Đệm foam có nóng không? Giải mã 5 lầm tưởng về đệm foam

  • 08/10/2021
  • 465 Lượt xem

Từ trước đến nay, người tiêu dùng Việt Nam vốn vẫn “quanh quẩn” mua sắm đệm ngủ thuộc phân khúc quen thuộc như đệm lò xo, đệm cao su hay đệm bông ép.

Chính vì thế mà đệm ngủ được sản xuất từ chất liệu mới như foam dễ dàng bị xếp vào diện “hoài nghi”, lo ngại về tính năng, độ bền và trải nghiệm sử dụng.

Nhiều người băn khoăn đệm foam có nóng không, có mùi không, có đắt không… và bày tỏ sự dè chừng, đắn đo khi được mời mua loại đệm này.

Điều này chỉ rõ thực tế rằng người tiêu dùng Việt chưa thật sự am hiểu về đệm foam và có những lầm tưởng “tai hại” khiến bản thân cùng gia đình bỏ lỡ một lựa chọn tốt cho giấc ngủ.

Bài viết này Đệm xinh sẽ giúp các bạn khai thác thêm thông tin đệm foam để “hóa giải” 5 lầm tưởng điển hình về dòng đệm này.

Đệm foam có nóng không

Mục lục nội dung

1. “Giá đệm foam chắc là đắt”


Nếu khảo sát qua tất cả các thương hiệu cung cấp đệm foam trên thị trường đệm tại Việt Nam, các bạn có thể thấy mức giá của dòng đệm này dao động chỉ từ hơn 3 triệu đồng đến 23 triệu đồng.

Giá tiền này đã bao gồm các phiên bản kích thước lớn – bé khác nhau, cũng như mức độ đầu tư cải tiến công nghệ trong từng sản phẩm phù hợp với đối tượng sử dụng.

So với các dòng đệm khác như đệm cao su và đệm lò xo – giá đệm thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng, mức giá đệm foam như trên có thể nói là tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện tài chính, mức thu nhập của người dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, thời gian bảo hành chính hãng của đệm foam thường kéo dài từ 7 đến 10 năm, cao hơn đệm bông ép và không hề thua kém các sản phẩm đệm lò xo.

Chưa kể nếu bảo quản tốt, vệ sinh đúng cách, tuổi thọ đệm còn được kéo dài hơn. Điều này so với mức giá nói trên, có thể nói giá đệm foam như vậy không hề đắt.

2. “Đệm foam dễ bị xẹp lún”


Thực tế, điều này hoàn toàn có thể. Nhưng nó chỉ xảy ra khi bạn mua một tấm đệm foam kém chất lượng. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, thông tin chất liệu và công nghệ khi mua một sản phẩm đệm foam, chỉ coi trọng giá rẻ từ 500.000 – hơn 1.000.000 đồng thì vấn đề xẹp lún sẽ là chuyện hiển nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng.

Ngược lại, nếu bạn đầu tư mua một tấm đệm foam của thương hiệu uy tín, chính sách bảo hành ít nhất 7 năm thì sản phẩm hoàn toàn đảm bảo được chất lượng như bạn mong muốn.

Đệm Foam chất lượng không hề dễ bị xẹp lúnĐệm Foam chất lượng không hề dễ bị xẹp lún

Đệm foam chính hãng từ các thương hiệu uy tín như Oyasumi, Dlavish hay Hanvico đều sản xuất từ foam cao cấp, có tính đàn hồi, dẻo và co giãn cực tốt nên được cam kết về khả năng phục hồi nguyên trạng tốt sau khi chịu lực nén ngồi, nằm, đứng…lên đệm. Do đó, “đệm foam dễ bị xẹp lún” hoàn toàn không có trong “từ điển tính năng” của đệm foam các hãng này.

3. “Đệm foam có nóng không?”


Một số người chưa từng dùng đệm foam nhưng sau khi xem qua một số review thì bày tỏ hoài nghi liệu nằm đệm foam có bị nóng lưng hay không.

Sự thật là trong thời gian đầu mới xuất hiện, đệm foam không gây được ấn tượng với người Việt vì giữ nhiệt lâu, nằm bị nóng lưng, ủ mồ hôi tạo cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, những sản phẩm thế hệ mới như đệm foam Oyasumi, đệm foam Dlavish…mang đến trải nghiệm giấc ngủ hoàn toàn khác biệt. Cấu trúc foam bọt khí với hàng nghìn lỗ thoát khi giúp tăng cường lưu thông thoáng khí, không giữ nhiệt quá lâu giúp người nằm cảm thấy không bị nóng.

Đệm Foam Oyasumi không hề bị nóng

Đệm Foam Oyasumi không hề bị nóng

Bên cạnh đó, đệm foam ngày nay còn được bọc áo làm từ các loại vải sinh học có nguồn gốc tự nhiên, thấm hút và thoáng khí hiệu quả, nhờ đó cam kết mang lại giấc ngủ không hề nóng cho người dùng.

Xem thêm: Chăn ga gối chính hãng giá rẻ tại Hà Nội

4. “Đệm foam có mùi hôi”


Đệm foam sản xuất từ PU foam hoặc Memory foam. Những vật liệu này đều có mùi foam đặc trưng nhưng dễ bay mùi nếu để lâu trong không khí.

Vì thế, đệm foam có mùi hôi không hoàn toàn sai nhưng nó thực sự chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, khoảng vài ngày đầu khi bạn mới tháo bỏ lớp bao bì chuyên dụng bọc bên ngoài.

Các nhà sản xuất cũng khuyến khích khách hàng sau khi mua đệm về thì tháo lớp bọc bên ngoài cho đệm “thở” và bay hết mùi foam cũng như đợi đệm phồng hẳn đúng kích cỡ thì mới sử dụng.

Tất nhiên, nếu bạn tùy ý mua một tấm đệm foam giá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ hay thương hiệu rõ ràng, hoặc mua đệm foam cũ đã qua sử dụng thì mùi hôi là hoàn toàn có thể nhé.

Bởi đệm foam giá rẻ thường có chất liệu kém, foam không được xử lý theo các công nghệ hiện đại, trong khi mua đệm cũ thì khó tránh khỏi tình trạng đệm ủ mùi hôi do đã lâu không được vệ sinh phơi phóng.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico có thật sự tốt?

5. “Đệm foam nằm bị đau lưng”


Không chỉ hoài nghi đệm foam có nóng không và e ngại về độ bền của dòng đệm này, nhiều người còn dè chừng việc chọn mua vì cho rằng đệm foam nằm lâu sẽ bị đau lưng.

Tùy theo cơ địa mỗi người sẽ cảm thấy đau lưng khi nằm đệm cứng hoặc nằm đệm mềm. Đệm foam đầu đời không được lòng người tiêu dùng bởi các sản phẩm kém chất lượng, chất liệu foam dùng chế tạo đệm có tính chất quá đặc cứng hoặc quá mềm lún. Cả 2 trạng thái này đều sẽ gây ra tình trạng đau lưng khi nằm.

Đệm Foam có tính năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo

Đệm Foam có tính năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo

Với đệm foam thế hệ mới, chất foam được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên mục tiêu hướng đến sự tối ưu hóa các tính năng nâng đỡ cơ thể và giải phóng, phân tán áp lực nên sở hữu độ êm lý tưởng.

Đệm không quá cứng cũng không quá lún mềm, giúp người nằm thấy dễ chịu hơn dù nằm ngủ theo tư thế nào.

Đệm foam ngày nay cũng có độ dày thiết kế theo lời khuyên của chuyên gia từ 9cm – 25cm để phù hợp với thể chất người nằm, mang lại trải nghiệm giấc ngủ thoải mái nhất.

6. Lời kết


Từ những thông tin phân tích ở trên, bạn đọc có thể đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc “đệm foam có nóng không” và am hiểu hơn về những đặc tính “dễ hiểu lầm” của dòng đệm này.

Đệm foam hiện đại có rất nhiều sự đổi mới, chắc chắn sẽ là bạn đồng hành đáng tin cậy phục vụ giấc ngủ của gia đình bạn. Đừng ngần ngại chọn mua đệm foam để đổi mới không gian nghỉ ngơi của mình nhé!

Xem thêm:

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận