Cách chọn màu chăn ga cưới "cực chuẩn" bắt nhịp xu hướng 2023

  • 12/08/2019
  • 3504 Lượt xem

Chăn ga gối đệm là một trong những vũ khí đặc biệt giúp cho căn phòng tân hôn trở nên lãng mạn và ngọt ngào hơn. Tuy nhiên, việc nắm rõ những quy tắc chọn màu cho chăn ga gối đệm dường như cũng là một thử thách khá khó khăn cho các cặp đôi sắp cưới. Nếu bạn phân vân không biết lựa chọn chăn ga gối đệm cưới màu gì, thì đây sẽ là bài viết bật mí những cách chọn màu chăn ga cưới cực chuẩn mới nhất 2022!

Xem thêm: Đệm lò xo everon chính hãng, cao cấp, chất lượng 

Mục lục nội dung

 

Cách chọn màu chăn ga cưới

Tầm quan trọng của việc chọn màu chăn ga cưới cho vợ chồng

Bộ chăn ga cưới thường được sử dụng ở trong phòng tân hôn và sẽ gắn bó với các cặp đôi trong suốt thời gian còn son cho khi vợ chồng chào đón những thiên thần đáng yêu và cả thời gian sau này. Vậy nên bộ chăn ga cưới là một trong những đồ nội thất cực kỳ quan trọng đồng hành với giường và đệm. 

Tuy nhiên việc chọn bộ chăn ga chất lượng có màu sắc hài hòa với phòng ngủ sẽ giúp vợ chồng có cảm giác thư giãn, thoải mái. Ngược lại nếu bạn chọn tông màu quá nóng hoặc quá lạnh sẽ mang đến cảm xúc không tốt cho người nằm. 

Vậy nên có nhiều nghiên cứu cho rằng màu sắc chăn ga ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tình cảm của các cặp đôi. Nếu theo ý nghĩa phong thủy thì màu sắc chăn ga sẽ ảnh hưởng đến gia đạo của người sử dụng. 

Tóm lại, việc chọn mua bộ chăn ga cưới có màu sắc như thế nào thực sự rất quan trọng đối với mỗi cặp vợ chồng. Do đó bạn không nên lựa chọ qua loa hoặc tùy hứng mà cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. 

Xem thêm: Chăn ga tencel cao cấp, uy tín, sang trọng 

Lựa chọn màu sắc chăn ga cưới theo phong thủy


Chọn màu theo phong thủy thì dựa theo tuổi mạng để chọn được màu sắc hợp lý nhất. Ở các nước phương Đông, màu sắc có ý nghĩa quan trọng trong đời sống, văn hóa con người. Màu sắc của bộ chăn ga cưới cũng vậy. Vì thế, ngoài việc chọn mua chăn ga cưới theo sở thích, bạn nên chú trọng đến nguyên lý tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Quy luật tương sinh của màu sắc trong phong thủy:Quy luật tương sinh của màu sắc trong phong thủy:

1. Mệnh Kim

Bộ ga phủ Dlavish Lux2210
Bộ ga phủ Dlavish LUX2210 mang sắc vàng tươi rực rỡ dành cho người mệnh Kim

Với những người mệnh Kim, bạn nên nên chọn màu sắc tươi sáng như trắng, xám, ghi. Các tông màu nâu, vàng sẽ là những màu sắc sinh vượng. Nên tránh những màu hồng, đỏ, tím. Mệnh Kim gồm có các tuổi: 1932; 1933; 1940; 1941; 1954; 1955; 1962; 1963; 1970; 1971; 1984; 1985; 1992; 1993.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico với đầy đủ màu sắc

2. Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên chọn chăn ga màu đen, màu xanh biển sẫm là thích hợp nhất. Bạn cũng có thể kết hợp với các tông màu trắng, xám, ghi và những sắc ánh kim kim sinh Thủy. Nên tránh những màu như vàng đất, nâu. Mệnh Thủy có các tuổi: 1936; 1937; 1944; 1945; 1952; 1953; 1966; 1967; 1974; 1975; 1982; 1983; 1996; 1997.

Xem thêm: Nệm cao su và những điểm đáng mua

3. Mệnh Mộc

Với người mệnh Mộc nên chọn những bộ chăn ga có tông màu xanh lục sẽ rất tốt cho đường thăng tiến. Những màu đen, xanh biển sẫm cũng giúp sinh vượng khí cho người mệnh Mộc. Không nên chọn những bộ chăn ga có màu trắng, xám, ghi. Mệnh Mộc gồm có các tuổi: 1942; 1943; 1950; 1951; 1958; 1959; 1972; 1973; 1980; 1981; 1988; 1989.

4. Mệnh Hỏa

Bộ ga phủ Hanvico BSM98

Bộ ga phủ Hanvico BSM98 sẽ là set phụ kiện hoàn hảo giúp phòng ngủ của vợ chồng son thêm phần lãng mạn. Hoặc nếu bạn đang phân vân chọn mua quà cưới cho người thân, sản phẩm này chắc chắn sẽ mang đến niềm bất ngờ vui vẻ và hạnh phúc cho cặp đôi tân lang – tân nương.

Những người mệnh Hỏa nên mua những bộ chăn ga có tông màu đỏ, hồng, tím. Ngoài ra, có thể sử dụng màu xanh sẽ giúp may mắn. Nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm, bởi những màu ấy tuy không ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong hôn nhân. Mệnh hỏa gồm các tuổi: 1934, 1935; 1948, 1949; 1956, 1957, 1964, 1965; 1978, 1979; 1986, 1987; 1994; 1995.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon cao cấp, sang trong phù hợp cho đêm tân hôn 

5. Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ, nên chọn chăn ga màu vàng đất, màu nâu là hợp nhất. Bạn cũng có thể sử dụng các màu hồng, màu đỏ, màu tím để tăng thêm độ hòa hợp. Tránh màu xanh. Mệnh Thổ gồm có các tuổi: 1938; 1939; 1946; 1947; 1960; 1961; 1968; 1969; 1976; 1977; 1990; 1991; 1998; 1999.

Lựa chọn màu sắc chăn ga theo sở thích của hai vợ chồng


Chọn màu theo sở thích cá nhân thì đúng màu mình thích là được. Thực tế, rất khó để bạn có thể xác định được màu sắc chăn ga mà mình thực sự yêu thích. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thông tin về tất cả các bộ sản phẩm chăn ga gối mà bạn đang có ý định chọn mua.

Bạn hãy ghi lại những màu sắc mà bạn quan tâm nhất, kèm thêm các thông tin về chất liệu, kích thước, thuộc thương hiệu nào. Tiếp đó, bạn hãy hỏi người bạn đời của mình xem họ ấn tượng với màu nào, để chọn ra màu sắc chăn ga được hai vợ chồng ưng ý nhất. Các bạn nên tham khảo thêm những xu hướng lựa chọn chăn ga cưới để đưa ra quyết định.

Tham khảo: Điểm mặt 16 bộ chăn ga gối đệm cưới sốt sình sịch của Everon 2022

Về màu sắc, cùng với sở thích riêng của từng người, các bạn có thể tham khảo các gợi ý sau: Các gam màu đơn giản nhẹ nhàng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho phòng ngủ. Màu cam nhạt giúp hấp thụ canxi, ăn ngon miệng; màu vàng cam còn làm cho tinh thần phấn khởi, tâm trạng vui vẻ. Màu xanh lá cây nhạt – giúp bạn bình tĩnh, giảm căng thẳng.

Màu xanh lam lại lợi cho việc hạ huyết áp và giúp nhịp thở trở lại bình thường. Chăn ga gối có màu kem, vàng nhạt hoặc vàng hơi đậm thường sẽ cách lựa chọn dễ dàng nhất vì chúng có thể kết hợp được với hầu hết các phong cách trang trí phòng cưới và hầu hết các màu sắc khác, giúp làm sáng căn phòng.

Lựa chọn chất liệu phù hợp 

Yếu tố chất liệu cũng là mối quan tâm hàng đầu mà các cặp đôi cần chú ý đến. Dưới đây là một số chất liệu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây:

Vải Tencel dược phát triển theo công nghệ dệt Nano mới có ưu điểm thấm hút tốt, nhờ đó mang đến cảm giác mát lạnh mỗi khi chạm tay vào giúp người dùng có giấc ngủ mát mẻ suốt đêm. Bên cạnh đó, chất liệu vải Tencel có tính năng kháng khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn sinh trưởng và phát triển.

Vải Cotton được dệt và định hình dệt theo kiểu sateen có độ bóng và mềm mịn, thoáng khí vượt trội. Chất liệu vải này có bề mặt không bị nhăn hay nhàu nát mỗi khi giặt, độ bền của sản phẩm luôn được duy trì ở mức ổn định, đảm bảo mang đến cảm nhận trọn vẹn cho người dùng. 

Vải Cotton lụa là chất liệu vải cao cấp, kế thừa cả hai ưu điểm vượt trội của lụa và cotton nên sở hữu nhiều tính năng vượt trội: thấm hút mồ hôi xuất sắc phù hợp sử dụng quanh năm. Bên cạnh đó chất liệu không tĩnh điện nên không gây ra cảm giác khó chịu khi năm. Về vẻ bên ngoài thì sáng bóng, mềm mịn như ôm ấp, vuốt ve cơ thể khi nằm. 

Vải Modal là chất liệu vải có nguồn gốc 100% từ tự nhiên được làm từ gỗ cây sồi và ưu điểm nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, bền màu theo thời gian. 

Xem thêm: {Top 20+} Bộ chăn ga gối đệm cưới màu tím đẹp, mềm mại và êm ái

Lựa chọn màu sắc chăn ga theo nội thất phòng ngủ


Lựa chọn màu sắc chăn ga theo nội thất phòng ngủ

Đối với màu sắc chăn ga gối đệm, bạn nên chọn mua chăn ga gối có màu bổ trợ cho màu tường, rèm cửa, thảm trải sàn. Chẳng hạn nếu tường sơn màu hồng nhạt thì có thể dùng ga trải giường màu hồng nhạt, hồng đậm hoặc đỏ sẽ đem đến cảm giác ấm áp, lãng mạn cho căn phòng của bạn.

Nếu nội thất đồ gỗ trong phòng ngủ có màu nâu, đen thì không nên chọn chăn ga gối màu đỏ sẫm. Và chú ý chỉ chọn tối đa hai gam màu tương phản và hai gam màu đậm. Các cặp đôi sắp cưới cũng nên quan tâm đến phong thủy phòng ngủ khi mua chăn ga gối đệm bởi chỉ sự hài hòa ở màu sắc thôi là chưa đủ.

Lựa chọn chăn ga bền màu theo thời gian 

Những bộ chăn ga có màu sắc lòe loẹt tạo nên ấn tượng mạnh vào lúc ban dầu nhưng theo thời gian chúng sẽ nhanh chóng trở nên cũ kỹ và lỗi thời. Vậy nên sản phẩm sẽ khiến bạn nhanh chóng thấy nhàm chán và không còn cảm giác mới mẻ mỗi khi nằm lên. Nhưng nếu bạn lựa chọn bộ chăn ga có màu đơn giác và màu sáng thì mẫu chăn ga này dễ bị vấy bẩn và cũ kỹ sau một thời gian sử dụng. 

Vậy nên các cặp đôi cần hạn chế sử dụng bộ chăn được phối từ ba màu trở lên vì dễ gây rối mắt và tạo nên cảm giác khó chịu. Thay vào đó các cặp đôi nên lựa chọn bộ chăn ga có tông màu trang nhã, độ sáng vừa phải, bền màu với thời gian. Một số màu sắc nổi bật như: màu đỏ nhạt, màu xanh nhạt,... 

Xem thêm: {Top 15+} Bộ chăn ga gối đệm cưới màu vàng đẹp nhất 2023

Lựa chọn kích thước phù hợp 

Đệm gồm có 3 kích thước phổ biến: 160x200cm, 180x200cm, 200x220cm. Vậy nên trước khi chọn mua chăn ga cưới bạn cần nắm rõ kích thước đệm ngủ của gia đình. Kích thước vừa vặn với giường và đệm sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sư dụng. 

Cách bảo quản chăn ga cưới bền màu theo thời gian 

Cách để bộ chăn ga cưới giữ được chất lượng cao và bền màu theo thời gian, bạn nên sử dụng và bảo quản đúng cách:

Bộ chăn ga nên được phủi bụi thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ các vết bẩn ngay sau khi các vết bẩn vừa bám dính. Tùy thuộc vào từng loại chăn ga khác nhau mà bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa phù hợp. 

Sau khi sử dụng chăn ga xong, bạn nên gấp lại gọn gàng, ngay ngắn. Lưu ý không nên đặt các vật dụng có trọng lượng nặng lên trên. Bởi những vật nặng đặt nên dễ tạo thành nên nhăn làm sản phẩm trở nên kém thẩm mỹ. 

Không nên đặt các vật sắc nhọn trên chăn ga vì dễ khiến cho sản phẩm bị rách hoặc đâm thủng. 

Nên bảo quản chăn ga ở khu vực thoáng mát, han chế độ ẩm cao và không tiếp xúc với nhiệt độ lớn thường xuyên. Bởi màu sắc và độ bền của chăn ga sẽ giảm dần nếu đặt sản phẩm ở nơi quá ẩm hoặc quá nóng. 

Hạn chế ăn uongs trên đệm có lót chăn ga. Bởi các vụn thức ăn và nước uống rơi vãi sẽ khiến cho sản phẩm bị lem bẩn rất khó được giặt sạch. 

Chăn ga sau khi được giặt xong nên sấy khô rồi phơi dưới ánh nắng, không nên phơi chăn ga dưới ánh nắng mặt trời gay gắt nếu không muốn sản phảm bị phai màu. 

Lời kết


Nếu bạn rất kỹ lưỡng trong việc chọn màu chăn ga cưới và muốn tìm kiếm một bộ chăn ga gối đệm phù hợp, bạn có thể đến trực tiếp các showroom của Đệm Xinh Luxury hoặc tham khảo địa chỉ mua chăn ga gối đệm cưới chính hãng ở Hà Nội để sắm cho mình bộ chăn ga gối đệm ưng ý.

Đánh giá của bạn:

Bình luận