Đệm lò xo hút chân không là gì? Đệm lò xo cuộn có ưu và nhược điểm gì đáng chú ý

  • 14/01/2023
  • 191 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm lò xo cuộn hút chân không được ưu tiên lựa chọn đối với nhà có ngõ hẹp, lối lên cầu thang quá bé mà vẫn muốn nằm đệm lò xo thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Vậy đệm lò xo cuộn hút chân không là gì? Cấu tạo như thế nào? Hãy cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Đệm lò xo cuộn hút chân không là gì? Tại sao lại có loại đệm này


1.1 Định nghĩa:

Đệm lò xo cuộn hút chân không là loại đệm lò xo được sản xuất với kết cấu hệ thống lò xo túi độc lập, lớp tiện nghi(thường là lớp Pu foam hoặc cao su), vỏ bọc. Tuy nhiên loại đệm lò xo này có thiết kế nhẹ hơn, ít tiện ích hơn đệm lò xo túi độc lập thông thường và thời gian bảo hành cũng thường thấp hơn.

Tại Việt Nam hiện nay các mẫu đệm lò xo cuộn hút chân không không được ưa chuộng bằng các loại đệm lò xo thông thường. Do nhược điểm của loại đệm này là ít tiện ích, kém bền và hệ thống lò xo dễ bị võng.

Khi tháo vỏ bọc thì đệm sẽ tự phồng lên và có thể sử dụng sau 1 - 12h tùy theo kết cấu của nhà sản xuất.

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm đệm lò xo khác tại Đệm Xinh Luxury

Đệm lò xo hút chân không là gì?

Đệm lò xo hút chân không là gì?

1.2 Lý do lại sản xuất loại đệm lò xo cuộn hút chân không

Do đệm lò xo thông thường khá cồng kềnh nên chi phí lưu kho, vận chuyển sẽ khá cao, đặc biệt là khi xuất khẩu ra nước ngoài. Chính vì vậy người ta đã nghĩ ra thay đổi một chút khiến đệm lò xo có thể ép hút chân không và cuộn lại. Tiết kiệm diện tích, cân nặng giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Tham khảo video quá trình sản xuất đệm lò xo cuộn hút chân không

2. Cấu tạo đệm lò xo cuộn


Cũng giống như những chiếc đệm lò xo thông thường, đệm lò xo cuộn hút chân không cũng sẽ có cấu tạo gồm 3 lớp bao gồm: lớp lò xo, lớp tiện ích và lớp vỏ đệm. 

  • Lớp lò xo sẽ được làm từ hệ thống lò xo túi độc lập, sản xuất từ thép với hàm lượng cacbon cao nên hầu như không bị tình trạng gỉ, có được độ cứng và độ bền cao.
  • Lớp tiện ích chính là lớp giúp mang đến sự êm ái và mềm mịn cho người sử dụng. Đệm lò xo càng cao cấp, lớp hỗ trợ của chúng sẽ càng dày và bồng bềnh.
  • Lớp vỏ đệm hoạt động như một lớp bảo vệ để giữ cho đệm có nguyên cấu tạo trong suốt quá trình sử dụng lâu dài. Lớp vỏ bọc cũng có tác dụng thoáng khí làm đệm trở nên thông thoáng hơn.

Hệ thống lò xo và lớp tiện nghi đệm lò xo hút chân không

Hệ thống lò xo và lớp tiện nghi đệm lò xo cuộn hút chân không

May vỏ bọc cạnh bên của đệm

May vỏ bọc cạnh bên của đệm 

May vỏ bọc mặt trên của đệm

 May vỏ bọc mặt trên của đệm

Bọc đệm lò xo vào túi nilon bọc trước khi hút chân không

 Bọc đệm lò xo vào túi nilon bọc trước khi hút chân không

Ép chân không đệm lò xo

 Ép chân không đệm lò xo

Đệm lò xo sau khi ép chân không

 Đệm lò xo sau khi ép chân không

Cuộn đệm lò xo thành hình tròn

 Cuộn đệm lò xo thành hình tròn

Đệm lò xo cuộn thành hình

 Đệm lò xo cuộn thành hình

Đóng hộp đệm lò xo hút chân không

Đóng hộp và vận chuyển tới kho

Điểm khác biệt nhất trong cấu tạo của đệm lò xo cuộn hút chân không so với những loại đệm lò xo thông thường chính là chúng sẽ được hút chân không trước khi được vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Cấu tạo đệm lò xo hút chân không

Cấu tạo đệm lò xo hút chân không

Xem thêm:

3. Ưu và nhược điểm của đệm lò xo cuộn hút chân không


3.1 Ưu điểm

Dễ dàng vận chuyển

Sản phẩm sẽ được hút chân không và đặt trong một chiếc hộp nên rất dễ vận chuyển.  Trong trường hợp bạn muốn tự mang chúng về nhà hoặc đem đi tặng, bạn không cần thiết phải thuê một chiếc xe bán tải mà có thể đặt chúng trong ô tô riêng của mình một cách nhẹ nhàng. 

Nếu như bạn chưa cần dùng tới, bạn cũng dễ dàng cất chúng ở cạnh tường, trong kho hoặc thậm chí dưới gầm giường.

Độ êm ái cao

Được cấu tạo tới 3 lớp vững chắc nên đệm lò xo cuộn hút chân không sẽ có sự đàn hồi tốt. Phần lò xo của đệm được thiết kế thông minh, giúp tối ưu độ êm ái cho người sử dụng.  

Loại đệm này cũng được thiết kế để ngăn chặn tình trạng bật ngược lò xo nên bạn có thể nằm cả đêm hoặc lâu hơn mà vẫn cảm thấy êm ái.

3.2 Nhược điểm

Cắt giảm những lớp tiện nghi

Việc thiết kế những miếng đệm lót dày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của việc hút chân không nên để tối ưu điều này, một vài lớp lót và lớp tiện nghi đã bị cắt bớt. Yếu tố này sẽ tác động trực tiếp đến độ đàn hồi cũng như sự êm ái khi bạn sử dụng.

Dễ trũng võng hơn

Khi thực hiện quá trình hút chân không, những thành phần ở bên trong đệm sẽ nén lại và làm ảnh hưởng xấu đến độ đàn hồi của mút và lò xo. Nếu như đệm bị ép quá chặt trong thời gian dài, tình trạng trũng và võng có thể xuất hiện sớm dù bạn đã bảo quản một cách cẩn thận.

Tham khảo chi tiết: Đệm lò xo có gấp được không? Mua đệm lò xo gấp ở đâu?

Đệm lò xo hút chân không sau khi sử dụng có ép và cuộn như lúc mới mua được không

Khi bạn đã mở đệm lò xo cuộn hút chân không và sử dụng thì vẫn có thể ép, hút chân không và cuộn như ban đầu. Tuy nhiên đa số chúng ta sẽ không thể có máy ép để ép đệm lại và hút chân không.

Đa số trường hợp sẽ chỉ cuộn được đệm lại mà thôi.

4. Có nên sử dụng đệm lò xo cuộn hút chân không?


Dựa vào những ưu và nhược điểm ở trên, chúng tôi tin rằng bạn đã có thể dễ dàng đưa ra được câu trả lời chính xác nhất dành cho gia đình của mình. Dĩ nhiên không có bất kỳ sản phẩm nào đạt được tính hoàn hảo, thậm chí ngay cả những tính năng của đệm lò xo cuộn hút chân không cũng chưa chắc là điều mà bạn đang tìm kiếm.

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, tình hình sức khỏe mà bạn hãy lựa chọn một tấm đệm sao cho ưng ý nhất nhé.

5. Một số lưu ý khi sử dụng đệm lò xo cuộn hút chân không


  • Luôn đặc điểm trên một bề mặt phẳng và kích thước của nệm phải tương thích với kích thước của giường. Đây là yếu tố giúp bảo vệ chất lượng cũng như nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn.
  • Đổi chiều nệm trong 3 tháng một lần.
  • Sử dụng loại drap chống thấm để bảo vệ nệm.
  • Ưu tiên sử dụng máy hút bụi đa năng để làm sạch cho chiếc nệm của mình.
  • Vệ sinh phòng ngủ thường xuyên, ngăn ngừa sự xuất hiện của nấm mốc và vi khuẩn.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng đệm lò xo 2mx2m

Đánh giá của bạn:

Bình luận