Lợi ích của tấm bảo vệ đệm và những điều cần biết

  • 14/04/2022
  • 136 Lượt xem

Mục lục nội dung

Tấm bảo vệ đệm còn được coi là sản phẩm giúp gia tăng tuổi thọ cho những tấm đệm nhà bạn nếu so với cách bảo quản và sử dụng thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp giữ cho những chiếc đệm được sạch sẽ và luôn trong tình trạng như mới. 

Tấm bảo vệ nệm là 1 lớp vải bao phủ có thể sẽ là là lớp cotton bên trên và chúng tách rời với đệm. Lớp vải này sẽ được chần gòn bởi 1 lớp bông polyester mịn mỏng nên chúng có cấu trúc thường dày lên đến 5cm và rất dễ chịu, và mềm mại. Xung quanh 4 góc của vải được thiết kế 4 dây thun để giúp cố định tấm bảo vệ trong suốt quá trình sử dụng sẽ không bị dồn về một góc. 

Hiện nay, những tấm bảo vệ đệm đang được sử dụng rất phổ biến trong các khách sạn, hoặc homestay… và ngày càng nhận được ưa chuộng từ phía các hộ gia đình. Vậy lợi ích của tấm bảo vệ đệm là gì mà lại có thể nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ đến thế?

Tấm bảo vệ đệm là gì?

Tấm bảo vệ đệm là gì?

Cấu tạo của tấm bảo vệ đệm

Hiện nay, các tấm bảo vệ đệm này thường được sử dụng rất phổ biến ở các khách sạn đạt tiêu chuẩn, hay những hộ gia đình,…Bởi chúng không chỉ mang những lợi ích trong tính tiện nghi, mà còn giúp tăng thêm tuổi thọ cho những chiếc đệm đó.

Phải nói rằng, nó được ví như một tấm bảo vệ đệm, như một tấm chăn mỏng, có bốn góc có may sợi thun để giúp cố định và bốn góc tấm đệm ngăn tấm bảo vệ bị những chuyển động xê dịch.

Những tấm bảo vệ này sẽ thường được làm bằng những chất liệu vải cotton. Chính vì thế, chúng rất thoáng khí, tạo được những cảm giác mát mẻ cũng như giúp bảo vệ đệm sạch sẽ.

Bên cạnh đó, phần lớp bông PE được may trần phía bên trong rất vi tính sẽ giúp định vị lại chắc chắn giữa bông và vải nên cực kỳ êm ái và giúp dễ dàng giặt mà không lo bị vón gòn. Hiện nay, chiều cao phổ biến thông thường của những tấm bảo vệ đệm này là 5cm, 7cm hoặc 9cm.

Với cấu tạo 4 góc bám dính nên những tấm bảo vệ sẽ không bị xô dịch trong suốt quá trình bạn sử dụng. Ngoài ra, chúng cũng sẽ thoải mái phù hợp với chiếc đệm êm ái của nhà mình. Cũng chính vì phần cấu tạo đặc trưng này nên việc chúng ta vệ sinh các sản phẩm luôn rất dễ dàng. Bởi bạn có thể tự mình tháo rời để giặt giũ, hay vệ sinh nó.

Phân loại các tấm bảo vệ đệm

Các tấm phủ bảo vệ thường được sản xuất nhằm mục đích chung là giúp bảo vệ đệm và tăng tuổi thọ cho chúng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ lại mang những chức năng chính và phụ riêng biệt như chống thấm, giúpcòn  tăng độ mềm mại và có khả năng chống trượt. 

Căn cứ vào những công dụng chính và tính năng nổi trội nhất của từng loại, tấm bảo vệ đệm sẽ được phân loại như sau:

Tấm bảo vệ đệm chống thấm

Tấm bảo vệ đệm chống thấm là những sản phẩm giúp ngăn cản nước, các chất thải ngấm xuống đệm. Chính vì vậy đệm sẽ được bảo vệ tối ưu, và không bị dính bụi hay bị ngấm nước vào trong. Tuổi thọ của đệm nhờ vậy mà cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

Đối với những dòng sản phẩm chống thấm này, thì thông thường mặt phía dưới sẽ có lót lớp vải nilon hoặc chất vải dù. Chất liệu vải dù có những ưu điểm lớn nhất đó chính là khiến nước và chất thải không thể bị ngấm xuống đệm mà sẽ chỉ nằm lại ở mặt trên.

Tấm bảo vệ đệm chống trượt

Ngoài chức năng bảo vệ những chiếc đệm khỏi bụi bẩn, các vết bẩn, hoặc hạn chế tối đa tình trạng thấm nước, tấm bảo vệ loại này còn được trang bị thêm 1 lớp vải chống trượt để giúp hạn chế tình trạng xô lệch mỗi khi sử dụng. 

Tấm bảo vệ giúp gia tăng êm ái

Tấm bảo vệ đệm làm tăng thêm cảm giác êm ái được sản xuất từ những chất liệu mềm mại như cotton, hay polyester và kosi. Bên trong những tấm phủ sẽ được chần thêm 1 lớp bông để tăng độ mềm mại.

Sản phẩm này thường có độ dày cao hơn nhiều so với những tấm bảo vệ khác. 

Lợi ích của tấm bảo vệ đệm

Giữ gìn vệ sinh cho đệm.

Hàng ngày, cơ thể của chúng ta luôn tiết ra rất nhiều những chất thải như mồ hôi và tế bào chết, và ngay cả khi chúng ta đã vệ sinh cơ thể rất sạch sẽ thì cũng không thể hạn chế được hoàn toàn hết bụi bẩn. 

Đặc biệt là những nhà có bé nhỏ, các bé sẽ thường tùy ý giẫm hoặc chạy nhảy trên đệm khiến cho những vết bẩn chân hằn và bám lên phía bề mặt đệm.

Việc sử dụng những chiếc ga trải giường thông thường không thể đủ sức ngăn cản được những chất bẩn này lọt qua, chúng thấm và bám trên bề mặt tấm của những tấm đệm. Vậy nên với cấu tạo bao gồm lớp bông phần ruột và lớp vải bọc phía bên ngoài sẽ có tác dụng vô cùng hiệu quả giúp ngăn chặn bụi bẩn, những chất lỏng thấm vào phía bên trong đệm.

Nếu không có những tấm bảo vệ đệm, các vết bẩn sẽ tích tụ lâu ngày chúng sẽ trở thành 1 môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn sinh sôi và phát sinh những nấm, bệnh.

Lợi ích của tấm bảo vệ đệm

Lợi ích của tấm bảo vệ đệm

Bảo vệ khách hàng tránh khỏi mầm bệnh

Dù có sử dụng những tấm ga trải giường được trang bị thêm lớp áo bảo vệ nhưng chúng cũng sẽ không thể đủ sức để có thể ngăn cản sự xâm nhập của những bụi bẩn. Khi đó, những bụi bẩn dễ dàng bám sâu vào phía bên trong tấm đệm.

Việc để vệ sinh sạch sẽ một chiếc đệm cồng kềnh sẽ rất mất thời gian. Lâu ngày, những vi khuẩn và cả nấm bệnh sinh sôi trên những bề mặt đệm với những kích thước siêu nhỏ, những vi khuẩn, và bụi trong đệm sẽ ký sinh trên da của con người.

Việc sử dụng những tấm bảo vệ đệm sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa việc tích tụ những bụi bẩn, mọi tác nhân gây hại đều sẽ được ngăn chặn bên ngoài, giúp làm hạn chế nguy cơ mắc những căn bệnh về đường hô hấp, hay viêm da dị ứng. 

Miếng bảo vệ này sẽ có thể tháo rời để có thể vệ sinh thường xuyên, giúp loại bỏ và làm sạch mầm mống gây bệnh dù cho bạn có phải vắng nhà trong một thời gian thì các tấm bảo vệ này cũng vẫn sẽ phát huy được công dụng của nó, giúp ngăn chặn được bụi bẩn và côn trùng, thậm chí cả những vi khuẩn lơ lửng trong không khí.

Xem thêm:  Hướng dẫn giặt và bảo quản tấm bảo vệ đệm tại nhà đúng cách

Tăng tuổi thọ cho những tấm đệm

Sử dụng những tấm bảo vệ để tránh tình trạng đệm bị ướt trực tiếp, tình trạng này một phần cũng bởi nhiều khách hàng thường có thói quen ăn trên giường và vô ý sẽ làm rơi vãi thức ăn hoặc gây đổ nước ra đệm. Điều này không chỉ gây những ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ mà chúng còn gây ảnh hưởng đến cấu trúc lõi của đệm.

Như vậy, những tấm bảo vệ này sẽ ngăn được tình trạng nước, bụi bẩn ngấm vào sâu xuống đệm, giúp tăng độ bền sử dụng của những chiếc đệm và giảm chi phí mỗi khi vệ sinh hay là thay mới.

Ngoài ra, việc sử dụng những tấm bảo vệ đệm này còn góp phần bảo vệ cho môi trường sống của bạn. Khi những tấm đệm nếu bị hư hỏng, một số không còn khả năng tái chế, chúng sẽ bắt buộc phải đem đi tiêu hủy. Những hành động này gây ra những tác hại đến môi trường sống xung quanh chúng ta.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Tấm lót bảo vệ sở hữu những sự mềm mại và có độ dày tương đối, tạo được những cảm giác thoải mái, giúp nâng niu cơ thể. Đặc biệt, những miếng lót này được may từ các loại vải cao cấp sẽ đem đến những cảm giác dễ chịu mỗi khi tiếp xúc với da. Góp phần giúp cho giấc ngủ ngon và duy trì được trạng thái thỏa mãn nhất của cơ thể suốt cả đêm.

Bên cạnh đó, những tính năng và chất lượng của tấm đệm sẽ giảm dần theo thời gian. Sự có mặt của những tấm bảo vệ đệm sẽ cho bạn có được những cảm giác êm ái và dễ chịu như lúc đầu.

Tham khảo: Đệm lò xo giá rẻ, chính hãng

Cách lựa chọn tấm bảo vệ đệm

Với những tính năng hữu ích mà những tấm bảo vệ đệm mang lại, thì việc chúng ta sở hữu chúng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên làm thế nào để có thể chọn mua được sản phẩm tốt và làm thế nào để bạn không mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Hãy lưu ý một số những lời khuyên bổ ích mà Đệm Xinh Luxury liệt kê sau đây:

Tìm hiểu thương hiệu uy tín

Sản phẩm được cung cấp từ các thương hiệu uy tín sẽ luôn được đảm bảo chất lượng và sở hữu tính an toàn cao. Ngoài ra những sản phẩm của thương hiệu lớn còn rất rõ ràng trong nguồn gốc xuất xứ và được đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hành dài hạn.

Chọn sản phẩm có kích thước phù hợp 

Để tấm bảo vệ đệm phát huy được tối đa công dụng của mình, những yêu cầu quan trọng là những sản phẩm phải phủ kín được chiếc đệm. Vì một tấm phủ có được kích thước vừa vặn sẽ giúp che chắn tốt và đảm bảo những tính thẩm mỹ cao hơn. Nếu tấm bảo vệ to quá cỡ hay thiếu hụt sẽ khiến căn phòng ngủ gia đình bạn trở nên kém duyên.

Chính vì những điều này nên khi chọn mua các tấm bảo vệ, bạn sẽ phải tìm sản phẩm có những kích thước phù hợp với tấm đệm mà mình đang dùng. 

Nắm rõ cách phân biệt hàng chính hãng 

Các sản phẩm chính hãng chắc chắn sẽ tốt hơn dòng sản phẩm trôi nổi, và giá rẻ. Tuy nhiên, ở trên thị trường có muôn vàn những tấm bảo vệ nhái được thiết kế, và sản xuất tinh vi giống như những sản phẩm hàng thật. Bạn cần phải có những sự lựa chọn thật kỹ lưỡng để tránh tình trạng chọn mua nhầm.

Tốt nhất trước khi mua bạn hãy kiểm tra kỹ phần tem nhãn, các phiếu nhập hàng và cả phiếu bảo hành. Nếu các sản phẩm chính hãng thường sẽ có đầy đủ tem nhãn và sẽ được cấp phiếu bảo hành đi kèm.

Mua tấm bảo vệ tại những cơ sở uy tín

Thêm 1 cách nữa để chúng ta có thể hạn chế việc mua phải những tấm bảo vệ hàng giả, hàng kém chất lượng đó chính là bạn nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín và là những nhà phân phối chính hãng các tấm bảo vệ đệm. Khi mua sản phẩm tại những cơ sở này bạn hoàn toàn yên tâm về cả chất lượng và giá cả. Đồng thời bạn cũng sẽ được hỗ trợ vận chuyển sản phẩm theo đúng địa chỉ yêu cầu.

Lựa chọn tấm bảo vệ phù hợp phòng ngủ

Ngoài chức năng giúp bảo vệ tốt, tấm lót đệm cũng rất cần phải đẹp thẩm mỹ. Vì những điều này sẽ giúp cho phòng ngủ nhà bạn được trở nên hoàn hảo hơn. 

Nếu muốn đảm bảo được những yếu tố trên, bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp hài hoà với những chiếc đệm và phòng ngủ. Trên bề mặt những tấm phủ có in ấn những hoa văn tinh tế. Sản phẩm sở hữu những gam màu sang trọng không bị lỗi mốt.

Top các tấm bảo vệ đệm hiện đang bán chạy 

Trên thị trường tấm bảo vệ đệm hiện nay có rất nhiều sản phẩm sở hữu các thiết kế độc đáo và rất bắt mắt. Nhưng để mua được những sản phẩm chất lượng và đảm bảo sự tiện nghi dành cho gia đình không phải là dễ bởi hàng giả hàng nhái hiện đang tràn lan nếu như không phải một người có những chuyên môn thì thực sự sẽ khiến bạn phải sẽ trở nên phân vân mỗi khi đưa ra lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số những gợi ý dưới đây trước khi ra những quyết định chọn mua nhé.

Tấm bảo vệ đệm Sleeping Comfort

Tấm bảo vệ đệm Sleeping Comfort sẽ gồm hai loại: Chống trượt và loại Basic T200. Cả hai sản phẩm này đều có độ dày 7cm và mang lại cảm giác nằm ấm áp vào mùa đông. Tấm bảo vệ của thương hiệu Sleeping Comfort sẽ được sản xuất từ loại vải thoáng khí.

Do đó, khách hàng không cần lo sợ về những vấn đề gây hầm lưng hay cảm giác khó chịu vào mùa hè.

Đặc biệt, vải T200 sở hữu khả năng kháng khuẩn, giúp bảo vệ chiếc đệm khỏi những bụi bẩn và côn trùng. Tấm lót Sleeping Comfort cũng giúp chống trơn trượt, không lo ngại tình trạng xộc xệch mỗi khi chúng ta cử động.

Tấm bảo vệ đệm Ultimate Studio 77

Tấm lót giúp bảo vệ đệm hạn chế tuyệt đối khỏi dầu nhờn, những mồ hôi và các chất bẩn có dạng lỏng khác.

Top các tấm bảo vệ đệm hiện đang bán chạy

Top các tấm bảo vệ đệm hiện đang bán chạy

Không chỉ ngăn thấm nước lên đến 100%, bảo vệ đệm còn có tính năng tuyệt vời là “air-through”, nhờ vậy sản phẩm sẽ luôn tạo cảm được giác thoáng khí, mát lưng, và không gây tiếng sột soạt.

Tấm bảo vệ đạt tiêu chuẩn Châu Âu có độ cao lên tới 38cm, vì vậy sẽôm khít toàn bộ tấm đệm, giúp giữ sạch không chỉ phần bề mặt trên của đệm mà còn cả 4 cạnh đệm.

Xem thêm: Có nên mua Chăn ga gối đệm Hanvico?

Tấm bảo vệ đệm Doona

Tấm lót đệm Doona sở hữu độ dày 7cm có cấu trúc mềm mại giúp chongười nằm cảm thấy được thoải mái. Tấm lót cũng giúp “hóa giải” phần bề mặt thô cứng của một số những dòng đệm.

Vải may tấm lót từ những chất liệu Cotton dịu nhẹ, sẽ tạo cảm giác được mềm mịn và không gây tình trạng ngứa ngáy. Đây là loại vải mang khả năng thấm hút mồ hôi rất mạnh mẽ, giúp lưng của bạn luôn khô và mát.

Ngoài chất liệu Cotton, những tấm bảo vệ này còn được may từ chất vải lụa phi sang trọng. Loại vải này bóng mịn nên tạo cảm giác mát lạnh cho làn da, giúp cân bằng được nhiệt độ nhanh chóng.

Vải còn có khả năng chịu nhiệt, nên độ bền tương đối cao, giúp nhanh khô và ít co giãn. Nhờ đó, những tấm bảo vệ đệm lụa phi sẽ luôn được đánh giá rất cao về khả năng phục vụ lâu dài.

Tấm bảo vệ nệm Doona giúp ngăn cản bụi bẩn 1 cách hiệu quả. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho đệm cao su, lò xo hoặc bông ép. Mặt vải dễ dàng vệ sinh, có khả năng chống thấm rất hiện đại, gia tăng được độ bền sản phẩm.

Cách để bảo quản và vệ sinh

Khi sử dụng những tấm bảo vệ cho đêm để giúp làm tăng độ êm ái và luôn giữ được những cảm giác thoáng mát mỗi khi nằm. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn yên tâm bởi những sự an toàn và không hề gây kích ứng.

Sản phẩm đạt những tiêu chuẩn quốc tế có sự sang trọng nhờ những kỹ thuật may tinh tế nhất. Ngoài ra, những cách để giúp bảo quản và vệ sinh những tấm bảo vệ cho đệm cũng cực kì dễ dàng bạn có thể tham khảo: 

Quy trình vệ sinh tấm bảo vệ đệm

  • Rắc bột Baking Soda lên khắp bề mặt để khoảng 25-30 phút, soda sẽ giúp làm sạch sẽ những mùi hôi và bụi bẩn bám trên những tấm bảo vệ đệm. Bạn cũng cần phải chú ý hút bụi cho chúng thường xuyên.
  • Không nên phơi nó dưới ánh nắng mặt trời quá gay gắt hoặc những thời điểm nắng nóng mạnh từ 11h – 15h 
  • Với những vết bẩn, ố thì bạn hãy dùng nước xà phòng rồi giặt sạch chúng sau đó hãy phơi ngoài trời nơi thoáng gió nhé! 
  • Với các loại tấm tấm bảo vệ đệm cực dày thì hãy đưa ra tiệm để giặt. Bạn nên giặt nó tầm khoảng 4 tuần/1 lần nhé!

Cách bảo quản những tấm bảo vệ đệm

  • Đầu tiên bạn hãy cất chăn ga gối đệm của gia đình mình vào trong tủ vì thường vào mùa đông chúng ta mới sử dụng đến chúng. 
  • Để tránh cho những tấm bảo vệ luôn được gọn gàng mà sạch sẽ, tránh những ẩm mốc thì sau đó chúng ta hãy bọc chúng vào những chiếc túi nilon nhé! 
  • Đối với những tấm đệm bạn cũng nên đưa nó ra phơi dưới ánh nắng thường xuyên để giúp tiêu diệt vi khuẩn và đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn nhé! Bạn cũng chỉ làm sạch chúng 1,2 lần mỗi năm và nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ giặt đệm chuyên nghiệp.

Lưu ý khi giặt

Những loại chất tẩy rửa sẽ làm vải trở nên kém bền, nhanh bị sờn rách. Do đó, mỗi khi giặt bạn nên hạn chế việc sử dụng các loại nước giặt hay những loại bột giặt có những công dụng tẩy rửa quá mạnh.

Điều này sẽ làm nó nhanh bị xuống cấp theo thời gian. Bên cạnh đó, chúng ta không nên ngâm những tấm lót quá lâu sau đó giặt bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến phần cấu trúc vải và lớp bông bên trong.

Nên giặt riêng những miếng  bảo vệ để tránh bị tình trạng bay màu từ những sản phẩm khác. Mặc dù đa số những tấm lót chúng ta đều có thể giặt bằng máy nhưng có 1 lời khuyên nếu có thể bạn hãy cố gắng vệ sinh chúng bằng tay để giúp không nhanh bị nhàu nát bởi lực quay của máy.

Lưu ý khi phơi và những cách bảo quản.

Để kéo dài được độ bền của những tấm bảo vệ đệm, không nên phơi chúng dưới ánh mặt trời quá gay gắt. Cần tránh những khoảng thời gian nắng nóng mạnh nhất từ 11h – 15h. Hoặc có thể phơi chúng tại những nơi có nhiều gió để giúp giảm bớt lượng nhiệt năng hấp thụ.

Đặc biệt, chúng không được là chúng ở nhiệt độ cao. Sau khi phơi xong, có thể phần bề mặt của những tấm lót sẽ không còn được phẳng theo đúng ý bạn, nhưng bạn cũng không nên vì thế mà để cho chúng tiếp xúc với nhiệt độ cao từ những máy là, việc này có thể sẽ làm cho tuổi thọ của sản phẩm sẽ bị giảm nhanh.

Cũng giống như những bộ quần áo, tấm bảo vệ đệm sẽ không được trang bị khả năng chống cháy. Đặc biệt, phần lớp vải bông bên trong còn rất dễ bắt lửa gây cháy. Vì vậy, nếu chúng ta để chúng tiếp xúc với các loại dung môi gây cháy nhanh như rượu, cồn hay xăng sẽ là cực kỳ nguy hiểm.

Tấm bảo vệ đệm có những tính năng được đánh giá là vượt trội, góp phần giúp cho cuộc sống của chúng ta có thêm tiện nghi và trở nên hiện đại hơn. Vì vậy qua những chia sẻ của Đệm Xinh Luxury, hy vọng bạn sẽ không còn những băn khoăn về công dụng của tấm bảo vệ đệm.

Nếu bạn đang muốn sắm cho gia đình mình những tấm bảo vệ đệm thật hoàn hảo thì đừng nên bỏ qua những sản phẩm đã được gợi ý phía trên.

Đánh giá của bạn:

Bình luận