Kinh nghiệm bày trí phong thủy phòng ngủ để sinh con trai

  • 28/10/2021
  • 626 Lượt xem

Theo văn hóa truyền thống của người Việt phong thủy có ý nghĩa quan trọng ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp và cả con cái. Và phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa trong sức khỏe sinh sản. Nếu gia đình bạn không có vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn chưa có em bé thì có thể áp dụng cách hướng dẫn bày trí phong thủy phòng ngủ để sớm đón con trai đầu lòng. 

Mục lục nội dung

Hướng phong thủy cửa phòng ngủ 

Cửa trong phòng ngủ có ý nghĩa phong thủy rất quan trọng không chỉ với những gia đình đang mong có con mà còn hạn chế được các hạn chế trong kiến trúc phòng ngủ. Đặc biệt theo ý nghĩa phong thủy phòng ngủ thì cửa sổ đại diện cho con mắt còn cửa chính biểu tượng cho miệng. 

Hướng phong thủy cửa phòng ngủ 

Nếu đặt vị trí cửa phòng ngủ không phù hợp sẽ gây ra những bất lợi về đường con cái như vợ chồng không hòa hợp chuyện chăn gối và vợ khó có khả năng thụ thai. Đặc biệt kỵ việc bố trí cửa phòng đối diện nhau nó sẽ tạo ra trường khí xấu, không tốt cho hòa khí giữa hai vợ chồng như thường xuyên xảy ra cãi vã, bất hòa thậm chí gây nên tình trạng đổ vỡ hôn nhân.

Bên cạnh đó, của chính của phòng ngủ cần đảm bảo thông thoáng và không được vướng chắn bởi các món đồ nội thất. Với những lưu ý trên về cửa phòng ngủ thì có thể mang đến sự hài hòa cho thể chất và tinh thần của hai vợ chồng từ đó dễ dàng cho việc mang thai hơn. 

Xem thêm: Zen - Phong cách trang trí phòng cưới tại Nhật Bản cực sang và đẹp

Lưu ý về hướng kê giường ngủ tốt cho đường con cái 

Đây là yếu tố phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa quan trọng trong việc ảnh hưởng đến sinh khí của cả gia đình, ảnh hưởng trực tiếp đến đường sinh nở của gia chủ. Để tăng khả năng thụ thai thì gia đình nên chú ý kê lại hướng của giường ngủ hợp theo hướng nhân duyên của vợ chồng. Hướng kê giường này có thể xác định theo bảng quái số để tăng khả năng may mắn cho có con cái của vợ chồng bạn. 

Dưới đây là một vài lưu ý khác trong kê giường phòng ngủ phong thủy:

  • Kê giường có điểm tựa chắc chắn không đối diện với cửa sổ, nhà vệ sinh hoặc cửa phòng. Đây là hướng phong thủy xấu mang vận khí không may mắn cho gia đình, khó khăn trong việc thụ thai. Về ý nghĩa khoa học thì cửa sổ là nơi đón nhiều nắng gió, bụi bẩn và nhà vệ sinh có nhiều vi khuẩn gây bệnh nên lưu ý kê giường ngủ tránh các hướng này. 
  • Tránh đặt gương đối diện phòng ngủ bởi theo phong thủy gương là vật linh thiêng có vai trò thu nhận và phản chiếu hình ảnh. Nhiều người cho rằng gương còn là cánh cổng kết nối giữa cõi trần và cõi âm. Vậy nên gương là đồ decor cần phải kê đúng hướng và cần có những am hiểu nhất định để tránh đặt ở vị trí đại kỵ. Đồng thời tránh kê gương chiếu vào giường hoặc gần giường ngủ để tránh vợ chồng gặp bất hòa.
  • Gương còn là vật có nguồn năng lượng âm xấu không tốt cho đường con cái nên nhiều người tin rằng gương phản chiếu cho sự chen ngang của người thứ 3 trong mối quan hệ vợ chồng.

Xem thêm:  Đệm bông ép chính hãng, Nệm bông ép giá rẻ với nhiều ưu đãi

Lưu ý về vị trí treo ảnh cưới 

Lưu ý về vị trí treo ảnh cưới

Ảnh cưới được treo ở vị trí đối diện cửa phòng ngủ là vị trí phù hợp và tuyệt vời. Vì đặt ảnh ở vị trí này giúp mang đến may mắn cho vợ chồng về đường con cái sớm đón em bé đầu lòng. Ngoài ra về ý nghĩa tâm lý thì để ảnh đối diện cửa ra vào là vị trí dễ nhìn thấy, vậy nên khi vợ chồng cãi vã thì nhìn thấy ảnh cưới sẽ giúp bình tĩnh hơn và nghĩ đến những kỷ niệm ngọt ngào với người bạn đời của mình. 

Lưu ý về vị trí nội thất phong thủy phòng ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ, bên cạnh tiêu chí về giường sao đặt hướng đại cát, đại lợi hợp với tuổi và mệnh thì có một số đồ đạc khác cũng cần chú ý đến vị trí đặt hợp lý. 

Vị trí hướng cửa sổ 

Đối với vị trí giường ngủ tránh hướng nhìn ra ống khói bởi theo ý nghĩa phong thủy đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng hiếm muộn ở vợ chồng. Vậy nên vị trí của cửa sổ cũng có vai trò quan trọng.

Ánh sáng và vị trí quạt trong phòng ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ không nên quá tối hoặc quá sáng và quạt trần, đèn chùm không nên treo ở trên để tránh gây áp lực tâm lý đè nặng xuống sẽ mang đến cảm giác mệt mỏi, làm giảm khả năng thụ thai. 

Tham khảo: Cách trang trí phòng cưới cho đêm tân hôn hoàn hảo

Các vật phẩm phong thủy mong có con

Tranh cầu có con 

Đây là một mẹo phong thủy được nhiều gia đình áp dụng thành công khi treo tranh cầu con. Những bức tranh này có màu sắc tươi sáng với các chủ đề thiên nhiên, hạnh phúc mang đến cảm giác tươi mới cho gia đình. 

Tranh cầu có con 

  • Treo ảnh em bé: nếu bạn đang mong có em bé nên treo tranh em bé ở phía tay phải bước vào phòng, đây là vị trí tố cho các cặp vợ chồng đang muốn có con. Các bà mẹ thường truyền nhau kinh nghiệm nếu muốn có con trai thì thường treo ảnh em bé trai bụ bẫm, dễ thương là tăng khả năng thụ thai. 
  • Tranh hoa mẫu đơn nên treo ở vị trí hướng Tây Nam thuộc cung mệnh Đào hoa giúp vợ chồng sớm có tin vui về con cái. 
  • Tranh đôi chim công: mang ý nghĩa thuận hòa trong đời sống hôn nhân vợ chồng còn mang ý nghĩa may mắn thuận lợi về đường con cái. 

Xem thêm: Đệm Hanvico chính hãng với nhiều ưu đãi lên đến 20%

Vật phẩm phong thủy cầu con 

Đây cũng là một trong những mẹo cầu con được nhiều gia đình áp dụng thành công với mong muốn sự may mắn thuận lợi cho đường con cái và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ. 

  • Liên Sinh Quý Tử: đây là vật được làm từ ngọc có ưu điểm thu hút năng lượng tốt và mắt ngọc được khắc hình trẻ nhỏ cầm hoa trên tay hoặc một số hình tượng khác thì nằm trên lá sen và có hình con cá. Vật phẩm phong thủy này mang ý nghĩa “sen sinh quý tử” chúc cho vợ chồng nhanh sinh quý tử khỏe mạnh, thông minh, phù hợp với gia đình đang cầu con trai. 
  • Kỳ Lân tống tử: đây là bức tượng mô tả em bé đang cưỡi kỳ lân có ý nghĩa mang lộc con cái đến nhà. Bức tượng này còn có ý nghĩa phong thủy cầu con trai giống vật phản Liên Sinh Quý Tử. 
  • Thạch Lưu: Đây là vật phẩm phong thủy được ưa chuộng sử dụng với hình ảnh quả lựu hạt để cầu mong sự hưng vượng và con đàn cháu đống nhiều của, nhiều tình cảm. Ngoài ra, lựu có mang ý nghĩa biểu tượng cho khả năng sinh sản và mang đến nhiều may mắn về đường con cái. 
  • Bầu bí dây đàn: Đây là vật phẩm dùng chất liệu ngọc để khắc họa hình giàn bầu nặng trĩu quả với ý nghĩa sinh nhiều con cái, đây là món quà mang ý nghĩa lớn dành tặng cho các cặp đôi mới cưới đồng thời mang đến biểu tượng thu hút vận khí cho đường con cái. 

Việc sinh đẻ, con cái là thuận theo lẽ tự nhiên và có ý nghĩa khoa học cụ thể được chứng minh. Nhưng với những cặp vợ chồng yêu thương nhau nhưng phải tốn nhiều công sức và thời gian mới có được thì họ luôn có quan niệm “có thời có thiêng, có kiêng có lành”. Vậy nên các ý nghĩa phong thủy phòng ngủ luôn được nhiều người coi trọng và giờ có một số quan niệm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đệm Xinh Luxury hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn có thêm kiến thức để trang bị và có thể áp dụng cách bố trí phong thủy phòng ngủ cầu lộc con cái ở phía trên.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận