Cách tẩy vết máu trên ga giường, nệm

  • 30/03/2022
  • 2084 Lượt xem

Bạn thức dậy với với vết máy dính trên ga giường, nệm, đó có thể chảy máu mũi, do con bạn vô ý trong lúc chơi bị ngã xước sát hay là ngày "rụng dâu" hàng tháng. Vậy làm thế nào để loại bỏ sạch vết bản đó càng nhanh càng tốt?

Xem thêm: Chăn ga cotton cao cấp, chính hãng

Mục lục nội dung

Loại bỏ máu tươi (mới dính) trên chăn ga nệm

1. Rửa sạch bết bẩn với nước lạnh càng sớm càng tốt

Trước tiên hãy tháo ga trải giường khỏi nệm, sau đó xả sạch vết bẩn bằng nước lạnh, không sử dụng nước nóng vì nước này sẽ làm vết bẩn cứng lại. Trong trường hợp rửa vết bẩn không hiệu quả, bạn có thể ngâm ga trải giường vào nước lạnh để làm bong vết bẩn. Ngoài ra bạn có thể pha loãng bột giặt vào nước giúp quá trình làm sạch vết bẩn nhanh hơn. 

2. Xử lý vết bẩn bằng oxy già, bột giặt hoặc hóa chất tẩy vết bẩn khác

Đổ trực tiếp chất tẩy vết bẩn hoặc nước oxy già lên vết máu để tẩy sạch vết bản. Sau đó bạn đợi 20 đến 25 phút rồi lấy khăn giấy lau sạch. Nếu ở nhà không có oxy già bạn có thể baking soda, giấm trắng,...

3. Sử dụng amoniac pha loãng cho vết máu cứng đầu

Chắc hẳn nghe đến đây nhiều người lạ lẫm với việc vệ sinh nệm bị dính máu bằng Amoniac. Nhưng các vết máu sẽ được làm mờ dần với dung dịch Amoniac hòa với nước lạnh. Các bước thực hiện:

Pha amoniac với 240ml nước lạnh vào bình xịt, đóng nắp va lắc đều. 

Sau đó xịt hỗn hợp vết bẩn đợi 30 đến 60 phút

Thấm sạch chất cặn bã bằng miếng vải sạch, sau đó giặt sạch lại bằng nước lạnh. 

Xem thêm: Chăn ga lụa tencel giá rẻ

4. Giặt ga trải giường bằng nước lạnh sau khi loại bỏ vết bẩn

Bạn sử dụng nước lạnh, chất tẩy rửa nhẹ và cài đặt chế độ giặt như thông thường, không giặt chung với đồ khác. Sau đó để chăn ga được phơi khô tự nhiên ở nơi thông thoáng hoặc dưới ánh nắng mặt trời.

Loại bỏ vết máu khô

Các bước thực hiện như sau:

1. Tháo ga trải giường và ngâm vết bẩn trong nước lạnh vài giờ hoặc qua đêm

Ngâm nước lạnh qua đêm sẽ giúp loại bỏ máu khô hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng có thể giặt ga trải giường trong máy giặt. Bước này không giúp loại bỏ vết bẩn hoàn toàn nhưng nó có tác dụng làm lỏng vết bẩn. Cách này có thể thực hiện với mọi vết bẩn cứng đầu. 

2. Sử dụng giấm trắng

Đối với vết bẩn nhỏ, bạn có thể đổ giấm vào bát, sau đó ngâm vết bẩn vào bát. Với vết bẩn rộng hơn, bạn có thể sử dụng khăn hoặc giẻ lau dưới vết bẩn, sau đó đổ giấm thấm lên vết bẩn, đợi 30 phút rồi mang ga đi giặt như bình thường với nước lạnh. 

3. Chà sạch vết bẩn với dung dịch nước giặt pha loãng

Pha loãng theo tỉ lệ 1 bột giặt : 5 nước, sau đó khuấy đều hỗn hợp rồi chà dung dịch lên vết bẩn. Vỗ nhẹ bằng bàn chải lông mềm và đợi 10-158 phút. Thấm vết bẩn bằng miếng bọt biển hoặc khăn ẩm, sau đó thấm khô bằng khăn trắng. 

4. Sử dụng hydro peroxide trên vết bẩn cứng đầu

Đổ một chút oxy già lên vết bẩn rồi sử dụng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên vết bẩn. Sau đó đợi 5-10 phút rồi thấm vết vẩn bằng miếng bọt biển hoặc giẻ ấm. Lau vết bẩn lần nữa bằng khăn khô sạch. 

Xem thêm: Chăn ga gối nệm cao cấp 

5. Ngâm các vết bẩn cứng đầu với hàn the và nước trong vài giờ hoặc qua đêm

Bạn làm theo hướng dẫn trên hộp hàn the để tạo dung dịch ngâm, nhúng vết bẩn vào dung dịch trong vài giờ hoặc qua đêm, sau đó sửa sạch bằng nước sau đó treo lên để khô tự nhiên. 

6. Giặt sạch ga giường bằng nước lạnh 

Sau các bước làm sạch trên bạn giặt lại sạch ga trải giường bằng nước lạnh để hoàn tất quá trình vệ sinh. 

Xử lý vết máu dính trên nệm 

1. Làm ẩm vết bẩn trên nệm bằng nước lạnh

Đối với vết bẩn còn mới, bạn chỉ cần sử dụng một chút nước lạnh có thể tẩy sạch vết bẩn. Nếu bết bẩn đã khô, ngâm kỹ sẽ giúp làm bỏng vết bẩn và dễ làm sạch hơn.

2. Thử hỗn hợp bột ngô, hydro peroxide và muối

Trộn 65g bột ngô với 60ml nước oxy già và 1 thìa muối, sau đó phết hỗn hợp lên vết bẩn, để khô rồi phủi sạch, lặp lại nhiều lần đến khi sạch. 

3. Làm sạch vết bẩn bằng giấm trắng hoặc oxy già

Không đổ giấm trắng hoặc oxy già lên vết bẩn, thay vào đó hãy ngâm một miếng vải sạch với giấm trắng/hydro peroxide. Sau đó thấm hết chất lỏng và chấm lên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn. 

Xem thêm: [Tư vấn] Bao lâu nên giặt chăn ga gối?

7 loại thuốc tẩy vết bẩn khi nệm dính máu tốt nhất

Thay vì phải tốn kém nhiều chi phí làm sạch vết máu trên nệm taij các cửa hàng chuyên nghiệp bạn cũng có thể tự làm sạch vết bẩn ngay tại nhà với các sản phẩm thông dụng gồm:

Nước chanh 

Nếu trong nhà không có sẵn Hydrogen Peroxide để làm sạch vết máu thì bạn cũng không nên lo lắng quà và có thể sử dụng nước cốt chanh. Để làm sạch nệm, bạn chỉ cần thoa nước chanh lên trên các vết máu dính ở nệm rồi chà sát nhẹ nhàng rồi lấy khăn mềm lau sạch lại. Lặp lại bước này nhiều lần cho đến khi cảm thấy nệm đã sạch hoàn toàn. 

Giấm trắng

Đây là loại gia vị quen thuộc trong gia đình Việt nhưng là loại dung dịch làm sạch các vết bẩn cực kỳ hữu hiệu. Bạn cần đổ trực tiếp giấm ăn lên trên vết bẩn và chờ 30 phút rồi lau lại bằng khăn mềm thì các vết máu sẽ được tẩy sạch toàn bộ.

Xem thêm: Giá nệm cao su thiên nhiên tại Đệm Xinh Luxury

Aspirin

Không đơn thuần là thuốc giảm đau mà nó còn có tác dụng hỗ trợ làm sạch nệm bị dính máu cực tốt. Để loại bỏ các vết máu bằng aspirin, bạn chỉ cần dùng khoảng một đến 3 thìa aspirin nghiền nhỏ để rắc lên trên vết máu. Bạn cũng có thể hòa thêm 1/3 cốc nước lẫn với aspirin để cho ra hỗn hợp dạng sệt và dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên những vết máu trên nệm. 

Nước muối loãng 

Với những chất liệu nệm cao su tự nhiên như cao su, muối loãng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để bạn vệ sinh các vết bẩn cứng đầu như vết máu. Tương tự như các loại dung dịch khác, bạn chỉ cần thấm nước muối loãng lên khăn mặt và đặt chúng trên mặt của các vết máu bám trên nệm trong 10 phút. Dung dịch muối loãng sẽ giúp cho các vết máu lấy sạch dễ dàng. 

Baking soda

Đây là loại bột quá quen thuộc với công việc vệ sinh chăn ga gối nệm của chị em phụ nữ. Để vệ sinh nệm bị dính máu với Baking soda, bạn chỉ cần hòa nước lạnh hoặc nước cốt chanh rồi chấm hỗn hợp lên các vết bẩn rồi chờ 15 phút là nệm sẽ sạch sẽ như mới. 

Coca cola

Đây là loại nước giải khát ai cũng yêu thích và cũng là sự lựa chọn tuyệ vời để bạn có thể tự làm sạch nệm bị dính máu tại nhà. Bạn chỉ cần ngâm các vết máu trong dung dịch vài tiếp là vết máy sẽ tự động bong ra khỏi nệm. 

Tham khảo: [TƯ VẤN] Kinh nghiệm vệ sinh chăn ga gối luôn trắng sạch như mới

Việc phơi chăn ga, vỏ nệm dính máu bẩn sau khi giặt sạch cũng nên phơi khô tự nhiên ở nơi thoáng mát để đảm bảo khử khuẩn hoàn toàn và không giữ lại mùi khó chịu.

Trên đây là toàn bộ các mẹo xử lý vết máu mới, tẩy vết máu khô trên ga giường cho những ngày “đèn đỏ” khó chịu. Hy vọng thông tin mà Đệm Xinh Luxury chia sẻ sẽ giúp các bạn có giấc ngủ thoải mái, dễ chịu hơn khi bước vào những ngày tế nhị này.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận