Đệm Xinh tiết lộ 8 sự thật về đệm mà người tiêu dùng nên biết

  • 28/02/2022
  • 80 Lượt xem

Mục lục nội dung

Có những sự thật về đệm mà không phải người tiêu dùng nào cũng biết, vì thế rất dễ dẫn đến những sai lầm trong quá trình sử dụng.

Để tránh những hệ quả đáng tiếc làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đệm, chất lượng giấc ngủ khi dùng đệm và quyền lợi của người tiêu dùng sau khi mua đệm, Đệm Xinh Luxury sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây để quý bạn đọc cùng nắm rõ.

1. Nên thay đệm mỗi 7 - 10 năm 1 lần


Nên thay đệm mỗi 7 - 10 năm 1 lần

Hiệp hội giấc ngủ tại Hoa Kỳ đưa ra lời khuyên rằng nên thay đệm mỗi 7 – 10 năm 1 lần, tùy vào độ bền cũng như giá trị sử dụng mà đệm mang lại cho giấc ngủ của người dùng.

Con số 7 – 10 năm này chủ yếu dành cho đệm foam, đệm cao su và đệm lò xo. Với đệm bông ép thì thường có tuổi thọ ngắn hơn nên các bạn cũng nên chủ động đổi một “em khác” sau khoảng 5 – 6 năm sử dụng liên tục.

Tất nhiên, đôi khi tuổi thọ và chất lượng của đệm có duy trì được lâu hay không còn tùy thuộc vào cách mà người dùng chăm sóc chúng.

2. Một tấm đệm có độ mềm cứng lý tưởng sẽ “nâng niu” tốt cái lưng của bạn


Đây là sự thật về đệm mà rất ít người để ý đến. Để giảm thiểu những cơn đau nhức do đang phải chịu đựng một số chứng bệnh, hay những cảm giác nhức mỏi thông thường do có tư thế ngủ quá “độc”, bạn nên sở hữu một tấm đệm có độ cứng lý tưởng.

Xem thêm: Nệm lò xo Dunlopillo, Đệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Đệm tốt nhất là đệm có độ mềm vừa phải, độ lún chỉ khoảng 3 – 4cm, cho cảm giác vững chắc khi nằm cũng như khi trở mình.

Những sản phẩm đệm đạt được độ cứng như vậy thì sẽ phát huy khả năng nâng đỡ tốt nhất cho tấm lưng của chúng ta.

3. Đệm tốt sẽ ngăn được chứng khó ngủ


Đệm tốt sẽ ngăn được chứng khó ngủ

Trẻ nhỏ thường dễ bị trằn trọc, khó ngủ khi bước sang tháng tuổi thứ 4. Ở người trưởng thành, hiện tượng này có thể diễn ra cao nhất đến 75 lần trong một đêm. Tình trạng này càng diễn ra nhiều thì càng khiến cơ thể mệt mỏi và không ngủ được, tổn hại cả về tâm lý lẫn thể chất.

Để giảm thiểu hiện tượng “trằn trọc” sâu như vậy, các bạn nên dùng một tấm đệm chất lượng thực sự, được tối ưu về khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực để cơ thể luôn cảm thấy dễ chịu, từ đó dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Xem thêm: Bật mí 10 điều thú vị về chăn ga gối đệm ít người biết

4. Nằm thử là cách tốt nhất để tìm ra tấm đệm phù hợp


Đệm sẽ là món đồ bạn sử dụng hàng ngày, và dùng trong thời gian rất dài, có thể lên đến hơn 10 năm nếu là sản phẩm tốt. Vì thế bạn luôn phải chọn tấm đệm tốt nhất.

Nhưng có sự thật về đệm mà ít người bán hàng nào chia sẻ thẳng thắn với khách hàng, chính là đệm tốt nhất phải là chiếc đệm phù hợp nhất với bạn.

Bạn chính là người sẽ nằm ngủ trên chiếc đệm đó chứ không phải nhân viên bán hàng. Vì thế, hãy trực tiếp nằm thử lên đệm để cảm nhận sự tương thích giữa bạn và đặc tính của đệm.

Trừ khi bạn là người thực sự dễ ngủ và không quan trọng đệm cứng mềm ra sao, còn không, hãy dành 5 – 10p nằm thử lên chiếc đệm mà bạn đang cân nhắc mua.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đệm lò xo giá vừa phải từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Lò Xo Dunlopillo Venus SupremeĐệm Lò Xo Dunlopillo Venus Supreme4.293.000đ5.724.000đĐệm Lò Xo D'lavish IngridĐệm Lò Xo D'lavish Ingrid7.924.000đ11.320.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đ
 

Hiện nay đa phần các đại lý chăn ga gối đệm đều rất khuyến khích khách hàng nằm thử để trải nghiệm, do đó đừng ngại việc nằm trải nghiệm trên nhiều chiếc đệm khác nhau để chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: Đệm lò xo cao cấp, Nệm lò xo giảm sốc tới 50% 

5. Hãy xoay đầu đệm mỗi 3 tháng 1 lần để bảo vệ đệm


Hãy xoay đầu đệm mỗi 3 tháng 1 lần để bảo vệ đệm

Không phải ai cũng biết đầy đủ cách để chăm sóc, bảo vệ một chiếc đệm. Để giữ độ bền cho đệm, việc hút bụi, hút mùi, phơi đệm thôi là chưa đủ. Hãy xoay đầu đệm mỗi 3 tháng 1 lần, hoặc với đệm bông ép, đệm foam thì có thể kết hợp lật mặt đệm.

Việc này nhằm tạo điều kiện cho những vị trí thường xuyên chịu lực có thời gian “nghỉ ngơi”, hồi phục lại hoàn toàn trạng thái ban đầu. Đặc biệt là với những người có thói quen ngủ theo đúng 1 tư thế thì càng nên thực hiện thao tác lật/xoay đệm này.

Tất nhiên, Đệm Xinh Luxury vẫn khuyên bạn trước khi sử dụng đệm ở mặt mới hay vị trí mới, bạn vẫn nên mang đệm ra phơi ở nơi khô thoáng khoảng 1 buổi để đệm được “thở” và bay bớt những mùi ẩm tích tụ lâu ngày nhé.

6. Đệm kỵ nước


Hiện nay, vẫn có rất nhiều người phạm sai lầm tai hại khi sử dụng đệm là đem chúng ra xịt nước để chùi đánh các vết bẩn sau đó đem phơi khô.

Trừ đệm nước, còn lại tất cả các dòng đệm đều kỵ nước. Việc xịt hoặc đổ nước trực tiếp lên các tấm đệm foam, bông ép, cao su, lò xo…để chùi đánh, chà tẩy đều chỉ làm hỏng đệm, đồng thời tăng nguy cơ tụ ẩm làm sinh sôi nấm mốc, vi khuẩn.

Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ cách vệ sinh đệm trước khi sử dụng. Trong quá trình dùng cũng nên thường xuyên đem phơi đệm hoặc hút ẩm cho đệm để đảm bảo đệm không bị ẩm ướt.

Tham khảo: Mùa hè nên dùng đệm gì để ngủ không bị nóng?

7. Nên chọn đệm có thời gian bảo hành dài


Nên chọn đệm có thời gian bảo hành dài

Nếu bạn có điều kiện tài chính tốt, đừng ngại đầu tư một chiếc đệm tốt có thời gian bảo hành dài.

Không phải ai cũng biết sự thật về đệm rằng thời gian bảo hành và chức năng/sự thoải mái mà đệm mang lại không liên quan gì đến nhau. Vấn đề bảo hành này có liên quan đến dây chuyền và vật liệu sản xuất.

Đệm có thời gian bảo hành dài sẽ giúp bạn an tâm sử dụng hơn, đảo bảo rằng sản phẩm mà bạn đã trả tiền để dùng sẽ không có sai sót hay lỗi vật lý nào, có thể sử dụng trong thời gian dài.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đệm foam giá vừa phải từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Foam Đa Tầng D'lavish EverestĐệm Foam Đa Tầng D'lavish Everest8.512.000đ12.160.000đĐệm Foam D'lavish Isadora MassageĐệm Foam D'lavish Isadora Massage2.670.000đ5.340.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)4.428.000đ4.920.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đ

 

8. Đừng bao giờ xé mác trên đệm


Mặc dù tấm mắc gắn trên đệm có thể khiến cho bạn cảm thấy không thật sự đẹp mắt lắm và làm mất thẩm mỹ thì cũng đừng nên “nghịch dại” mà xé nó đi.

Nhãn mác may liền với đệm là một trong những yếu tố quan trọng để chắc chắn bạn sẽ được bảo hành đệm khi có lỗi – xảy ra do phía nhà sản xuất.

Đệm Xinh Luxury vừa bật mí cho bạn 8 sự thật về đệm mà không ít người đến nay vẫn không biết hoặc nhầm lẫn. Hy vọng thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức sử dụng đệm để bảo vệ tấm đệm của gia đình sạch bền lâu hơn, cũng là giúp bảo vệ chất lượng giấc ngủ của mọi người mỗi ngày.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận