Trap là gì? Ý nghĩa của trap là gì?

  • 29/11/2021
  • 1023 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đối với giới trẻ từ “Trap” không còn xa lạ nhưng có những người còn mơ hồ về ý nghĩa của từ này. Vậy mục đích khi sử dụng từ Trap là gì, phải hiểu sao cho đúng và các danh từ Trap boy, trap girl là thế nào?

Mời bạn đọc tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trap là gì? 

Giải thích ý nghĩa của từ Trap

Trap là một từ gốc tiếng Anh “Trap” /træp/ là danh từ có nghĩa là “cái bẫy”, còn động từ có nghĩa là “bẫy”. Dịch nghĩa nôm na của từ này là tạo ra hành động để bẫy một ai hoặc một cái gì đó.

Trap còn ám chỉ những lời nói có cánh, ngọt ngào điển hình như cụm từ rất nổi tiếng “Cheese in the trap” được dịch hoa mỹ là bẫy tình yêu ngọt ngào, nghĩa đen của cụm từ này: miếng phô mai trên cái bẫy. Nếu bạn là mọt phim lãng lãng mạn thì đã quá quen thuộc với cụm từ này.

Xem thêm: Bí quyết chọn đệm cho các cặp đôi thăng hoa cảm xúc tình yêu

Vậy nên một nghĩa khác của từ này ám chỉ những lời nói mật ngọt, hấp dẫn. 

Ý nghĩa thứ 3 về từ Trap còn được hiểu là ám chỉ những người con trai có ngoại hình nữ tính hoặc những bạn nữ có phong cách mạnh mẽ. Trap nói đến cá tính của họ chứ không phải từ “lóng” nói về giới tính. 

Còn trên mạng xã hội Facebook từ Trap được nói đến khi muốn giải thích về phong cách thời trang của một ai đó. Những chàng trai có phong cách ăn mặc giống con gái hoặc cô gái có phong cách thời trang giống con trai đều được gọi là Trap.

Phân loại nhóm Trap 

Từ Trap được sử dụng phổ biến, rộng rãi trong nhiều môi trường, trạng thái khác nhau những có thể rút gọn và chia thành 5 nhóm cơ bản: 

  • Trap gắn với tình yêu.
  • Trap gắn với Manga hay trong Anime.
  • Trap dùng trong cuộc sống.
  • Trap sử dụng trong âm nhạc.
  • Trap sử dụng trong  cộng đồng LGBT.

Hiểu như thế nào về Trap boy, Trap girl

Trap boy là gì? 

Như khái niệm đã được đề cập ở trên Trap boy là những bạn nam có sở thích mặc trang phục và hóa trang thành con gái. Trap boy này có ưu điểm mặc đẹp mà cả về ngoại hình cũng không hề thua kém so với nhan sắc của con gái.

Các chàng trai này còn có vẻ bề ngoài xinh xắn và dễ thương nhưng con gái còn làm siêu lòng biết bao chàng trai. 

Như vậy Trap boy là những chàng trai nếu nhìn vẻ bên ngoài bạn sẽ không nghĩ họ là con trai vì vẻ bề ngoài giống phụ nữ và đẹp hơn ngang bằng so với con gái. 

Các dấu hiệu nhận biết trap boy trên facebook 

Trên trang Facebook cá nhân của họ bạn bạn thường xuyên được ngắm các bức ảnh đẹp từ cách phối hợp trang phục đến phong cách make up thu hút. Trap boy trên facebook là những người khuôn mặt thanh tú, thu hút người đối diện. 

Bên cạnh đó họ có tính cách nhẹ nhàng, cử chỉ từ tốn. Đôi khi giọng nói còn thanh thoát khiến nhiều người lầm tưởng là nữ giới.

Lê Hải Đăng (nghệ danh Mộng Thường) hiện là người mẫu phi giới tính

Trap girl là gì?

Danh từ Trap girl tương tự như Trap boy ý chỉ nhuwgx cô nàng tomboy có cá tính mạnh mẽ như con trai. Các cô gái này có phong cách mặc quần áo giống như con trai và các hành động cũng mạnh mẽ như vậy.

Kết lại những cô gái Trap girl có tính cách mạnh mẽ và phong cách ứng xử như những chàng trai. Ở Việt Nam có những cô nàng Trap girl đã đốn tim hàng triệu fan nữ như Vũ Cát Tường hay Tiên Cookie. 

Các dấu hiệu nhận biết Trap Girl trên Facebook

Các cô nàng Trap Girl trên facebook có ngoại hình sáng thu hút cả con gái. Đi đến đâu họ cũng là tâm điểm của ánh nhìn và sự ngưỡng mộ về vẻ đẹp của mình. Thậm chí đôi khi các Trap Girl còn đón nhận sự ghen tị từ các chàng trai. 

Về tính cách các Trap Girl luôn toát lên sự mạnh mẽ, vững chắc để người khác có thể dựa vào, họ hiếm khi tỏ ra sự yếu đuối và cần được chở che. 

Về phong cách thời trang các Trap Girl không ăn mặc điệu đà, kiểu cách mà có xu hướng lựa chọn các trang phục nam tính, không quá hầm hố nhưng đủ để thu hút phái nữ. 

Xem thêm: Mua Đệm Foam Chính Hãng, Nệm Foam Giảm Tới 40%

Ý nghĩa của Trap trong các vấn đề khác 

Như đã đề cập ở trên Trap được phân thành 5 nhóm khác nhau, chi tiết ý nghĩa cụ thể như sau: 

Từ Trap trong Manga hay Anime được hiểu như thế nào?

Trong Anime thuật ngữ Trap được sử dụng rất nhiều và xuất hiện khi muốn chỉ những chàng trai nhưng lại bị lầm tưởng là con gái mỗi khi họ xuất hiện. Đa số họ đều là người có vẻ đẹp bên ngoài xinh xắn, dễ thương nhận được nhiều lời tán tỉnh nhưng đó chỉ là cái bẫy mà thôi, bởi họ là những người con trai đích thực. 

Dấu hiệu nhận biết Trap trong các bộ truyện Anime và Manga 

  • Họ thường bị lầm tưởng về ngoại hình giống con gái từ khuôn mặt, vóc dáng đến cử chỉ… đây là những dấu hiệu dễ nhận biết mà họ không thể tự quyết định được. 
  • Sở thích ăn mặc giống như con gái
  • Lưu ý là có một số cô gái có ngoại hình hoặc tính cách nam thần nhưng không gọi là Trap mà là Re-trap, khái niệm này vẫn chưa được sử dụng phổ biến nên được ít người biết đến.

Haku trong Naruto là nhân vật rất xinh đẹp nhưng lại là nam 100%

Ý nghĩa nhân vật Trap trong truyện 

Các nhân vật Trap trong truyện có vai trò tăng tính phong phú cho hệ thống nhân vật, mang đến bất ngờ cho người đọc và tạo nên những tình huống khó lường. Nhiều người là fan hâm mộ Anime còn bị mắc bẫy lừa khi đọc.

Có những nhân vật nữ quá hoàn hảo với những lời nói mật ngọt của các chàng trai nhưng sẽ đến lúc họ nhận ra thực chất đó là một cái bẫy mà tác giả tạo ra cho người đọc.

Trap trong cuộc sống được hiểu như thế nào? 

Thuật ngữ Trap trong cuộc sống hàng ngày được hiểu theo nghĩa đó là cạm bẫy tình yêu. Bởi những lời nói mật ngọt, có cánh, những lời hứa hẹn hấp dẫn khiến nhiều người gặp phải tình trạng éo le. 

Những người này đã sử dụng lời nói, hành động lịch sự và ân cần của mình để che giấu đi những điều bên trong có cả những âm mưu mà họ muốn lừa gạt tình cảm của người khác để rồi quá muộn màng khi nhận ra sự thật. 

Cạm bẫy tình yêu đáng sợ những khó lòng mà thoát được bởi ít có ai tỉnh táo trước những lời mật ngọt.

Xem thêm: Nhảy cùng Đệm Xinh Luxury, Rinh quà trăm triệu

Trap trong âm nhạc được hiểu như thế nào?

Thuật ngữ Trap thường xuất hiện trong thể loại nhạc EDM. Đây là một loại nhạc điện tử mới mẻ với đặc trưng nổi bật là nhịp trống điện tử kết hợp với hiệu ứng âm thanh sống động. Đây là dòng nhạc nhận được sự yêu thích từ giới trẻ. 

Một số bản nhạc Trap điện tử nổi tiếng trên thế giới và trở thành hiện tượng âm nhạc như các bài: Faded, Despacito, Where are U now, Pretty Girl… 

Trong nhạc Việt Nam EDM thì Trap là sự pha trộn giữa hiphop kết hợp với nhịp trống điện tử. Đây là những bản nhạc có âm thanh sôi động, bắt mắt thu hút người nghe. Một số bản nhạc theo thể loại này phổ biến như: Bống bống bang bang, Để mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già… 

MV

Trong tình yêu Trap được hiểu như thế nào? 

Trong tình yêu Trap được hiểu theo nghĩa tiêu cực là bẫy tình. Những người này họ chủ ý tạo nên một cái bẫy tình yêu mà đối phương không nhận ra, bị mắc vào bẫy và sau đó nhận ra sự thật thì đã quá muộn màng.

Các Trap girl và Trap boy có những biểu hiện khác nhau trong tình yêu. Đối với Trap girl thì trong tình yêu sẽ sử dụng những lời nói ngọt ngào, có cánh và khiến nhiều chị em siêu lòng.

Để rồi cuối cùng nhận ra người nói đó lại là con gái. Trap boy trong tình yêu là những người giăng bẫy tình yêu và sử dụng sự quyến rũ của mình để thu hút những người đàn ông khác. Và kết quả cuối cùng họ rơi vào bẫy của tình yêu lại là với một người đàn ông. 

Tham khảo:  Mua nệm cao su thiên nhiên, đệm cao su giảm đến 35%

Trong cộng đồng LGBT thì Trap được hiểu như thế nào? 

Nhiều người hiểu không đúng về thuật ngữ Trap và cho rằng đó là những người thuộc cộng đồng LGBT vì họ thường xuất hiện với phong cách ăn mặc và trang điểm đối ngược lại với giới tính của mình. Nhưng thực chất không phải như vậy. 

Trap thực chất là những người sử dụng cái bẫy bằng cách đi ngược lại với giới tính để khiến mọi người lầm tưởng về giới tính của mình. Mục đích của họ muốn trêu đùa người khác để thỏa mãn sở thích cá nhân. Kết luận lại Trap không phải người thuộc cộng đồng LGBT. 

Tạm kết lại, với những thông tin hữu ích trên đây mong rằng bạn có thể hiểu rõ được được ý nghĩa của từ Trap trên mạng xã hội là gì. Từ đó giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi giao tiếp trên mạng xã hội và đừng quên truy cập Demxinh.vn để tìm thêm những thông tin hữu ích khác.

Đánh giá của bạn:

Bình luận