Hướng dẫn chọn đệm cho mùa đông nằm ấm, ngủ sâu

  • 10/11/2021
  • 429 Lượt xem

Chọn đệm cho mùa đông, bạn đã biết nên mua sản phẩm nào? Nếu còn mơ hồ, hãy tham khảo ngay gợi ý từ Đệm Xinh để cho giấc ngủ ấm áp, êm sâu nhé.

Mục lục nội dung

1. Đệm được sử dụng nhiều nhất vào mùa đông


Vào thời buổi đầu mới ra đời, chăn ga gối đệm chủ yếu được dùng vào mùa đông. Bề mặt vải ấm, cảm giác êm ái mà những chiếc đệm mang lại khiến con người thấy bớt lạnh hơn, ngủ ngon hơn. Cụ thể, đây là những nguyên nhân vì sao sản phẩm này rất được ưa chuộng khi mùa đông tới:

1.1 Cho giấc ngủ ấm áp

Đệm thường làm từ những chất liệu có khả năng giữ nhiệt khi thời tiết lạnh, hoặc được lót thêm các tấm tiện ích có tính năng giữ nhiệt, nên bề mặt đệm sẽ mang đến cảm giác ấm áp khi người dùng ngả lưng nằm.

Đệm vào mùa đông cho giấc ngủ ấm ápĐệm vào mùa đông cho giấc ngủ ấm áp

Không chỉ phân tán áp lực đồng đều trên cơ thể, đệm cũng phân tán cảm giác ấm áp trên toàn bộ vị trí cơ thể tiếp xúc với đệm. Vì thế khi bạn nằm đệm và đắp thêm chăn, cơ thể bạn sẽ được giữ ấm toàn bộ, giúp giấc ngủ yên sâu, không lo bị lạnh.

1.2 Bảo vệ sức khỏe

Nhờ tính năng giữ ấm của đệm, người dùng không chỉ thấy thoải mái khi ngủ mà về lâu dài cũng tốt cho sức khỏe, tránh được tình trạng bị cảm lạnh, sổ mũi...gây mệt mỏi khi ngủ dậy. Nhất là ở trẻ nhỏ, khi sức đề kháng còn non yếu thì nằm đệm mùa đông là rất cần thiết.

Xem thêm: Những lưu ý khi chọn chăn ga phù hợp cả đông và hè

1.3 Tạo không gian ấm áp cho phòng ngủ

Tạo không gian ấm áp cho phòng ngủ

Bầu không khí trong phòng ngủ cũng có tác động ít nhiều đến chất lượng giấc ngủ. Những chiếc đệm dày kết hợp chăn ga gối mùa đông sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn, mang đến cảm giác dễ chịu ngay khi bước vào phòng, nhờ đó dễ ngủ hơn.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico, sự lựa chọn cho mọi nhà

2. Lưu ý khi chọn đệm cho mùa đông


Dùng đệm vào mùa đông là xu thế tất yếu của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có am hiểu về đệm hay có kinh nghiệm chọn đệm cho mùa đông. Vì thế nếu bạn đang có dự định sắm một chiếc đệm mới cho gia đình đón đông năm nay, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

2.1 Chọn kích thước đệm

Trước khi mua đệm, khách hàng nên xác định chính xác kích thường giường để chọn tấm đệm có kích cỡ tương ứng. Đừng để xảy ra trường hợp mua đệm về mới ngỡ ngàng khi thấy giường và đệm không “ăn nhập” gì với nhau nhé.

Giường ngủ có rất nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể dựa vào danh sách kích cỡ (đơn vị cm) này để chọn mua đệm có size phù hợp:

  • Giường đơn: 120200, 100200, 100190, 120190
  • Giường Queen: 150190, 160200
  • Giường King: 180200
  • Giường Super King: 200220, 200200, 220220

Trong trường hợp nhà bạn không sử dụng giường, khi chọn đệm cho mùa đông bạn nên chọn loại có kích cỡ phù hợp với số lượng người nằm, vóc dáng người nằm cũng như không gian diện tích căn phòng.

2.2 Mua đệm có khả năng giữ ấm

Trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau, tuy nhiên không phải đệm nào cũng có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể khi thời tiết lạnh. Bạn nên tìm hiểu kỹ mọi sản phẩm mà mình tham khảo để chắc chắn rằng đệm được trang bị tính năng giữ ấm thì mới có thể yên tâm sử dụng trong mùa đông lạnh.

Tham khảo: Có nên đầu tư gần 20 triệu cho bộ chăn ga gối?

2.3 Mua đệm có khả năng nâng đỡ cơ thể

Mua đệm có khả năng nâng đỡ cơ thể

Khí lạnh mùa đông tiếp xúc với da sẽ làm co mạch máu khiến việc lưu thông máu kém hiệu quả. Điều này cũng làm giảm lưu thông dịch khớp, khiến các xương khớp trở nên đau nhức hơn bình thường.

Vì thế, chọn đệm cho mùa đông cần chọn những sản phẩm có khả năng nâng đỡ, ôm trọn cơ thể, giữ ấm cho cơ thể để lưu thông máu, dịch khớp dễ dàng hơn. Như vậy thì mới hạn chế được tình trạng đau nhức xương khớp khi ngủ vào mùa đông.

2.4 Chọn đệm có chất liệu an toàn

Đệm không chỉ là nội thất giúp cho bạn thấy ấm áp khi ngủ. Bạn dành suốt đêm để nghỉ ngơi trên đệm và cơ thể rơi vào trạng thái thụ động trước sự tấn công của vi khuẩn, côn trùng gây hại.

Vì thế, chọn một tấm đệm có chất liệu an toàn là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần tham khảo thật kỹ thông tin chất liệu của từng loại đệm để chắc chắn rằng đệm đó sẽ không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào tới sức khỏe như kích ứng da, khó thở, ho, hen suyễn...

2.5 Chọn đệm có khả năng thoáng khí

Quan niệm “mùa đông nằm đệm càng ấm càng tốt” thực chất là quan niệm sai lầm, bởi khi cơ thể được bao bọc quá ấm trong thời gian dài sẽ làm tăng thân nhiệt, gây cảm giác nóng nực, bí bách.

Thậm chí, ở những người hay bị đổ mồ hôi, khi nằm đệm quá ấm, kết hợp với đắp chăn kín toàn thân sẽ khiến cho tình trạng toát mồ hôi không được kiểm soát, gây cảm giác ẩm ướt, khó chịu.

3. Đệm cho mùa đông nên mua loại nào?


Chọn đệm cho mùa đông không thể là lựa chọn mang tính chất cảm tính, tùy ý, tùy sở thích. Tấm đệm mà bạn sẽ sở hữu nên đạt các tiêu chí vừa được chia sẻ ở trên.

Nếu bạn đọc vẫn băn khoăn không biết nên mua loại nào thì dưới đây là 3 loại đệm cho mùa đông mà Đệm Xinh Luxury gợi ý cho bạn:

3.1 Đệm foam

Đệm foam nổi tiếng với đặc tính giữ nhiệt tốt trong điều kiện thời tiết lạnh. Chất liệu foam dày đặc các tế bào bọt khí giúp hạn chế và làm chậm quá trình lưu thông không khí bên trong lõi đệm. Nhờ đó, lượng nhiệt được lưu giữ lâu hơn, giúp người nằm thấy ấm áp hơn.

Đệm foam

Đệm foam cũng được thiết kế theo nhiều cấu trúc thông minh khác nhau, đảm bảo phát huy tốt các tính năng về nâng đỡ cơ thể, phân tán áp lực theo vùng, massage toàn thân...giúp người sử dụng không bị đau nhức xương khớp vào những ngày thời tiết rét lạnh.

Một số sản phẩm đệm foam cao cấp cho bạn tham khảo: Đệm foam Oyasumi 7 Zone, đệm foam Dlavish Aurora, đệm foam Oyasumi Premium...

Đệm Foam Nhật Oyasumi 7 ZoneĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 Zone15.057.000đ16.730.000đ {dem-foam-da-tang-aurora} Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)4.428.000đ4.920.000đ Đệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đ

3.2 Đệm cao su

Nệm cao su được đánh giá rất cao về khả năng thích ứng với mọi điều kiện thời tiết. Đệm có thể điều tiết thân nhiệt, làm mát vào mùa hè và giữ nhiệt tạo độ ấm vào mùa đông. Người sử dụng hoàn toàn không cần lo lắng khi nhiệt độ thời tiết thay đổi, vẫn an tâm ngủ ngon.

Xem thêm: Đệm Cao Su Dunlopillo KM 25%+ Quà Tặng + Trả Góp 0%

Đệm cao su

Đệm cao su có khả năng đàn hồi siêu việt, nâng đỡ cơ thể tối ưu dù nằm theo bất kỳ tư thế nào. Những tấm đệm chất lượng cao còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại giúp kháng khuẩn vượt trội, bảo vệ sức khỏe người nằm.

Nếu thích đệm cao su, bạn có thể tham khảo chọn mua các sản phẩm: đệm cao su Dunlopillo Latex World Eco, đệm cao su Dunlopillo Latex World Pure, đệm cao su Lotus Royal Nodic...

Đệm Cao Su Dunlopillo Latex World EcoĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Eco37.545.750đ50.061.000đ Đệm Cao Su Dunlopillo Latex World PureĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Pure22.349.800đ40.636.000đ {dem-cao-su-lotus-royal-nodic} Đệm Cao Su Dunlopillo Latex World RelaxĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Relax13.777.500đ25.050.000đ

3.3 Đệm lò xo

Đệm lò xo có cấu tạo gồm hệ thống lò xo và các lớp lót tiện ích từ bông, xơ dừa, foam, cao su...để gia tăng đàn hồi và độ êm ái cho người nằm. Chính nhờ những lớp tiện ích này mà đệm có khả năng giữ ấm tốt hơn cho người dùng khi sử dụng vào mùa đông.

Đệm lò xo

Đệm lò xo được đánh giá tốt nhất về khả năng thoáng khí. Các khoảng rỗng tạo ra từ hệ thống lò xo bên trong đệm giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, mang đến cho người nằm giấc ngủ thông thoáng, không bí bách ngay cả khi bạn đắp chăn kín toàn thân.

Xem thêm:  Đệm Dunlopillo, Đệm Lò Xo Dunlopillo Khuyến Mại 25% + Quà Tặng

Nếu bạn thích dòng lò xo khi chọn đệm cho mùa đông này, có thể tham khảo các sản phẩm sau: Đệm lò xo Dunlopillo TW Premio, Đệm lò xo Lotus Marshall Deluxe II, Đệm lò xo Lotus O-Season Plus...

Đệm Lò Xo Dunlopillo TW PremioĐệm Lò Xo Dunlopillo TW Premio82.500.000đ110.000.000đ {dem-lo-xo-lotus-marshall-deluxe-ii} {dem-lo-xo-lotus-o-season-plus} Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đ

4. Địa chỉ uy tín để mua đệm cho mùa đông


Mua đệm cho mùa đông không quá khó vì trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau, thương hiệu đa dạng, điểm bán cũng đa dạng. Tuy nhiên, nếu không “tỉnh táo” chọn cửa hàng uy tín, bạn rất khó tránh khỏi rủi ro mua trúng hàng nhái kém chất lượng.

Nếu bạn đã giải quyết xong vấn đề chọn đệm cho mùa đông, thì bước tiếp theo là chọn địa chỉ mua hàng. Đệm Xinh Luxury với chuỗi 15 showroom tại Hà Nội cùng hệ thống website bán hàng sẽ là địa chỉ uy tín cho bạn yên tâm “tậu” một tấm đệm xịn sò để mùa đông ngủ ấm, ngủ sâu hơn.

Những sản phẩm đệm vừa được gợi ý ở trên hiện đang được bán tại Đệm Xinh Luxury. Quý khách có thể đến mua trực tiếp tại cửa hàng để nằm thử, trải nghiệm thử cảm nhận chất lượng thực tế, hoặc đặt mua trên website nếu ở xa, ngại di chuyển.

Chọn đệm cho mùa đông không còn là vấn đề khó khăn khi bạn đến với Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành phân phối chăn ga gối đệm đa thương hiệu, chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, đảm bảo hàng chính hãng, và vận chuyển miễn phí về tận nhà cho bạn. 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận