Tuyệt chiêu giữ chăn ga gối thơm tho trong mọi thời tiết

  • 08/11/2021
  • 272 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chăn ga gối sử dụng hàng ngày dễ tích tụ mồ hôi và bụi bẩn gây nên mùi hôi khó chịu. Vì thế mà chăn ga luôn cần được vệ sinh thường xuyên và đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Đặc biệt trong điều kiện thời tiết chuyển mùa hay mưa và ít nắng thì bí quyết vệ sinh chăn ga gối luôn thơm tho sạch sẽ là câu hỏi nhiều bà nội trợ thắc mắc.

Trong những ngày gió mùa về lượng mưa nhiều và ít nắng nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh giặt chăn ga mãi không khô, lại có mùi khó chịu.

Và rõ ràng bạn giặt chăn ga hàng tuần nhưng vẫn có mùi hôi khó chịu cùng với mùi ẩm mốc. Một số trường hợp nhiều gia đình muốn bảo quản chăn ga gối từ mùa đông sang mùa hè bạn muốn giặt sạch sau đó cất trong tủ nhưng vẫn có mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh chăn ga gối thường xuyên

1. Vệ sinh chăn ga gối đang sử dụng 


Chăn ga gối sử dụng hàng ngày tiềm ẩn nhiều nguy cơ tạo mùi bởi chúng tiếp xúc với cơ thể hàng ngày tích tụ mồ hôi, bụi bẩn, tế bào chết, chất nhờn… Do đó đây là môi trường lý tưởng để nấm mốc vi khuẩn, bụi bẩn bám vào.

Tuy nhiên việc sử dụng chăn ga gối không được vệ sinh sạch sẽ sẽ gây ra hiện tượng kích ứng da và dễ gặp các bệnh về đường hô hấp. 

Xem thêm: Kinh nghiệm vệ sinh chăn ga gối luôn trắng sạch như mới

1.1 Giặt giũ định kỳ

Nhiều gia đình thường có thói quen đợi chăn ga gối bẩn hoặc có mùi mới mang đi giặt giũ, vệ sinh. Tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng loại bỏ mùi hôi không hiệu quả.

Bởi theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe vi khuẩn gây hại sẽ được loại bỏ hiệu quả nếu bạn vệ sinh chăn ga gối định kỳ hàng tuần ngay cả khi không có vết bẩn hoặc có mùi. 

Lưu ý khi giặt chăn ga gối nên giặt từng thứ một ví dụ như giặt chăn trước giặt ga sau. Do đó những mồ hôi trên cơ thể hoặc bụi bẩn bám vào chăn ga không bị lan ra sản phẩm khác và vệ sinh dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó ruột gối nên được vệ sinh thường xuyên và thay mới định kỳ 1 năm/1 lần.

1.2 Ngâm nước xả vải 

Đây là phương pháp đơn giản đầu tiên mà người tiêu dùng có thể đã từng nghe và được chia sẻ để giữ chăn ga gối thơm lâu. Và việc ngâm chăn ga thêm một lần nữa trong nước xả vải là một cách khóa mùi thơm lâu hoàn hảo.

Thời gian ngâm chăn ga gối trong nước xả vải trung bình từ 10-15 phút giúp nước xả vải ngầm đều trong các sợi vải và giữ mùi hương lâu hơn.

Vệ sinh chăn ga gối đúng cách

1.3 Phơi khô chăn ga sau đó cất 

Chăn ga gối sau khi được giặt sạch sẽ cần phải được phơi khô nhưng nếu trong điều kiện thời tiết ít nắng thì bạn có thể làm khô bằng quạt gió hoặc sấy khô để giúp chăn ga gối giữa được mùi thơm lâu hơn.

Bởi trong điều kiện nồm ẩm thì việc bạn dùng máy giặt vắt thì chăn ga gối rất khó khô tự nhiên. 

Do đó bạn nên phơi chăn ga vào buổi sáng thì sẽ có thời gian hong khô nhiều hơn.

Lưu ý không nên phơi chăn ga gối vào buổi tối ở những nơi không có mái che bởi độ ẩm không khí vào ban đêm cao và có nhiều sương nên dễ làm chăn ga thêm ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu, gây ra hiện tượng nấm mốc… 

Tránh phơi chăn ga ở nơi dễ bị ám mùi như gần cửa sổ bếp hoặc gần quán ăn, ưu tiên chỗ thoáng mát, có gió lưu thông để chăn ga gối dễ khô và lưu mùi hương thơm lâu.

Tránh phơi chăn ga ở khu vực ẩm thấp như nhà tắm bởi trong đó độ ẩm cao và đồ sẽ khó khô hơn. 

1.4 Sử dụng tinh dầu thơm 

Bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm thêm vào nước xả vải để ngâm trực tiếp sau đó sấy khô. Bởi nhiệt và gió từ máy sấy sẽ giúp lưu trữ mùi của tinh dầu thơm lâu hơn.

Nếu bạn muốn thêm tinh dầu thơm có thể cho vào bước cuối cùng khi giặt từ 10-15 giọt tinh dầu, lưu ý không nên cho quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sấy khô của máy giặt. 

Một cách khác bạn có thể áp dụng là sử dụng tinh dầu thơm phun lên trên bề mặt ga gối. Nhưng lưu ý phun lên bề mặt với dung lượng vừa phải tránh làm ướt thành từng vùng trên bề mặt. 

1.5 Giữ cho phòng ngủ luôn thơm mát

Chăn ga gối có mùi hôi khó chịu đôi khi do không khí trong phòng ngủ, theo đó bạn nên giữ cho phòng ngủ luôn thông thoáng tránh để chăn ga gối hoặc các vật dụng khác gây ám mùi.

Để giữ cho phòng ngủ luôn thơm tho có nhiều cách nhưng cách đơn giản nhất là mở cửa sổ để đón gió và nắng giúp chăn ga khô thoáng tự nhiên và tạo thành luồng không khí tối ưu. 

2. Cách bảo quản chăn ga gối cần cất trữ


Chăn ga gối được bảo quản đúng cách sẽ có mùi hương tối đa, ngoài ra đây cũng là cách giúp bạn kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và giữ cho chúng luôn đẹp như mới dù đã sử dụng nhiều năm. 

2.1 Tạo điều kiện bảo quản tối ưu 

Chăn ga cần phải được làm sạch giặt giũ, phơi khô hoàn toàn bởi nếu chăn ga ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho ẩm mốc phát triển và tạo mùi hôi khó chịu sau khi cất vào tủ.

Trước khi cất chăn ga vào tủ nên gấp gọn lại và đảm bảo có không khí lưu thông trong đó. Về cách sắp xếp để lưu trữ nên ưu tiên đặt chăn nhẹ lên phía trên và chăn ga nặng đặt ở phía dưới. 

Cất trữ chăn ga nên tránh khu vực nhà kho, nơi ẩm thấp, gác xép bởi đây là nơi trú ngụ lý thú của chuột, bọ và nồm ẩm ướt. Cất gọn chăn ga vào các túi vải cotton đặt vào nơi thoáng mát.

Mẹo vệ sinh chăn ga gối

2.2 Mẹo sử dụng giấy thơm 

Đây là cách giúp chăn ga có được mùi hương thơm lâu hơn như vừa mới giặt xong. Cách làm như sau: khi gấp chăn ga gối bạn có thể nhét các tờ giấy thơm vào nếp gấp. Điều này giúp luồng không khí ra vào dễ dàng thấm sâu mùi hương vào các sợi vải. 

2.3 Tạo mùi thơm cho tủ đồ 

Tại các vùng cần cất trữ như tủ đồ thì bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để tạo mùi thơm cho ngăn tủ trước khi cất đồ như: sử dụng túi thơm có mùi cà phê, túi tinh dầu thơm treo trong ngăn tủ.

Cà phê treo trong tủ không chỉ có ưu điểm hút ẩm mốc tạo ra mùi hương dễ chịu mà còn giữ cho chăn ga luôn thơm mát sạch sẽ. 

Ngoài ra các nguyên liệu khác có thể tạo mùi thơm trong ngăn tủ như: hoa oải hương khô, thanh quế khô hoặc một số thảo mộc khác bạn yêu thích. bên cạnh đó thì việc sử dụng nước hoa nhân tạo cũng giữ cho chăn ga thơm lâu.

Xem thêm: Vệ sinh chăn ga gối tencel đúng cách

2.4 Cất chăn ga trong túi hút chân không

Chăn ga được cất trong túi chân không là giải pháp tốt để loại bỏ không khí và ẩm mốc tồn tại. Bên cạnh đó thì đây cũng là phương pháp khóa mùi hương hiệu quả nhất. 

Dù bạn muốn giữ mùi hương chăn ga để sử dụng hàng ngày hay đẻ cất giữ thì luôn cần đảm bảo chăn ga khô ráo trước khi cất. Bởi hơi nước và ẩm ướt sẽ làm bay mùi của thơm của chăn ga. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách giữ cho chăn ga luôn thơm tho trong những ngày ít nắng.

Nếu bạn có thông tin tư vấn về cách bảo quản chăn ga gối hoặc tìm hiểu thêm về mẫu chăn ga hot nhất hiện nay có thế liên hệ 1800 1051 để nhận tư vấn miễn phí

Đánh giá của bạn:

Bình luận