Bảo hành đệm là gì? Tất tần tật về bảo hành đệm bạn nên biết

  • 01/03/2022
  • 164 Lượt xem

Mục lục nội dung

Trong bất kỳ hướng dẫn mua chăn ga gối đệm nào mà các bạn đọc được cũng sẽ nhắc đến vấn đề bảo hành và khuyên bạn nên kiểm tra kỹ về vấn đề này trước khi quyết định mua. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người tiêu dùng đều thực sự hiểu về bảo hành đệm.

Để giúp bạn đọc trở thành những người mua sắm thông thái, Đệm Xinh Luxury sẽ giải thích tất tần tật liên quan đến bảo hành đối với sản phẩm đệm ngủ. Mời các bạn cùng xem:

1. Bảo hành đệm là gì?

Theo quy định của Ủy ban thương mại liên bang FTC, việc bảo hành đối với các sản phẩm có giao dịch mua lớn, chẳng hạn như đệm, sẽ do nhà sản xuất hoặc người bán chịu trách nhiệm.

Bảo hành đệm là gì?

Điều này có nghĩa là họ phải cam kết sửa chữa, hoặc thay thế tất cả các sản phẩm được phản hồi có khiếm khuyết mà sai sót đó do phía nhà sản xuất. Việc bảo hành phải được chia sẻ bằng văn bản, có sẵn cho người tiêu dùng dù là mua tại cửa hàng hay mua trực tuyến.

Như vậy, bảo hành đệm là một cam kết từ nhà sản xuất sẽ khắc phục, sửa chữa hoặc đổi sản phẩm cho khách hàng trong trường hợp sản phẩm có lỗi, và lỗi này do nhà sản xuất chứ không phải do lỗi của khách hàng.

Tuy nhiên, không phải tất cả bảo hành đều như nhau. Bảo hành nói chung và bảo hành đệm nói riêng có thể có thời hạn khác nhau theo từng loại sản phẩm, hoặc tùy nhà sản xuất.

Hiện nay, bảo hành đệm bao gồm các hình thức sau:

Bảo hành bằng văn bản: Không bắt buộc về mặt pháp lý nhưng chúng vẫn có giá trị ngang bằng với các hình thức khác trong hầu hết giao dịch mua.

Bảo hành bằng giọng nói: Đôi khi, các nhân viên bán hàng có thể cam kết bằng miệng về việc bảo hành đệm cho khách, nhưng phải viết tất cả lời hứa bằng văn bản, điển hình là thông qua tin nhắn giao dịch.

Bảo hành ngụ ý: Theo nguyên tắc chung, hầu hết giao dịch mua đều được bảo hành ngụ ý. Hình thức này thường bảo hành sản phẩm trong 4 năm, có xu hướng chia thành 2 loại là bảo đảm khả năng bán hàng và bảo hành cho mục đích cụ thể.

2. Tầm quan trọng của bảo hành đệm

Bảo hành đệm được thiết kế nhằm mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng. Nó đảm bảo rằng chiếc đệm mà bạn đã phải trả nhiều tiền để sở hữu sẽ không có sai sót hay lỗi kỹ thuật nào và có thể hoạt động trong thời gian dài.

Mọi nhà sản xuất đều quy định về các điều kiện để khách hàng được bảo hành. Điều đó có nghĩa là việc hiểu chế độ bảo hành sẽ giúp cho người tiêu dùng biết cách chăm sóc và bảo quản đệm đúng cách, từ đó phát huy tối đa giá trị sản phẩm cũng như tối ưu hóa khoản đầu tư đã bỏ ra.

Xem thêm: Đệm Xinh Luxury tiết lộ 8 sự thật về đệm mà người tiêu dùng nên biết

3. Có bảo hành đệm toàn bộ không?

 Có bảo hành đệm toàn bộ không?

Đệm được tạo thành từ ít nhất 2 bộ phận khác nhau là vỏ và chất liệu tạo thành lõi đệm, với nệm lò xo thì thành phần cấu tạo sẽ nhiều hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, bảo hành đệm bao gồm các sai sót trong bất kỳ bộ phận nào của sản phẩm. Tuy nhiên đối với áo bọc đệm thì sẽ có một số hạn chế hơn. Chế độ bảo hành sẽ áp dụng nhiều hơn cho phần lõi.

Bên cạnh đó, ở một số loại đệm có thành phần điện trong cấu trúc tạo thành, hoặc có công nghệ cảm biến thì chế độ bảo hành sẽ có sự khác biệt đáng kể. Chúng thường có thời gian bảo hành ngắn hơn. Nếu bạn có ý định mua các loại đệm này thì phải xem xét kỹ về chế độ bảo hành.

4. Hướng dẫn đọc bảo hành đệm

Khi bạn mua bất kể loại đệm nào và nhận được giấy bảo hành, bạn đều nên cất giữ hóa đơn cùng bản sao bảo hành ở nơi an toàn, dễ nhớ. Nếu mua đệm trực tuyến thì bạn có thể in giấy bảo hành trên web.

Khi đọc bảo hành đối với đệm, FTC khuyên người tiêu dùng nên chú trọng những yếu tố dưới đây:

Thời gian bảo hành

Xem kĩ thời gian bắt đầu bảo hành và hạn bảo hành.

Những gì bạn được bảo hành

Có bộ phận hay vấn đề nào của sản phẩm nằm ngoài phạm vi bảo hiểm không, bên nào sẽ trả phí vận chuyển trong trường hợp bảo hành hay cần trả lại đệm, phụ phí…

Yếu tố làm mất hiệu lực bảo hành

Đọc kỹ những yếu tố sẽ làm bạn không được bảo hành đệm, nếu không hiểu có thể nhờ nhân viên bán hàng giải thích cặn kẽ.

Đầu mối liên hệ

Ai sẽ là người tiếp nhận các vấn đề liên quan đến bảo hành khi có đề nghị từ phía người sử dụng đệm.

Phản hồi của phía bảo hành

Họ sẽ sửa lỗi hay đổi cho bạn một tấm đệm khác? Hay họ sẽ hoàn trả lại tiền cho bạn?

Danh tiếng công ty

Bạn cũng nên cân nhắc về danh tiếng của công ty, thông qua mức độ minh bạch trong thông tin liên hệ và các điều khoản bảo hành được công bố.

Tham khảo: Nệm lò xo Dunlopillo, Đệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

5. Thời gian bảo hành của đệm kéo dài trong bao lâu?

Thời gian bảo hành của đệm kéo dài trong bao lâu?

Khi tìm hiểu các loại đệm khác nhau trên thị trường, bạn sẽ thấy có sự khác nhau về thời gian bảo hành ở mỗi mẫu, nhất là với mỗi chủng loại đệm. Thời hạn bảo hành khá đa dạng, có thể từ 2 năm đến trọn đời. Trong đó, với một tấm đệm chất lượng thì thời hạn bảo hành trung bình được biết đến là 10 năm.

Nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn rằng thời hạn bảo hành tương đương với tuổi thọ của đệm, song thực chất đó chỉ là một trong những cơ sở để xác định độ bền của đệm. Hầu hết trường hợp, tuổi thọ đệm sẽ kéo dài hơn thời hạn bảo hành.

Đệm chất lượng cao thường có thời gian bảo hành lâu hơn so với những chiếc đệm thông thường.

6. Hướng dẫn đăng ký bảo hành đệm

Trong quá trình sử dụng đệm và nếu đang trong thời hạn bảo hành, bạn nhận thấy đệm có lỗi, lỗi này đáp ứng các điều kiện trong chính sách bảo hành thì có thể thực hiện theo các bước sau, theo FTC khuyến nghị:

  1. Chụp từ 5 – 10 ảnh lỗi của đệm để giữ làm bằng chứng tốt nhất khi được yêu cầu cung cấp để xác định đủ điều kiện bảo hành.
  2. Xem lại phiếu bảo hành đệm và đọc kỹ từng điều khoản rồi đánh giá xem phiếu bảo hành của bạn có hiệu lực không, tình huống bạn gặp phải có thể bảo hành hay không.
  3. Liên hệ với đơn vị mà bạn đã mua đệm để trao đổi và đưa yêu cầu bảo hành.
  4. Nộp bất kỳ giấy tờ hay biểu mẫu bắt buộc nào phục vụ cho yêu cầu bảo hành đệm. Hãy đọc kỹ để nắm rõ điều khoản, chi phí…
  5. Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm đối với phí vận chuyển đệm đến điểm bảo hành. Đôi khi sẽ có những công ty chấp nhận trả phí này nếu yêu cầu bảo hành của bạn hợp lệ.
  6. Trao đổi trực tiếp với đơn vị bán hoặc nhà sản xuất về quy trình xử lý yêu cầu và biện pháp khắc phục.

Tham khảo: Mùa hè nên dùng đệm gì để ngủ không bị nóng?

7. Tìm hiểu điều khoản cơ bản trong bảo hành đối với đệm

Các điều khoản, điều kiện trong vấn đề bảo hành đệm giữa những thương hiệu hay đơn vị bán khác nhau có thể sẽ có sự khác nhau. Đệm Xinh Luxury có thể chia sẻ những điều khoản cơ bản, đều xuất hiện trong chính sách bảo hành của các bên.

Điều kiện được bảo hành

  • Đệm có lỗi sản xuất: Đường may, đường nối bị tách rời, thiếu chỉn chu; cuộn lò xo bị đứt, bị uốn cong hoặc bật ra khỏi đệm; bề mặt đệm cong vênh, không mịn, chủ yếu là ở đệm foam và đệm bông ép…
  • Chảy xệ: Chính sách bảo hành đệm của các hãng thường không bao gồm hiện tượng chảy xệ do hao mòn trong vài năm. Tuy nhiên nếu hao mòn xảy ra quá sớm thì đó ắt hẳn là lỗi sản phẩm.

Bạn không được bảo hành đệm khi nào?

  • Độ võng không đủ sâu, không đáp ứng kích cỡ tối thiểu để được bảo hành.
  • Hư hỏng do lỗi của người sử dụng.
  • Hao mòn thông thường theo thời gian, hay vết ố vàng, đổi màu đệm do giặt đệm sai cách.
  • Bề mặt lồi lõm do nằm lâu ở một vài vị trí.
  • Đệm sẽ không được bảo hành nếu bạn lấy lý do là bạn nằm không cảm thấy thoải mái.

Cách đo độ võng đệm

Nếu bạn cho rằng đệm của bạn đang bị võng lún quá mức dù mới mua cách đây không lâu và cũng không nằm thường xuyên, hãy xác định độ võng chính xác để biết mình có đạt điều kiện bảo hành hay không.

Để đo độ võng của đệm, hãy tháo toàn bộ phụ kiện ra khỏi đệm, từ chăn, ga, gối, tấm trải… Sau đó, bạn căng 1 sợi dây qua đệm, rồi dùng thước đặt ở vị trí lõm võng theo tư thế đứng, vuông góc với sợi dây và kiểm tra xem mức độ võng là bao nhiêu cm.

Nếu độ võng lún trên đệm bạn vừa đo nằm trong khoảng được phía nhà sản xuất bảo hành thì nên liên hệ sớm với phía đơn vị bán để tiến hành làm thủ tục bảo hành đệm.

8. Bảo hành đệm bị vô hiệu hóa khi nào?

Nếu bạn không muốn làm cho đệm mình bị mất hiệu lực bảo hành thì cần tránh xa những điều dưới đây:

  • Làm hỏng đệm hoặc bẩn đệm bằng chất lỏng
  • Xé tem nhãn may gắn trên đệm
  • Làm mất phiếu bảo hành
  • Không lật hoặc xoay đệm theo định kỳ làm võng lún sâu trên bề mặt đệm
  • Không phải chủ sở hữu ban đầu của đệm do được chuyển nhượng sử dụng

Xem thêm: Mua nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

9. Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho đệm

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho đệm

Bảo hành đệm rất quan trọng, nhưng không nên vì thế mà người tiêu dùng ỷ lại vào chúng. Bởi suy cho cùng chính sách bảo hành chủ yếu áp dụng cho những lỗi gây ra từ phía nhà sản xuất.

Xem thêm: 

Bởi vậy, hãy biết cách dùng, chăm sóc và bảo quản đệm để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Và đây là một số mẹo có thể áp dụng:

  • Sử dụng đúng phụ kiện hỗ trợ đệm
  • Dùng thêm tấm bảo vệ đệm
  • Không nhún nhảy trên giường, không có thói quen bật dậy trên giường
  • Vệ sinh đệm chuyên sâu theo định kỳ nửa năm 1 lần
  • Hút bụi thường xuyên cho đệm
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đệm
  • Nhanh chóng xử lý, làm sạch các vết bẩn tiềm ẩn
  • Thường xuyên xoay, lật đệm
  • Giường đêm không phải nơi để bạn ăn uống
  • Mỗi khi di chuyển đệm, hãy cẩn thận

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến bảo hành đệm mà Đệm Xinh Luxury muốn chia sẻ cho bạn đọc để hiểu và nắm bắt quyền lợi của mình khi mua và sử dụng đệm. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy đánh giá tốt cho Đệm Xinh Luxury và chọn chúng tớ mỗi khi mua chăn ga gối đệm mới nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận