Ngày 14 tháng 2 là ngày gì? Nên tặng quà gì, tặng cho ai?

  • 11/02/2022
  • 134 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đã từ lâu, thị trường Việt Nam trở nên nhộn nhịp hơn cả với những bó hoa bắt mắt và những hộp socola độc đáo, ngọt ngào ngay khi bước vào những ngày đầu của tháng 2 hàng năm. Đây là một trong những sự “chuẩn bị” cho ngày 14/2 – ngày được xem là lãng mạn nhất trong năm.

Vậy chính xác ngày 14 tháng 2 là ngày gì, ngày này nên tặng quà gì, ai tặng quà cho ai...? Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về ngày đặc biệt này, hãy cùng Đệm Xinh Luxury khám phá nhé.

Ngày 14 tháng 2 là ngày gì?

1. Ngày 14 tháng 2 là ngày gì?

Ngày 14 tháng 2 là ngày lễ tình nhân, còn gọi là ngày Valentine. Vào ngày này, những người yêu nhau thường dành tặng những món quà đặc biệt cho nửa kia của mình để bày tỏ tình cảm, phổ biến nhất là hoa hồng và socola.

Năm 2022, ngày 14 tháng 2 rơi vào thứ Hai (ngày 14/1 âm lịch).

Nguồn gốc

Nói về nguồn gốc của ngày 14/2 thì có khá nhiều thông tin được tìm thấy. Tuy nhiên, giả thuyết được phổ biến nhất, được nhiều người chấp nhận nhất là câu chuyện của Valentine – một vị linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II.

Theo đó, vào khoảng thế kỷ thứ III, Hoàng đế Claudius II vì để tập trung vào chiến tranh mà ban bố lệnh cấm tổ chức hôn lễ. Linh mục Valentine cho rằng đây là một sắc lệnh vô lý, vì thế đã cùng nhiều người bí mật tổ chức đám cưới cho các cặp vợ chồng trẻ.

Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng bị bại lộ, linh mục Valentine bị tuyên án tử và bị đưa đi thi hành án vào ngày 14/2/273.

Trước khi chết, vị linh mục này đã kịp gửi một tấm thiệp cho người mình yêu là con gái của cai tù Asterius – một thiếu nữ mù lòa từng được Valentine chữa khỏi bằng phép lạ. Trên tấm thiệp có dòng ký của ông là “dal vostro Valentino” – có nghĩa là From your Valentine (Từ Valentine của em).

Sau cái chết của linh mục Valentine, tấm thiệp của ông trở thành tấm thiệp tình nhân đầu tiên trên thế giới, ngày 14/2 cũng trở thành ngày để tôn vinh tình yêu lứa đôi.

Ý nghĩa

Mặc dù việc bí mật giúp đỡ những cặp đôi yêu nhau kết hôn trong bối cảnh chính trị và chiến tranh phức tạp khiến linh mục Valentine phải mất mạng, trong khi ông đang có người mình thương, nhưng chính điều này chứng tỏ tình yêu mãnh liệt của Valentine với người yêu và sự trân trọng, tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Ý nghĩa

Vì thế mà câu chuyện của thánh Valentine đã truyền tải một cách rõ ràng thông điệp, ý nghĩa của ngày 14 tháng 2: Yêu là dành những điều đẹp đẽ nhất cho đối phương.

Trước đây, ngày 14 tháng 2 hàng năm chủ yếu được tổ chức ở châu Âu và Bắc Mỹ. Cho đến nay, Valentine’s Day đã phổ biến trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam. 14/2 trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp tình yêu, thánh Valentine cũng trở thành vị Thánh bổn mạng của tình cảm lứa đôi.

Ngày nay, Valentine có đến 3 ngày:

Valentine Đỏ: Diễn ra vào ngày 14 tháng 2, là ngày Valentine “chính thống” được thế giới công nhận.

Valentine Trắng: Diễn ra vào ngày 14/3, được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật Bản, thường gọi là Ngày đáp lễ.

Valentine Đen: Diễn ra vào ngày 14/4, còn gọi là ngày độc thân, xuất phát từ các bạn trẻ Hàn Quốc, là dịp mà những bạn chưa tìm được một nửa của mình, hoặc tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp, tổ chức party.

2. Ngày Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?

Nhiều người mặc dù biết ngày 14 tháng 2 là ngày gì nhưng lại không rõ vào ngày này thì con trai nên tặng quà cho con gái hay ngược lại. Vậy có câu trả lời chính xác cho vấn đề này không?

Trên thực tế, Valentine 14/2 ở các nước phương Tây là ngày mà các chàng trai sẽ chủ động tặng quà cho con gái. Trong khi đó, ngày lễ tình nhân 14 tháng 2 ở Nhật Bản lại là dịp để các cô gái tặng quà cho chàng trai mà họ yêu thương, nếu chàng trai chấp nhận tình cảm đó thì sẽ tặng lại một món quà khác cho cô gái vào ngày Valentine Trắng 14/3.

Ngày Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?

Tất nhiên, việc con trai hay con gái tặng quà cho đối phương vào ngày 14/2 cho đến nay không còn là vấn đề đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối.

Ý nghĩa lớn nhất của Valentine chính là tình cảm đôi lứa dành cho nhau, vì thế không quan trọng là ai tặng ai, quan trọng là ở tấm lòng của bạn và đối phương dành cho nhau. Vào ngày này, các bạn có thể tặng quà cho nhau, hoặc người này tặng người kia, thậm chí đôi khi chỉ là một lời chúc cũng đủ để nhắc nhở về tình cảm của nhau.

3. Gợi ý quà tặng đẹp, ý nghĩa cho ngày 14 tháng 2

Hoa hồng và Socola là “bộ đôi” quà tặng truyền thống của ngày Valentine 14/2 hàng năm. Tuy nhiên, không phải cô gái/chàng trai nào cũng thích ăn socola hay thích thưởng hoa, và không phải ai cũng có điều kiện để mua những bó hoa hồng, hộp socola đắt tiền để tặng cho người mình yêu.

Nếu Socola và hoa hồng không phải là lựa chọn lý tưởng mà bạn đang “nhắm tới” để tặng cho người mình yêu nhân ngày 14/2 sắp tới, thì Đệm Xinh Luxury có một số gợi ý hay cho bạn tham khảo:

Món ăn do chính tay bạn làm

Món ăn do chính tay bạn làm

Nếu đối phương bày tỏ rằng họ rất thích được ăn món mà bạn nấu, thì 14/2 là dịp tốt nhất để bạn trổ tài. Hãy tìm hiểu cách làm một món ngon mà trước đây bạn chưa từng làm để chế biến cho người ấy thưởng thức. Một cô gái/chàng trai có sở thích “quấn quýt” với người yêu như vậy chắc hẳn sẽ không quá đòi hỏi một món quà cao sang đắt đỏ, bạn cũng sẽ dễ xoay sở hơn vì hiểu rõ khẩu vị, sở thích ăn uống của đối phương.

Phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang

Lắc tay, dây chuyền, đồng hồ...đều là những phụ kiện thời trang có thể chọn làm quà tặng cho người ấy nhân dịp lễ tình nhân 14 tháng 2.

Tuy nhiên, những món này thường mang tính phong thủy, các bạn nên tìm hiểu kỹ về mệnh, mệnh khuyết cũng như sở thích của đối phương để chọn được phụ kiện đúng ý.

Trang phục

Phục trang

Mua quần áo, váy vóc tặng cho người yêu cũng là một ý tưởng hay, nếu như bạn có điều kiện kinh tế. Trong trường hợp bạn không thể chắc chắn đối phương có thích đồ bạn tặng hay không, tốt nhất hãy cùng nhau đến shop và cho người ấy tự lựa chọn đồ vừa ý nhé. Cách này tuy không mang lại cảm giác bất ngờ, lãng mạn nhưng lại rất có “tác dụng” với người thực tế, không thích lãng phí, không thích dùng những món đồ không đúng ý.

Chăn ga gối đệm

Nếu bạn có tài chính dư giả, chăn ga gối đệm sẽ là lựa chọn thông minh nhất, giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong lòng người ấy.

Chăn ga gối đệm

Chăn ga gối đệm làm quà tặng ngày 14 tháng 2 không chỉ thể hiện sự quan tâm, săn sóc của bạn dành cho sức khỏe của người yêu mà còn giống như một lời ngỏ ý, hứa hẹn về lễ cưới trong tương lai, đối phương cũng có thể hiểu rằng bạn đã thực sự sẵn sàng để đưa mối quan hệ của hai người bước sang trang mới.

Nếu hai bạn đã kết hôn, việc tặng bộ chăn ga gối đệm vào ngày Valentine cũng sẽ khiến vợ/chồng bạn thích thú và cảm thấy thực tế hơn, vì có thể dùng lâu dài, đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.  

Trên đây là toàn bộ thông tin giải thích ngày 14 tháng 2 là ngày gì và gợi ý những món quà lý tưởng nhất để tặng người ấy vào ngày lễ tình nhân đẹp đẽ này. Đệm Xinh Luxury hy vọng các bạn sẽ có ngày Valentine lãng mạn nhất, bình an nhất bên cạnh người ấy

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận