[Góc thắc mắc] Tại sao khách sạn có 4 gối và có khăn trải ngang cuối giường?

  • 23/04/2022
  • 295 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nhiều người thường thắc mắc tại sao khách sạn có 4 gối và cuối giường còn có cả tấm khăn trải ngang, liệu những món đó có thừa hay không? Thông tin trong bài do Đệm Xinh Luxury tổng hợp sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này để trở thành một vị khách “thông thái” hơn khi sử dụng các dịch vụ của khách sạn.

1. Tại sao khách sạn có 4 gối?

Phần lớn các khách sạn đều có 2 loại phòng là phòng giường đôi và phòng đơn với 1 giường lớn cho 1 – 2 người. Cách thiết kế này khá phổ biến và dễ hiểu. Tuy nhiên đặc điểm gây thắc mắc cho nhiều người nhất vẫn là tại sao có nhiều phòng khách sạn sử dụng tới 4 chiếc gối, nhất là các khách sạn chuẩn quốc tế.

4 chiếc gối thường gồm 2 gối lớn và 2 gối nhỏ. Gối có thể đồng màu hoặc 2 gối lớn 1 màu, 2 gối nhỏ sẽ có màu khác, họa tiết khác. Vậy dụng ý của việc dùng đến tận 4 chiếc gối là gì khi phòng ngủ chỉ có 1 giường cho tối đa 2 người nằm?

Tại sao khách sạn có 4 gối?

Thực chất, các ông chủ khách sạn quyết định sử dụng 4 chiếc gối đặt trên giường ngủ đôi là những người tinh tế và có hiểu biết về tầm quan trọng của giấc ngủ. Không chỉ chăn ga đệm, gối nằm phù hợp cũng là một yếu tố để dẫn con người vào giấc ngủ ngon. Sắp đặt gối nhiều hơn thông thường là hành động hướng tới sức khỏe khách hàng.

Nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, thói quen nằm quá cao hoặc quá thấp đều làm ảnh hưởng đến cột sống. Với 4 chiếc gối cho giường nằm 2 người, bạn nên dùng gối to để gối đầu, gối nhỏ để lót ở dưới chân, vùng dưới đầu gối. Hoặc khi nằm nghiêng, bạn kẹp gối nhỏ ở giữa 2 chân. Như vậy sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn.

Những chiếc gối thừa còn được sử dụng như gối tựa, gối ôm khi bạn ngồi xem tivi, đọc sách, lướt điện thoại... Với công dụng linh hoạt như vậy, chắc hẳn các bạn đã không còn thắc mắc tại sao khách sạn có 4 gối.

2. Tại sao lại có khăn trải ngang cuối giường khách sạn?

Bên cạnh vấn đề “thừa gối”, giường ngủ khách sạn cũng có 1 vật được bài trí khiến nhiều người tò mò: khăn trải ngang gần cuối giường. Bạn có biết vì sao lại có tấm này?

Tại sao lại có khăn trải ngang cuối giường khách sạn?

Dùng khăn trải để trang trí

Tấm khăn này thường có màu sắc khác hẳn với màu của chăn ga gối, có thể có thêm họa tiết. Nó tạo điểm nhấn hơn cho giường cũng như không gian phòng khách sạn. Màu sắc của khăn được chọn lựa rất kỹ để không quá lệch tone so với phòng, tạo thẩm mỹ cân đối hơn cho toàn thể không gian.

Hạn chế thức ăn rơi xuống giường gây bẩn

Khá nhiều người có thói quen mang đồ ăn lên giường để vừa thưởng thức vừa ngồi xem tivi, nghe nhạc... Việc này rất dễ khiến cho chăn ga gối bị bẩn nếu vô tình làm rơi đổ đồ ăn, thức uống.

Trong khi đó, phần lớn giường ngủ của khách sạn sử dụng tone trắng, sẽ rất vất vả cho nhân viên vệ sinh nếu phải dọn và xử lý mớ chăn ga bị bám vết bẩn từ thức ăn. Vì thế, tấm khăn trải ngang cuối giường được sử dụng như một phụ kiện hỗ trợ cho bạn trải ra để có thể ăn uống thoải mái trên giường và hạn chế tối đa tình trạng làm bẩn chăn ga.

Có tác dụng rất tốt trong các tình huống tế nhị

Rất khó để biết có ai trong số các du khách đang trong kỳ “rụng dâu” hay không, hay các cặp đôi sử dụng phòng khách sạn sẽ tận hưởng kỳ nghỉ của mình như thế nào. Thậm chí, câu chuyện “rụng dâu” đột ngột của du khách cũng là vấn đề mà không nhân viên hay chủ khách sạn nào lường trước được.

Để tránh các rủi ro chăn ga đệm bị bẩn do các vấn đề tế nhị như vậy thì nhiều khách sạn đã chủ động sử dụng thêm tấm trải ngang có màu sắc (thường là màu tối hoặc màu đỏ) để giảm cảm giác bẩn, mất thẩm mỹ và cũng để du khách thoải mái hơn trong kỳ nghỉ dưỡng của mình cùng với người thương.

Tạm kết

Nếu là người thường xuyên đi du lịch và thuê khách sạn, các bạn chắc hẳn sẽ có nhiều thắc mắc về cách bài trí cũng như sử dụng đồ dùng trong khách sạn. Hy vọng thông tin trong bài của Đệm Xinh Luxury đã giúp bạn đọc hiểu được lý do tại sao khách sạn có 4 gối để trên giường và thường có thêm tấm trải cuối giường. Chúc bạn luôn là một du khách thông thái trong mọi chuyến đi du lịch.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận