Bật mí cách trang trí phòng ngủ Noel đẹp, ấm áp

  • 03/11/2021
  • 257 Lượt xem

Decor Giáng sinh là chủ đề được rất nhiều người Việt Nam quan tâm. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào ưng ý, có thể tham khảo ngay những gợi ý của Đệm Xinh về cách trang trí phòng ngủ Noel đẹp, ấm áp cho gia đình trong bài viết này nhé.

 

Mục lục nội dung

1. Vì sao nên trang trí cho phòng ngủ dịp lễ Giáng sinh?

Sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, Giáng sinh của phần lớn người theo đạo Thiên Chúa đã trở thành một trong những dịp lễ được người dân nước ta chào đón nhất.

Hàng năm, vào dịp Noel, nhiều gia đình cùng trang trí không gian sống, chuẩn bị những bữa tiệc thịnh soạn và quây quần bên nhau, thưởng thức bầu không khí ấm cúng cùng bản nhạc chúc mừng Giáng sinh vui nhộn.

Không chỉ chú trọng mỗi không gian “mặt tiền” như phòng khách hay sân nhà, phòng ngủ cũng rất được các gia đình quan tâm. Khoác “áo mới” cho không gian nghỉ ngơi nhân dịp Giáng sinh cũng là cách để refresh cảm xúc, mang đến cảm giác tươi mới, dễ chịu và cải thiện tinh thần hiệu quả.

trang trí cho phòng ngủ dịp lễ Giáng sinh

Việc cùng nhau chia sẻ ý tưởng, khám phá cách trang trí phòng ngủ Noel mới, cùng nhau thực hiện decor sẽ có ý nghĩa to lớn về mặt gắn kết tình cảm. Nếu lâu nay gia đình bạn mỗi người một việc, bận rộn thường xuyên và không có nhiều thời gian dành cho nhau thì Giáng sinh là dịp rất tốt để mọi người có thể quây quần sung túc, trò chuyện chia sẻ.  

Hoặc nếu đứa trẻ của bạn được cùng bố mẹ trang trí phòng ngủ nhỏ xinh của mình ngập tràn không khí Noel, bé sẽ rất vui vẻ và hào hứng. Điều này cùng có ý nghĩa trong việc trau dồi tình cảm và gắn kết giữa bố mẹ và con cái.

Xem thêm: Phong thủy đặt giường ngủ - 10 điều kiêng kỵ nên tránh

2. Gợi ý cách trang trí phòng ngủ Noel đẹp mắt

Nhiều người có thói quen chỉ trang trí Giáng sinh cho phòng khách và sân nhà. Họ cho rằng phòng ngủ khá nhỏ, lại là không gian riêng tư nên bày tỏ sự e ngại. Hoặc cũng có người muốn decor nhưng lại không biết cách trang trí phòng ngủ Noel sao cho đẹp mắt, đúng chuẩn phong cách Giáng sinh.

Để giúp bạn rút ngắn thời gian suy tư, Đệm Xinh Luxury chia sẻ một số gợi ý để bạn có thể biến tấu phòng ngủ của mình trở nên bắt mắt hơn nhân dịp Giáng sinh năm nay, bạn có thể tham khảo:

Decor đầu giường ngủ

Khu vực tường ở đầu giường ngủ là vị trí lý tưởng để trang trí Noel. Không cần nhiều món đồ phức tạp, bạn có thể sử dụng một bức tranh đơn giản, kết hợp vòng lá mùa vọng, bông tuyết hoặc những hình ngôi sao nhỏ... treo ở tường đầu giường là có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Decor đầu giường ngủ

Sở dĩ vị trí này được lựa chọn bởi mọi chiếc giường đều được đặt ở những vị trí bắt mắt nhất trong phòng ngủ. Việc trang trí phụ kiện Giáng sinh ở khu vực này sẽ tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn, nổi bật hơn so với nhiều vị trí khác.

Đừng quên sử dụng thêm những bóng đèn LED trang trí để đêm lễ Giáng sinh lung linh hơn nhé.

Tham khảo: Nệm lò xo có thật sự tốt như lời đồn 

Thêm cây thông Noel nhỏ trong phòng

Một cây thông nhỏ xinh gắn các phụ kiện decor như hộp quà, cầu trang trí đa sắc màu, tất/vớ trang trí...đặt ở góc thoáng nhất của phòng ngủ cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Cách trang trí phòng ngủ Noel này khá phù hợp với những người sống trong phòng nhỏ đa năng.

Thêm cây thông Noel nhỏ trong phòng

Trong quan niệm của người phương Tây về lễ Giáng sinh, cây thông Noel mang ý nghĩa phục sinh, biểu tượng cho khả năng xua đuổi tà ma, mang đến cuộc sống hạnh phúc. Vì thế đặt cây thông Giáng sinh trong phòng ngủ tạo cảm giác ấm cúng, bình an, cho giấc ngủ thêm an yên.

Nếu phòng bạn quá bé không thể đặt chậu cây thông, bạn có thể chọn một chậu thông mini đặt trên bàn làm việc, gắn đèn trang trí và một số phụ kiện nhỏ xinh khác để tăng không khí Noel.

Tham khảo: Kinh nghiệm bày trí phong thủy phòng ngủ để sinh con trai

Cách trang trí phòng ngủ Noel bằng chăn ga

Để tăng thêm phần không khí chuẩn Giáng sinh cho phòng ngủ, các bạn có thể thay mới bộ chăn ga gối đệm trên giường ngủ của mình, chọn những mẫu có màu sắc và họa tiết về chủ đề Noel.

Các màu đỏ, trắng và xanh lá là màu truyền thống cho dịp lễ Giáng sinh. Vì thế, trong mùa lễ Noel năm nay, các bạn có thể refresh phòng ngủ của mình bằng những bộ chăn ga gối mới theo 3 tone màu này.

Tuy nhiên các bạn lưu ý không nên chọn những bộ có quá nhiều màu sắc và họa tiết để tránh gây rối mắt, bởi giường ngủ là nội thất lớn trong phòng, thẩm mỹ của giường sẽ có tác động lớn đến thẩm mỹ chung trong không gian nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc chăn ga gối đệm cũng nên để ý đến các tone màu khác trong phòng ngủ như tone màu sơn tường, màu sắc phụ kiện nội thất khác. Cũng đừng quên chất lượng chăn ga nhé. Mùa đông rất lạnh, hãy chọn những bộ sản phẩm có chất liệu giữ ấm tốt.

Decor cửa sổ, cửa ra vào

Cửa ra vào và cửa sổ cũng là vị trí lý tưởng để decor nhân dịp lễ Giáng sinh. Nếu không biết cách trang trí phòng ngủ Noel ở những khu vực này thì bạn chỉ cần sử dụng những phụ kiện đơn giản như vòng hoa khô, vòng lá mùa vọng, bông tuyết...để decor.

Decor cửa sổ, cửa ra vào

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm những tấm rèm cửa có màu sắc Noel để đồng bộ không khí trong phòng. Đừng quên sử dụng các sợi đèn Led nhấp nháy để tạo  dàng vẻ lung linh, đẹp mắt cho không gian nhé.

Sử dụng phụ kiện trang trí dành riêng cho dịp Giáng sinh

Bên cạnh những gợi ý nói trên, các bạn có thể dùng thêm một số phụ kiện decor đặc trưng cho chủ đề Noel để trang trí những khu vực tường trống như miếng dán Decal hình ông già Noel, tuần lộc, cây thông...

Nếu khéo tay hơn, bạn có thể tự mình biến hóa bông gòn thành bông tuyết giả, cầu tuyết...hoặc vẽ trang trí các họa tiết khác nhau để phòng ngủ Noel càng thêm sinh động.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico với đầy đủ màu sắc

3. Mua chăn ga đẹp trang trí Giáng sinh tại Đệm Xinh Luxury

Phụ kiện decor Giáng sinh không khó để mua vì có nhiều điểm bán, bạn có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử hoặc đến trung tâm mua sắm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua chăn ga gối mới để thay đổi bầu không khí phòng ngủ nhân dịp lễ Noel thì nên chọn điểm bán hàng uy tín. Đệm Xinh Luxury với chuỗi 15 showroom thực tế tại Hà Nội là nơi các bạn có thể thỏa sức lựa chọn những bộ chăn ga đẹp phù hợp với chủ đề Giáng sinh.

Mua chăn ga đẹp trang trí Giáng sinh tại Đệm Xinh Luxury

Hiện nay tại hệ thống Đệm Xinh Luxury đang phân phối bán lẻ nhiều bộ chăn ga gối chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Hanvico, Dlavish hay Dreamland. 

Khách hàng khi đến mua chăn ga tại Đệm Xinh Luxury sẽ được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp, được trải nghiệm thử sản phẩm để có cảm nhận chân thực nhất về chất lượng chăn ga gối.

Ngoài ra, hệ thống chúng tôi cũng phân phối nhiều dòng sản phẩm phòng ngủ khác như chiếu, tấm bảo vệ đệm, đệm ngủ đa dòng. Quý khách muốn mua đệm cao su mới, đệm lò xo mới...nhân dịp mua chăn ga Giáng sinh có thể tham khảo ngay tại cửa hàng nhé.

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn đọc cách trang trí phòng ngủ Noel ấn tượng, thông tin được tổng hợp bởi Team Đệm Xinh Luxury. Chúng tôi chúc bạn có mùa lễ Giáng sinh an lành bên người thân và tận hưởng giấc ngủ ấm áp nhất.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận