So sánh nên nằm nệm lò xo hay nệm bông ép dùng loại nào ngủ ngon hơn?

  • 17/06/2017
  • 917 Lượt xem

Mục lục nội dung

Bạn đang lưỡng lự chưa thể chọn được loại nệm nào phù hợp, hãy cùng Đệm Xinh Luxury phân tích ưu và nhược điểm của từng loại để có được câu trả lời xác đáng nhất "so sánh nệm lò xo và nệm bông ép" loại nào dùng tốt hơn. 

Xem thêm:

1. Nệm lò xo là gì? 


Nệm lò xo là loại nệm được sử dụng phổ biến trong ngành dịch vụ như khách sạn nghỉ dưỡng và có đến 70-80% khách sạn trên thế giới sử dụng nệm lò xo. 

Cấu tạo nệm lò xo gồm khung lò xo sử dụng thép chống gỉ bao quanh bên ngoài là các lớp tiện ích như: lớp foam, lớp cao su,... có tác dụng tăng cường sự êm ái và mềm mại cho nệm. Nệm lò xo được phân thành hai loại chính được dựa trên cấu tạo của hệ thống khung lò xo: nệm lò xo túi và nệm lò xo túi độc lập. 

Nệm lò xo tốt cho sức khỏe

Ưu điểm

Độ đàn hồi: nệm lò xo được đánh giá là loại nệm có độ đàn hồi tốt nhất trên thị trường hiện nay. Loại nệm này có độ đàn hồi hoàn hảo nhờ khung lò xo có thể nén tối đa và nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu.

Từ đó giúp người nằm luôn có cảm giác dễ chịu và tránh được việc gây ra những áp lực tại các vùng trọng điểm của cơ thể như vai, gáy, hông,... Đây là loại nệm lý tưởng dành cho các cặp vợ chồng bởi độ đàn hồi, độ nảy của nệm. 

Tham khảo top nệm lò xo tốt nhất tại Đệm Xinh Luxury:

Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm15.972.000đ21.296.000đ[OUTLET] Đệm Lò Xo Dunlopillo Royal Premier[OUTLET] Đệm Lò Xo Dunlopillo Royal Premier42.250.000đ65.000.000đ

 

2. Nệm bông ép là gì? 


Nệm bông ép được coi là nệm “quốc dân” phổ biến tại các hộ gia đình Việt Nam. Nệm bông ép có lõi nệm lò sợi bông Polyester được ép cách nhiệt hiện đại tạo thành khối chắc chắn. Lớp áo bọc nệm thường được may bằng các chất liệu như: cotton, Tencel,... và được thiết kế thông minh có thể tháo rời. 

Nệm bông ép giá rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng

Ưu điểm 

Nệm bông ép sử dụng công nghệ sản xuất đơn giản và sử dụng nguyên liệu là sợi polyester tổng hợp nên có chi phí thấp do đó giá thành của nệm bông ép rẻ hơn so với nệm lò xo. Nệm bông ép hiện nay được coi là dòng nệm giá rẻ nhất trên thị trường. 

Với giá thành rẻ nên đây là lý do khiến cho nệm bông ép trở thành lựa chọn phù hợp với nhiều hộ gia đình và nệm cho sinh viên.

Ngoài ra với độ cứng cao, bề mặt nệm phẳng và vững chãi nên nệm bông ép cũng phù hợp với những người mắc các vấn đề về đau lưng, không phù hợp nằm những nệm quá mềm.

Nệm bông ép hiện nay được thiết kế gấp 2 hoặc gấp 3 có trọng lượng nhẹ nên thuận tiện trong việc di chuyển và vệ sinh. Nệm bông ép gấp 2, gấp 3 có tác dụng tối ưu không gian sống của gia đình bởi bạn có thể trải ra nằm và tiện lợi cất gọn.

Tham khảo top nệm bông ép tốt nhất tại Đệm Xinh Luxury:

[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M3[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M31.470.000đ2.450.000đĐệm Bông Ép Chống Khuẩn HanvicoĐệm Bông Ép Chống Khuẩn Hanvico1.456.000đ1.820.000đĐệm Bông Ép Cotton DreamlandĐệm Bông Ép Cotton Dreamland1.528.000đ1.910.000đĐệm Hanvico Nano AresĐệm Hanvico Nano Ares3.792.000đ4.740.000đ

 

3. Đánh giá ưu, nhược điểm của nệm lò xo và nệm bông ép


Nệm lò xo và nệm bông ép đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, không có loại nào là hoàn bảo. Dưới đây là bảng so sánh về ưu điểm và nhược điểm của hai loại nệm này: 

Đặc điểm

Nệm lò xo

Nệm bông ép 

Ưu điểm

  • Độ đàn hồi cao có tác dụng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo ở mọi tư thế nằm. Đồng thời giữ cho xương sống luôn thẳng trong khi ngủ mang đến sự thư giãn, tăng cường lưu thông máu và tái tạo năng lượng tích cực cho ngày mới làm việc hiệu quả. 
  • Giảm lan truyền rung động trên bề mặt nệm, tránh được những tác động khi trở mình, khả năng chịu lực tốt giúp tăng chịu lực ở các điểm trọng tâm. 
  • Các lớp tiện ích: foam, cao su, gel,... có tác dụng tăng cường khả năng nâng đỡ, êm ái khi nằm. 
  • Vải áo bọc nệm có khả năng thoát ẩm hiệu quả, hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn gây hại. 
  • Không bị xẹp lún theo thời gian sử dụng.
  • Nệm được vô trùng, thoát ẩm nhanh và có thể giặt được, gấp gọn khi không sử dụng đến.
  • Nhẹ, tiện lợi cho quá trình vận chuyển và vệ sinh. 
  • Độ phẳng tối ưu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. 
  • Giá cả phải chăng, phù hợp với mọi gia đình.

Nhược điểm

  • Nặng, cồng kềnh, khó khăn trong việc vệ sinh và vận chuyển. 
  • Cứng, nên cần kiểm tra kỹ về độ đàn hồi, vải bọc nệm, độ đàn hồi và độ bền của nệm. 

 

4. Tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm bông ép loại nào tốt? 


Nệm lò xo và nệm bông ép là hai đối tượng sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó về tài chính thì nệm lò xo có giá cao hơn và thiên về khả năng chăm sóc và nâng cao chất lượng giấc ngủ, còn nệm bông ép là loại nệm thiên về giá rẻ. 

So sánh nệm lò xo và nệm bông ép

Dưới đây là bảng tổng hợp tiêu chí so sánh để giúp người tiêu dùng nhận rõ được sự khác biệt giữa hai loại nệm để chọn lựa được nệm phù hợp. 

Tiêu chí so sánh

Nệm lò xo 

Nệm bông ép 

Cấu tạo 

  • Nệm lò xo có cấu tạo phức tạp và đòi hỏi quy trình sản xuất hiện đại, cao cấp hơn.
  • Nệm có hai bộ phận chính: hệ thống lò xo và lớp tiện ích. 
  • Gồm: ruột bông ép và vỏ bọc 

Độ bền

  • Thời hạn sử dụng trung bình 10 năm
  • Trung bình 5 năm

Độ đàn hồi

  • Độ đàn hồi cao
  • Độ đàn hồi thấp hơn nệm lò xo

Kiểu dáng

  • Đa dạng: lò xo cuộn, lò xo gấp, lò xo tấm
  • Nguyên tấm, gấp 2 mảnh, gấp 3 mảnh

Độ thân thiện với người dùng

  • An toàn, thân thiện với sức khỏe người dùng, sử dụng công nghệ hiện đại.
  • Tương tự như nệm lò xo

Giá thành 

  • Nệm lò xo có giá thành cao hơn so với nệm bông ép do sản phẩm có nhiều tính năng hơn.
  • Giá từ 5-10 triệu đồng có thể cao hơn do từng thương hiệu sản xuất và có đa dạng phân khúc giá. 
  • Tùy thuộc vào từng thương hiệu sản xuất và kích thước của nệm thì có mức giá từ 1-5 triệu đồng. 
  • Giá nệm phù hợp với những khách hàng có thu nhập thấp. 

 

5. Vậy nên mua nệm lò xo hay nệm bông ép tốt hơn?


Cả hai loại nệm trên đều có những ưu điểm riêng và không có loại nào tốt nhất cả. Vậy nên nếu bạn muốn tìm mua một chiếc nệm tốt thì nên chọn nệm phù hợp với tiêu chí mà bản thân hướng tới không nên chọn nệm theo xu hướng hoặc số đông.

Với những tiêu chí so sánh trên Đệm Xinh Luxury mong rằng bạn đã có những lựa chọn riêng cho mình. Tuy nhiên, để giúp người tiêu dùng lựa chọn được loại nệm phù hợp bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Tiêu chí

Nệm lò xo

Nệm bông ép

Muốn tậm nệm tốt chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ

 

Muốn phòng ngủ sang trọng hơn

 

Bạn có ngân sách dành cho nệm > 7 triệu

 

Bạn bị hạn chế về ngân sách

 

Chỗ ở của bạn không cố định và hay thay đổi

 

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn hiểu được rõ cấu tạo, tính năng và giá thành của từng loại nệm và có được đáp án so sánh nệm lò xo và nệm bông ép, từ đó nhanh chóng chọn được loại nệm phù hợp nhất. 

Hiện nay tại hệ thống Đệm Xinh Luxury cung cấp đa dạng mẫu mã nệm lò xo và nệm bông ép đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Dunlopillo, Hanvico, Dlvish,... Nếu bạn có nhu cầu mua nệm làm mới tổ ấm hoặc cần tư vấn thêm thì đừng ngần ngại liên hệ hotline 1800 1051 (miễn phí cước). 

Đánh giá của bạn:

Bình luận