Hướng dẫn xử lý đệm bông ép bị mốc tại nhà hiệu quả

  • 29/10/2021
  • 850 Lượt xem

Xử lý đệm bông ép bị mốc là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi sử dụng dòng đệm này, bởi nó ảnh hưởng đến tuổi thọ đệm cũng như chất lượng giấc ngủ. Đối với tình trạng nấm mốc, ủ mùi của đệm bông ép, bạn đọc có thể tìm ra giải pháp phù hợp nhất sau khi tham khảo thông tin trong bài viết này do Đệm Xinh tổng hợp.

Xem thêm: Bán chăn ga gối đệm tại Đệm Xinh Luxury 

Mục lục nội dung

1. Đệm bông ép bị nấm mốc, bụi rệp có tác hại như thế nào?


Đệm bông ép có giá thành tương đối rẻ nên được sử dụng phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng ý thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh, chăm sóc đệm thường xuyên. Nhiều người trong suốt thời gian dài sử dụng thậm chí chưa từng vệ sinh cho “người bạn đồng hành” này.

Đệm bông ép bị nấm mốc, bụi rệp

Kết quả là tấm đệm bông ép rơi vào tình trạng nấm mốc, đổi màu ố bẩn, thậm chí xuất hiện rệp, côn trùng trú ngụ bên trong lõi. Bạn có biết việc này tiềm ẩn rủi ro, nguy hại như thế nào?

  • Kết cấu lõi đệm bị phá vỡ, gây lún xẹp, mất tính thống nhất, làm suy giảm tuổi thọ của đệm.
  • Đệm bị nấm mốc, ố vàng làm mất thẩm mỹ phòng ngủ.
  • Nằm ngủ trên một chiếc đệm bông ép bị bốc mùi, nấm mốc và bụi rệp khiến con người có nguy cơ bị dị ứng, khó thở, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trước hết là làm gián đoạn giấc ngủ, khiến người ngủ không ngon giấc.
  • Nấm mốc, rệp khuẩn lâu ngày không được xử lý cũng khiến đệm mất đi các tính năng, dễ cong võng khiến người nằm đau lưng, mất ngủ suốt đêm.

Có thể nói đệm bông ép bị nấm mốc, bám bụi rệp, vi khuẩn hoàn toàn không tạo ra bất kỳ giá trị nào có lợi cho con người, không gian sống và bản thân tấm đệm. Đó là lý do mà mọi người nên trang bị cho mình kiến thức tự xử lý đệm bông ép bị mốc tại nhà để “làm chủ” sức khỏe và đời sống nghỉ ngơi của bản thân.

Xem thêm: Đệm lò xo dunlopillo spine o master cao cấp

2. Cách xử lý đệm bông ép bị mốc tại nhà


Có khá nhiều cách để giải quyết một chiếc đệm bông ép bị bụi mốc, rệp bọ làm phiền: giặt vệ sinh, tái chế theo mục đích sử dụng, “sa thải”...

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tài chính dư giả để đổi sang một tấm đệm mới, hay không phải gia đình nào cũng có nhu cầu sinh hoạt đa dạng cần tái chế cả đệm bông ép hỏng. Vì thế, giải pháp tốt nhất là dành chút thời gian để vệ sinh, xử lý đệm bông ép bị mốc.

Dưới đây là một số gợi ý hiệu quả để đánh bay các vết mốc phiền phức trên đệm bông ép nhà bạn:

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn không chỉ là nguyên liệu chế biến thông thường, nó còn nổi tiếng với công dụng làm trắng và khử mùi hiệu quả. Vì thế giấm ăn có thể sử dụng để làm sạch khi đệm bông ép bị nấm mốc.

Cách dùng khá đơn giản, bạn pha trộn giấm ăn với bột giặt hoặc nước giặt quần áo tạo dung dịch hỗn hợp rồi đổ từ từ lên các vùng bị bẩn mốc, sau đó dùng khăn sạch chà lau qua lại nhiều lần cho đến khi vết mốc hết sạch thì đem phơi khô. Giấm bay hơi nhanh nên bạn không cần lo lắng có mùi nhé.

Xem thêm chi tiết: Nệm lò xo cao cấp chính hãng, giá tốt được nhiều người quan tâm 2022

Sử dụng dung dịch Amoniac và thuốc tím

Dung dịch này có khả năng tẩy vết nấm mốc cực kỳ hiệu quả. Nên nếu gia đình dùng đệm bông ép thì nên chuẩn bị sẵn sàng một vài lọ dung dịch này cùng với thuốc tím để dùng đến khi cần.

Cách thực hiện như sau: Tẩm thuốc tím vào khăn bông sạch tốt nhất là khăn trắng, sau đó đổ dung dịch amoniac lên bề mặt đệm vùng bị mốc rồi dùng khăn đó lau đều nhiều lần cho đến khi vết nấm mốc biến mất. Sau đó lấy khăn sạch khác nhúng nước rồi lau lại và phơi khô đệm.

Xử lý đệm bông ép bị mốc bằng chanh

Phương pháp này có thể xử lý đệm bông ép bị mốc nhưng chỉ áp dụng được với những vùng nấm mốc li ti không quá lớn.

Xử lý đệm bông ép bị mốc bằng chanh

Bạn cắt đôi quả chanh, vắt trực tiếp lên các vết mốc rồi đem phơi dưới nắng khoảng vài giờ. Nấm mốc sẽ biến mất, đệm cũng không dính mùi khó chịu nào khác.

Sử dụng dung dịch cồn

Dung dịch này được ứng dụng khá nhiều trong vệ sinh đệm. Vì thế nếu đệm bông ép nhà bạn bị nấm mốc, có thể sử dụng cồn để xử lý nhanh gọn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng bàn chải mềm chà qua bề mặt bị mốc rồi đổ nhẹ cồn lên và chà sạch lại. Sau đó dùng khăn ướt sau lại vài lần cho sạch hoàn toàn cũng như bay hết mùi cồn, đem phơi khô là hoàn thành việc làm sạch đệm bông ép khỏi các vết nấm mốc.

Xem thêm: Nệm cao su dày 20cm giá rẻ

3. Mẹo xử lý diệt rệp bám trong đệm bông ép


Đừng vội mừng nếu khi tháo bỏ lớp áo bọc ra bạn thấy phần lõi vẫn khá trắng sạch. Thực chất, nếu bạn phát hiện trong nhà có bọ rệp thì chắc chắn lõi đệm bông ép cũng chính là một trong những điểm trú ẩn lý tưởng. Vì thế các bạn cần sử dụng một số hóa chất để loại bỏ những sinh vật gây hại cho cả đệm và người này.

Trước tiên, các bạn dùng máy hút bụi cầm tay để hút lần lượt mọi vị trí trên đệm, kể cả góc cạnh. Việc này giúp hút sạch bụi hạt, bụi mịn khô nằm sâu trong đệm bông ép.

Sau đó, các bạn pha hóa chất diệt rệp bọ Fendona – 10SC vào bình xịt phun sương. Lưu ý, hãy đeo găng tay và khẩu trang trong mỗi lần xử lý nhé.

Tiến hành phun hóa chất đã pha lên toàn bộ lõi đệm rồi mang ra phơi ở khu vực có nắng trong khoảng 4 giờ đồng hồ để làm khô đệm và bay hết mùi.

Sau khi đệm khô hoàn toàn, bạn bọc áo đệm vào ruột. Có thể đặt thêm một vài gói hút chống ẩm vào trong để giữ cho đệm luôn khô thoáng, tránh tạo môi trường ẩm có lợi cho vi khuẩn, rệp bọ sinh sôi phát triển.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

4. Làm sạch đệm thường xuyên bằng baking soda


Bên cạnh các mẹo xử lý đệm bông ép bị mốc hay mẹo diệt rệp bọ trú trong đệm đã chia sẻ ở trên, chúng tôi cũng muốn chia sẻ cho bạn đọc về baking soda – một trong những chất có khả năng tẩy sạch bụi khuẩn, da chết và vết bẩn hiệu quả nhất, có thể dùng thường xuyên.

Làm sạch đệm thường xuyên bằng baking soda

Sử dụng baking soda để làm sạch nệm khá đơn giản và bạn có thể thực hiện thường xuyên mà không gây tác dụng phụ như mùi hay hao mòn sợi bông ép như các chất nói trên. Cụ thể:

  • Tháo ga giường, tháo áo bọc đệm bông ép mang đi giặt sạch, phơi khô.
  • Với lõi đệm, sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút qua một lượt cho giảm bớt bụi hạt khô, lông tóc bám trên bề mặt.
  • Nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu thơm vào baking soda, lắc đều rồi rắc bột lên khắp bề mặt đệm, giữ nguyên hiện trạng trong khoảng 1 giờ đồng hồ.
  • Sau đó, dùng máy hút bụi để hút sạch baking soda trên đệm. Bột sẽ cuốn theo vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn bám sâu, trả lại cho bạn chiếc đệm bông ép khô sạch, thơm tho.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ mẹo xử lý đệm bông ép bị mốc hữu hiệu mà các bạn có thể áp dụng nếu gia đình sử dụng dòng đệm này.

Ngoài ra, nếu đệm của bạn đã dùng quá lâu, bạn có thể nghĩ đến việc đổi sang một tấm đệm bông ép chống khuẩn, ví dụ như đệm bông ép Hanvico Nano Ares để tiết kiệm thời gian vệ sinh chăm sóc hơn nhé, bởi những chiếc đệm bông ép cao cấp này được tích hợp công nghệ Nano bạc kháng khuẩn tự nhiên, có khả năng ức chế vi khuẩn sinh sôi, bảo vệ giấc ngủ của người dùng.

Đệm Xinh Luxury là đơn vị phân phối những sản phẩm đệm bông ép, đệm lò xo, nệm cao su,... chất lượng cao có tính năng kháng khuẩn, ngừa nấm mốc tốt. Quý khách có thể đến mua đệm tại các showroom của Đệm Xinh Luxury ở Hà Nội nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận