Những lưu ý cần thiết khi bạn trang trí phòng tân hôn

  • 25/07/2018
  • 2093 Lượt xem

Việc trang trí căn phòng tân hôn chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thăng hoa tình cảm vợ chồng mới cưới, giúp cho cuộc hôn nhân có một khởi đầu đẹp và viên mãn nhất. Đây là nơi vợ chồng vun đắp tình cảm gia đình chính vì vậy, việc trang trí phòng tân hôn không thể làm qua loa cho có mà cần chăm chút kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trang trí phòng tân hôn đẹp và đúng cách. Vậy có các điểm nào cần lưu ý trong khi trang trí phòng tân hôn. Hãy cùng tìm hiểu  trong bài viết dưới đây để chuẩn bị cho bạn bè, con em mình một phòng tân hôn tuyệt vời và đáng nhớ.

Mục lục nội dung

Phòng tân hôn là gì? Tại sao cần trang trí phòng tân hôn?


Phòng tân hôn thực chất là phòng ngủ dùng cho cô dâu chú rể trong đêm đầu tiên của hai người tại nhà chú rể sau khi tổ chức hôn lễ xong. Sau đó, căn phòng cũng sẽ trở thành nơi sinh hoạt của hai vợ chồng, nơi sinh con để cái.

Phòng tân hôn là gì? Tại sao cần trang trí phòng tân hôn?

Phòng tân hôn sẽ là nơi giúp thăng hoa tình cảm vợ chồng. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, việc trang trí căn phòng tân hôn sau cho thật đẹp, thật hài hòa và có nhiều cảm xúc chính là một điều vô cùng quan trọng.

Đối tượng trang trí phòng tân hôn là ai?


Thường thì phòng tân hôn sẽ được tự tay người thân trong gia đình trang trí. Mặc dù có thể thuê ngoài nhưng đa số mọi người vẫn tự làm vì việc này cũng khá dễ dàng và sẽ yên tâm hơn, mang nhiều ý nghĩa hơn và đỡ tốn kém.

Đối tượng trang trí phòng tân hôn là ai?

Có một số gia đình sẽ xem tuổi rồi mới quyết định người phù hợp để chuẩn bị đồ đạc trong phòng tân hôn để đảm bảo hạnh phúc lứa đôi. Một căn phòng tân hôn đẹp mang đến điềm lành, tạo cảm xúc hạnh phúc viên mãn cho lứa đôi trong ngày trọng đại nhất đời mình.

Các điểm cần lưu ý trong khi trang trí phòng tân hôn


Chuẩn bị giường cưới và đệm cưới

Gường và chăn ga gối cưới là vật dụng quan trọng nhất trong phòng tân hôn. Giường cưới cần có kích cỡ vừa phải, hài hòa với diện tích của cả căn phòng. Hiện nay, người ta thường phổ biến việc sử dụng đệm trên giường.

Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc đệm cưới phù hợp là rất cần thiết. Một số gia đình sẽ mua đệm dành cho phòng tân hôn với các gam màu hồng, đỏ … đặc biệt dành riêng cho các đôi vợ chồng mới cưới tại các cửa hàng bán đệm. Một số gia đình khác sẽ lựa chọn mua đệm thường và trang trí lên trên đó nhiều thêm.

Mua đệm và kèm theo các sản phẩm ga, gối, chăn … cùng loại là lựa chọn lý tưởng nhất cho phòng tân hôn. Dù thế nào, điểm quan trọng nhất trong lựa chọn đệm cưới là loại đệm, chất liệu và chất lượng đệm phù hợp nhất với nhu cầu của cô dâu chú rể.

Hiện nay, những chiếc đệm bông ép, đệm cao su, đệm lò xo thường được sử dụng rất nhiều trong phòng tân hôn.

Trang trí bằng hoa và bóng

Hoa và bóng là không thể thiếu trong việc trang trí phòng tân hôn. Hoa và bóng sẽ tăng thêm sự lãng mạn cho không khí trong phòng ngủ giúp cảm xúc của đôi vợ chồng thăng hoa hơn.

Thị giác sẽ kích thích những cảm xúc lãng mạn cần thiết trong cơ thể. Thường thì phòng cưới sẽ sử dụng hoa hồng và bóng hình trái tim với màu sắc tùy theo sở thích của cô dâu chú rể.

Có thể trang trí bóng bay trên trần nhà và bóng thường ở dưới sàn … Hoa có thể sử dụng nhiều loại mang các ý nghĩa về tình yêu, hôn nhân hạnh phúc như hoa hồng, hoa bách hợp … biến tấu thành nhiều kiểu như rắc cánh hoa thành hình trái tim trên gường hay một ít cánh hoa dưới sàn nhà, một lọ hoa trên bàn  cạnh giường …

Trang trí phòng bằng ảnh cưới của đôi uyên ương

Trong phòng ngủ nên treo ít nhất một tấm ảnh cưới to, được đóng khung đẹp mắt để hai vợ chồng có thể hình thấy sự hạnh phúc của cả hai ngay khi bước vào phòng.

Ngoài ra, bạn có thể phá cách những kiểu treo ảnh cưới trong phòng như: thay vì treo một ảnh cưới to, bạn hãy thử treo vài chiếc ảnh cưới cỡ nhỏ được đống khung và xếp trên thường theo hình trái tim, hình chữ nhật và bên trong là chiếc ảnh cưới to nhất lưu trữ lại hành hình yêu đương của hai bạn trong chính căn phòng ngủ.

Trang trí phòng bằng ảnh cưới của đôi uyên ương

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico có thật sự tốt

Chú ý về gam màu sắc trong trang trí phòng tân hôn

Phòng tân hôn nên là nơi ngập tràn vui vẻ và hạnh phúc. Vì vậy nên chọn những gam màu sáng, vui tươi và phù hợp với sở thích của cặp vợ chồng mới cưới.

Trang trí làm đẹp cho phòng tân hôn nên tránh đi những gam màu quá tối như đen tuyền … Có thể sử dụng tất cả các màu nhưng với một lượng và tạo điểm nhấn vừa phải.

Thường thì phòng tân hôn sẽ được trang trí theo gam màu hồng, đỏ, tím, trắng … trộn lẫn để mang lại những cảm xúc có nhẹ nhàng, có thoải mái, có mãnh liệt trong đêm tân hôn.

Trang trí phòng tân hôn bằng nến và nhạc

Sử dụng một vài ngọn nến xung quanh phòng để thay thế cho những bóng đèn thường sẽ tăng lên đáng kể sự lãng mạn trong không gian phòng ngủ của đôi uyên ương. Nến với các màu và hương thơm thoang thoảng sẽ tăng cảm xúc trong cơ thể lên rất nhiều.

Đặc biệt, khi bạn sử dụng nến và kèm theo một danh sách các bản nhạc lãng mạn dành cho đôi lứa trong phòng tân hôn sẽ là điều tuyệt vời nhất trong căn phòng tân hôn của bạn.

Trang trí ảnh cưới trong phòng tân hôn của đôi uyên ương

Một bức ảnh cưới treo trong phòng vừa có tác dụng trang trí, vừa là bằng chứng nhắc nhở hai vợ chồng luôn gắn bó bền chặt khăng khít, không có những ý định khác tìm mối quan hệ bên ngoài.

Vì vậy ảnh cưới thường được treo ở đầu giường, vị trí trung tâm trong căn phòng.

Tổng Kết


Phòng tân hôn rất quan trọng đối với những đôi uyên ương mới cưới bởi đó là đêm đầu tiên hai người chính thức về với nhau và để lại những cảm xúc sâu sắc nhất.

Chính vì vậy, hãy sử dụng những chia sẻ của https://demxinh.vn về các điểm cần lưu ý trong khi trang trí phòng tân hôn để trang trí cho bạn bè, người thân của mình một căn phòng tân hôn đẹp, hài hòa và đáng nhớ nhất trong đời.

Đánh giá của bạn:

Bình luận