Tiến hành ngay 7 cách đốt cháy calo khi ngủ để duy trì vóc dáng

  • 04/05/2022
  • 29 Lượt xem

Mục lục nội dung

    Nếu bạn muốn duy trì vóc dáng thon gọn mà không phải tập luyện quá vất vả mỗi ngày, hãy tiến hành ngay 7 cách đốt cháy calo khi ngủ dưới đây do Đệm Xinh tìm hiểu và tổng hợp được:

    đốt cháy calo khi ngủ

    1. Cách tính lượng calo bị đốt cháy khi ngủ

    Theo nhiều nghiên cứu thực tế, trung bình, một người có cân nặng khoảng 56kg sẽ đốt cháy hết 38 calo trong mỗi giờ ngủ. Nếu ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm thì người đó sẽ đốt cháy từ 266 đến 342 calo.

    Tạp chí Reader’s Digest đã đăng tải thông tin chia sẻ rằng mức calo được đốt cháy ở cơ thể người khi ngủ sẽ phụ thuộc vào trọng lượng, thân nhiệt và thời gian ngủ.

    Theo đó, trung bình một người đốt khoảng 0,42 đơn vị calo trên một pound (0,45kg) trọng lượng cơ thể mỗi giờ. Vì thế nếu bạn muốn biết mình đã đốt bao nhiêu calo khi ngủ, bạn chỉ cần chuyển cân nặng của mình sang đơn vị pound rồi lấy cân nặng nhân 0.42 và nhân với số giờ đi ngủ.

    2. Cách đốt cháy calo khi ngủ đơn giản

    Ngoài những giải pháp đốt cháy calo và giảm cân trực tiếp, các bạn có thể kết hợp thêm 7 cách đốt cháy calo khi ngủ dưới đây để tăng hiệu quả giảm cân giúp duy trì vóc dáng thon gọn cũng như bảo vệ sức khỏe tốt nhất:

    Phòng ngủ đảm bảo mát mẻ và hạn chế tối đa ánh sáng

    Một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ngủ là nhiệt độ phòng ngủ. Phòng mát mẻ sẽ giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu và thoải mái hơn. Khi đó, việc điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ xuống mức 18 – 19 độ C là cách đốt cháy calo khi ngủ mang lại hiệu quả đáng kể.

    Theo đó, khi ngủ trong môi trường lạnh hoặc ngủ nude, cơ thể sẽ được tăng cường trao đổi chất và kích thích các tế bào mỡ nâu, đốt cháy được nhiều calo hơn.

    Do đó, khi hạ thấp nhiệt độ phòng để ngủ, dù không vận động thì cơ thể vẫn được loại bỏ lượng mỡ dư thừa nhất định. Đây là nguyên nhân tại sao chúng ta thường thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.

    Phòng ngủ đảm bảo mát mẻ và hạn chế tối đa ánh sáng

    Không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

    Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng có ảnh hưởng nhất định tới thời lượng và chất lượng giấc ngủ. Theo các chuyên gia, ánh sáng xanh gây cản trở quá trình não bộ sản xuất Melatonin thúc đẩy giấc ngủ, làm phá vỡ nhịp sinh học và gây khó ngủ.

    Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm làm gia tăng insulin, gây cảm giác đói. Nếu bạn không thể kiểm soát được cơn đói và liên tục nạp thức ăn vào khoảng thời gian vốn dĩ để nghỉ ngơi này thì sẽ dẫn đến tình trạng béo phì, tăng cân.

    Vì thế, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ là một giải pháp tốt góp phần đốt cháy calo khi ngủ hiệu quả.

    Ngủ đủ giấc

    Nếu bạn không kiểm soát thời gian ngủ một cách ổn định thì cơ thể sẽ bị mất cân đối trong việc sản sinh các hormone hỗ trợ giấc ngủ và ảnh hưởng đến quá trình kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy calo.

    Chế độ ngủ không đồng nhất làm việc sản xuất Melatonin bị tiêu giảm làm bạn mệt mỏi, uể oải vào sáng hôm sau. Lúc này cơ thể phải bổ sung năng lượng liên tục bằng các thực phẩm giàu calo. Tình trạng này về lâu dài sẽ khiến bạn bị tăng cân.

    Vì thế, ngủ đủ giấc, đúng giờ cũng là cách đốt cháy calo khi ngủ mang tới hiệu quả có thể thấy được.

    Dùng trà thảo mộc hoặc nước nho trước khi ngủ

    Hoạt chất Resveratrol có trong nho đã được chứng minh có khả năng giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu, vừa giúp cơ thể được giữ ấm khi ngủ, vừa giúp đốt cháy calo. Do đó, trước khi đi ngủ, bạn có thể nhâm nhi một cốc nước nho vừa đủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ và góp phần loại bỏ mỡ dư thừa.

    Uống trà xanh, trà quế, trà ổi...vào buổi tối cũng được nghiên cứu và nhận thấy có thể giúp chúng ta giảm cân ngay trong khi ngủ. Chúng vừa đốt cháy mỡ trong cơ thể, vừa giúp thanh lọc cơ thể.

    Dùng trà thảo mộc hoặc nước nho trước khi ngủ

    Ăn tối sớm kết hợp ăn nhẹ bằng Protein

    Một cách đốt cháy calo khi ngủ khác bạn nên kết hợp với những thao tác trên là ăn tối sớm trước 20h tối. Bữa tối, các bạn cũng nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm giàu Protein như ức gà, bơ, đậu phộng, sữa chua... Chúng giúp bạn không còn cảm giác đói, làm tăng tốc độ trao đổi chất để có lợi cho việc tăng cơ giảm mỡ.

    Tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối

    Tập luyện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối được đánh giá là cách đốt cháy calo khi ngủ cho hiệu quả cao nhất.

    Việc tập luyện vừa giúp chúng ta ngủ ngon, vừa giúp kích thích đốt cháy calo kéo dài trong suốt giấc ngủ mà không gây mệt mỏi khi ngủ dậy.

    Tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối

    Uống nước nhiều hơn

    Uống nhiều nước có khả năng tác động cả tâm lý lẫn sinh lý của cơ thể. Thay vì ăn đêm, bạn có thể chỉ uống nước bởi có khả năng cảm giác đói này thực chất là bạn đang khát nước.

    Uống nước giúp tăng sự trao đổi chất khi ngủ nghỉ lên tới 30% trong vòng 1 giờ nên sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn khi chúng ta ngủ.

    Tạm kết

    Trên đây là tổng hợp 7 cách đốt cháy calo khi ngủ hiệu quả mà Đệm Xinh đã tổng hợp được để bạn đọc dễ tham khảo và áp dụng. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp các bạn luôn duy trì được vóc dáng như ý và có giấc ngủ ngon mỗi ngày.

    Đánh giá của bạn: