Du lịch bằng tàu hỏa và những mẹo hay nên biết

  • 26/04/2022
  • 2493 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nếu bạn có một kỳ nghỉ dài ngày và bạn có dự định đi du lịch xa, thì du lịch bằng tàu hỏa sẽ là một trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ. Đệm Xinh Luxury chia sẻ cho các bạn một số mẹo hay hữu ích, cùng tham khảo nhé.

Đọc thêm: Giá đệm cao su thiên nhiên tại Đệm Xinh Luxury

du lịch bằng tàu hỏa

1. Nâng hạng vé

Đi du lịch xa bằng tàu hỏa là một trải nghiệm đáng thử, nhưng nếu bạn vì tiếc tiền mà chỉ mua vé ngồi cứng giá rẻ thì thật sự sẽ trở thành nỗi ám ảnh bởi vô cùng mệt mỏi.

Hãy đầu tư thêm một phần tài chính để nâng hạng vé cho mình, chọn những vé nhiều tiền hơn để tận hưởng chuyến đi ít mệt mỏi:

+ Bạn có thể chọn vé giường nằm: Mỗi buồng chỉ từ 4 – 6 giường, có không gian riêng tư, ít ồn ào, có chỗ nằm thoải mái để ngủ ngon.

+ Hoặc vé ghế mềm: Ghế ngồi êm ái, có thể điều chỉnh ngả lưng ghế ra phía sau để thư giãn, toa ghế mềm cũng ít khách hơn, ít ồn ã hơn.

Xem thêm:  Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Xem thêm: Bộ chăn ga gối cotton giá rẻ

2. Chọn chỗ ngồi/nằm lý tưởng

Hiện nay, bạn có thể đặt vé tàu ngay trên mạng mà không phải ra tận ga tàu để mua vé. Cách này giúp bạn dễ dàng chọn chỗ ngồi mình thích. Nếu mua vé ngồi thì vị trí lý tưởng nhất là cạnh cửa sổ và khoảng giữa toa, vì các ghế gần 2 đầu toa đều dễ bị ảnh hưởng bởi mùi từ nhà vệ sinh.

Nếu bạn mua vé giường nằm, hãy nhanh tay chọn các giường ở tầng 1 để giảm cảm giác rung lắc và thuận tiện đi lại. Giường tầng 2 và tầng 3 sẽ phù hợp với người thích tận hưởng cảm giác mát lạnh của điều hòa.

3. Chuẩn bị đủ đồ dùng cần thiết khi đi tàu hỏa đường dài  

Một số bạn vẫn sẽ bị cảm giác say giống như say xe khách, nếu chọn vé ghế mềm hoặc vé giường nằm khi đi du lịch bằng tàu hỏa. Vì thế đừng quên mang theo thuốc chống say nhé.

Sạc pin điện thoại, sạc dự phòng là những món đồ chắc chắn phải mang theo để bạn có thể nghịch điện thoại giải trí, liên lạc...trong suốt hành trình. Nếu mang theo laptop thì cũng hãy nhớ mang theo cả sạc máy tính.

Khẩu trang là vật nhất định phải mang theo và có thể mang theo nhiều để dự phòng, đặc biệt là khi hành trình ngồi trên tàu của bạn kéo dài tận hơn 1 ngày 1 đêm. Dùng khẩu trang có thể giúp bạn thấy thoải mái hơn khi giao tiếp với mọi người, hạn chế tiếp xúc bụi khuẩn trên tàu (thường thì không khí trên tàu có khá nhiều bụi các bạn nhé).

Khăn giấy cũng là đồ dùng cần thiết phải có khi đi du lịch đường dài bằng tàu hỏa. Chúng sẽ rất tiện lợi trong các tình huống như mua đồ ăn trên tàu mà không có giấy lau, hay đi vệ sinh trên tàu nhưng không có giấy.

Tham khảo:  Chăn Ga Gối Cao Cấp Chính Hãng Nhiều Chương Trình Khuyến Mãi Sâu Đến 50%

4. Đừng quên đồ có thể tiêu khiển

Du lịch bằng tàu hỏa là hành trình kéo dài có thể tới gần 2 ngày, nên nếu chỉ nằm hay ngồi không, bạn sẽ thấy rất nhàm chán và mệt mỏi. Vì vậy đừng quên chuẩn bị những món đồ có thể hỗ trợ tiêu khiển, giải trí.

Máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy nghe nhạc, máy chơi game, sách, truyện tranh...là những item lý tưởng cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trải qua chặng đường dài.

Nếu đi theo hội nhóm, các bạn có thể chuẩn bị những món đồ tiêu khiển khác như tú lơ khơ, cờ cá ngựa... Chúng sẽ giúp bạn giết thời gian để thấy chặng đường được rút ngắn, đích đến du lịch nhanh hơn.

5. Mặc trang phục thoải mái

Đi tàu đường dài thì cách tốt nhất là các bạn mặc những bộ đồ thoải mái để không bị cảm giác bó hẹp của không gian trên tàu khiến cơ thể thấy bức bối vì phải ngồi lâu, nằm lâu.

Nên: Mặc đồ rộng rãi thoải mái, đi giày thể thao hoặc dép êm, quần áo nên là chất vải thấm hút mồ hôi tốt, không quá thô cứng.

Không nên: Mặc đồ bó, đi giày cao gót, vải phi bóng gây nóng...

Đọc thêm: Nệm lò xo cao cấp, Mua đệm lò xo giá rẻ - Đệm Xinh Luxury

6. Phụ kiện hỗ trợ giấc ngủ

Đi du lịch bằng tàu hỏa, các bạn sẽ phải ngủ trên tàu. Vì thế mà dù mua vé ghế ngồi hay mua vé giường nằm, các bạn cũng nên mang theo những phụ kiện có thể hỗ trợ cho giấc ngủ.

Chăn cá nhân và gối chữ U là 2 món đồ nên mang theo nhất. Gối sẽ giúp bạn bớt mỏi cổ khi phải ngủ lâu trên ghế. Chăn sẽ giúp bạn giữ ấm khi tàu chạy qua đêm.

Ngoài ra, nếu sợ ánh sáng khi ngủ ngày thì bạn có thể trang bị thêm bịt mắt. Nút bịt tai cũng là item rất ổn để bạn giảm bớt âm thanh ồn ào khi đi tàu.

7. Tối ưu hành lý

Mặc dù đi tàu hầu như không bị hạn chế về khối lượng hành lý xách tay, hành khách có thể mang theo nhiều đồ đạc lên (trừ những loại đồ bắt buộc kí gửi tàu hàng), nhưng không gian trên tàu không được thiết kế cho bạn để quá nhiều đồ đạc, bạn cũng không thể lấn chiếm quá nhiều chỗ để đặt đồ. Vì thế mà hãy tối ưu hành lý nhất có thể khi đi du lịch bằng tàu hỏa.

Hành lý gọn gàng không chỉ giúp bạn nhẹ nhàng hơn trong việc di chuyển, nó còn giúp bạn ít “hao tâm tổn sức” hơn trong việc phải trông coi đồ đạc. Đệm Xinh Luxury muốn nhắc nhở bạn rằng bảo quản hành lý, tài sản cá nhân khi đi tàu là trách nhiệm của bản thân hành khách. Vì thế hãy cố gắng tối ưu hành lý sao cho đừng quá cồng kềnh, những tài sản quan trọng thì luôn mang theo người.

8. Mang theo đồ ăn vặt

Đi du lịch xa bằng phương tiện tàu hỏa, bạn có thể dùng bữa chính ngay trên tàu, bằng cách tới toa căng tin để ăn, hoặc đăng ký mua cơm với nhân viên phục vụ trên tàu. Tuy nhiên, với những món đồ ăn vặt như bim bim, bánh kẹo, nước ngọt...thì giá sẽ đắt hơn một chút so với bên ngoài.

Do đó nếu không muốn tốn nhiều tiền, bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn vặt trước khi lên tàu. Nó vừa giúp bạn có thứ để nhâm nhi vui miệng khi đi đường xa, vừa đỡ tốn kém. Tất nhiên, hãy chuẩn bị thêm túi bóng đựng rác để đựng rác bẩn nhé. Khi xuống tàu, bạn có thể không tiện mang xuống, nhưng việc bạn cho rác vào túi và buộc gọn lại cũng giúp nhân viên dọn dẹp đỡ vất vả hơn nhiều, lại thể hiện được tính văn minh, sạch sẽ hơn khi đi phương tiện công cộng.

9. Đồ dùng cá nhân để làm sạch cơ thể

Du lịch bằng tàu hỏa sẽ tốn khá nhiều thời gian, nên bạn nhất định phải mang theo đồ dùng cá nhân để đảm bảo cơ thể sạch sẽ. Nhất là khi ngồi ở các toa ghế cứng, thường thì cửa sổ dễ mở, bụi rất nhiều, nếu bạn không muốn “xơ xác” khi đến nơi, hay bị đau mũi, viêm mũi vì nhiễm bụi quá nhiều thì tốt nhất là phải dùng đến các đồ vệ sinh.

Những món đồ vệ sinh cá nhân nên mang theo: khăn mặt, bàn chải + kem đánh răng, sữa rửa mặt, nước/dầu tẩy trang + bông tẩy trang (giúp bạn dễ lau sạch sâu bụi bẩn trên mặt), gel rửa tay, khăn giấy ướt. Ngoài ra, với các bạn nữ đi tàu hỏa trong nhiều giờ liền thì nên mang theo băng vệ sinh hàng ngày nhé.

Đọc thêm: Mua Nệm Trả Góp Lãi Suất 0% - Trả Trước 0 Đồng Mua Nệm Trả Góp 0%

Tạm kết

Du lịch bằng tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng cho những người có kỳ nghỉ dài từ 5 ngày đến 1 tuần. Hy vọng với những mẹo hay mà Đệm Xinh Luxury chia sẻ trong bài, các bạn sẽ có hành trình relax thú vị và đáng nhớ nhất của riêng mình, hay cùng với người thân, bạn bè.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận