Đệm lò xo là gì? Cấu tạo đệm lò xo và hướng dẫn sử dụng

  • 13/02/2023
  • 325 Lượt xem

Mục lục nội dung

Theo thống kê doanh số bán đệm trong năm 2022 của Đệm Xinh Luxury, doanh số bán của đệm lò xo chiếm 45,2%, số lượng bán chiếm 19% và đang tăng thêm trong nửa đầu của năm 2023. Ngoài ra các khách sạn tại Việt Nam đang sử dụng khoảng 82 - 85% là đệm lò xo.

Vậy đệm lò xo là gì, cấu tạo ra sao? Mời bạn đọc theo dõi chi tiết thông tin hữu ích được Đệm Xinh Luxury chia sẻ trong bài viết và tham khảo ngay bí quyết chọn mua đệm lò xo chất lượng.

1. Đệm lò xo là gì? 


"Đệm lò xo là loại đệm có cấu tạo gồm 3 phần: hệ thống lò xo(liên kết, túi, bước sóng...), lớp tiện ích(foam, cao su...), và vỏ bọc. Ưu điểm của đệm lò xo đó là tính đàn hồi cao, nằm êm, thiết kế dày, sang trọng, độ bền cao, nhược điểm là nặng, cồng kềnh, khó vệ sinh và làm sạch".

Trên thị trường bạn sẽ nhìn thấy các loại đệm lò xo có giá khác nhau từ 3.000.000đ đến hàng trăm triệu. Tại sao chúng lại có mức giá khác nhau như vậy? Lý do ở đây là chúng được sản xuất ra nhằm vào nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể. Chính vì vậy thiết kế, chất liệu, tính năng và trải nghiệm ngủ của chúng cũng khác nhau rất nhiều.

Khái niệm đệm lò xo là gì?

Cấu tạo 3D của đệm lò xo hiện đại

Đệm lò xo được ưa chuộng sử dụng tại các quốc gia phương Tây và trong những năm gần đây đệm lò xo được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Hệ thống lò xo có độ đàn hồi vượt trội, từ đó mang đến giấc ngủ chuẩn tư thế, giữ cho cột sống luôn thẳng tự nhiên. Vậy nên thật dễ hiểu đệm lò xo luôn nằm trong top những sản phẩm được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng cho những người gặp các vấn đề về xương khớp, đau lưng, thoái hóa cột sống,.. 

Đệm lò xo cao cấp hiện nay đều được trang bị công nghệ kháng khuẩn hiện đại để ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc gây hại và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Xem thêm: 

2. Các loại đệm lò xo phổ biến


Đệm lò xo được phân loại dựa trên 2 dạng bố cục gồm đệm lò xo túi và đệm lò xo liên kết. Mỗi loại lò xo có những đặc điểm nổi bật phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người dùng. 

Đệm lò xo túi độc lập 

Đệm lò xo túi độc lập được coi là sản phẩm mang tính đột phá trong thiết kế, khác biệt hoàn toàn với hệ thống lò xo thông thường. Các cuộn lò xo được cất trong từng túi riêng biệt và hai đầu lò xo được thiết kế nhỏ hơn ở giữa. Mỗi cuộn lò xo được thiết bị chuyên dụng tự động cuộn và bọc kín bên trong thành từng túi vải riêng biệt. 

Các túi lò xo này có hình trụ đứng và chịu lực tác động độc lập không ảnh hưởng và phụ thuộc nhau. Vậy nên, hệ thống lò xo túi độc lập không ảnh hưởng đến người nằm cạnh khi chuyển mình. 

Video sản xuất đệm lò xo túi độc lập dạng cuộn đóng hộp

Đệm lò xo liên kết

Loại đệm lò xo này có kết cấu cơ bản được làm từ các cuộn lò xo có dạng hình đồng hồ cát, được liên kết với nhau tạo thành dây thép có bộ khung phù hợp với kích thước đệm. Các cuộn lò xo này chịu lực đồng đều thông qua hệ thống liên kết các dây thép. 

Đặc điểm nổi bật của dòng đệm lò xo này là độ đàn hồi và khả năng chịu lực tương đối tốt. Với chiếc đệm lò xo tốt được thiết kế chuẩn thì việc bổ sung khung sắt được sản xuất từ chất liệu tốt, bề mặt được thiết kế từ 2-3 lớp vải mang đến cảm giác thoáng khí và êm ái khi nằm. 

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm đệm lò xo khác tại Đệm Xinh Luxury

3. Tìm hiểu về cấu tạo đệm lò xo


3.1 Cấu tạo chung

Cấu tạo đệm lò xo

Đệm lò xo được cấu tạo bao gồm các lớp sau: Hệ thống lò xo, lớp tiện nghi, lớp hỗ trợ cạnh viền, lớp Pillow Top hoặc có thêm lớp Euro Top ở trên cùng. Với cấu tạo nhiều lớp nên đệm lò xo mang đến trải nghiệm tuyệt vời, thoải mái cho người nằm.

3.2 Cấu tạo chi tiết 

Với cấu tạo chung 5 lớp, mỗi lớp có tính năng khác nhau. Vây chi tiết về công dụng và thông số kỹ thuật của từng lớp cụ thể như thế nào?

3.2.1 Hệ thống lò xo

Lớp này có cấu tạo gồm các cuộn lò xo riêng lẻ được kết nối với nhau cố định trong khung với kích thước được định sẵn. Hiện nay có nhiều loại lò xo khác nhau về hình dáng, công năng sử dụng để làm lớp hỗ trợ cho đệm, dưới đây là một số loại lò xo được sử dụng phổ biến hiện nay:

Cấu tạo hệ thống lò xo túi độc lập hoặc hệ thống lò xo liên kết

  • Lò xo liên kết: Đây là loại lò xo truyền thống lâu đời, thường thấy ở những loại đệm lò xo giá rẻ. 
  • Lò xo offset: là loại lò có cấu trúc tương tự lò xo liên kết nhưng mỗi cuộn lò xo được gắn với nhau bằng dây xoắn. 
  • Lò xo MiraCoil là loại lò xo được xoắn lại và tạo thành mạng lưới liên kết
  • Lò xo túi liên kết: được tạo nên từ cuộn lò xo đồng hồ cát xếp hàng ngang
  • Lò xo túi: loại lò xo tốt hàng đầu hiện nay
  • Lò xo túi độc lập: loại lò xo được cuốn hình trụ và có hai đầu nhỏ hơn ở giữa, mỗi cuộn lò xo được đựng trong từng túi vải riêng biệt. 

Thông số kỹ thuật của lớp hỗ trợ lò xo:

  • Số lượng lò xo: trong khoảng từ 200-2000 chiếc lò xo trong đệm. Nếu đệm có dưới 300 lò xo thường có chất lượng không cao.
  • Độ dày lò xo: khổ thép càng lớn thì số lượng lò xo càng dày và chắc chắn hơn. Nên đảm bảo đệm có chất lượng tốt hơn. 
  • Phân vùng: thiết kế lò xo phân vùng 3 khu vực chịu áp lực là vai, lưng, hông và xương chậu. 

3.2.2 Lớp tiện nghi

Lớp tiện nghi đệm lò xo

Lớp tiện nghi tiếp xúc nhiều nhất với cơ thể người dùng, có cấu tạo đa dạng chất liệu khác nhau đảm bảo sự êm ái cùng tính năng thấm hút, an toàn cho da. Nhiều sản phẩm đệm lò xo chất lượng cao còn sử dụng các lớp tiện nghi từ những vật liệu có tính năng khử mùi, hạn chế rệp, bụi và vi khuẩn. 

Một số chất liệu được sử dụng làm lớp tiện nghi trong đệm lò xo như: lớp memory foam, gel hoặc foam gel, cao su tự nhiên, lớp bông,... 

3.2.3 Lớp hỗ trợ cạnh viền

Lớp hỗ trợ cạnh viền bao gồm: khung thép viền, lò xo trợ lực, lớp foam hỗ trợ. 

Khung viền thép: là lựa chọn tiết kiệm nhưng tuổi thọ của đệm không cao đồng thời khả năng chịu lực và hỗ trợ trọng lượng kém. 

Lớp hỗ trợ cạnh viền trong đệm lò xo

Lò xo trợ lực: hiện nay có một số loại đệm lò xo sử dụng lớp lò xo trợ lực xung quanh mép. Lớp lò xo này dày và hỗ trợ tốt hơn các cuộn bên trong đảm bảo sự hỗ trợ thoải mái khi ngồi hoặc nằm cạnh. 

PU foam: lớp này có độ bền, cao nên được dùng phổ biến ở bên cạnh đệm. Kết cấu xốp và hấp thụ áp lực tạo cảm giác êm ái, dễ chịu và mang đến không gian mở rộng cho đệm.

3.2.4 Lớp Pillow Top và Euro Top

Lớp Pillow Top là lớp viền được may dính vào vỏ đệm. Lớp Pillow Top giúp đường viền đệm mềm hơn. Đồng thời giúp phân bố đều trọng lượng cơ thể và giảm tình trạng đau lưng cho người sử dụng. Tuy nhiên lớp này dễ bị mất phom và chảy xệ do chịu trọng lượng trực tiếp từ người nằm. 

Thiết kế lớp Pillow Top trên đệm lò xo

Lớp Euro Top: Đây là lớp tiện ích cũng tương tự như Pillow Top nhưng được may dưới vỏ đệm chứ không phải ở trên cùng, lớp này giúp đệm dày hơn và nâng đỡ tốt hơn. Tuy nhiên giá thành của đệm lò xo có lớp này thường cao. 

Thiết kế lớp Euro Top trên đệm lò xo

4. Bí quyết chọn đệm lò xo chất lượng


4.1 Đánh giá quy trình sản xuất và chất lượng thương hiệu 

Đệm lò xo chất lượng được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại cùng quy trình chặt chẽ và tuân thủ những kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu vận hành. Uy tín của thương hiệu được củng cố hơn nhờ hệ thống các bước thực hiện chặt chẽ. 

Bên cạnh những yếu tố trên thì thương hiệu uy tín cũng là một trong những yếu tố đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bởi chất lượng của những thương hiệu uy tín như: Dunlopillo, Canada, Everon, Hanvico,... đều được công nhận từ chuyên gia và người tiêu dùng nên bạn có thể an tâm lựa chọn. 

Khi chọn mua đệm lò xo bạn nên chú ý đến những tiêu chí trên để chọn được sản phẩm đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng, mang đến sự êm ái, hạn chế tối đa tiếng động. Đệm lò xo chất lượng luôn vận hành êm ái, không phát ra tiếng động khó chịu mỗi khi trở mình. 

4.2 Độ dày của đệm

Đệm lò xo thường có độ dày cao ưu điểm nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, phù hợp với mọi chuyển động và đường cong của cơ thể giúp cho xương sống luôn thẳng khi ngủ mang đến sự thư giãn, sảng khoái vượt trội. Vậy nên độ dày của đệm khoảng 25 - 32cm. Đây được coi là độ dày lý tưởng giúp hệ thống lò xo bên trong nâng đỡ cơ thể tốt nhất ở mọi tư thế nằm. 

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến độ cao của giường. Với lời khuyên của các chuyên gia Đệm Xinh Luxury Luxury thì kích thước giường + kích thước đệm từ 55 - 65cm là phù hợp.

4.3 Bộ khung đệm 

Bộ khung đệm lò xo được gia cố trợ lực mạnh nên có thể đảm bảo được độ bền thích hợp khi nằm. Mật độ lò xo càng dày có tác dụng giúp cho người nằm thoải mái cử động mà lực vẫn giải phóng đồng đều, không sợ mất đi sự cân bằng. 

4.4 Lớp phủ mặt đệm 

Các sản phẩm đệm lò xo cao cấp có thêm lớp mousse lót ở trên, lớp mút này có thể được chế tạo từ nhựa không chứa hóa chất độc hại và có độ êm ái cao. Nhờ đó có thể giúp cho người nằm không còn cảm giác đau đớn và tránh gây kích ứng da. 

4.5 Vỏ bọc đệm 

Vỏ bọc đệm được may bằng những loại vải cao cấp có ưu điểm hút ẩm, độ thoáng khí cao, tiệt trùng do đó nên có khả năng kháng khuẩn và nấm mốc hiệu quả. 

5. Hướng dẫn sử dụng đệm lò xo


  • Đặt đệm trên bề mặt phẳng, vững chãi, nếu bạn sử dụng giường xương cá thì nên thêm tấm dát giường.
  • Bọc tấm bảo vệ đệm, ga trước khi sử dụng.
  • Tránh nước, thú nuôi, các vật sắc nhọn gần đệm.
  • Đảo chiều đệm 3 tháng 1 lần.
  • Hút bụi bề mặt mỗi lần thay ga.
  • Không để phòng ẩm trong thời gian dài.
  • Không vệ sinh đệm bằng các chất tẩy rửa mạnh.

Như vậy, Đệm Xinh Luxury vừa giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích về đệm lò xo là gì và cấu tạo chi tiết từng lớp. Mong rằng với những thông tin hữu ích này bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chọn sản phẩm tốt cho gia đình để mang lại những giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn cần tư vấn kỹ về sản phẩm đệm lò xo hoặc 1 sản phẩm cụ thể hãy gọi ngay cho Đệm Xinh Luxury qua Hotline: 1800 1051(miễn phí cước gọi) hoặc nhắn tin qua Facebook để chúng tôi hỗ trợ bạn được nhanh nhất nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận