn chế, ít có chỗ nằm ngủ thoải mái nên có thể sử dụng gối chữ U để tranh thủ chợp mắt ngay trên ghế.

2.3 Lái xe, tài xế

Những người làm nghề lái xe đường dài, hoặc thường xuyên di chuyển trên các phương tiện giao thông như tàu hỏa, ô tô, máy bay nên sử dụng gối chữ U để thư giãn cổ, giảm cảm giác đau mỏi vì phải ngồi trong thời gian dài.

Lái xe, tài xế

Hoặc ngay cả những người đi xe khách, đi tàu đường dài cũng có thể sắm gối chữ U để sẵn sàng cho hành trình di chuyển kéo dài đến 7 – 8 tiếng, thậm chí dài hơn.

Tham khảo: [TƯ VẤN] Cách lựa chọn gối chữ U đúng và chuẩn nhất

2.4 Người đau vai gáy

Gối chữ U có thiết kế đặc biệt giúp cố định phần đầu và cổ, nhờ đó hạn chế tối đa tình trạng đau mỏi vùng vai gáy khi ngồi yên một chỗ lâu, rất hợp với người mắc bệnh đau vai gáy.

2.5 Em bé và các ông chồng

Gối chữ U dạng to có thể sử dụng để em bé ngồi, nằm chơi bên trong mà không sợ té ngã hay bị đau do va chạm vào các vật cứng quanh giường.

Các ông chồng cũng có thể tận dụng gối chữ U của vợ để ngồi xem bóng đá, phim…mà không bị đau cổ, đau vai…

Gối chữ U dạng to

2.6 Các bạn trẻ độc thân

Sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, mọi người cần được nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái để cải thiện sức khỏe, tiếp thêm năng lượng cho ngày mới.

Các bạn trẻ độc thân thường thích đọc truyện, xem phim, nghe nhạc, lướt web … Dùng gối chữ U để kê lưng rất êm ái và có thể ngồi trong nhiều giờ mà không sợ đau mỏi.

2.7 Người mắc bệnh đau lưng

Bệnh đau lưng có thể đến ở nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề chủ yếu do tư thế ngồi, đứng … của bạn không chuẩn trong thời gian dài gây đau lưng. Gối chữ U có thể dùng để kê lưng giúp nâng đỡ cột sống cong tự nhiên.

Hãy sử dụng gối chữ U khi cần ngồi trong thời gian dài sẽ cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng của bạn.

3. Tác dụng của gối chữ U


3.1 Cải thiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Gối kê cổ chữ U giúp nâng đỡ rất tốt cho phần cổ và vai gáy của bạn. Vì thế, giúp cải thiện và phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ rất hiệu quả.

3.2 Trợ giúp cho giấc ngủ ngon

Gối chữ u kê cổ sử dụng các chất liệu độc đáo rất mềm mại giúp bạn có giấc ngủ ngon tại văn phòng, nơi làm việc, đồng thời hạn chế cảm giác đau mỏi cổ khi ngủ gục trên ghế, trên bàn làm việc …

3.3 Thoải mái hơn khi đi tàu xe, máy bay

Thoải mái hơn khi đi tàu xe, máy bay

Những chuyến đi xa trên máy bay hoặc tàu xe nhiều giờ sẽ khiến bạn ê ẩm toàn thân và đau mỏi cổ. Sử dụng gối chữ U để kê cổ hay lưng khi ngồi ngủ sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn nhiều.

3.4 Thay thế cho gối tựa lưng hay gối ôm

Ngoài tác dụng chính là kê cổ thì gối chữ U hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế cho chiếc gối tựa lưng êm ái hoặc một chiếc gối ôm.

Tham khảo: Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

4. Cách chọn gối chữ U đúng chuẩn


Để chọn được chiếc gối chữ U chất lượng nhất thì chúng ta cần phải xem xét nhiều yếu tố xung quanh như:

4.1 Chất liệu gối

Yếu tố này quyết định trực tiếp đến sự an toàn và cảm nhận của người dùng vì thế bạn nên lựa chọn những loại gối chữ U được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn và ít bị biến dạng như cao su non, gối bông polyester hoặc các loại mút xốp.

4.2 Đối tượng sử dụng gối

Hiện nay các mẫu thiết kế gối chữ U được sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau chính vì vậy khi chọn mua sản phẩm này chúng ta cũng cần cân nhắc đến việc mua gối cho ai sử dụng để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất:

Chọn gối cho người cao tuổi: nên chọn loại gối thấp, chiều cao chỉ từ 5 - 10 cm và làm bằng chất liệu cao su non hoặc vải mềm.

Chọn gối cho trẻ em: chỉ nên dùng loại gối chữ U cao từ 3 - 5 cm, màu sắc trẻ trung, tươi mới tạo sự thích thú cho bé.

Đối với nam hoặc nữ trưởng thành: chọn những loại gối có thiết kế đơn giản, thoáng khí, tránh bám bẩn và dễ làm sạch. Bên cạnh đó những thiết kế tiện dụng mang theo khi đi xa cũng được ưu tiên lựa chọn.

4.3 Chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu gối chữ U khác nhau cho người dùng lựa chọn. Để mua được chiếc gối chữ U chất lượng nhất thì chắc chắn phải lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín.

Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, thẩm mỹ.

5. Cách sử dụng các loại gối chữ U


5.1 Gối kê cổ hạt xốp chữ U

Điểm nổi bật nhất của loại gối chữ U này là sự êm ái, được đánh giá là một trong số những loại gối du lịch mềm nhất trong tất cả các mẫu gối kê cổ trên thị trường hiện nay.

Chất liệu hạt xốp mềm mại bên trong gối có khả năng massage rất tốt cho vùng cổ và vai gáy, mang đến cho bạn cảm giác êm ái khi sử dụng. Gối kê cổ hạt xốp có thể được sử dụng làm gối đi máy bay, gối văn phòng hay gối xe hơi …

5.2 Cách sử dụng gối kê cổ hạt xốp chữ U

Cách sử dụng của loại gối này rất đơn giản, chỉ cần quàng trực tiếp gối lên cổ mà không cần phải thổi hơi như một vài loại gối hơi du lịch hiện nay. Chất liệu hạt xốp mềm mại khiến bạn có thể thoải mái giặt sạch chúng mà không lo chất lượng gối bị giảm sút.

Gối hạt xốp thích hợp sử dụng khi đi máy bay và dễ dàng cho việc giặt máy, giặt tay. Tuy nhiên, giặt tay sẽ giúp chiếc gối trở nên bền đẹp hơn nhiều.

6. Các loại gối chữ U và cách sử dụng


6.1 Gối hơi chữ U

Các loại gối thổi hơi nói chung và gối bơm hơi chữ U đều có chung đặc điểm là vô cùng nhỏ gọn. Bạn có thể dễ dàng mang chúng theo bất cứ nơi nào mà không sợ cồng kềnh, tốn diện tích.

Ngoài ra, những chiếc gối hơi chữ U này khá êm ái, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi dùng.

6.2 Cách sử dụng gối thổi hơi chữ U

Khi sử dụng gối hơi chữ U bạn cần phải làm phồng chúng bằng cách dùng hơi của mình để thổi vào. Thường thì vị trí thổi đều sử dụng loại van tròn.

Đầu tiên, bạn cần mở van thổi hơi, sau đó bóp dẹt đầu van để hơi dễ dàng luồn sâu vào phía trong mà không cần tốn nhiều sức.

Xem thêm: Nệm lò xo Dunlopillo, Đệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Với các loại gối hơi chữ U hiện nay, bạn chỉ cần tốn khoảng 1-2 phút để làm phồng chúng rất dễ dàng. Sau khi sử dụng, cũng dùng tay bóp dẹt đầu van thổi để hơi nhanh chóng đi ra ngoài.

Các loại gối chữ U

Lưu ý: Bạn không nên thổi hơi quá căng vì có thể khiến chiếc gối trở nên cứng nhắc, kém mềm mại. Đặc biệt, khi di chuyển trên máy bay, áp suất trong máy bay lớn có thể khiến gối phồng hơn.

6.3 Gối cao su non chữ U

Gối cao su non chữ U có khả năng đàn hồi tốt nên vô cùng êm ái, thường có cấu tạo 3 lớp gồm vỏ gối, ruột cao su non và lớp vải lót có tác dụng ngăn cản mùi hôi ẩm bám vào trong ruột cao su non.

Gối cao su non chữ U êm ái nhưng không quá mềm như gối hạt xốp nên được yêu thích bởi cả nam và nữ. Loại gối này được nhiều người lựa chọn làm gối văn phòng, gối tựa đầu, đi xe hơi, gối đi du lịch, đi máy bay …

Bạn có thể dùng trực tiếp gối mà không cần phải thổi như gối hơi. Công đoạn vệ sinh và làm sạch cũng không tốn công sức để giặt cả chiếc gối mà chỉ cần tháo rời vỏ gối và làm sạch, còn ruột gối có thể phơi ra ngoài nắng để chúng khô ráo hơn.

7. Kết hợp sử dụng gối chữ U và đệm cho giấc ngủ tốt nhất


Gối chữ U nâng đỡ cơ thể đặc biệt là phần cổ khiến bạn cảm giác mềm mại và thoải mái hơn. Kể cả khi đi ngủ, bạn cũng vẫn có thể sử dụng gối chữ U thay cho chiếc gối thường ngày của mình. Đặc biệt, việc sử dụng gối chữ U kết hợp với một chiếc đệm êm ái và có độ cứng phù hợp sẽ nâng chất lượng giấc ngủ của bạn lên rất nhiều.

Một chiếc đệm lò xo, đệm bông ép, đệm cao su êm ái phía dưới sẽ hỗ trợ tốt nhất cho giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, chất lượng hơn so với việc sử dụng mỗi gối chữ U.

Trên đây là những chia sẻ về gối chữ U các loại và cách sử dụng của chúng. Đệm xinh chia sẻ những thông tin này nhằm giúp cho bạn hiểu thêm và sản phẩm gối chữ U và sở hữu cho  mình một sản phẩm ưng ý.

Đánh giá của bạn:

Bình luận