Cách chọn đệm cho phòng ngủ nhỏ tiện ích và tối ưu

  • 15/04/2022
  • 130 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chọn đệm cho những phòng ngủ nhỏ như thế nào để vừa đảm bảo đáp ứng được những nhu cầu sử dụng, mà vẫn thoải mái khi nằm ngủ, lại vừa tiết kiệm diện tích cho không gian, cũng như mang tới những sự thoáng đãng và rộng rãi dành cho căn phòng?

Đệm Xinh Luxury sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo hay để giúp khách hàng chọn đệm cho những căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn để các bạn cùng tham khảo, bạn cùng theo dõi nhé!

1.Cách chọn đệm cho phòng ngủ nhỏ tiện ích và tối ưu


1.1 Kích thước đệm phải phù hợp với tổng thể

Tại những thành phố lớn, lượng người sẽ đổ về từ khắp các tỉnh thành nên ngày càng đông đúc hơn. Các khu phòng trọ có diện tích hẹp hay những căn hộ chung cư mini dần được xây dựng ngày 1 nhiều hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Thông thường, ở mỗi căn phòng trọ sẽ có tổng diện tích dao động từ khoảng 15-25m2. Trong khi đó, ở một căn chung cư mini sẽ có diện tích mặt sàn từ khoảng 30 - 40m2.

Để tiết kiệm được tối đa diện tích, nhiều những khu vực được nối thông hoặc sẽ dùng chung một không gian. 

Không gian phòng ngủ cũng theo đó mà bị thu hẹp. Đôi khi chủ nhân của căn phòng chỉ cần  tới một chiếc đệm nhỏ gọn và vừa phải để tiết kiệm tối đa được diện tích không gian.

Kích thước đệm đơn phù hợp cho phòng ngủ nhỏ

Yêu cầu chọn đệm dành cho những phòng ngủ nhỏ

Một số kích thước đệm đạt tiêu chuẩn hiện nay : 1mx2m, 1,2mx2m, 1m4x2m, 1m6x2m, 1m8x2m. Nếu là những chiếc giường đơn, kích thước đệm sẽ phù hợp là 1mx2m.

Nếu là giường đôi, bạn sẽ được khuyên sử dụng những chiếc đệm có kích thước là 140x200cm.

1.2 Có cấu trúc cùng với thiết kế hợp lý

Một tình trạng khá là phổ biến của nhiều người là có diện tích phòng ngủ tương đối là chật hẹp, họ chỉ có thể kê được thêm chiếc giường đơn, hoặc giường gấp hoặc thậm chí họ sẽ nằm dưới đất. Tuy nhiên những điều này có thể sẽ gây khó chịu hoặc những ảnh hưởng xấu đến với sức khỏe lâu dài. 

Do đó, để có thể vẫn được sử dụng đệm và phù hợp với những không gian, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại đệm có những thiết kế gấp mảnh hoặc cuộn được tròn gọn gàng ở trong túi.

Việc này sẽ vừa tiết kiệm không gian dành cho căn phòng, vừa tạo được điều kiện thuận lợi cho suốt quá trình vệ sinh chiếc đệm và di chuyển.

Xem thêm: Nên mua đệm cao su hay đệm bông ép cho người đau lưng

1.3 Màu sắc hài hòa và không gian của căn phòng

Đối với những không gian chỗ ngủ có phần khiêm tốn, bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc đệm có 1 lớp áo bọc màu sáng để giúp tạo hiệu ứng mở rộng và kéo dài cho không gian, giúp giữ cho tổng thể của căn phòng được thoáng đãng hơn và hạn chế bí bách hay chật chội. 

Chọn màu chăn ga gối đệm phù hợp với không gian thiết kế của phòng

Một điểm rất cần lưu ý tiếp theo đó chính là sự hòa hợp của những chiếc đệm và tone màu sắc của những đồ vật có sẵn trong căn phòng, nhất là màu tường và màu rèm cửa.

Nếu hai vật này nên có màu sáng và bạn nên chọn đệm thiên về tone tối và ngược lại, nếu như màu sơn tường và cả màu rèm tối, bạn nên chọn đệm có gam màu sáng để tránh được tình trạng bí bách u ám.

1.4 Giá thành phù hợp với chất lượng sản phẩm

Bạn bạn không có quá dư dả về tài chính để thuê cho mình một căn phòng to. Do vậy cũng sẽ thật dễ hiểu nếu bạn đang khá là e dè cân nhắc một chiếc đệm dành cho không gian hẹp một cách sao cho tiết kiệm nhất.

Ngoài việc đáp ứng những nhu cầu sử dụng, cả yếu tố phù hợp với tình hình và điều kiện tài chính cũng sẽ rất quan trọng khi bạn tìm mua một chiếc đệm.

Hiện nay các nhà sản xuất đã có những sự phát triển nhiều những dòng đệm với các thiết kế và những mức giá đa dạng, để hướng đến nhiều hơn các phân khúc khách hàng. Một chiếc đệm có giá thành chỉ từ vài trăm nghìn nhưng cũng có thể lên đến cả vài chục triệu đồng.

Dù trong bất cứ những hoàn cảnh hay trường hợp nào, bạn cũng nên chuẩn bị tài chính tầm 3 triệu để có thể lựa được cho mình một chiếc đệm sao cho phù hợp nhất. 

1.5 Chọn đệm theo số người nằm

Khi chọn đệm bạn không thể chỉ căn cứ vào mỗi kích thước giường, hay kích thước phòng mà bạn còn cần phải dựa trên tiêu chí số lượng của người nằm. Nếu chỉ là một người dùng thì bạn sẽ có thể chọn loại đệm có kích thước tương đối hoặc nhỏ thường dùng cho những giường đơn.

Với số người dùng từ khoảng 2 người thì cần lựa chọn một chiếc đệm có kích thước rộng hoặc lớn hơn để đảm bảo cho đủ cho 2 người nằm được thoải mái nhất.

Cùng với những lựa chọn kích thước theo căn cứ số lượng người nằm thì bạn cần phải chọn những chiếc đệm có độ dày, độ cứng, và cả độ mềm phù hợp. Nếu như một người nằm độ lún xuống của những chiếc đệm không quá nhiều.

Nếu đệm cho 1 người nằm nên chọn đệm đơn kích thước 1m2m hoặc 1m22m

Vì vậy bạn có thể chọn những loại đệm mềm và êm ái một chút để giúp nâng đỡ phù hợp. Trong khi đó nếu với số người nằm là 2 thì bạn nên chọn đệm có độ cứng cao hơn chút.

Với trọng lượng 2 người khi nằm nếu đệm quá mềm thì sẽ tạo độ lún, hoặc trũng quá sâu, sẽ không tốt cho cơ thể. Tốt nhất bạn nên lựa chọn đệm có độ mềm, và cứng phù hợp thì những độ lún xuống vừa phải, và tốt cho cơ thể và cũng như cơ xương khớp.

2. Mẹo chọn đệm phù hợp cho phòng ngủ nhỏ


2.1 Tính tiện dụng cao, dễ vận chuyển cũng như bảo quản

Một căn phòng nhỏ bạn nên lựa chọn một chiếc đệm sở hữu tính tiện dụng cao, và tiện di chuyển khi cần và cũng có thể bảo quản dễ dàng.

Dựa trên tiêu chí này, bạn sẽ có thể chọn những tấm đệm gấp hoặc đệm mỏng sẽ là phù hợp nhất. Những loại đệm này sẽ có thể gấp lại gọn gàng mỗi khi không sử dụng. Khi cần dùng thì bạn chỉ cần trải ra.

Như vậy, khách hàng sẽ có được cho mình một khoảng không gian thật sự rộng rãi và thông thoáng để có thể sử dụng cho những hoạt động sinh hoạt khác.

Đệm cho giường đơn nhỏ gọn, tiện dụng

Ngoài ra, đệm mỏng cũng sẽ rất dễ di chuyển. Kích thước nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ, nên dễ gấp và chúng có thể chuyển đệm tới bất cứ những vị trí nào trong căn phòng mà bạn khi muốn.

Đôi lúc, bạn cũng sẽ có thể cuộn tròn tấm đệm lại để bảo quản ở trong những tủ đồ tạo được sự gọn gàng và ngăn nắp dành cho gian phòng. Có thể thấy, những chiếc đệm có thiết kế gấp hoặc là những tấm topper, hay đệm mỏng vừa tiết kiệm, lại có thể tối ưu diện tích của căn phòng vừa dễ dàng trong bảo quản và sẽ tiện lợi khi sử dụng.

2.2 Thiết kế đơn giản, có màu sáng hoặc trung tính

Nhiều người không hề biết rằng đệm cũng có những mẫu mã thiết kế khác nhau. Điểm nổi bật rất dễ nhận thấy nhất đó chính là áo đệm.

Nó được làm từ những loại chất liệu đa dạng, và có thiết kế và cũng như màu sắc phong phú. Khi lựa chọn những tấm đệm phải chú ý tới những đặc điểm này của đệm.

Đệm có thiết kế đơn giản

Chọn đệm dành cho phòng ngủ nhỏ nên lựa chọn những tấm đệm có tone màu sáng hoặc tone màu trung tính, áo đệm có những hoa văn và họa tiết đơn giản, sao cho thật tinh tế. Những mẫu đệm như vậy cũng sẽ giúp cho không gian phòng ngủ được trở nên thông thoáng hơn, và sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thêm rộng rãi hơn cho căn phòng.

Tham khảo: Đệm Cao Su Dunlopillo KM 25%+ Quà Tặng + Trả Góp 0%

Tránh lựa chọn những chiếc đệm có màu sắc quá rực rỡ hoặc kết hợp quá nhiều màu sắc với nhau. Chúng sẽ thường tạo cảm giác bị rối mắt, khiến căn phòng của bạn dường như chật chội và thêm phần bí bách hơn.

Nhất là vào những ngày mùa hè, những tone màu quá sặc sỡ và chói mắt sẽ khiến cho phòng ngủ nhỏ càng thêm phần nóng bức, và hầm bí.

2.3 Chọn đệm bông ép gấp 3

Hầu hết những chiếc đệm lò xo, đệm cao su…sẽ thường có thiết kế là nguyên tấm. Mặc dù có những chiếc nệm cao su hoặc đệm lò xo có kích thước nhỏ nhưng chúng lại không thể gấp, hay cuộn tròn lại khi bạn không cần dùng. Vì vậy chúng sẽ khá tốn diện tích, và rất ít không gian trống dành cho căn phòng.

Lúc này những chiếc đệm bông ép gấp 3 sẽ thực sự là lựa chọn tối ưu và rất hoàn hảo hơn cả. Đệm bông ép được thiết kế gấp 3 và được chia thành 3 miếng đệm nhỏ, có thể dễ dàng gập lại thành 1 nên rất tiện lợi.

Khi không dùng đến bạn có thể cho đệm vào trong một góc phòng mà sẽ không hề bị chiếm chỗ. Khi sử dụng, khách hàng chỉ cần trải đệm ra là đã có thể thay thế cho một chiếc giường hoàn hảo.

Đệm bông ép gấp 3 sẽ thường có trọng lượng khá nhẹ. Vì thế việc di chuyển đệm từ nơi này đến những nơi khác trong căn phòng sẽ rất dễ dàng.

Tham khảo một số sản phẩm đệm bông ép của Đệm Xinh Luxury:

[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M3[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M31.470.000đ2.450.000đĐệm Bông Ép Chống Khuẩn HanvicoĐệm Bông Ép Chống Khuẩn Hanvico1.456.000đ1.820.000đĐệm Nano U.Eros PlusĐệm Nano U.Eros Plus5.248.000đ6.560.000đĐệm Hanvico Nano AresĐệm Hanvico Nano Ares3.792.000đ4.740.000đ

Bảo quản những chiếc đệm này cũng không hề quá khó khăn như những tấm đệm khác. Phần áo đệm dễ dàng có thể tháo rời để vệ sinh, và giặt giũ sạch sẽ.

Nếu bạn cũng đang có ý định chọn mua một chiếc đệm bông ép 3 tấm thì bạn nên tham khảo thêm sản phẩm đệm bông ép của các thương hiệu như Hanvico, Liên Á,... Chúng đều có thiết kế gấp 3, nên hoàn toàn phù hợp dành cho những căn phòng ngủ nhỏ.

Màu sắc đệm rất trang nhã, nhẹ nhàng nên sẽ giúp tạo ra sự tinh tế và thoáng đãng dành cho căn phòng trong cả những ngày mùa hè lẫn mùa đông.

2.4 Chọn đệm mỏng, topper để thay thế giường nằm

Nếu căn phòng của bạn có phần quá khiêm tốn về mặt diện tích thì việc kê thêm một chiếc giường sẽ có thể chiếm hết gần như toàn bộ mọi không gian phòng. Giường ngủ thường sẽ khá cồng kềnh, dù có kích thước nhỏ giống như mẫu giường đơn thì cũng vẫn tạo cảm giác bị chật chội.

Do đó, trong căn phòng quá nhỏ hẹp không nên lựa chọn dùng giường ngủ mà bạn có thể thay vào đó là sử dụng cho mình một tấm đệm mỏng, hoặc topper.

Topper tăng tiện ích

Đệm mỏng hay topper sẽ có kích thước đa dạng, và tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn những loại 1m2x2m hoặc 1m4x2m hoặc cũng có thể lớn hơn chút là loại 1m6x2m. Điều đặc biệt ở những loại đệm này là sự êm ái, khá mềm mại và nhẹ.

Do đệm có độ dày chỉ từ khoảng 2 – 5cm cùng với ưu điểm về sự mềm mại nên có thể dễ dàng cuộn tròn đệm hoặc bạn có thể gấp lại như một chiếc chăn một rất gọn nhẹ. Khi cần dùng đến bạn chỉ việc trải ra chúng sẽ không khác gì nhiều so với khi bạn sử dụng chiếu.

Những loại này sẽ có độ êm ái vừa đủ, đủ tạo sự thoải mái và cảm giác dễ chịu khi nằm, nó giúp mọi người ngủ ngon hơn rất nhiều so với việc nằm ngủ trực tiếp trên một chiếc chiếu hay cách bạn nằm trực tiếp trên sàn. Đệm, topper mỏng cũng có thể đảm nhận cùng 1 lúc hai chức năng: một là giường, hoặc hai là đệm nằm.

Với những chi phí ít ỏi chỉ khoảng trên dưới 1 triệu, các bạn đã có thể dễ dàng sở hữu ngày một sản phẩm rất đa năng, tiện dụng, và đảm bảo sức khỏe dành cho người nằm.

Tham khảo: Có nên sử dụng chăn ga gối đệm Hanvico

2.5 Đệm foam 1m2 - 1m6 

Bên cạnh các dòng sản phẩm đệm bông ép gấp 3 hay những chiếc đệm mỏng, topper, chúng ta cũng có thể tham khảo thêm những dòng đệm foam có những kích thước từ 1m2 cho đến 1m6 tùy theo sự cho phép của không gian diện tích căn phòng. Vậy tại sao chúng ta nên chọn những chiếc đệm foam có kích thước như vậy?

Đệm foam Everest

Với kích thước chỉ khoảng 1m2 đến 1m6, đệm sẽ vừa vặn với căn phòng, chúng không quá làm chiếm hết diện tích của phòng cũng không ra những gây sự chật chội. Một lý do khác nữa, chúng ta nên chọn đệm foam chính là bởi sự gọn nhẹ, tiện lợi trong những khâu dịch chuyển.

Thêm nữa, những chiếc đệm foam được cấu tạo từ những chất liệu foam có tính đàn hồi rất cao, độ cứng mềm vừa đủ sẽ có thể mang tới cho khách hàng những giấc ngủ thoải mái, và cảm giác dễ chịu nhất.

Đặc biệt, đệm còn có khả năng nâng đỡ cho cơ thể rất tốt, hỗ trợ bảo vệ cho hệ cơ xương khớp của những người nằm, tạo tư thế nằm được thẳng tự nhiên, tránh cong hay vẹo cột sống. Đồng thời, đệm hỗ trợ làm giảm những triệu chứng đau nhức lưng ở những người bị thoái hóa đốt sống lưng, hay thoát vị đĩa đệm.

Tham khảo một số sản phẩm đệm foam từ chúng tôi:

Đệm Foam Đa Tầng D'lavish EverestĐệm Foam Đa Tầng D'lavish Everest12.160.000đ12.160.000đĐệm Foam D'lavish Isadora MassageĐệm Foam D'lavish Isadora Massage2.670.000đ5.340.000đ{dem-foam-da-tang-aurora}Đệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đ

2.6 Đệm lò xo túi 

Đệm lò xo truyền thống thường sẽ khá cồng kềnh và chúng rất nặng, có thể lên đến mấy chục kilogram. Đệm sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng, cũng vệ sinh và cất giữ, và đặc biệt đối với những căn phòng có diện tích có phần khiêm tốn.

Do đó, sự xuất hiện của những dòng đệm lò xo túi được hút chân không đã góp phần giải quyết triệt để được khó khăn kể trên.  

Đệm lò xo túi độc lập

Đệm lò xo túi hút chân không cũng thuộc dạng đệm lò xo túi độc lập và có độ đàn hồi tốt. Từng cuộn lò xo sẽ được đặt trong một túi vải riêng biệt, chúng vừa giúp bảo vệ hệ thống khung thép, cũng vừa ổn định hình dáng cho đệm.

Xem thêm: Đệm Dunlopillo, Đệm Lò Xo Dunlopillo Khuyến Mại 25% + Quà Tặng

Đệm có thể chịu được áp lực lớn với khả năng tự bật nẩy cao. Hệ thống khung thép cùng với hàm lượng cacbon cao, và được luyện cao tầng. Nhờ đó khung lò xo của những chiếc đệm vô cùng bền chắc.

Đệm ôm sát với đường cong cơ thể, có thể nâng đỡ hoàn hảo. Lớp bông kháng khuẩn được bọc bên ngoài khung lò xo để đảm độ êm ái cho toàn bộ cơ thể.

Tham khảo một số sản phẩm đệm lò xo của chúng tôi:

Đệm Lò Xo D'lavish IvanĐệm Lò Xo D'lavish Ivan4.585.000đ6.550.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm15.972.000đ21.296.000đĐệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đ

Đặc biệt đệm sẽ chỉ tác động đến những vùng hay khu vực tiếp xúc giữa lò xo và với cơ thể. Do đó người nằm có thể dễ dàng trở mình mà sẽ không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người nằm cạnh bên. 

Điểm đặc biệt của những chiếc đệm nay là được đóng gói rất cẩn thận với những túi hút chân không rất nhỏ gọn tiện lợi. Người dùng có thể tự mình dễ dàng cuộn hoặc gập lại để có thể tiết kiệm được không gian tối đa.

Thay vì chọn mua một chiếc đệm lò xo cồng kềnh,có hình thức đóng gói này sẽ giúp hỗ trợ tốt cho việc bạn lắp đặt, di chuyển tới những nơi không gian chật hẹp. Bởi vậy sản phẩm cũng chính là giải pháp dành cho các phòng ngủ có có hạn chế về mặt diện tích khiêm tốn.

Ngoài ra mức giá của những chiếc đệm lò xo hút chân không chỉ vào khoảng 4 triệu đồng. Mức giá  này được đánh giá khá hợp lý so với những chiếc đệm lò xo túi thông thường và chúng phù hợp với hầu hết những mức chi của các gia đình khách hàng hiện nay.

3. Đệm hơi


Một dòng đệm có lẽ vẫn còn khá mới với nhiều người. Tuy nhiên đây lại là đệm hơi cực kỳ hữu ích nếu như bạn đang tìm kiếm  một giải pháp dành cho không gian căn phòng ngủ có phần khiêm tốn nhà mình. 

Đệm hơi là 1 loại đệm được thiết kế với 1 lớp vải bên ngoài, bên trong rỗng và chúng được bơm hơi vào để có thể sử dụng. Khi không dùng nữa, bạn sẽ có thể tháo van để hơi tự thoát ra và cuộn chúng gọn đem cất đi.

Lớp vải của đệm sẽ thường được làm từ những chất liệu cao cấp, rất gọn nhẹ và chúng có thể cất vừa ở trong ngăn kéo, hay hộc tủ. Sợi vải có khả năng chịu lực rất cao và độ kín không khí được đánh giá tuyệt đối.

Đệm hơi

Do đó, người dùng sẽ không cần quá lo lắng rằng đệm bị xì hơi hay chúng bị biến dạng dễ dàng. Bên cạnh đó, bề mặt của đệm hơi không thấm nước, nên rất dễ lau chùi và vệ sinh, sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian.

Có thể nói, đệm hơi chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc với những bạn có diện tích phòng nhỏ hẹp. Đệm sử dụng rất đơn giản, chỉ cần tháo van và cho không khí tràn vào làm căng đệm, hoặc bạn sử dụng đến sự trợ giúp của những chiếc bơm để làm căng phồng đệm. Khi dùng xong, bạn hãy tháo van để đệm được xì hơi ra, và gấp đệm gọn gàng. 

Mức giá thành cho những chiếc đệm hơi cũng tương đối rẻ, chỉ từ 500.000 cho đến khoảng 2 triệu đồng. Thiết kế cũng rất hiện đại, chúng đa dạng màu sắc khác nhau. Đệm hơi có khối lượng nhẹ, dù bạn có bơm căng cũng dễ dàng di chuyển đệm đến các vị trí khác nhau. Đây còn là một gợi ý tuyệt vời dành cho những buổi cắm trại qua đêm.

Tuy nhiên bạn cùng cần nên chú ý nhiều điều khi sử dụng những chiếc đệm hơi như tránh để những vật nhọn làm rách đệm. Trong quá trình sử dụng, chiếc đệm có thể bị bung chỉ khiến cho bạn không thể tiếp tục sử dụng chúng nữa.

Bởi vậy dù rất thích hợp dành cho phòng ngủ có không gian hẹp, nhưng bạn nên cân nhắc loại đệm hơi này nếu như đang muốn tìm mua cho mình một chiếc đệm có giá trị và sử dụng lâu dài.

4. Mua đệm cho phòng ngủ nhỏ ở đâu?


Mua đệm cho phòng ngủ nhỏ tại Đệm Xinh Luxury

Xuất phát từ chính nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng nên Đệm Xinh Luxury đã ra đời. và tự hào là đại lý phân phối các sản phẩm chăn ga gối đệm uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Đến với Đệm Xinh Luxury, quý khách sẽ chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng cùng với giá thành hợp lý nhất.

Đệm Xinh Luxury là đối tác lâu năm của các thương đầu ngành như Dunlopillo, Hanvico, Sông Hồng, Liên Á, hay Kim Cương… Tất cả các sản phẩm bày bán đều được nhập khẩu trực tiếp từ chính nhà sản xuất nên đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành đầy đủ.

Quý khách có nhu cầu tư vấn đệm cho phòng ngủ nhỏ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1800 1051 để nhận được những tư vấn nhanh chóng nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận